เพียงเงา

9.5

เขียนโดย sunyo

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.

  51 ตอน
  435 วิจารณ์
  72.22K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

47)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
                                   หลังจากที่ขับรถออกจากบริษัทของโทโมะ วีรวิทย์และกวางก็มาหาไตรคุณที่บ้าน 
 
               
                    "  ไม่ทำงานหรอไอวี ขับรถพาสาวเที่ยวอยู่ได้ " ในขณะที่วีรวิทย์กำลัจะเดินเข้าบ้าน ไตรคุณก็เดินออกมาจากบ้านพอดี
 
 
                    "  ไม่อะครับ วันนี้ไม่มีอะไรต้องเซ็น "  วีรวิทย์พูดพลางเหลือบมองกระเป๋าใส่เสื้อผ้าในมือไตรคุณ
 
 
                    "  เออดีเนอะ อยากพักเมื่อไหร่ก็พัก ไม่เหมือนงานของชั้ล กว่าจะพักได้แต่ละที โอ้ยยย "  ไตรคุณบ่น 
 
 
                    " แล้วนั้นพี่ไตรจะไปไหน ไปเที่ยวหรอ " วีรวิทย์พูด 
 
 
                    " เออซิ ชั้ลจะไปทะเลสักสองสามวัน ไปด้วยกันมั้ย  "  ไตรคุณชวน  วีรวิทย์ไม่ตอบ แต่เหลือบไปส่งสายตากับกวาง  กวางอ่านสายตาวีรวิทย์ก็รู้ทันทีว่าเขาคิดอะไรอยู่
 
 
                    "  พี่ช่วยจองห้องเพิ่ม 3 ห้องนะครับ  ผมกะจะพาเพื่อนไปปรับทุกข์สักหน่อย "  วีรวิทย์ยิ้มเจ้าเล่ห์  
 
 
                    "  เออ  งั้นไปก่อนนะ เดี๋ยวไปจองห้องให้  พี่ไปก่อนนะกวาง " ไตรคุณพูด กวางยิ้มหวานแล้วเอ่ยลาไตรคุณ
 
 
                    "  อะไรมันจะเหมาะเจาะขนาดนี้   งั้นเราไปที่บ้านกวางดีกว่านะ " 
 
 
 
 
                                   ทั้งคู่มาที่บ้านดิเรก  ซึ่งตอนนี้แก้วก็อยู่ในสภาพเดิม นั่งเหม่อลอย ซึมอยู่ริมหน้าต่าง ข้าวปลาไม่ยอมกินเหมือนเดิม  
 
 
 
                    "  พี่กาญจน์ กวางกับพี่วีมีเรื่องปรึกษา " กวางและกาญจน์ซุบซิบกันอยู่ครู่ครึ่ง กาญจน์ก็หน้าเจื่อนไปเล็กน้อย
 
 
                    " จะดีหรอกวาง  ถ้ามันไม่เป็นไปตามแผนหละ " กาญจน์หน้าเครีด
 
 
                    "  เชื่อผมนะครับ งานนี้ไม่มีพลดแน่นอน ตัวแผนการณ์ไปกันทั้งนั้น " วีรวิทย์พูด 
 
 
                    "  ตัวแผนการณ์  ใครหรอ ?  "  กาญจน์พูด 
 
 
                    "  ก็อาบอมแฟนพี่กาญจน์ไง  งานนี้ต้องพึ่งทั้งอาบอม ทั้งพี่ไตรเลยนะ ไม่งั้นไม่สำเร็จแน่นอน " วีรวิทย์พูด 
 
 
                    " จะดีหรอพี่วี  แล้วอาบอมจะร่วมกับเราด้วยหรอ " กวางพูด 
 
 
                    " รวมอยู่แล้ว เชื่อพี่  เดี๋ยวเรื่องอาบอมพี่จัดการเอง ตอนนี้ทั้งสองคนไปชวนแก้วให้ได้ก่อนนะ "
 
 
                                    
 
                                 กาญจน์ กวาง มาหาแก้วที่นั่งซึมอยู่ที่บ้านเล็ก 
 
 
                    " แก้ว  ทำไมมานั่งตรงนี้คนเดียวหละ "  กวางทัก แก้วหันมามอง ก่อนจะยิ้มน้อยๆ 
 
 
                    "  แก้วรู้สึกเหนื่อยๆยังไงไม่รู้คะ " 
 
 
                    " เหนื่อยหรอ งั้นดีเลย พี่กับกวางจะไปเที่ยวทะเลพอดี แก้วไปด้วยกันนะ "  กาญจน์จับมือแก้วเอาไว้ 
 
 
                    "  แก้วไม่อยากไปอะคะ  แก้วขอโทษนะพี่กาญจน์ "  แก้วยิ้มเกรงใจ
 
 
                    "  ตั้งแต่เกิดมาเรายังไม่ไปเที่ยวไหนด้วยกันเลยนะ  ครั้งนี้เราว่างด้วยกันทั้งสามคน ไปเถอะนะแก้วนะ  "  กวางตื้อต่อ 
 
 
                    " แต่แก้ววว.... "  แก้วยังพูดไม่จบ
 
 
                    " หรือว่าแก้วไม่อยากไปกับพวกเรา  "  กาญจน์พูด 
 
 
                    " หรือว่าแก้วรังเกียจพวกเรา "  กวางเสริม 
 
 
                    " หรือว่าแก้วยังโกรธพวกเราอยู่ "  กาญจน์เสริมต่อ 
 
 
                    "  ปล่าวนะคะพี่กาญจน์ พี่กวาง  แก้วไม่ได้โกรธ ไม่ได้รังเกียจพี่นะคะ  แกวแค่ยังไม่พ้อมที่จะไปไหน  แก้วรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีแรง  " แก้วพูด เธอเหมือนคนหมดแรงจริงๆ
 
 
                    "  ไปเถอะลูก  ไปเที่ยวกับพี่ๆเค้า จะได้ไม่ต้องมานั่งเหงาอยู่คนเดียวแบบนี้  "ดิเรกที่เพิ่งรู้แผนของวีรวิทย์ รีบเข้ามาเสริมทัพทันที เพราะตัวเองก็อยากให้แก้วดีกับโทโมะ เห็นแก้วสภาพนี้มาหลายงัน หัวอกคนเป็นพ่อก็เศร้าไม่แพ้กันเลย
 
 
 
                    "  พ่อ  "  ทั้งสามอุทานพร้อมกัน
 
 
                    "  คือแก้ววว..." แก้วจะปฏิเสธ แต่พอเห็นแววตาของดิเรก ก็จำยอม
 
 
                    " ไปก็ได้คะ "  แก้วพูด  ดิเรกพยักหน้าพอใจ
 
 
                    " เยส ! "  กาญจน์ กวาง ร้องดีใจ 
 
 
 
 
                                  ด้านวีรวิทย์ หลังจากได้รับรายงานจากกวางว่าแก้วยอมตกลงไปด้วยแล้ว ก็ไปหาบอมที่คอนโด 
 
 
 
                    "  มาทำไมไอวี  "  บอมอยู่ในชุดนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว โชว์ซิกแพค วีรวิทย์เห็นหุ่นบอมถึงกับกลืนน้ำลายอึกใหญ่
 
 
                    "  อาดูเซ็กซี่นะครับ " วีรวิทย์แซว
 
                    
                    "  ทะลึ่งแล้วมึงอะ "  บอมเคือง 
 
 
                    " ผมอยากให้พี่กาญจน์มาเห็นจัง " วีรวิทย์แซวไม่เลิก 
 
                    
                    " กาญจน์เห็นเยอะกว่าที่มึงเห็นอีก "  บอมทะลึ่งกลับ เล่นเอาวีรวิทย์เบิกตากว้างช็อคในสิ่งที่บอมพูด
 
 
                    "   อะอาพูดจริงหรอ  "
 
 
                    "   ป่าว กุโกหก   เอ้า มีอะไรก็ว่ามา "  บอมตัดบทเข้าเรื่อง
 
 
                    "  อ่อ คือ แก้วกับโทโมะเค้ายังไม่ดีกันเลย ผมเลยอยากให้อามาร่วมแผนด้วย เพื่อจะช่วยให้ 2 คนนี้เค้าดีกัน " วีรวิทย์พูด 
 
 
                    "  แผนอะไรของแก ไหนว่ามาดิ "  บอมฟังอย่างตั้งใจ วีรวิทย์เล่าแผนการณ์ของตัวเองจนหมด 
 
 
                    " อ่อนหวะ  เอาแผนชั้ลดีกว่า  "   แล้วบอมก็เล่าแผนตัวเองให้วีรวิทย์ฟัง  วีรวิทย์ อึ้ง
 
 
                    "  ผมเกรงว่า ใครสักคนหนึ่งต้องระเบิดกลางงานนะครับอา " วีรวิทย์พูด 
 
 
                    " แล้วแกคิดว่าใครจะระเบิดก่อนกันหละ  "  บอมพูดแล้วยิ้มเจ้าเล่ห์ 
 
 
                    "  มันจะดีหรอครับอะ "  วีรวิทย์ไม่ค่อยมันใจ 
 
 
                    "  ดีสิ  "  บอมพูด วีรวิทย์ยิ้มไม่ออก 
 
 
                    " แกกับพรรคพวกไปพรุ่งนี้นะ ส่วนชั้ลจะล่วงหน้าไปก่อน ไปเตรียมงานกับไอ้ผู้กอง " บอมพูด 
 
 
                    " โอเคครับ ส่วนผมก็ไปชวนไอโทโมะ " ทั้งคู่แยกย้ายกันไปปฏิบัติภารกิจ
 
 
 
 
                                  บ้านโทโมะ 
 
 
 
                    "  พรุ่งนี้แกว่างรึปล่าววะ " วีรวิทย์ถาม  
 
 
                    " ว่างช่วงบ่าย "  โทโมะตอบอย่างคนไม่มีอารมณ์ 
 
 
                    "  แล้วมะรืนนี้หละว่างป่าว  "  
 
 
                    "  ว่างงง   ถามทำไมเนี่ย "  โทโมะชักสีหน้าใส่
 
 
                    " อ่อ คือ อาบอมจะขอพี่กาญจน์แต่งงาน อาให้มาชวนแกไปร่วมงานด้วย  แกคงไม่ปฏิเสธนะ "  วีรวิทย์ปั้นเรื่องขึ้นมา
 
 
                    "  แต่งบ้าอะไร เพิ่งจะเจอกันไม่ถึงสามอาทิตย์  "
 
 
                    "  ก็เค้าใจตรงกันหนิ    เออ เอาเป็นว่าแกต้องไปแล้วกันนะ  "  วีรวิทย์ตัดบท
 
 
                    "  ไม่อะ ชั้ลไม่ไป ไม่อยากเจอแก้วอีก "  โทโมะพูด 
 
 
                    "  แก้วอะไร  แก้วไม่ไป แก้วเค้าต้องออกงานกับพี่ไตรคุณ "  วีรวิทย์พูด  โทโมะเจ็บจี๊ดดดดด  ในใจ
 
 
                    "  ไหนบอกว่าแก้วเศร้าไง  ไหนไปออกงานกับพี่ไตรได้หละ "  โทโมะพูด วีรวิท์อ้ำๆอึ้งๆ 
 
 
                    "  ชั้ลจะไปรู้มั้ยวะ นั้นมันเรื่องของคนสองคน คนนอกอย่างเราไม่เกี่ยว "  วีรวิทย์พูด 
 
 
                    " ตกลงตามนี้แล้วกันนะ แกว่างตอนบ่ายก็ไปตอนบ่าย งานเริ่มตอนค่ำ ไปให้ทันแล้วกัน นี่สถนที่จัดงาน " วีรวิทย์วางกระดาษบนโต๊ะ แล้วเดินกลับไป
 
 
 
 
 
                                     ทะเล  ไตรคุณนั่งริมหาดสบายอารมณ์ 
 
 
 
                    "  หาอยู่ตั้งนาน  มานั่งหน้าสะหล่อนอยู่ตรงนี้นี่เอง  "  บอมทัก  ไตรคุณเงยมอง บอมนั่งลงใกล้ๆ
 
 
                    "  มาได้ไงวะเนี่ย  " ไตรคุณงง
 
 
                    "  ไอวีมันบอกให้มา  " บอมพูด 
 
 
                    "  มันมีแผนอะไรของมันอีกวะเนี่ย ผมจะมาพักผ่อนแท้ๆเลย  "  ไตรคุณยังไม่รู้แผน
 
 
                    "  ช่วยเด็กมันหนอยแล้วกัน มันช่วยเรามาเยอะแล้ว "  บอมพูด 
 
                    "  มาถึงขั้นนี้แล้ว คงจะปฏิเสธยากแล้วหละ " ไตรคุณพูด 
 
 
                    " ซ้อมบทให้ดีแล้วกันนะผู้กอง เอาแบบสมจริงสมจังหน่อยนะ " บอมพูด พร้อมเล่าแผนการณ์ทั้งหมดให้ผู้กองไตรคุณฟัง
 
 
                    " กูจะกลายเป็นศพก็งานนี้แหละวะ " ไตรคุรส่ายหน้าขำตัวเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                    

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา