เพียงเงา

9.5

เขียนโดย sunyo

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.

  51 ตอน
  435 วิจารณ์
  72.22K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

42)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
                              2 วันผ่านไป  แก้วยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีกวาง กาญจน์ ดิเรก ไตรคุณ และวีรวิทย์พลัดกันมาเยี่ยมตลอด แต่แก้วไม่เห็นแม้แต่หน้าของโทโมะเลย   แล้ววันนี้  ดิเรก กาญจน์ และกวางก็มาอีกครั้ง
 
 
 
                  " แก้วเป็นยังไงบ้างลูก "  ดิเรกดูส่ใจดูเป็นห่วงแก้ว อย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน  แก้วรู้สึกดีใจ ตื่นตันจนน้ำตาไหล 
 
 
 
                   "  ดีขึ้นแล้วคะ  แก้วไม่เจบแล้ว  "  แก้วพูดทั้งน้ำตา กวางและกาญจน์พลอยร้องไห้ไปด้วย
 
 
 
                   "  แก้ว พ่อขอโทษนะ ที่พ่อไม่ได้ดูแลแก้วเลย  พ่อไม่คิดว่าลูกของพ่อคนนี้จะต้องเสี่ยงอันตรายขนาดนี้  เป็นเพราะพ่อ เป็นเพราะพ่อไม่ดูแลแก้วให้ดี เป็นเพราะพ่อไม่ใส่ใจแก้ว แก้วจึงต้องมาเป็นแบบนี้  เป็นเพราะพ่อ  ฮึก  "  ดิเรกรู้สึกผิด  แก้ว กาญจน์ กวาง ร้องไห้หนักไปอีก 
 
 
 
 
                   "  ไม่เป็นไรนะพ่อ แก้วไม่โกรธพ่อหรอก  " แก้วพูดทั้งน้ำตา
 
 
 
 
                   "  แต่พ่อโกรธตัวเอง พ่อเกลียดตัวเอง พอพ่อรู้ว่าแก้วกำลังจะตาย พ่ออยากเข้าไปกอดแก้ว  อยากเข้าไปหอมแก้ว อยากเข้าไปคุยกับแก้ว  อยากจะเข้าไปบอกว่าพ่อรักแก้ว พ่อรักลูกของพ่อ  และพ่อก็เกือบไม่มีโอกาสที่จะบอกมันไป   ขอบคุณมากนะลูก  ที่กลับมาหาพ่อ กลับมาให้พ่อได้แก้ตัวอีกครั้ง  "  ดิเรกโผล่เข้ากอดแก้ว    อ้อมกอดที่แก้วคอยมานาน อ้อมกอดที่มันเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น  เธอไ้ับมันแล้วจริงๆ    
 
 
                         ดิเรกผละกอดออก แล้วจูบที่หน้าผากของแก้วอย่างแผ่วเบา  แก้วร้องไห้หนัก เธอคิดว่าชาตินี้คงไม่มีวันจะได้รับมันจะพ่อของเธอ แต่วันนี้เธอก็ได้รับมันแล้ว
 
 
 
 
                   " พ่อ  "  แก้วเรียกพ่อ ราวกับอยากจะขอบคุณที่พ่อทำให้ฝันของเธอเป็นจริง  แต่เธอดีใจจนพูดไม่ออก
 
 
 
                    "  พ่อรักแก้วมากนะ  กลับไปอยู่บ้านเรานะลูก  บ้านไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่กับพ่อ และพี่ๆของแก้วนะ " ดิเรกโผล่เข้ากอดแก้วอีกครั้ง แก้วนิ่งไป ไม่ตอบรับ  เพราะคิดว่ากวาง ยังเกลียดเธออยู่ 
 
 
 
                   "  แก้วอยู่ข้างนอกดีกว่าคะ  "  แก้วซึมไป ไม่กล้ามองหน้ากวาง
 
 
 
                   "  เธอรังเกลียดชั้ลหรอ  "  กวางถามแก้วทั้งน้ำตา  เธอสงสารน้องจับใจ  ยิ่งเห็นน้องโหยหาอ้อมกอดของพ่อที่เธอได้รับมาตลอด ยิ่งเห็นรอยยิ้มและน้ำตาของแก้วที่แก้วดีใจตอบได้รับกอดจากพ่อ  มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกผิดและโทษตัวเองทีทำร้ายแก้วมาตลอด
 
 
 
                    "  ปล่าวนะคะ แก้วไม่ได้รังเกียจ แก้วแค่กลัวว่าพี่กวางจะอึดอัด  " แก้วก้มหน้า กวางยิ่งร้องไห้หนักไปอีก  แก้วเงยมองกวางอย่างไม่เข้าใจ
 
 
 
                    "  พี่วีเล่าเรื่องทุกอย่างให้ชั้ลฟังหมดแล้วนะ  พี่ขอโทษนะที่ทำร้ายแก้วมาตลอด  พี่ขอโทษที่เข้าใจแก้วผิด  แก้วจะให้อภัยพี่ได้มั้ยให้โอกาสพี่อีกครั้งได้มั้ย "  กวางพูด  แก้วร้องไห้อีกครั้ง ทั้งอึ้ง ทั้งดีใจ ทั้งตื่นตัน กวางอ้าแขนขอกอดแก้ว  แก้วอ้าแขนรับ กวางยิ้มทั้งน้ำตา เดินเข้าไปกอดแก้วแน่น  กาญจน์เองก็เดินเข้าไปกอดอีกคน  ดิเรกเห็นพี่น้องรักกัน ดีใจจนอั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่  เดินเข้าไปโอบกอดลูกๆเอาไว้
 
 
 
 
                   "  แหม  บทจะรัก ก็รักกันเหลือเกินนะครับ  "  บอมมาเยี่ยมแก้ว พอเปิดประตูเห็นทั้งหมดกอดกันอยู่ก็แทบจะอ้วกออกมา  เขายังจำติดตา ว่าแก้วเคยลำบากยังไง 
 
 
 
                       ทั้งหมดผละกอดออกจากกัน  แล้วหันมามองบอมอย่าง งงๆ 
 
 
 
                   "  อา "  แก้วยิ้มดีใจที่เห็นบอมปลอดภัย  บอมเดินไปยืนข้างแก้วอีกฝั่งหนึ่ง  ทุกคนมองตามบอม
 
 
 
  
                    "  อา ?  "  ดิเรก กวาง กาญจน์ อุทานพร้อมกัน 
 
 
 
                     "  อาบอมเป็นน้องชายของแม่คะ "  แก้วแนะนำบอมให้ทุกคนรู้จัก 
 
 
 
                   " จำชั้ลไม่ได้หรอ ไอดิเรก " บอมพูด กาญจน์ กวาง ไม่พอใจ  แก้วจับมือบอมเอาไว้เชิงห้ามปราม 
 
 
 
                     "  นี่คุณ  เรียกพ่อชั้ลให้มันดีๆหน่อยนะ พ่อชั้ลไม่ใช่เพื่อนเล่นของคุณนะ "  กาญจน์ขึ้น  บอมแหยะยิ้ม
 
 
 
                     "  คะ คุณพี่สาวใจดำ " บอมเย้ยกาญจน์ 
 
 
 
                      "  อาคะ  "  แก้วปรามเอาไว้ 
 
 
 
                     "   ผมจะพาแก้วกลับไปอยู่กับผม  "  บอมพูดห้วนๆ  แก้วชะงักไป  กาญจน์ กวาง ดิเรก ไม่พอใจ
 
 
 
 
                     "  แต่แก้วเป็นลูกน้องผม "  ดิเรกเถียงทันควัน
 
 
 
                    "  แล้วแก้วก็เป็นน้องสาวของชั้ล  "  กวางพูด 
 
 
 
 
                    "  น้องสาวของชั้ลด้วย "  กาญจน์เสริม 
 
 
 
 
                    "  หึ !  ผมก็นึกว่าหลานผมเพิ่งคลอดซะอีก ถึงได้เห่อกันจัง  ก่อนหน้านี้พวกคุณทำอะไรกันอยู่ถึงได้ไม่เป็นหัวเป็นหางมันสักคน  ทิ้งๆขว้างๆมันเหมือนมันไม่ใช่ลูก ไม่ใช่น้อง พอผมจะพาหลนผมกลับ ดันมาเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นพ่อ เป็นพี่ซะงั้น " บอมพูดแทงใจดำ 
 
 
 
                   "  ผมขอโอกาสแก้ตัว  "  ดิเรกพูด 
 
 
 
                   "  นี่คุณ โอกาสมันไม่ได้มีเสมอไปหรอกนะ ผมอยากรู้จริงๆ  ถ้าแก้วมันไม่ถูกยิงจนเกือบตายเนี่ย พวกคุณ คุณ คุณ จะรู้สึกว่ามันมีค่าบ้างมั้ย  "  บอมขึ้น  แก้วฟังเงียบ น้ำตาไหลไม่หยุด 
 
 
 
                     "  แก้วอยู่กับพ่อนะลูก "  ดิเรกจับมือแก้ว กวาง กาญจน์เข้าไปอยู่ข้างแก้ว  
 
 
 
                  "  กลับไปอยู่ด้วยกันนะแก้ว  "  กวาง กาญจน์พูด   แก้วร้องหนักไปอีก ทั้งกดดัน ทั้งอึดอัด  นี่ก็พ่อ พี่ นู้นก็อา  บอมสงสารแก้ว  เลยเลือกที่จะเดินออกมาจากห้อง  กาญจน์เดินตามมาติดๆ 
 
 
 
                 "  คุณอาบอม  "  กาญจน์เรียก   บอมขมวดคิ้วไม่พอใจ หยุดเดินแล้วหันมามองกาญจน์ 
 
 
 
 
                "  ชั้ลไปเป็นญาติกันเธอตอนไหน  "  บอมก้าวเข้าหากาญจน์ กาญจน์ถอยหนี
 
 
 
                 "   กาญจน์อยากให้แก้วไปอยู่กับกาญจน์ กับกวางกับพ่อ " กาญจน์พูด 
 
 
 
               "  แล้วถ้าชั้ลไม่อนุญาตหละ "  บอมเดินเข้ามาหากาญจน์อีก กาญจน์ก็เดินถอยหลังหนีอีก 
 
 
 
                "  เอาเป็นว่ากาญจน์ขอร้องนะคะ "  กาญจน์ยกมือไหว้ บอมแสยะยิ้ม 
 
 
 
                "  แล้วเธอแน่ใจหรอ ว่าแก้วอยากอยู่กับเธอ กับพ่อของเธอ  "  บอมพูด  กาญจน์นิ่งไป เพราะไม่แน่ใจเท่าไหร่
 
 
 
                 " เอ่อออ  คืออ .... " 
 
 
 
 
                    "  เธอก็ตอบไม่ได้    ลองไปถามแก้วซิ ถ้าแก้วอยากอยู่กับพวกเธอ ชั้ลก็อนุญาต แต่ชั้ลมันใจ ว่าไม่มีทาง "  บอมพูดจบก็หันหลังเดินออกไป กาญจน์มองตามหลังบอมที่เดินไปอย่างขัดใจ  
 
 
 
                         ในห้อง
 
 
 
 
                "  แก้ว  ไปอยู่กับพวกเราเถอะนะ " กวางอ้อน  แก้วยิ้มเจื่อนๆ 
 
 
 
                "  พ่อตามใจลูกนะ  ลูกจะกลับไปอยู่กับพ่อ หรือจะไปอยู่กับอาของลูกก็ได้  " ดิเรกซึมไป 
 
 
 
 
                "  ใครจะไปอยู่กับใครหรอครับ  "  วีรวิทย์เดินเข้ามาได้ยินพอดี  เขาวางตระกร้าผลไม้ไว้ที่โต๊ะ แล้วเดินเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วย
 
 
 
 
                " ก็แก้วนะสิ ไม่ยอมกลับไปอยู่กับพวกเรา  อาปากร้ายนั้น ต้องบังคับให้แก้วไปอยู่ด้วยแน่เลย  "กวางฟ้องวีรวิทย์ 
 
 
 
 
                 "  อา ?  "  วีรวิทย์งง หันไปหาไตรคุณที่ยืนเงียบอยู่
 
 
 
 
                  "  อ่อ  อาแก้วชื่อบอม เป็นน้องสาวของแม่แก้ว "  ไตรคุณพูด 
 
 
 
                 "  พี่ไตรู้ ??  " วีรวิทย์และกวางอุทานพร้อมกัน  ไตรคุณพยักหน้า
 
 
 
                 "  อาแก้วเป็นสายให้ตำรวจ ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้ เพิ่งรู้ไม่นานนี้เอง "  ไตรคุณพูด
 
 
 
                  "บอม ที่พี่ให้ผมไปติดต่อเรื่องไม้เถื่อนวันก่ออนนั้นใช่มั้ย "  วีรวิทย์ทำหน้าสงสัย ไตรคุณพยักหน้า 
 
 
 
                 "  ไม่น่าหละ  มันถึงได้มองแก้วแบบนั้น  ผมก็คิดวามันจะชอบแก้วซะอีก ที่ไหนได้ อาหวงหลานนี่เอง "  วันนั้เแก้วแต่งตัวค่อยข้างโป๊ แล้วต้องขึ้นไปร้องเพลงบนเวที  ซึ่งวีรวิทยืและบอมก็นั่งคุยกันอยู่ ในผับเดียวกัน
 
 
 
                "  เออ แล้วนี่ไอโทโมะไปไหน ยังไม่มาอีกหรอ "  ไตรคุณผุดตามถึงโทโมะ  ทุกคนเงียบไป  แก้วซึมทันที 
 
 
 
                 "  แก้ว นี่โทโมะยังไม่มาอีกหรอ  พี่วีบอกเค้าแล้วยังคะ "  กวางพูด แก้วยิ้มเจื่อนๆ 
 
 
 
                 "  ก็บอกแล้วนะ แต่พี่ก็ไม่คิดว่ามันจะไม่มา " วีรวิทย์พูด 
 
 
 
                "  แล้วมึงบอกความจริงมันไปแล้วยังไอวี  " ไตรคุณขัดใจ
 
 
 
                  " ยัง "  วีรวิทย์ยิ้มเจื่อนๆ 
 
 
 
                   "  ไม่เปนไรคะ  เดี๋ยวแก้วจะไปบอกเค้าเอง  แก้วขอโทษนะคะ  แก้วอยากอยู่คนเดียว  "  แก้วนอนหันลังให้ทุกคน น้ำตาเธอไหลออกมา  เธอคิดถึงโทโมะแทบจะขาดใจ 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา