เพียงเงา

9.5

เขียนโดย sunyo

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.

  51 ตอน
  435 วิจารณ์
  72.47K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

27) เริ่มแผน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
                                  หลังจากที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วตามเวลาปกติของทุกวัน ไตรคุณก็เดินลงมาชั้นล่างเพื่อรับประทานอาหารเช้า  เขากวาดสายตาทั่วบ้านเพื่อมองหาน้องชายตัวดีของเขาแต่ก็ไม่เจอ   ไตรคุณเดินออกไปหน้าบ้านเพื่อจะดูรถ  แต่ก็ปรากฎว่ารถคันของวีรวิทย์จอดอยู่ที่เดิม และรถของกวางก็ยังจอดอยู่ที่เดิมเช่นกัน 
 
 
 
 
               "  ป้าครับ  ไอวีมันยังไม่ลงมาอีกหรอครับ  "  ไตรคุณถามแม่บ้าน ที่กำลังเตรียมโต๊ะอาหารอยู่  หญิงกลางวัยไร้ซึ่งคำตอบ หากแต่สายตาของเธอกลับจ้องมองไปยังบันได จนไตรคุณจำต้องหันมองตาม  
 
 
 
 
 
                  "  กวางง  !!  กวางงง !!! กวางงเกิดอะไรขึ้น !!  "  ไตรคุณวิ่งตามกวาง ที่วิ่งร้องไห้ออกไปจากบ้าน แต่ก็วิ่งไม่ทัน เพราะกวางขึ้นรถและขับออกไปซะก่อน
 
 
 
 
 
                   "  นี้มันเกิดอะไรขึ้น  ทำไมกวางถึงอยู่ในสภาพแบบนั้น  "  ไตรคุณบ่นกับตัวเองอย่างไม่เข้าใจ หากแต่ป้้าแม่บ้านได้ยิน
 
 
 
 
 
                   "  เมื่อคืน เค้าทะเลาะกันค่ะ ทะเลาะกันหนักหน้าดูเลย  "  ป้าพูด   ไตรคุณนิ่งไป ก่อนจะขึ้นบันไดไปหาวีรวิทย์  
 
 
 
 
 
                   "  ไอวี !! ไอวี !!  ตื่นนน !!! "  ไตรคุณเข้ามาในห้องวีรวิทย์ก็อึ้งไป  ข้าวของตกหล่นพื้นกระจัดกระจาย แต่มันอึ้งยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเห็นวีรวิทย์นอนเปลื่อยเปล่าอยู่ใต้ผ้าห่ม  
 
 
 
 
 
                   "  อะไรกันพี่ไตร  "  วีรวิทย์งัวเงียตื่นขึ้นมา  กึ่งหลับกึ่งนอน อารมร์เสียใส่ไตรคุณอีก 
 
 
 
 
                   "  ทำไมทำกับกวางแบบนั้นไอวี   ! "  ไตรคุณพูด  ตอนเขาเห็นกวาง  กวางอยูในชุดที่เสื้อผ้าบางส่วนถูกฉีกขาด  แขนที่รอยช้ำ แถมยัง้องไห้หนักอีก  เดาได้ไม่ยากว่ากวางเจออะไรมา 
 
 
 
 
 
                    "  เค้าอยากมายั่วโมโหผมเอง  "  วีรวิทย์พูดอย่างไม่สำนึก
 
 
 
 
 
                          พลั๊วะ !  พลั๊วะ  พลั๊วะ   ไตรคุณต่อยหน้าวีรวิทย์ไม่หวัง  วันนี้เป็นวันแรกที่เขารู้สึกผิดหวังในตัวน้องชายของเขาคนนี้  
 
 
 
 
 
                      " ชาติชั่วจริงๆ   ไปขอโทษกวางเดี๋ยวนี้  แล้วรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดนี้ด้วย  "  ไตรคุณเสียงเฮี้ยม  วีรวิทย์หน้าเสีย  
 
 
 
 
 
                    "  กวางเค้าโกรธผมอยู่  ไปตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์หรอก  เดี๋ยวจะมีเรื่องกันเปล่าๆ " วีรวิทย์พูด 
 
 
 
 
                        พลั๊วะ  !!!  หนัดนี้หนักกว่าครั้งที่แล้ว  วีรวิทย์หน้าคว้ำไปเลย
 
 
 
 
 
 
                       "   ถ้าไม่รักเค้า  ก็ไม่ควรทำกับเค้าแบบนี้  ไป  ออกไปหาเค้า  ! "  ไตรคุณพูด วีรวิทย์นิ่งไป   วีรวิทย์เดินเข้าไปในห้องน้ำ ผ้าห่มร่วงมากงลงที่พื้น มันเผยให้เห็นถึงคราบเลือดบนผ้าปูที่นอนสีขาว  ไตรคุณมองมันก็อึ้งไป ก่อนจะหันมองวีรวิทย์ที่เดินเข้าห้องน้ำไปอย่างผิดหวัง 
 
 
 
 
                       ไตรคุณออกจากห้อง มารอวีรวิทย์ข้างล่าง  เขาอึดอัดและรู้สึกผิดที่วีรวิทย์ไปทำเลวร้ายหับกวางไว้  ไตรคุณจึงตัดสินใจโทรหากวาง
 
 
 
 
 
                       "  กวาง  กวางอยู่ที่ไหน  "  ไตรคุณถาม  
 
 
 
 
                       (  ฮึก  มีอะไรรึปล่าวค่ะ พี่ไตร  ฮึก )  กวางพยามกลั้นสะอื้น  
 
 
 
 
                      "  เดี๋ยวพี่จะไปหากวางนะ  "  ไตรคุณพูด 
 
 
 
 
                       (  ไม่ต้องค่ะพี่ไตร  ไม่ต้องมา  กวางอยากอยู่คนเดียว  แค่นี้นะค่ะ )  กวางรีบตัดสายทิ้ง แล้วกดปิดเครื่องทันที  แทนที่จะเป็นวีวิทย์ที่โทรมาหาเธอ แต่กลับเป็นไตรคุณ  นี่วีรวิทย์ไม่คิดจะสนใจเธอบ้างเลยหรอ  กวางจอดรถ แล้วร้องไห้ออกมาอย่างหนัก 
 
 
 
 
 
 
                                    หน้าบ้านกวาง  ไตรคุณออกคำสั่งให้วีรวิทย์เข้าไปหากวางในบ้าน วีรวิทย์ทำตาม 
 
 
 
 
 
                      "  กวางอยู่บ้านมั้ยครับ  "  วีรวิทยพูด 
 
 
 
 
                       "  ไม่อยู่ค่ะ  คุณหนูยังไม่กลับบ้านตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ  "  คนรรับใช้พูด  วีรวิทย์พยักหน้ารับู้แล้วเดินกลับออกมา 
 
 
 
 
 
 
 
                       "  กวางไม่อยู่หรอ "  ไตรคุณถามอย่างเป็นห่วง  วีรวิทย์พยักหน้า  ตอนนี้เขาเริ่มจะเปนห่วงกวางขึ้นมาแล้ว 
 
 
 
 
 
                      "  งั้นไปที่บริษัท  "  ไตรคุณพูดจบก็ออกรถไปที่บริษัทของดิเรก  วีรวิทย์พยามโทรหากวางแต่ก็โทรไปติด เพราะกวางปิดเครื่องไปแล้ว
 
 
 
 
 
 
                        "  กวางอยู่หรือเปล่าครับ  "  วีรวิทย์เข้าไปในห้องของดิเรก  
 
 
 
 
 
                       "  ไม่อยู่ครับ  กวางไปต่างจังหวัด  "  ดิเรกพูด
 
 
 
 
 
                        "  จังหวัดไหนครับ แล้วไปกี่วัน เมื่อไหร่จะกลับครับ  "  วีรวิทย์ถามรัวๆ 
 
 
 
 
 
                       "  กวางไม่ได้บอกไว้  มีอะไรกันหรือเปล่าครับ  นึกว่ากวางจะไปกับคุณซะอีก "  ดิเรกถามอย่างสงสัย  
 
 
 
 
 
                       "  คือ  เราทะเลาะกันนิดหน่อยครับ  พอดีผมโทรหากวางไม่ติดนะครับ  กวางใช้เบอร์อื่นโทรหาคุณลุงบ้างหรือเปล่าครับ  " วีริทย์พูด 
 
 
 
 
 
                        "  เมื่อกี้กวางส่งข้อความมานะครับ พอโทรกลับไปกวางก็ปิดเครื่องซะแล้ว  "  ดิเรกพุด 
 
 
 
 
 
                        "  ครับ  ขอบคุณมากครับ  "  วีรวิทย์เป็นห่วงกวางจับใจ
 
 
 
 
 
 
 
                          "  เป็นไง  เจอกวางมั้ย  " ไตรคุณถาม
 
 
 
 
 
                        "  กวางไปต่างจังหวัด  "  วีรวิทย์ตอบ   ไตรคุณยิ่งหนักใจ 
 
 
 
 
 
                       "  จังหวัดไหนรู้มั้ย  "  ไตรคุณถาม  วีรวิทย์ส่ายหน้าไปมา  รู้สึกใจหายแปลกๆ 
 
 
 
 
 
 
                                  ทางด้านแก้วกับโทโมะ  วันนี้ทั้งคู่นั่งรถออกไปทานอาหารเช้ากันนอกบ้าน
 
 
 
 
 
                     "  วันนี้เป็นอะไร  ทำไมชวนเค้ามาทานข้าวข้างนอก  "  หลังจากสั่งอาหารกันเรียบร้อยแล้ว โทโมะก็ถามขึ้น  เพราะปกติแก้วจะชอบทานข้าวที่บ้าน
 
 
 
 
 
                     "  ก็อยากเปี่ยนบรรยากาศบ้างง  " แก้วพูดพลางซบที่บ่าของโทโมะ 
 
 
 
 
 
                     " แหนะ  มีซบด้วยย  เดี๋ยวนี้ทำตัวหวานขึ้นเยอะเลยน๊าาา  "  โทโมะลูบผมแก้วอย่างเบามือ  
 
 
 
 
 
                        "  จ๋าไม่ชอบหรอ ที่เค้าทำแบบนี้  " แก้วทำเป็นงอล
 
 
 
 
 
                       "  ชอบสิ ชอบมากด้วย  อยากให้ทำแบบนี้ทุกวันเลยนะ  "  คำตอบของโทโมะ ไม่ใช่มีเฉพาะคำพูดเท่านั้น   แต่ดวงตาของเขามันทำให้เธอรับรู้ถึงความจริงใจที่มี และรับรู้ว่าเขาชอบมากแค่ไหนกับสิ่งที่เธอทำ 
 
 
 
              
                        '  เค้าก็อยากทำแบบนี้ทุกวันเหมือนกัน   '  แม้ปากจะยิ้ม  แต่ดวงตาของแก้วมันเศร้าลง  แม้ว่าครั้งนี้ที่เธอพาเขามามันจะเป็นแค่แผนการณ์ของเธอ  แต่เธอก็อยากให้เขารู้เอาไว้ ว่าเธออยากจะทำแบบนี้กับเขามากที่สุด 
 
 
 
 
 
                        "  อาหารมาแล้ววว   ข้าวต้มกุ้งของจ๋าา   ข้าวต้มปลาของเค้า   "  โทโมะหยิบถ้วยข้าวต้มกุ้งให้แก้ว ก่อนจะหยิบของตัวเอง  
 
 
 
 
 
                        "  จ๋าา  อย่ารีบกินสิ  มันร้อนนะ  "  ด้วยความอร่อยของข้าวต้มปลา  โทโมะ รีบซดจนลืมเป่า  เขาได้แต่รีบกลืนข้าวต้มลงคออย่างเร็วว  
 
 
 
 
 
                         "  สงสัยคงต้องป้อนให้เค้าแล้วหละมั้ง  "  โทโมะเลื่อนมานั่งข้าๆแก้ว  ก่อนจะผลักถ้วยของตัวเองให้มาอยู่ตรงหน้าแก้ว  
 
 
 
 
 
                         "  อ้อนเหมือนเด็กไปได้  "  แก้วเขิล แต่ก็ยอมทำตามใจโทโมะ  ตั้งข้าวต้มปลามาเป่า แล้วป้อนให้กับเขา  
 
 
 
 
                         " ข้าวต้มที่นี่  หว๊านหวาน  "  โทโมะพูด 
 
 
 
 
                          "  ใส่น้ำปลาเพิ่มมั้ย  "  เขาต้องการเล่นมุข  หากแต่เธอรับมุขเขาไม่ทัน  
 
 
 
 
                          "  จ๋าาา  เค้ากำลังเล่นมุขใส่จ๋าอยู่นะ "  โทโมะเหมือนตัวเองหน้าแตก  
 
 
 
 
 
                         "  เอ้าาา  ก็เค้าไม่รู้หนิ  เล่นใหม่มั้ย เค้าจะได้รับมุขทัน  ^^  "   แก้วขำ  
 
 
 
 
                         "  ไม่เอาแล้ว ไม่เล่น แล้ว กินต่อดีกว่า  "พูดจบก็อ้าปากรอแก้วป้อนข้าวให้  
 
 
 
 
 
 
                                     อีกมุมหนึ่งของร้าน  มีรถเบนซ์คันสีดำ คันหนึ่ง  จอดอยู่ห่างๆ ภายในรถมีผู้ชายอยู่ 3 คน ผู้ชายทั้งสาม จ้องมองมายังโต๊ะที่แก้วและโทโมะนั่งอย่างไม่ละสายตา 
 
 
 
 
 
                       "  ผู้ชายคนนั้น น่าจะติดเธองอมแงมเลยนะครับนาย  "  ชายที่นั่งข้างคนขับพูดขึ้น
 
 
 
 
 
                      " เธอคงจะมีทีเด็ดมันใจผู้ชายหละมั้ง  "  คนที่นั่งเบาะหลังพูดขึ้น  เขาไม่ใช่ใครที่ไหน  เขาคือทรงกรด คนที่อยากได้ตัวแก้ว 
 
 
 
 
 
                       "  จะเอายังไงต่อครับนาย  จะให้ผมไปจับตัวเธอมาเลยมั้ยครับ " ชายที่นั่งข้างคนขับพูดขึ้น  
 
 
 
 
 
                        "  ไม่ต้อง  เดี๋ยวชั้ลจัดการเอง  "  ทรงกรดพูดจบก็ลดกระจกลง เผื่อให้เห็นหน้าแก้มจัดเจนขึ้น  แก้วที่รู้อยู่แก้วว่าทรงกรดมองอยู่  ก็รีบซบอกโทโมะ แล้วปายตามองทรงกรดที่มองมาที่เธออย่างยั่วยวน
 
 
 
 
 
                        "  จ๋าา  ทำไมวันนี้อ้อนเค้าแปลกๆ "  โทโมะพูด เมื่อเห็นแก้วซบอกเขาอยู่นานแล้ว
 
 
 
 
 
                        "  ก็เค้าอยากซบนิ  ไม่รู้ว่าเค้าจะได้ซบจ๋าอีกนานเท่าไหร่  "  แก้วพูดจากใจจริง  
 
 
 
 
                       "  อย่าพูดแบบนี้ให้เค้าได้ยินดีนะ  จ๋าต้องอยู่ซบอกเค้าแบบนี้ตลอดไป  "  โทโมะรู้สึกใจหายกับคำพุดของแก้ว  
 
 
 
                      '  เค้าก็อยากซบอกจ๋าแบบนี้ตลอดไปเหมือนกัน  ' เธออยากจะพูดออกไป แต่เธอทำได้แค่ยิ้มบางๆ พร้อมน้ำตาที่เอ่อนองเต็มดวงตา
 
 
 
 
 
                     "  เค้าไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ  "  แก้วพูด  โทโมะพยักหน้า เธอเดินไปที่หลังร้าน  
 
 
 
 
                             ภายในรถ  ทรงกรด เมื่อเห็นแก้วเดินไปหลังร้าน ก็รีบเปิดประตูลงจากรถเดินตามไปทันที   แก้วที่แอบซุ้มมองทรงกรดอยู่ที่หลังร้าน  เมื่อเห็นทรงกรดเดินตามมา  ก็เริ่มจัดฉากให้เข้าแผนการณ์ที่บอมวางไว้
 
 
 
 
 
                     "   ว้าย !! ขอโทษนะค่ะ ชั้ลไม่ทันระวัง  "  แก้วแกลงทำเป็นลื่นล้มให้ทรงกรดมารับไว้ และมันก็เป็นตามแผน  เขามารับร่างบางไว้ทันจริงๆ 
 
 
 
 
 
                    "  ไม่เป็นไรครับ " ทรงกรดยังคงโอบเอวแก้วอยู่  แต่ได้ดันให้แก้วยื่นตรงแก้ว 
 
 
 
 
 
                    "  คุณ  "  แก้วตั้งใจจะถามชื่อ 
 
 
 
 
                    "  ผมชื่อทรงกรดครับ  "  ทรงกรดพูด แต่มือยังโอบเอวบางอยู่
 
 
 
 
                     "  ชั้ลตั้งหลักยืนได้แล้วนะค่ะ "  แก้วพูด ทรงกรดยิ้มเจ้าเล่ห์ 
 
 
 
 
                      "  แต่ผมยังอยากโอบเอวคุณอยู่อีกนิครับ  อยากโอบให้แน่นกว่าเดิมด้วย  "  ทรงกรดไม่ใช่แค่พูด  แต่เขาทำด้วย ร่างบางถูกแขนแกร่งรั้งเข้ามาจนชิดร่างของเขา  แก้วแม้จะกลัว แต่ก็จำต้องทำตามหน้าที่ของสายลับ  เมื่อทุกอย่างมันเป็นไปตามแผน เธอก็ปล่อยเลยตามเลย  เล่นละครให้มันถึงที่สุด 
 
 
 
 
                       "  โอบแบบนี้  ไม่กลัวผู้ชายของชั้ลมาเห็นหรอค่ะ  "  แก้วลูบอกทรงกรดอย่างยั่วยวน
 
 
 
 
                      "  ไม่กลัวหรอกของครับ  ถ้าผมอยากได้ผมก็ต้องได้  "  ทรงกรดกระซิบข้างหูแก้ว  พลางผลักแก้วจนชนกำแพง
 
 
 
 
                      "  อยากได้มากขนาดนั้นเลยหรอค่ะ "  แก้วยังยั่วไม่เลิก 
 
 
 
 
 
 
 
                       "  จ๋าาา  เสร็จแล้วยังง  "  โทโมะที่เห็นแก้วหายไปนานก็นึกเป็นห่วงเดินตามเข้ามา  แก้วเมื่อได้ยินเสียงโทโมะ  ก็ตกใจรีบผละทรงกรดให้ออกห่าง
 
 
 
 
 
                       "  ถ้าอยากได้ ชั้ลจะมารอที่นี้เที่ยงตรงนะค่ะ  "  แก้วหันไปพูดกับทรงกรด ก่อนจะเดินออกไปหาโทโมะ 
 
 
 
 
 
                        "  ร้ายจริงๆ  "  ทรงกรดมองแก้วที่เดินออกไป  เขาพอใจในตัวเธอไม่น้อย  
 
 
 
 
 
                        "  ทำไมเข้าห้องน้ำนานจัง  "  โทโมะถามอย่างเห็นห่วง  แก้วเห็นสายตาโทโมะก็รู้สึกผิดทันที  แต่ก็จำเป็นต้องโกหกเขาอีกตามเคย 
 
 
 
 
 
 
                        "  เมื่อกี้คนเยอะ   "  แก้วพูดแล้วนั่งลงข้างๆโทโมะ 
 
 
 
 
 
                         "  อยากกินอะไรอีกหรือเปล่า  "  โทโมะถาม 
 
 
 
 
 
                        "  ไม่แล้วหละ เค้าอิ่มแล้ว  จ๋าหละอยากกินอะไรอกหรือปล่าวว "แก้วถาม  โทโมะส่ายหน้า
 
 
 
 
                        "  งั้นไปที่บริษัทเลยนะ  "  โทโมะพูด แก้วพยักหน้า  โทโมะเรียกพนักงานมาเกบตังค์ เสร็จแล้วก็เดินไปขึ้รถ  ก่อนที่แก้วจะขึ้นรถ แก้วหันมามองทรงกรดที่จ้องมองเธออยู่  แก้วยิ้มยั่วใส่เขาก่นจะขึ้นรถไป 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา