กลลวงหัวใจ

8.8

เขียนโดย Chapond

วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.33 น.

  45 ตอน
  469 วิจารณ์
  103.94K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2557 00.20 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) 10 อย่ามายุ่งกับชั้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“อยู่ต่ออีกหน่อยไม่ได้หรอฟาง นานทีเราจะขึ้นมาที่กรุงเทพนะ”แม่ป๊อปปี้พูดเมื่อฟาง โทโมะและ
เฟิร์สแวะมาที่บ้านเพื่อจะลากลับบ้านที่พัทยา
 
 
 
 
 
 
“พวกฟางทิ้งงานออกมาหลายวันแล้วค่ะแม่ แถมเฟิร์สต้องกลับไปเรียนแล้วด้วย นี่ก็จะเข้าชั้น
ป.1แล้ว ไหนจะเตรียมหามัณฑนากรมาตกแต่งภายในรีสอร์ตอีกด้วย ใกล้เวลาเปิดรีสอร์ตแล้วยุ่ง
หมดทุกอย่างเลยค่ะ”ฟางตอบ
 
 
 
 
 
“งั้นถ้ารีสอร์ตเสร็จแล้วเดี๋ยวแม่กับเฟย์จะแวะไปหานะลูก แม่รกหนูมากนะ”แม่ป๊อปปี้พูดแล้ว
สวมกอดฟางแน่น
 
 
 
 
 
“เอ่อ แล้วนี่เค้ากับเมียเค้าจะกลับสิงค์โปร์เลยรึเปล่าคะ”ฟางถามเมื่อโทโมะเอาเฟิร์สขึ้นไปนั่งที่รถรอ
 
 
 
 
 
 
“ไม่รู้เหมือนกันสิลูก ตาป๊อปหลงเมียจะตายไป ถึงเค้าไม่อยู่แม่กับเฟย์ก็อยู่ได้ ให้แม่ตายซะดีกว่าที่
จะยอมให้ผู้หญิงแบบนั้นมาเหยียบบ้านแม่”แม่ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางชะงักเพราะหลังจากเกิดเรื่อง
แก้วเองก็ตัดสินใจปิดตายบ้านหลังนั้นแล้วจดทะเบียนสมรสด้วยกันก่อนจะย้ายไปอยู่กับป๊อปปี้
ทำงานด้วยกันที่สิงค์โปร์ไม่กลับมาที่นี่อีกเลย ส่วนทางบ้านป๊อปปี้ก็ประกาศกร้าวว่าจะไม่มีวันให้แก้ว
มาที่บ้านเด็ดขาด
 
 
 
 
 
 
 
“แต่ยังไงพวกเค้าก็แต่งงานถูกต้องตามกฎหมายนะคะ ถ้าพวกเค้ามีลูก ฟางว่าแม่น่าจะให้อภัยพวก
เค้า”ฟางพูด
 
 
 
 
 
 
“แม่ยืนยันคำเดิม ให้แม่ตายซะดีกว่าจะยอมให้ผู้หญิงแบบนั้นเข้ามาในบ้าน มีลูกงั้นหรอ ถ้ามีคงมี
นานไปแล้วล่ะ ตอนนี้หลานแม่คือเฟิร์สคนเดียวเท่านั้น ว่างๆก็พาเฟิร์สมาเยี่ยมบ้างนะลูก”แม่ป๊อปปี้
พูดก่อนจะเปลี่ยนเรื่อง
 
 
 
 
 
 
“ค่ะ ถ้าเรื่องที่รีสอร์ตเสร็จแล้ว ฟางจะพาลูกมาเยี่ยมนะคะ”ฟางพูดแล้วยกมือไหว้แม่ป๊อปปี้ก่อนจะ
ขึ้นรถไป
 
 
 
 
 
 
“เหมือนเพื่อนเขื่อนจะติดต่อบริษัทที่มาตกแต่งภายในรีสอร์ตเราแล้วนะ แล้วพรุ่งนี้เค้าจะส่งมัณฑนา
กรมาที่รีสอร์ตเพื่อเริ่มงาน”โทโมะพูดเมื่อมาถึงบ้านที่พัทยาก่อนจะชวนฟางมาดูความเรียบร้อยของรี
สอร์ต
 
 
 
 
 
 
“เหนื่อยมั้ยคะพี่โทโมะ”ฟางที่มองโทโมะที่จริงจังกับงานและไหนจะดูและเธอกับลูกก็พูดขึ้น
 
 
 
 
 
 
“ไม่นี่จ้ะ สนุกดีออก”โทโมะพูดแล้วมองกิจการของตัวเองที่แยกจากธุรกิจโรงแรมของพ่อแม่มาสร้าง
อาณาจักรที่นี่
 
 
 
 
 
 
“พี่รู้มั้ยคะ พี่เป็นคนที่ดีมาก ทั้งเก่งทั้งดี พาฟางมาอยู่ด้วย ส่งเสียฟางให้เรียนจบแถมยังแต่งงานรับ
ผิดชอบทุกอย่างรวมถึงเฟิร์สทั้งๆที่ ไม่ใช่เรื่งของตัวเองแท้ๆ”ฟางพูดคิดถึงอดีตที่โทโมะปกป้องและ
ช่วยเหลือเธอทุกอย่าง ส่งเสียเธอจนเรียนจบและแต่งงานเพื่อกู้หน้าไม่ให้เฟิร์สถูกเพื่อล้อว่าเป็นลูก
ไม่มีพ่อ
 
 
 
 
 
“ก็เพราะฟางเป็นเด็กดีไงล่ะ เราน่ะมองโลกในแง่ดีเกินไปจนเราถูกทำร้าย เราตัวคนเดียวถ้าพี่ไม่
ช่วยเราแล้วเราจะไปอยู่ที่ไหนล่ะ”โทโมะพูดแล้วลูบผมฟางด้วยความเอ็นดู
 
 
 
 
 
 
“คนดีๆอย่างพี่ไม่น่ามาผูกพันธะกับผู้หญิงประวัติไม่ดีแบบฟางเลย พี่ควรจะเจอคนที่ดีกว่านี้”ฟางพูด
 
 
 
 
 
 
“ไม่หรอก ผู้หญิงที่ภายนอกดูดีแต่จิตใจร้ายกาจผิดกับหน้าตาก็มีเยอะแยะไป พี่ยอมไม่มีใครเข้ามา
ในชีวิตเลยแล้วดูแลเรากับหลานแบบนี้จะดีกว่าอีก”โทโมะพูดแล้วคิดถึงแก้วที่หลอกลวงเขาก็กำมือ
แน่น
 
 
 
 
 
 
 
“อย่าเอาอดีตมาเป็นที่ผูกมัดตัวเองแบบนี้เลยนะคะพี่โทโมะ เดี๋ยวฟางช่วยหาสาวๆให้ อย่างคุณพิ
มดีมั้ยคะ ทั้งสวยแถมยังจบนอกอีกต่างหาก”ฟางรีบพูดถึงพิมลูกสาวนักธุรกิจนำเข้ารถยนต์ยุโรป
ที่มาติดพันกับโทโมะ
 
 
 
 
 
 
“ไม่เอาอ่ะ ผู้หญิงอะไรรู้ทั้งรู้ว่าพี่แต่งงานกับเรามีลูกแล้วยังจะตามมาอีกไม่ไหวๆ”โทโมะส่ายหน้า
หนีแล้วย้อนนึกถึงเมื่อปีก่อนที่โทโมะกับฟางแต่งงานกัน พิมก็ยังไม่วายมากระแนะกระแหนฟางใน
งานแต่ง
 
 
 
 
 
“เอ้าที่เค้าร้ายเพราะว่าเค้ารักพี่โทโมะมากนี่คะ”ฟางหัวเราะแซว
 
 
 
 
 
 
“ร้ายจนคิดจะเข้ามาเป็นมือที่3แบบนี้พี่ไม่ชอบ พี่เกลียดพวกผู้หญิงที่ชอบเข้ามาทำลายชีวิตคู่ของ
คนอื่นแบบนี้”โทโมะพูด
 
 
 
 
 
”เห้อ ฟางพูดละ ฟางไปดูเฟิร์สดีกว่า ระบายสีถึงไหนละ“ฟางพูดแล้วเดินหนีเมื่อเห็นโทโมะนิ่งไป
 
 
 
 
 
 
 
“ชั้นเกลียดเธอ แก้ว”โทโมะพูดขึ้นมาเมื่อคิดถึงแก้วแล้วกำมือแน่น
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“โชคดีจริงๆเนาะป๊อป ที่พอย้ายมาประจำสาขาที่ไทยก็มีงานเข้ามาให้เราเลย ไปตกแต่งภายในให้รี
สอร์ตเปิดใหม่ที่พัทยาซะด้วย”แก้วพูดพลางอ่านรายละเอียดงานให้ป๊อปปี้ฟังขณะขับรถไปพัทยา
 
 
 
 
 
 
 
“ดีสิ คงต้องได้ค่าจ้างเยอะแน่ๆ ถ้าได้ค่าจ้างคราวนี้รวมกับตังค์เก็บเราก็จะได้บ้านหลังนึงที่เป็นของ
เรา”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
 
 
 
 
“ป๊อป ความจริงเราอยู่บ้านหลังเดิมก็ได้นะ แก้วรู้ว่าใจป๊อปไม่อยากซื้อบ้านใหม่หรอก ป๊อปกลับไป
อยู่กับแม่ไปดูแลท่านที่บ้านก็ได้นะ แก้วอยู่เองคนเดียวได้”แก้วพูดเพราะป๊อปปี้เคยประกาศไว้หลัง
ากที่พ่อแม่ป๊อปปี้สั่งห้ามแก้วขึ้นมาเหยียบที่บ้านของเขาว่าจะเก็บเงินแล้วสร้างบ้านให้แก้วอยู่โดยไม่
พึ่งเงินพ่อแม่สักบาท
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เอา แก้วเป็นเมียป๊อปนะป๊อปไม่มีวันทิ้งแก้วอยู่ตัวคนเดียวหรอก”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
 
 
ครืด
 
 
 
 
มือถือป๊อปปี้ดัง
 
 
 
 
 
“แต่แก้วว่าผู้หญิงอีกคนของป๊อปเค้าอยากให้ป๊อปดูแลนะ”แก้วพูดเมื่อเห็นขนมจีนโทรมา
 
 
 
 
 
“โธ่แก้ว ขนมจีนน่ะเข้ามาหาป๊อปเอง วันนั้นเราทะเลาะกันนะ ป๊อปเมามากป๊อปไม่ได้รักขนมจีนเลย
นะ”ป๊อปปี้พูดทำให้แก้วถอนหายใจ มันเหมือนเป็นเวรกรรมที่ตามทันเธอกับป๊อปปี้ที่เคยทำเลวกับ
ฟาง ขนมจีนที่เคยชอบป๊อปปี้สมัยเรียนมหาลัยตามไปที่สิงคโปร์ พยายามทำทุกอย่างเข้ามาในชี
วิตป๊อป จนทำให้แก้วกับป๊อปปี้ต้องทะเลาะกันช่วงหนึ่งก่อนที่ป๊อปปี้จะขับรถออกไปดื่มเหล้าเมา
หนักแล้วทุกอย่างก็เข้าทางขนมจีนเมื่อป๊อปปี้อ่อนแอขนมจีนเลยสวมรอยเป็นเธอไปมีอะไรกับป๊อปปี้
แล้วแก้วก็เห็น แก้วกับป๊อปปี้ทะเลาะกันเกือบจะหย่ากัน แต่ป๊อปปี้ไม่ยอมและไล่ขนมจีนไปทำให้
กลับมาเคลียร์กันได้และทำให้แก้วรู้ว่าป๊อปปี้กับเธอนิสัยเหมือนกันมาก เวลาทะเราะกันก็มีแต่แรงใส่
กันเสมอ
 
 
 
 
 
 
 
 
“แก้วรู้ แต่แก้วคิดว่าเราดันทุรังคบกันมันมีแต่ปัญหาทั้งนั้นมันทำให้แก้วเหนื่อย”แก้วพูดถึงทุกอย่าง
ที่ประดังประเดเข้ามา ปัญหาพ่อแม่ป๊อปปี้ที่เกลียดเธอ ขนมจีนที่คอยยุแยงเข้ามาเป็นมือที่3 และ
ฟางที่ไม่ยอมรับตัวเธอ
 
 
 
 
 
 
 
 
เอี๊ยด
 
 
 
 
 
เมื่อป๊อปปี้ได้ยินว่าแก้วท้ออยากจะเลิกกับเขาก็เบรกรถเสียงดัง
 
 
 
 
 
 
“ไม่ อย่าพูดแบบนี้อีกนะแก้ว ป๊อปไม่ยอมเสียแก้วไป เราคิดสิว่าปัญหาพวกนั้นคืออุปสรรคที่จะให้
เราฝ่าพันผ่านมันไปให้ได้ ป๊อปรักแก้วมากนะ ป๊อปจะไม่ยอมให้แก้วเป็นอะไรเด็ดขาด”ป๊อปปี้พูด
แล้วกอดแก้วแน่น
 
 
 
 
 
 
“ขอบคุณมากนะป๊อป”แก้วอึ้งไม่คิดว่าป๊อปปี้จะรักเธอแบบนี้ก็กอดตอบป๊อปปี้แน่น
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“นี่สินะรีสอร์ตThe first”ป๊อปปี้พูดแล้วลงมาจากรถมองรีสอร์ตติดทะเลสุดหรูที่ทำลังสร้างอยู่
 
 
 
 
 
 
“คุณภาณุกับคุณจริญญามาพอดี วันนี้เจ้านายเข้ามาดูงานด้วยงั้นเดี๋ยวเราไปเจอเจ้านายเลยนะ
คะ”พนักงานเดินเข้ามาทักทายป๊อปปี้กับแก้วก่อนจะเดินแนะนำส่วนต่างๆและพาทั้งคู่ไปหาโทโมะ
และฟาง
 
 
 
 
 
 
“สงสัยมัณฑนากรคนใหม่จะมาแล้วนะคะ ดีเลยจะได้เริ่มงานเลย”ฟางพูดเมื่อเดินเข้ามาในรีสอร์ตกับ
โทโมะก่อนจะเปิดประตูเข้าไปในห้องและทั้งคู่ต้องตกใจเมื่อเห็นแก้วและป๊อปปี้ที่นั่งรออยู่เช่นเดียว
กับป๊อปปี้และแก้วที่ตกใจที่เห็นทั้งคู่
 
 
 
 
 
 
“เข้ามาทำไม มาทางไหนออกไปทางนั้นเลยนะ”โทโมะออกปากไล่คนทั้งคู่
 
 
 
 
 
“นี่อย่าบอกนะว่าพวกนายคือเจ้าของรีสอร์ตThe first”ป๊อปปี้ตกใจ
 
 
 
 
 
 
“ใช่ นี่คุณแบมทำไมไม่บอกว่าคนจากบริษัทออกแบบคือ2คนนี้ ไปตามเขื่อนมา ผมจะโทรไป
ยกเลิก”โทโมะโวยวาย
 
 
 
 
 
 
“คุณเขื่อนบอกมาค่ะว่าบริษัทที่ติดต่อไปไม่มีสถาปนิกและมัณฑนากรคนไหนว่างเลยนอกจาก2คน
นี้”แบมพูด
 
 
 
 
 
 
“เหอะ คงจะเป็นพวกที่ทำงานที่ไหนก็ไม่มีใครอยากรับล่ะสิท่าเลยว่างงาน”โทโมะพูด
 
 
 
 
 
“พูดอย่างงี้อยากมีเรื่องใช่มั้ยห้ะ”ป๊อปปี้โมโหง้างหมัดจะชกโทโมะ
 
 
 
 
 
 
“อย่ามาทำตัวป่าเถื่อนแถวนี้นะ ถ้าคุณทำอะไรพี่โทโมะชั้นจะแจ้งตำรวจ”ฟางเอาตัวมาขวางโทโมะ
แล้วพูด
 
 
 
 
 
“นายคะ คุณฟางคะ คือเราเปลี่ยนไม่ได้แล้วนะคะเพราะเราโอนเงินค่าจ้างไปให้ทางโน้นแล้วนะ
คะ”แบมพูด
 
 
 
 
 
 
“ถ้าโอนไปผมเอามาคืนให้ก็ได้ ผมก็ไม่อยากร่วมงานกับหมอนี่หรอก”ป๊อปปี้ย้อน
 
 
 
 
 
“ไม่ป๊อป อย่าอารมณ์ร้อนแบบนี้ งานนี้เป็นงานใหญ่นะเรารับๆแล้วทำงานให้จบๆไปเถอะนะ จะได้ไม่
เสียหน้าของบริษัทด้วย”แก้วที่กลัวจะเป็นเรื่องใหญ่ก็รีบพูดก่อนจะตั้งสติแล้วหันไปขอร้องโทโมะ
 
 
 
 
 
 
“ชั้นขอร้อง อย่ายกเลิกงานนี้นะ ชั้นกับป๊อปจะทำงานให้เสร็จเร็วๆคุณจะได้ไม่ต้องเห็นหน้าพวก
เรา”แก้วพูด
 
 
 
 
 
“ฟางว่าอย่าเอาเรื่องส่วนตัวมารวมกับเรื่องงานเถอะค่ะ เดี๋ยวมันจะเลยกำหนดการณ์เปิดรีสอร์ต
หมด”ฟางพูด
 
 
 
 
 
 
 
“อยากจะทำอะไรก็ทำ”โทโมะที่เห็นว่ามันจริงอย่างที่ฟางก็ก็หงุดหงิดเดินออกไปข้างนอก ฟางเมื่อ
เห็นแบมแนะนำงานให้ป๊อปปี้และแก้วต่อก็เบือนหน้าหนีแล้วเดินออกไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ฟางเดี๋ยวก่อนสิฟาง”แก้วเห็นฟางที่เดินออกมาก็รีบมาดัก
 
 
 
 
 
 
“เรื่องที่พักชั้นจะให้คุณแบมจัดการที่พักพวกคุณให้ละกันนะคะ”ฟางพูดน้ำเสียงเย็นชาใส่แก้ว
 
 
 
 
 
“ฟาง เป็นยังไงบ้างอยู่ที่นี่สุขสบายดีมั้ย นี่ผอมลงไปนะ แต่พี่ว่าฟางสวยขึ้นมากเลยรู้มั้ย”แก้ว
พยายามชวนคุย
 
 
 
 
 
 
“ชั้นบอกแล้วไงคะว่าเราไม่รู้จักกันอย่ามายุ่งกับชั้น”ฟางพูดแล้วเดินหนีแวยังคงรั้งไม่ยอมให้ฟางไป
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ขอโทษฟาง พี่ขอโทษ จะเกลียดพี่แค้นพี่ก็ได้แต่อย่าเมินเฉยใส่พี่แบบนี้5ปีที่พี่ไม่อยู่กับฟางพี่
สำนึกตัวมาตลอดว่าทำเลวกับฟางและหลานมากแค่ไหน แล้วนี่หลานเป็นยังไงบ้าง โตเป็นหนุ่มแล้ว
อยู่ชั้นอะไรหรอแล้วบอกป๊อปปี้รึยังเกี่ยวกับลูก”แก้วพูดออกมาเพราะรู้ดีว่าลูกคนนี้ก็คือลูกของฟาง
กับป๊อปปี้ก็รีบถามยาวเหยียด
 
 
 
 
 
 
 
ผลัก
 
 
 
 
 
 
ฟางที่อดทนอยู่นานหันตัวมาผลักแก้วล้มลงไปกองกับพื้น
 
 
 
 
 
 
 
 
“หยุดพล่ามได้แล้ว อย่ามายุ่งกับชั้น ลูกของชั้นชั้นดูแลเองได้ เอาเวลาไปดูแลแล้วมีลูกกับคนที่คุณ
รักซะเถอะจะได้ไม่ว่างมากที่จะมาสอดเรื่องของชาวบ้านเค้า”ฟางรีบว่าแก้วเป็นจังหวะเดียวที่ป๊อปปี้
เดินออกมา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ต้องให้พี่เลิกกับป๊อปปี้ก็ได้นะ พี่แค่อยากรู้เรื่องราวของเรา พี่อยากกลับมาเป็นพี่น้องกับเราเหมือน
เดิม”แก้วพูดเสียงสั่น
 
 
 
 
 
 
 
“หึ อย่าทำเป็นพูดดีหน่อยเลย เพราะถ้าเลิกได้เธอคงจะเลิกไปตั้งแต่5ปีแล้วล่ะ อ้อ ชั้นะบอกเป็น
ครั้งสุดท้ายว่าลูกของชั้นชั้นดูแลเองได้ ชั้นมีพี่โทโมะที่ดูชั้นอยู่แล้วไม่ต้องพึ่งคนเลวๆแบบนั้น ส่วน
พี่สาวชั้น เค้าตายไปแล้วพร้อมกับสามีชั้นตั้งแต่5ปีที่แล้วจำไว้”ฟางพูดออกมาแล้วเบือนหน้าหนีเมื่อ
เห็นแก้วกำลังร้องไห้
 
 
 
 
 
 
 
 
“ได้ยินชัดแล้ว แก้วก็ไม่ต้องยุ่งวุ่นวายกับยัยนี่อีก เพราะยัยนี่ไม่ใช่น้องของแก้วอีกต่อไป ไม่ต้องนะ
ครับผมกับภรรยาจะทำงานนี้ให้เสร็จแล้วไปจากที่นี่เร็วๆไม่มายุ่งกับคุณอีก สบายใจได้”ป๊อปปี้
ตะคอกใส่ฟางอย่างแรงแล้วประคองแก้วที่ร้องไห้ออกไป ฟางมองตามทั้งคู่ที่เดินไปแม้เธอพยายาม
เข้มแข็งสักเท่าไหร่ แต่เพราะแก้วคือพี่ของเธอ ป๊อปปี้คือสามีของเธอน้ำตาที่เคยไหลในอดีตมันก็
ยังคงไหลมาอยู่ในทุกวันนี้
 
 
 
 
 
 
พระเอกนางเอกไม่เข้าใจกันไม่พอ เดี๋ยวจะมีตัวร้ายอีก 55555สนุกแน่งานนี้
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา