พ่อบ้านปีศาจ ภาคชิเอลเป็นปีศาจ บท2 YAOI 18+

8.9

เขียนโดย sebbynoi

วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.33 น.

  40 บทที่ 2 พ่อบ้านผู้นั้น กับเรื่องในอดีด
  11 วิจารณ์
  100.56K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557 10.58 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

12) ตอนที่ 12

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"พอเลย ผมจะทำงานต่อแล้ว เจ๊อย่ามากวนได้มัยครับ"เซบาสเตียนหันหลังพูดกับเจ้าผีลืมหลุม เขากำลังซ่อนความเขินอายไว้ไม่อยากให้ผีเห็นอีก เดี๋ยวโดนแซว"อ่ะๆ ก็ได้ๆ เจ๊ไม่กวนเซบบี้และเดี๋ยวอดอาหารเจ๊ก็แย่สิ อย่าลืมส่งเครื่องเซ่นไหว้ให้เจ๊เหมือนเดิมล่ะ มายฮันนี่ จุ๊บๆ"เจ้าผีลืมหลุมพูดยิ้มๆพรางส่งจูบทีนึงก่อนแล้วจากนั้นก็หายตัวไป ปล่อยให้เซบาสเตียนจัดห้องอยู่ตามลำพัง"บรึ๋ยยยย!!!"คนโดนส่งจูบถึงกับขนลุกซู่เลย พอทำใจจากการส่งจูบของผีได้แล้วเซบาสเตียนก็หันกลับมามองดูว่าเจ้าผีลืมหลุมไปแน่หรือยัง พอไปแล้วเขาก็ถอนใจยาว"เฮ้อ......."เซบาสเตียนหลับตาถอนใจ แล้วสะบัดหน้าเลิกคิดฟุ้งซ่าน จากนั้นก็ลงมือจัดข้าวของในห้องต่อหลังจากนั้นไม่นานเซบาสเตียนรู้สึกว่านายน้อยกำลังเรียกด้วยตาขวา"เรียกอีกแล้ว ให้ตายสิ มีอะไรอีกนะ"เซบาสเตียนดีดนิ้วเป๊าะแล้วหายตัววับไปทันที แล้วมาปรากฏตัวตรงหน้าชิเอล ที่ยืนคอยอยู่"มีอะไรหรือครับนายน้อย"เซบาสเตียนถามทันที"จัดเสร็จแล้ว ไปห้องอื่นกันต่อเถอะ"ชิเอลบอกพรางเดินตรงมาทำท่าให้เซบาสเตียนอุ้ม เขาขี้เกียจเดินและ"เยสมายลอร์ด"เซบาสเตียนตอบรับทันทีหลังจากที่มองดูรอบๆห้องซึ่งถูกจัดแต่งใหม่หมดอย่างสวยงามและมีระเบียบ จากนั้นก็รวบตัวนายน้อยขึ้นอุ้มแล้วพาเดินออกไปจากห้อง แล้วก็พยยามใช้มือเดียวล๊อกกุญแจ แต่ดันทำพวงกุญแจหล่น เซบาสเตียนจึงย่อตัวลงจะหยิบพวงกุญแจที่พื้นขึ้นมาแต่กลับถูกชิเอลแย่งหยิบพวงกุญแจไว้ได้เสียก่อน"นายน้อย นั่นพวงกุญแจของผมนะ เอาคืนมา"เซบาสเตียนใช้มือเดียวพยายามแย่งพวงกุญแจกลับแต่ชิเอลจับพวงกุญแจไว้แน่น"ฉันจะล๊อกเองนายอุ้มฉันไว้ดีๆละกัน"ชิเอลบอกพรางใช้มือสองข้างกุมพวงกุญแจไว้ไม่ยอมส่งคืนให้เซบาสเตียน"เยสมายลอร์ด"เซบาสเตียนตอบรับแล้วพาชิเอลมาใกล้กลอนประตู "ดอกไหนล่ะ"ชิเอลถาม "ดอกสีเงินมีตราประทับขอรับ"เซบาสเตียนตอบพรางจับตัวนายน้อยอุ้มให้กระชับยิ่งขึ้นเพราะตอนแรกๆเขาอุ้มมือเดียวตอนนี้ใช้สองมืออุ้มได้แล้ว"อืม"ชิเอลพยักหน้าจากนั้นก็ค้นลูกกุญแจดอกที่ถูกต้อง จนเจอแล้วยื่นมาใกล้ๆให้เซบาสเตียนดูเพื่อความแน่ใจ"ใช่ดอกนี้หรือเปล่า"ชิเอลยื่นมาให้เซบาสเตียนดูใกล้ๆ"ใช่ขอรับ"เซบาสเตียนตอบรับ ชิเอลจึงลงมือล๊อกประตูแทนพ่อบ้านหนุ่มทันที"เอาหล่ะไปห้องอื่นกันต่อเถอะ เซบาสเตียน"ชิเอลล๊อกเสร็จแล้ว"เยสมายลอร์ด"พ่อบ้านหนุ่มตอบรับจากนั้นก็พานายน้อยของเขาเดินไปตามทางไปยังห้องอื่นๆอย่างเร็วจี๋ ชิเอลชินแล้วเลยไม่รู้สึกมึนหัวแบบเมื่อก่อนน่านี้แล้วไม่กี่วินาทีเซบาสเตียนก็มาถึงที่หมาย ห้องที่สามที่ชิเอลต้องไปจัดเก็บ"ถึงแล้วขอรับ"เซบาสเตียนพูดพรางปล่อยชิเอลลงมายืนข้างๆตัวเขา แล้วจากนั้นก็แย่งกุญแจมาจากเด็กหนุ่มเอามาไขประตู แล้วก็ผลักบานประตูเปิด แล้วหลีกทางให้นายน้อยเข้าไปข้างใน"เชิญขอรับ"เซบาสเตียนผายมือเปิดทางให้ชิเอลเดินเข้าไปข้างใน จากนั้นพอชิเอลหันกลับมาเซบาสเตียนก็หายตัวไปแล้ว เด็กหนุ่มยืนอึ้งทำตาปริบๆ "โหยๆหายไปไม่บอกไม่กล่าวกันเลยนะ เซบาสเตียน "ชิเอลบ่นเล็กน้อยพรางเดินลึกเข้าไปในห้อง ดูสภาพห้องจากนั้นก็เริ่มจัดห้องทันที แล้วไม่นานชิเอลก็จัดห้องที่สามจนเสร็จเรียบร้อย แล้วเรียกเซบาสเตียนมารับพาไปทำห้องอื่นๆต่อ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ชิเอลทำงานได้เร็วมาก จนเซบาสเตียนแทบไม่ได้ทำอะไรเลย คอยมารับมาส่งนายน้อยเข้าห้องนั้น ออกห้องนี้อยู่เป็นพักๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงตอนบ่าย ในที่สุดก็เหลือเพียงห้องสุดท้าย"ถึงแล้วขอรับนายน้อย นี่เป็นห้องสุดท้ายแล้วครับที่จะให้คุณจัด นายน้อยทำงานได้ดีมากครับผมแทบไม่ได้ทำอะไรเลย เก่งมากครับ"เซบาสเตียนพูดอย่างชื่นชม ชิเอลพยักหน้าตอนนี้เด็กหนุ่มชักจะเหนื่อยแล้ว เขาทำงานมาตลอดครึ่งวันไม่ได้หยุดพักเลย ส่วนเซบาสเตียนงานของเขาแทบไม่เดินเลยห้องที่จัดอยู่ก็ยังไม่เสร็จเพราะมัวแต่เป็นสารถีพานายน้อยเข้าห้องนั้นออกห้องนี้หลายสิบห้องจนไม่มีเวลาทำงานของตัวเองเลย"อืม ส่งฉันแค่นี้ก็พอเซบาสเตียน นายไปทำงานของนายต่อเถอะ"ชิเอลบอกเขาเดินเข้าไปในห้องสุดท้ายที่จะจัดให้เรียบร้อย "เยสมายลอร์ด"เซบาสเตียนโค้งให้อย่างสุภาพ แล้วจากนั้นก็หายตัวไปทันที ชิเอลเลิกสนใจแล้วว่าพ่อบ้านจะหายตัวไปทันทีหรือไม่ เขาเดินเข้าไปในห้องจากนั้นก็เริ่มจัดเก็บข้าวของที่รกจนไม่มีที่เดินให้เรียบร้อย "เฮ้อ...เรานี่แย่จังเลยน้า ทำห้องรกขนาดนี้เชียวหรือ "ชิเอลต่อว่าตัวเองอย่างสำนึกผิด แล้วเขาก็ลงมือจัดเก็บทันทีส่วนเซบาสเตียนก็กลับมาจัดที่ห้องเดิม เขาสู้นายน้อยไม่ได้เลย นายน้อยจัดไปสิบห้อง เขาจัดไปแค่ห้องเดียว เพราะมัวแต่คอยสำรวจวัตถุในขณะที่จัดเลยช้า และคอยเป็นรถรับส่งเด็กไปห้องนั้นห้องนี้ทั่วชั้นสาม แล้วไม่กี่นาทีต่อมา"อะไรกัน เรียกอีกแล้ว นี่กะจะไม่ให้ผมทำอะไรเลยใช่มัยครับเนี่ย...นายน้อย "เซบาสเตียนหยุดชะงักวางของลงบนชั้นจากนั้น เพราะตอนนี้สัญลักษณ์พันธะสัญญาที่มือขวาเกิดความร้อนขึ้นมา นั้นบ่งบอกว่าชิเอลใช้ตาขวาเรียกเขาอีกแล้ว พ่อบ้านหนุ่มจึงดีดนิ้วหายตัววับไปทันทีตามการเรียกของเด็กหนุ่มแล้วเซบาสเตียนก็มาปรากฏตรงหน้า แล้วมองดูสภาพห้องที่ต่างไปจากเดิมที่ดูสวยงามเรียบร้อย น่าอยู่ทีเดียว"เสร็จแล้วหรือครับ"เซบาสเตียนถามยิ้มๆ "อืม เสร็จแล้ว นายล่ะทำเสร็จหรือยัง"ชิเอลตอบยิ้มๆพรางเอามือปาดเหงื่อ ครึ่งวันนี้เขาเหนื่อยมากเลย ทำงานมาตั้งแต่เช้าจรดบ่ายอย่างต่อเนื่องไม่ได้พักเลย"เกือบแล้วขอรับ นายน้อยทำเร็วมากเลย"เซบาสเตียนพูดอย่างพึงพอใจ"ให้ฉันช่วยไปจัดห้องของนายมัยล่ะ"ชิเอลอาสา แม้ตอนนี้จะเหนื่อยมากก็ตามแต่เขาก็เต็มใจช่วยอย่างเต็มที่"ไม่เป็นไรขอรับเหลืออีกไม่มากแล้ว ผมทำต่อเองขอรับ"เซบาสเตียนบอก "เอาหล่ะ ผมจะพานายน้อยกลับห้องนะครับ"เซบาสเตียนพูดพรางเดินตรงมาจะจับชิเอลอุ้มแต่ชิเอลเดินหนี"ไม่ต้องอุ้มแล้ว แค่เดินกลับห้องฉันอยากเดินไปเองมากกว่า "ชิเอลบอกพรางเดินนำออกจากห้องไปทันที เซบาสเตียนจึงต้องเดินตามไปแล้วเขาก็จัดการปิดประตูตามหลังแล้วเอากุญแจมาไข้ล๊อกห้อง พอล๊อกเสร็จหันกลับมาก็ไม่เห็นตัวนายน้อยแล้ว"อ้าวไปแล้วเหรอ..ไม่รอกันเลยนะ..นายน้อย.. โธ่!!!"เซบาสเตียนบ่นพรางเดินตามหาชิเอลที่เดินนำออกไปไม่อย่างไม่รีรอเลยเซบาเตียนจึงหลับตาลงแล้วจับกระแสพลังปีศาจของชิเอลเพื่อดูว่านายน้อยไปทางไหนแล้ว จากนั้นก็ดีดนิ้วแล้วหายวับไป จากนั้นมาปรากฏตัวดักหน้าชิเอลไว้ทันที"เฮือก!!!!" ชิเอลสะดุ้งตกใจที่จู่ๆเซบาสเตียนก็โผล่พรวดมาดักเขาไว้ยังกับผี"เซบาสเตียน!!!!"ชิเอลร้องอย่างไม่สบอารมณ์ที่ทำให้เขาตกใจ"เล่นเดินไปไม่รอกันมั่งเลยนะครับ ไปคนเดียวแบบนี้เดี๋ยวก็หลงทางหรอก แล้วก็ตอนนี้..." เซบาสเตียนพูดพรางคว้าข้อมือชิเอลไว้แล้วฉุดจับอุ้มพาดบ่าแบบไม่ทันตั้งตัวเลย"โอ๊ะ!!!"ชิเอลร้องด้วยความตกใจ พรางดิ้นรนจะให้เซบาสเตียนวางเขาลงแต่แล้วก็หยุดดิ้นเมื่อได้ยินเซบาสเตียนพูดอย่างขำๆ"คุณไปผิดทางแล้วนะครับ ทางลงไปยังห้องนอนของคุณมันอยู่อีกทางต่างหาก ทางนี้มันไปห้องทำงานของผมนะครับ หรือนายน้อยอยากจะไปเจอกับเจ๊ฮอบบี้กันล่ะ"เซบาสเตียนพูดยิ้มๆ "เอ่อ..."ชิเอลหยุดดิ้นทันทีใบหน้าแดงซ่านด้วยความอาย เขาส่ายหน้ารัวๆไม่อยากเจอผีกระเทย พรางก้มหน้าซบแผ่นหลังกว้างๆอุ่นๆของพ่อบ้านหนุ่ม ไม่มีทีท่าขัดขืนอีกแล้ว ยอมให้เซบาสเตียนอุ้มแต่โดยดี เพราะเขายอมรับแล้วว่าถ้าขืนเดินไปเองคงหลงทางอย่างที่เซบาสเตียนบอกแน่นอนเลยและในระหว่างที่ถูกเซบาสเตียมอุ่มพาดบ่าพาเดินไปตามทางอยู่นั้นชิเอลเริ่มตาหรี่ปรือดวงตาสีแดงเปลี่ยนเป็นสีท้องฟ้าเพราะเริ่มรู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า แล้วหลายนาทีต่อมาในขณะที่เซบาสเตียนอุ้มชิเอลพาดบ่าเดินไปตามทางเพื่อกลับไปที่บันไดทางลง เด็กหนุ่มก็ผลอยหลับไปอย่างไม่รู้ตัว เซบาสเตียนรู้สึกว่านายน้อยเงียบไปจึงเปลี่ยนท่าอุ้มมาอุ้มช้อนก้นก็พบว่านายน้อยหลับไปแล้ว"อ้าว.. หลับไปแล้วเหรอ หึหึหึ เด็กจริงๆเลยนายน้อยเนี่ย คงจะเหนื่อยน่าดู"เซบาสเตียนค่อยๆลูบแก้มใสๆของเด็กหนุ่มอย่างเอ็นดู ชิเอลไม่มีทีท่าว่าจะตื่น หลับสนิทด้วยความอ่อนเพลียจากการทำงานเกินกำลัง หลายนาทีต่อมาในที่สุดเวบาสเตียนก็พาชิเอลกลับมาถึงหน้าประตูห้องนอน เซบาสเตียนใช้มือเดียวปลดล๊อกกุญแจส่วนอีกมือยังอุ้มนายน้อยไว้ พอไขกุยแจเปิดได้แล้วก็ผลักประตูออกแล้วพาเด็กหนุ่มเข้าไปวางลงบนเตียงสี่เสาอย่างอ่อนโยน แล้วก็เอาผ้าห่มมาห่มให้"นอนพักไปก่อนนะครับ ผมไปทำงานของผมต่อและ ไว้เย็นๆค่อยอาบน้ำนะครับ"เซบาสเตียนพุดเบาๆพรางเดินอย่างเงียบไปที่ประตูจากนั้นก็ปิดประตูแล้วหายตัววับกลับไปทำงานของตนต่อ ปล่อยให้ชิเอลนอนหลับไปอย่างสบายสองชั่วโมงต่อมา หลังจากที่ชิเอลถูกเซบาสเตียนพากลับมานอนพักผ่อนที่ห้องนอนแล้วเขาหลับไปได้หน่อยหนึ่งก็รู้สึกตัวตื่นขึ้นมา เนื่องจากยังไม่ถึงเวลานอนจริงๆของตนจึงแค่งีบหลับนิดหน่อยเท่านั้น เด็กหนุ่มค่อยลืมตาตื่นขึ้นแล้วลุกขึ้นนั่งบิดขี้เกียจไปมาสองสามทีจากนั้นก็ขยีตาพรางมองไปรอบๆตัว"อืม....เผลอหลับไปเหรอเนี่ย แล้วเซบาสเตียนล่ะ"ชิเอลพูดพรางมองหาพ่อบ้านของเขา"สงสัยเจ้านั้นคงไปทำงานต่อชั้นสามล่ะมั้ง แต่ว่านี่กี่โมงแล้วล่ะ ฮ้าวววว"ชิเอลพูดพรางอ้าปากหาว จากนั้นก็ลุกขึ้นจากเตียงเดินมาดูเวลาที่นาฬิกาติดผนัง"อืม...แค่สองโมงเย็นเองเหรอ เราหลับไปแป๊บเดียวเองสินะ ว่าแต่ป่านนี้เจ้านั้นยังทำงานไม่เสร็จอีกเหรอ ขึ้นไปดูดีมัยนะ"ชิเอลกำลังคิดอยู่ว่าจะทำอะไรต่อดี เขาเดินไปเดินมาในห้องของตัวเอง "ไม่ได้สิ เดี๋ยวเจ้านั่นหาว่าเราซนแล้วจะมาหาเรื่องตีเราอีก อยู่รอที่นี่ดีกว่า "ชิเอลส่ายหน้าไปมาเมื่อคิดได้ เขาจึงตัดสินใจรออยู่ที่ห้องดีกว่าไม่อยากไปหาเรื่องเจ็บตัว เพราะเขารู้สึกว่าพักนี้ตนเองถูกตีบ่อยจึงค่อนข้างระแวงเป็นพิเศษ ในระหว่างที่กำลังรอชิเอลจึงตัดสินใจกลับไปนั่งเล่นบนเตียงสักพักหนึ่ง แต่แล้วนาทีต่อมาเขาก็ขี้เกียจรอจึงเปลี่ยนใจเลิกรอแล้วจึงใช้ตาขวาเรียกเซบาสเตียนมาหาที่เตียงเลย"เซบาสเตียนนี่คือคำสั่ง มานี่เดี๋ยวนี้"ชิเอลใช้ตาขวาพูดออกคำสั่งเรียกพ่อบ้านหนุ่มให้มาหา เพื่อถามความคืบหน้าว่าตอนนี้ทำงานไปถึงไหนแล้วแล้ววินาทีต่อมาพ่อบ้านหนุ่มก็มาปรากฏตัวตรงหน้าเตียงอย่างรวดเร็ว"ว่าไงครับนายน้อย "เซบาสเตียนถามทันทีเมื่อเจอหน้าชิเอล"จัดห้องของนายเสร็จยัง ให้ฉันช่วยมัย"ชิเอลถามพรางอาสาช่วยงานเพื่อพ่อบ้านของเขายังทำไม่เสร็จ"จัดเสร็จแล้วขอรับ" เซบาสเตียนบอกยิ้มๆ"อืม"ชิเอลพยักหน้า แล้วเขาก็ลุกขึ้นจากเตียงแล้วเดินสวนทางกับพ่อบ้านออกไปจากห้องแต่แล้วยังไม่ทันจะได้ออกไปถึงประตู ก็โดนพ่อบ้านหนุ่มคว้าจับแขนไว้เสียก่อน"เดี๋ยวสิครับ นายน้อยจะไปไหน"เซบาสเตียนถามอย่างสงสัยที่นายน้อยอยู่ๆก็จะเดินออกจากห้องไป ชิเอลหันมามองหน้าพ่อบ้านอย่างไม่สบอารมณ์"ทำไมฉันจะต้องบอกนายด้วย ตอนนี้ฉันหมดภาระกิจจัดบ้านแล้วไม่ใช่เหรอ หรือว่าฉันจะต้องรายงานนายทุกอย่าง ว่าฉันจะไปไหน ทำอะไร คิดอะไร อย่างงั้นเหรอ"ชิเอลหันมาโวยใส่แล้วพยายามสะบัดแขนของตนให้หลุดจากมือของพ่อบ้านหนุ่ม"ใช่แล้วขอรับ ก็นี่มันบ้านของผม ผมจะต้องรู้ความเป็นไปทุกอย่างเกี่ยวกับคนที่มาอาศัยที่นี่สิครับและอีกอย่างนายน้อยพึ่งมาอยู่ที่นี่ได้ไม่กี่วันเอง เดินไปไหนมาไหนคนเดียวในบ้านที่ใหญ่โตแบบนี้เกิดหลงทางกลับมาห้องไม่ถูกจะทำไงล่ะครับ"เซบาสเตียนพูดด้วยความเป็นห่วง"เลิกทำเหมือนฉันเป็นเด็กเสียที ฉัน โต!!! แล้วนะ เซบาสเตียน ปล่อย!!!!"ชิเอลเน้นคำว่าโตอย่างหนักแน่น ขากนั้นก็สะบัดแขนอย่างแรงจนเซบาสเตียนจับแขนเอาไว้ไม่อยู่ จนชิเอลเป็นอิสระ เด็กหนุ่มรีบวิ่งหนีออกไปจากห้องทันที เซบาสเตียนถอนใจพรางวิ่งไล่ตาม"นายน้อย!!!!"เซบาสเตียนวิ่งตามมาจะมาจับตัวชิเอลให้ได้ คนถูกตามวิ่งหนีต่อไม่สนใจการเรียกของพ่อบ้านหนุ่ม"นายน้อยคอยผมก่อนสิครับ จะไปไหนน่ะ เดี๋ยวสิ!!!"เซบาสเตียนวิ่งตามมาพรางตะโกนเรียก แต่ชิเอลไม่สนใจยังคงวิ่งหนีต่อ เด็กหนุ่มวิ่งไปตามระเบียงชั้นสองที่กว้างขวางพยายามจะหนีพ่อบ้านจอมจุ้นให้ได้ แต่แล้วก็หนีไม่พ้นเสียที เพราะเขาขาสั้นสู้เซบาสเตียนที่ทั้งขายาวและวิ่งเร็วยิ่งกว่าม้าไม่ได้สุดทายก็โดนเซบาสเตียนไล่ตามจนทันแล้วถูกคว้าข้อมือไว้ทันที"จะไปไหนครับ ไม่ให้หนีแล้วนะ"เซบาสเตียนจับล๊อกข้อมือชิเอลไว้อย่างเหนียวแน่น คราวนี้ต่อให้นายน้อยใช้พลังดรากอีวิ้วต่อต้านก็ไม่มีทางดิ้นหลุดได้อีก"ปล่อยนะ นายเห็นฉันเป็นนักโทษหรือไง ไล่ตามมาอยู่ได้ "ชิเอลโวยพรางพยายามดิ้นรนขัดขืนแต่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่สามารถหลีกหนีมือที่ทรงพลังของเซบาสเตียนได้เลย"ก็นายน้อยไม่ยอมบอกว่าจะไปไหนนี่นาอยู่ๆก็วิ่งหนีผมมา ทำไมทำแบบนี้ล่ะครับ"เซบาสเตียนพุดเสียงดุ"อย่ามาดุฉัน ฉันไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วปล่อยแขนฉันได้แล้วนายทำฉันเจ็บนะเซบาสเตียน"ชิเอลพุดพรางพยายามดึงมือออกมาจากมือของเซบาสเตียนให้ได้"ไม่ปล่อย จนกว่านายน้อยจะบอกผมว่าคุณจะไปไหน" เซบาสเตียนพูดเสียงดุ"ทำไมฉันจะต้องบอกนายด้วยไม่ทราบ"ชิเอลจ้องตาเซบาสเตียนอย่างไม่สบอารมณ์"เพราะผมเป็นห่วงคุณ"เซบาสเตียนพูดเสียงอ่อนโยนพรางคลายมือลงเล็กน้อย จนชิเอลถึงกับอึ้งไปเลย แล้วจู่ๆเด็กหนุ่มก็หน้าแดงขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย"อ่าาาาา!!!"ชิเอลหน้าแดงทันทีเมื่อสบสายตาอันอ่อนโยนของเซบาสเตียนเข้าไปเต็มๆ"บะบ้าน่า...ฉัน...ฉัน..ไม่ได้ไปไหนไกลสักหน่อย.. แค่จะไปเอาหนังสือมาอ่านเล่นแก้เบื่อแค่นั้นเอง นะ นายไม่ได้ล๊อกห้องหนังสือไว้นี่นา"ชิเอลรีบหลบหน้าทันทีใบหน้าแดงซ่านด้วยความเขินอาย "โถ แล้วทำไมไม่บอกแต่แรกล่ะครับ จู่ๆก็ออกไปแบบนี้ ผมก็ตกใจน่ะสิ ทีหลังจะไปไหนมาไหนต้องบอกนะครับ เกิดคุณมีอันตรายอะไรขึ้นมาผมจะได้ไปช่วยได้ทัน"เซบาสเตียนพูดเสียงอ่อนโยน"อืม..."ชิเอลพยักหน้า ตอนนี้หน้าเขายังแดงไม่หายเลย"โถดูสิ วิ่งมาตั้งไกลเหงื่อออกเต็มหน้าเลยนะครับ นายน้อย"เซบาสเตียนพูดยิ้มๆพรางเอามือลูบไล้แก้มใสๆที่มีเหงื่อเกาะพราวเต็มอย่างไม่ให้คนถูกลูบได้ตั้งตัวเลย"อ่าาาาา!!!" ชิเอลเบิกตากว้างอ้าปากค้างใบหน้าแดงขึ้นไปอีกด้วยความเขินอาย จึงแกล้งทำเป็นโกรธกลบเกลื่อน"ปล่อย!!!"ชิเอลตีหน้าขรึมพรางปัดมือเซบาสเตียนออกไป จากนั้นเขาก็รีบเดินหนีไปยังห้องหนังสือ พอเห็นว่าเซบาสเตียนทำท่าจะตามมาเด็กหนุ่มหน้าแดงจึงหันมาห้ามทันที"อย่าตามมา ฉันจะไปอ่านหนังสือต้องการสมาธิ นายจะไปไหนก็ไปเลยไป " ชิเอลหันกลับมาห้ามไม่ให้เซบาสเตียนตามเขามา จากนั้นก็หันหน้าหนีแล้ววิ่งไปตามทางบนระเบียงชั้นสอง ตรงไปยังห้องหนังสือทันที ทิ้งให้เซบาสเตียนยืนอยู่ที่เดิม"หึหึหึ น่ารักชมัดเลย นายน้อยเนี่ย"เซบาสเตียนยืนมองพรางหัวเราะเบาๆด้วยความขบขันกับท่าทีของนายน้อย เขารู้ว่านายน้อยเขินสุดๆเลย"ดูท่านายน้อยคงจะไปห้องหนังสือถูกนะ เอาหล่ะปล่อยให้อยู่ลำพังสักพักละกันเรากลับไปพักผ่อนดีกว่า" เซบาสเตียนพูดพรางเดินตรงกับไปยังห้องนอนของตนเองอย่างรวดเร็วทางด้านชิเอลในตอนนี้กำลังวิ่งไปตามระเบียงทางเดินพรางมองหาห้องหนังสือ"เอ จำได้ว่าเมื่อวานอยู่แถวๆนี้นี่นา"ชิเอลมองสำเร็จรอบๆตัว พรางวิ่งตรงไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั้งมาถึงห้องที่มีบานประตูบานใหญ่ไม่ได้ล๊อกกุญแจ"อืม ห้องนี้ล่ะมั้ง ลองเข้าไปดูหน่อยดีกว่า เจ้านั้นไม่ได้ล๊อกเอาไว้ อาจจะใช่ห้องนี้ก็ได้"ชิเอลพูดพรางลองดันบานประตูบานใหญ่ให้เปิดออก จากนั้นก็เดินเข้าไปข้างใน"อ้า ใช่จริงๆด้วย โหหนังสือเยอะจัง เลือกอ่านได้ไม่อั้นเลยนะเนี่ย "ชิเอลร้องด้วยความตื่นเต้นที่เห็นชั้นหนังสือวางเรียงเป็นตับ และถูกจัดไว้อย่างมีระเบียบ เด็กหนุ่มจึงเริ่มทำการรื้อค้นหนังสือหาหนังสือที่น่าสนใจมาอ่านทันที ในห้องหนังสือนี้มีโต๊ะเล็กวางตั้งไว้ ชิเอลก็ไปหยิบหนังสือมาเล่มหนึ่งแล้วเอามานั่งเปิดๆดูอย่างสนใจพอได้เล่มที่ถูกใจแล้วอยากจะเอากลับไปอ่านที่ห้อง เขาไม่ค่อยชอบนั่งในห้องหนังสือเท่าไหร่ ชอบเอาไปหาที่นั่งสบายๆอ่านมากกว่า"ถ้าเราหยิบไปอ่านที่ห้องนอน เจ้านั้นจะว่าเรามัยนะ "ชิเอลเงยหน้าจากหนังสือเล่มหนึ่งที่เก่าเก็บแต่เนื้อหาและชื่อเรื่องน่าสนใจ "คงไม่ว่าละมั้ง เอ...หรือเราจะลองเรียกมาถามให้แน่ใจก่อนดี เกิดเจ้านั้นไม่ให้ขึ้นมาเราอาจซวย ถามเลยดีกว่า"ชิเอลปิดหนังสือแล้วเอามาวางที่โต๊ะเล็กๆแล้วลุกขึ้นยืนใช้ตาขวาเรียกเซบาสเตียนทันที"เซบาสเตียนนี่คือคำสั่งมานี่เดี๋ยวนี้"ชิเอลใช้ตาขวาเรียกด้วยเสียงหนักแน่นทางด้านเซบาสเตียนที่กำลังนั่งเล่นบนเตียงแต่แล้วก็ลุกขึ้นจากเตียงทันทีเพราะเขาได้รับสัญญาณเรียกของนายน้อย "อืมนายน้อยเรียกเราทำไมกันนะ"บ่นพรางดีดนิ้วแล้วหายตัวไปทันทีแล้วเซบาสเตียนก็มาปรากฏตัวตรงหน้าชิเอลทันที"นายน้อยมีอะไรหรือขอรับ"เซบาสเตียนถามยิ้มๆ"ฉันแค่เรียกนายมาถามว่า หนังสือในห้องนี้ ฉันเอาออกไปอ่านที่อื่นนอกจากห้องนี้จะได้หรือเปล่า"ชิเอลพูดโดยหันหลังหลับตาให้พ่อบ้านหนุ่ม เขายังเขินๆอยู่ที่โดนลูบแก้มมาก่อนหน้านี้"ได้ขอรับ แต่เวลาอ่านเสร็จแล้วจะต้องเอามาเก็บไว้ที่เดิม ห้ามวางทิ้งไว้ที่อื่นเด็ดขาด ไม่งั้นผมจะตีนายน้อยโทษฐานที่มักง่าย "เซบาสเตียนพูดเสียงราบเรียบ"อืม ก็ได้ ไว้ฉันอ่านจบแล้วค่อยให้นายเอาไปเก็บละกัน" ชิเอลบอกอย่างไม่สบอารมณ์ที่พักนี้เซบาสเตียนเอะอะอะไรก็เอาแต่ตีเขาเรื่อยเลย"เยสมายลอร์ด"เซบาสเตียนตอบรับ "มีอะไรอีกมัยขอรับ"พอเห็นชิเอลเงียบไปเซบาสเตียนจึงถามอีกเผื่อจะมีอะไรเพิ่มเติม"ไม่มีอะไรแล้ว จะไปไหนก็ไป"ชิเอลหันหลังหลับตาพูดไม่มองหน้าเซบาสเตียนเลย"เยสมายลอร์ด"เซบาสเตียนโค้งให้อย่างสุภาพจากนั้นก็หายตัววับไปทันที ชิเอลหันกลับมาก็ไม่เจอร่องรอยของพ่อบ้านหนุ่มแล้ว"ชิ"ชิเอลทำเป็นเชิดใส่กับอากาศอย่างไม่สบอารมณ์ ที่เซบาสเตียนหายตัวไปทันทีเมื่อเขาเอ่ยปากไล่ โดยไม่มีการอาลัยอาวรเลยแม้แต่น้อย "เจ้านั่นคิดยังไงกับเรากันแน่นะ ก่อนหน้านี้ตามติดแจไม่ยอมให้เราไปไหน ไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป แต่มาตอนนี้พอไล่ปุ๊บไปปับเลย แหมยังพูดแบบนั้น"ชิเอลบ่นพรางนึกถึงสีหน้าอันอ่อนโยนของเซบาสเตียน-------"เพราะผมเป็นห่วงคุณ"----- ชิเอลคิดถึงคำพูดของเซบาสเตียนในตอนนั้นที่พ่อบ้านหนุ่มพูดคำๆนี้ออกมาด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่อ่อนโยน จนเด็กหนุ่มกลับรู้สึกหน้าแดงขึ้นมาอีกแล้ว"อ่าาาาา บ้าน่า ทำไมถึงยังคิดถึงตอนนั้นอีกนะ "ชิเอลหน้าแดงซ่านขึ้นมาทันทีเมื่อเขาเกิดไปนึกถึงคำพูดนั้นและท่าทีของเซบาสเตียนตอนที่ลูบไล้ใบหน้าเพื่อเช็ดเหงื่อให้เขาอย่างอ่อนโยน เด็กหนุ่มรู้สึกว่าใจของเขาในตอนนี้ไม่เป็นส่ำเลย ทำไมกันนะ ทำไมถึงรู้สึกแบบนี้ขึ้นมา ทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่เคยรู้สึกใจเต้นแรงแบบนี้มาก่อนเลยชิเอลเอามือกุมอกใบหน้าแดงซ่าน ตอนนี้เขาพยายามบังคับตัวเองไม่ให้คิดฟุ้งซ่าน"ไม่ๆเจ้านั่นแค่พูดไปแบบนั้นเอง คงไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษหรอก อย่าคิดมากน่า เลิกคิดดีกว่า จะบ้ากันไปใหญ่แล้ว แค่คำพูดแค่นั้นเอง" ชิเอลส่ายหน้าไปมารัวๆพยายามห้ามตัวเองไม่ให้คิดมาก จากนั้นเขาก็ตัดสินใจรื้อค้นหาหนังสือที่อยากจะอ่านต่ออีกสักสองสามเล่มทางด้านเซบาสเตียนพอกลับมาที่ห้องแล้วเขาก็เดินไปที่เตียงแต่เกิดนึกอะไรบางอย่างได้ จึงเดินไปหยิบของที่เมื่อวานไปหาซื้อมาจากลอนดอน เขาก้มหยิบถุงเอาไปวางบนเตียงตนเองจากนั้นก็รื้อค้นหาของบางอย่างที่ตนต้องการออกมา"เอ..เมื่อวานเราเก็บไว้ในนี้นี่นา"เซบาสเตียนเอามือล้วงไปในถุงใบใหญ่นั้นบนเตียง จนกระทั่ง"อ้า นี่ไงเจอแล้ว"แล้วเซบาสเตียนหยิบของสิ่งนั้นขึ้นมา มันคือถุงใส่เมล็ดดอกไม้ที่เขาไปหาซื้อมาจากในลอนดอนเพื่อที่จะเอามาปลุกไว้ในสวนหน้าบ้านของตนเอง เพื่อเพิ่มสีสันให้กับบ้านทึบทึมนี้ พอหาของที่ต้องการเจอแล้วเขาก็ลุกขึ้นจากเตียงเดินออกจากห้องกำลังจะตรงไปยังห้องเก็บของแต่ระหว่างที่กำลังเดินตรงมาที่บันไดเพื่อจะลงไปข้างล่างยังห้องเก็บของ เขาก็ไปจ๊ะเอ๋กับนายน้อยเข้า"อ้าวนายน้อย มาทำอะไรแถวนี้ล่ะครับ "เซบาสเตียนทักทันทีเมื่อเห็นชิเอลกำลังถือหนังสือเล่มบางๆสองสามเล่มเดินตรงมาทางที่จะลงบันไดไปข้างล่างพอดี"กำลังจะลงไปนั่งอ่านหนังสือพวกนี้ที่ห้องโถงข้างล่างน่ะ ตรงนั้นมีโซฟานุ่มๆน่านั่งดี "ชิเอลบอกพรางยื่นหนังสือให้เซบาสเตียนดู"งั้นหรือครับ เชิยตามสบายขอรับ"เซบาสเตียนพูดยิ้มๆแล้วก็ทำท่าจะเดินต่อ แต่ก็ต้องหยุดเดินเพราะชิเอลถามขึ้นมา"ว่าแต่นายจะทำอะไรเหรอ"ชิเอลถามพรางมองดูถุงสีขุ่นเล็กๆที่มือของเซบาสเตียนอย่างสงสัย"ผมกำลังจะเอาเมล็ดดอกไม้พวกนี้ไปปลูกที่สวนหน้าบ้านน่ะครับ นายน้อยอยากลองปลูกดอกไม้ดูมัยล่ะครับ"เซบาสเตียนพูดพรางชูถุงเมล็ดดอกไม้ให้ชิเอลดู "ไม่ล่ะ ฉันขอนั่งอ่านหนังสือดีกว่า "ชิเอลส่ายหน้าและทำท่าจะเดินสวนทางพ่อบ้านหนุ่มลงไปข้างล่างแต่แล้วความอยากรู้อยากเห็นทำให้ต้องหันมาถาม"เอ่อ...ว่าแต่นายจะปลุกดอกอะไรล่ะ"ชิเอลหันมาถามอย่างสนใจในมือยังคงถือหนังสือไว้ทั้งสองแขน"กุหลาบสีขาวขอรับ ดอกไม้โปรดของนายน้อยเลยนะครับ สนใจอยากจะลองหัดปลูกดอกไม้ดูบ้างมัยขอรับ"เซบาสเตียนพูดชักชวน ชิเอลมองดูเมล็ดนั้นอย่างลังเล ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยปลูกดอกไม้เลย "เอ่อ...ไม่ดีกว่า..ฉันปลูกดอกไม้พวกนั้นไม่เป็นหรอก อีกอย่างฉันกลัวมือเลอะด้วย นายทำของนายไปคนเดียวเถอะ ฉันจะไปอ่านหนังสือต่อข้างล่างและ"ชิเอลบอกพรางเดินถือหนังสือลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเดินตรงไปยังโซฟานุ่มๆทันที"ตามใจขอรับ ผมขอตัวก่อน" เซบาสเตียนพูดพรางเดินตามมาแต่เขาไม่ได้ตามนายน้อยไปที่โซฟา เขาเดินตรงไปยังห้องเก็บของเพื่อหาอุปกรณ์ในการทำสวนของเขาที่เคยเก็บเอาไว้นานมากแล้วชิเอลเลิกสนใจแล้วว่าเซบาสเตียนจะทำอะไร ที่ไหน เขาเอาหนังสือทั้งสามเล่มวางบนโต๊ะรับแขกไว้ จากนั้นก็เลือกหยิบมานั่งเหยียดขาพาดไว้กับโซฟาอ่านเล่มหนึ่งอย่างมีสมาธิ แต่แล้วนาทีต่อมาเขาก็เสียสมาธิเมื่อเห็นเซบาสเตียนหยิบอุปกรณ์ทำสวนออกมาจากห้องเก็บใต้บันได เดินผ่านหน้าเขาตรงออกไปที่ประตูเพื่อออกไปข้างนอกบ้าน "ชิ"ชิเอลทำเสียงอย่างไม่พอใจที่ถูกขัดจังหวะในการอ่านหนังสือ พอเห็นพ่อบ้านเดินออกไปแล้วเขาก็ก้มลงอ่านหนังสือต่อ แต่แล้วก็ต้องหยุดอ่าน เมื่อพ่อบ้านเดินผ่านหน้าโซฟาเขาไปอีก คราวนี้ชิเอลเห้นพ่อบ้านหนุ่มเดินขึ้นไปชั้นสองแล้วหายไปเพียงชั่วครู่ แล้วก็กลับมาเดินผ่านหน้าชิเอลออกไปข้างนอกอีก ชิเอลพยายามทำเป็นไม่สนใจเริ่มทำสมาธิแล้วอ่านหนังสือต่อ แต่แล้วก็ต้องหยุดอ่านอีกเมื่อพ่อบ้านเดินผ่านหน้าตรงไปยังห้องเก็บของแล้วทำเสียงดังก๊องแก๊งๆรบกวนการอ่านหนังสือของเขาเป็นอย่างยิ่ง เด็กหนุ่มถอนหายใจเฮ้ออย่างหงุดหงิด นี่เขาจะได้อ่านหนังสือได้สักหน้ามัยเนี่ย แล้วเซบาสเตียนก็หอบเอาถังทองคำใบใหญ่แล้วขันทองคำออกมาจากห้องเก็บของเสียงโลหะทองคำกระทบกันดังก๊องแก๊งเวลาเขาถือเดินออกมา แล้วก็เดินผ่านหน้าโซฟานายน้อยอีกตามเคย เสียงดังก๊องแก๊งไปตลอดทางจนชิเอลเริ่มทนไม่ไหวแล้ว รีบลุกขึ้นมานั่งพรางวางหนังสืออย่างแรงลงบนโต๊ะแล้วจ้องหน้าพ่อบ้านหนุ่มเขม็งอย่างรำคาญ"โอ๊ยยย หนวกหู ทำอะไรของนายน่ะเซบาสเตียน!!!!ฉันไม่มีสมาธิจะอ่านหนังสือเลยนะ ช่วยเงียบๆหน่อยได้มัย"ชิเอลโวยใส่อย่างสุดทนกับเสียงรบกวน "ขออภัยขอรับ ผมกำลังจะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนลงมือปลูกดอกไม้น่ะ ถ้านายน้อยรำคาญมากก็เชิญไปอ่านที่อื่นสิขอรับ มานั่งอ่านอะไรตรงนี้ละครับ นี่มันทางสัญจรนะขอรับ "เซบาสเตียนโต้กลับพรางเดินถืออุปกรณ์ต่างๆเสียงดังก๊องแก๊งเดินผ่านหน้าชิเอลไปข้างนอกทันที ชิเอลมองตามหลังพ่อบ้านไปอย่างโมโห"หนอย นาย...จะมากไปแล้วนะ เซบาสเตียน กล้าดียังไงถึงมาไล่ฉันฮะ กลับมานี่เลยนะ กลับมาเคลียกันหน่อยเดะ!!!!"ชิเอลเดินไปตะโกนไล่หลังเซบาสเตียนที่หน้าประตูบ้าน ที่พึ่งเดินถืออุปกรณ์เสียงดังหนวกหูออกไปข้างนอกเมื่อครู่ พรางยืนดักคอยที่หน้าประตูเพื่อที่จะด่าพ่อบ้านหนุ่มในยามที่เขาเดินกลับเข้ามาในบ้านแต่เซบาสเตียนไม่กลับเข้ามาอีก เขาเตรียมอุปกรณ์ครบหมดแล้ว ชิเอลจึงยืนคอยเก้อ หลังจากยืนคอยมาสักพักพอเห็นว่าเซบาสเตียนไม่กลับเข้ามาในบ้านสักที จึงตัดสินใจเดินออกไปด่าถึงข้างนอกซะเลย พอชิเอลเดินออกมาข้างนอกบ้านแล้วเขาก็เดินตรงไปยังแปลงดินที่เซบาสเตียนยืนขุดดินอยู่เพื่อจะไปต่อว่าพ่อบ้านหนุ่มที่เสียมารยาทกับเขา"เซบาสเตียน !!!"ชิเอลตะโกนเรียกเสียงดังเมื่อเดินมาเกือบจะถึงแปลงดินแล้ว พ่อบ้านหนุ่มหันมามองข้างหลังทันที ในมือของเขายังคงถือจอบขุดดินอยู่"ว่าไงขอรับนายน้อย "เซบาสเตียนพูดยิ้มๆ"ไม่ต้องมายิ้มเลยนะ นายมาไล่ฉันแบบนี้หมายความว่าไง"ชิเอลเดินมาถึงก็หาเรื่องต่อว่าเซบาสเตียนทันที"เห เรื่องอะไรหรือขอรับ "เซบาสเตียนถามพรางทำตาปริบๆอย่างงงๆ"ก็เรื่องที่นายมาขับไล่ฉันให้ไปอ่านที่อื่นยังไงล่ะ พูดแบบนี้หมายความว่าไง!!!!"ชิเอลตะครอกใส่อย่างไม่สบอารมณ์"อ้าว..ก็นายน้อยอยากรำคาญเองไม่ใช่เหรอขอรับ.. ผมก็แค่แนะนำทางออกทีดีที่สุดเพื่อไม่ให้คุณต้องมารำคาญเวลาผมเดินผ่านไปผ่านมาไง" เซบาสเตียนพูดยิ้มๆ "อ้อ...เหรอ..แค่แนะนำสินะใช่มัยล่ะ ได้..."ชิเอลพูดพรางก้มลงมองดูน้ำในถังทองคำที่เซบาสเตียนพึ่งไปลองมาที่ก๊อกหลังบ้าน จากนั้นก็คว้าขันตักน้ำมาสาดใส่หน้าเซบาสเตียนทันที ซู่!!!"โอยยา นายน้อยทำอะไรของคุณเนี่ย เปียกหมดแล้วนะ!!!!"เซบาสเตียนร้องโวยพรางเอามือปาดเช็ดน้ำออกจากหน้า ชิเอลยิ้มเยาะ"ก็ช่วยไม่ได้นี่นะก็นายอยากมากวนโมโหฉัน ทีหลังอย่ามาไล่ฉันอีกนะ ฉันจะทำอะไรจะนั่งอยู่ตรงไหนมันเรื่องของฉัน นายไม่ต้องมายุ่ง!!!"ชิเอลตะโกนใส่อย่างไม่สบอารมณ์ พรางจะเดินหนีเข้าบ้านไปแต่แล้วกลับถูกเซบาสเตียนคว้าแขนไว้เสียก่อนแล้วจับตัวพลิกหันกลับมา พอชิเอลหันมาปุ๊บก็โดนน้ำสาดใส่หน้าเข้าอย่างจังแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลย ซู่!!!"นี่แน่ะ!!!เอาคืนไปบ้างสิครับ ดูท่าคุณจะร้อนเป็นไฟเลยนะ ผมเลยเอาน้ำมาดับไฟให้หายร้อนยังไงล่ะ เย็นสบายดีมัยล่ะครับ นายน้อย" เซบาสเตียนพูดยิ้มๆ เขาไม่โกรธนายน้อยหรอก แค่แกล้งเล่นเท่านั้น ชิเอลถึงกับเดือดปุดๆเลย"หนอย นายย !!!!"ชิเอลตวาดพรางจะคว้าขันมาสาดใส่เซบาสเตียนอีกแต่เซบาสเตียนจับแขนแล้วรวบเอาไว้ข้างหลังอย่างแน่นหนา ชิเอลดิ้นยังไงก็ไม่มีทางหลุด"ปล่อยนะ เจ้าบ้าเซบาสเตียน ปล่อย!!!"ชิเอลร้องโวยลั่นพยายามจะดิ้นให้หลุดจากมือที่ทรงพลังของเซบาสเตียน"พอเลย เราหายกันแล้วนะครับ นายน้อยเป็นฝ่ายเริ่มก่อนนะ ผมอยู่ของผมดีๆก็เอาน้ำมาสาดใส่หน้าผม อยากอาบน้ำมัยครับเดี่ยวจับแก้ผ้าอาบมันตรงนี้เลย "เซบาสเตียนพุดเสียงดุพรางยื่นมือข้างหนึ่งมาทำท่าจะปลดกระดุมเสื้อของชิเอลออก เด็กหนุ่มถึงกับผงะหน้าแดงทันที ในขณะที่เซบาสเตียนคลายมืออีกข้างจับแขนเด็กหนุ่มรวบไพล้ไว้ข้างหลังหลวมๆ"บ้า!!!! ใครจะอยากอาบน้ำข้างนอกบ้านกัน มันหนาวนะ "ชิเอลร้องโวยลั่นหน้าแดงกล่ำพรางดิ้นๆจนหลุดจากมือพ่อบ้านหนุ่มจึงรีบเดินหนีออกมาห่างๆเซบาสบาสเตียนอย่างรวดเร็ว เพราะเขากลัวโดนพ่อบ้านหนุ่มลากตัวมาจับแก้ผ้าอาบน้ำหน้าบ้าน "หึหึหึ "เซบาสเตียนหัวเราะด้วยความขบขันกับท่าทีของชิเอล "หัวเราะอะไรนักหนา"ชิเอลพูดอย่างอายๆ พรางหลบหน้าหนีเซบาสเตียนแล้วเอามือลูบหน้าตัวเองเพื่อเช็ดน้ำออกจากตา จากนั้นก็ทำตัวสงบสเงี่ยมไม่กล้าแกล้งเซบาสเตียนอีก เขาก้มลงมองดูว่าพ่อบ้านหนุ่มกำลังทำอะไรอยู่"แล้วนี่...นายกำลังทำอะไรน่ะ"ชิเอลถามพรางก้มลงมองดูเซบาสเตียนที่ลงมือทำงานต่อ"ขุดหลุมขอรับ เอาไว้สำหรับใส่เมล็ดฝังลงไป"เซบาสเตียนบอกในขณะที่เอาจอบขุดดินมาขุดเป็นหลุมเล็กๆให้ทั่วทั้งแปลงดิน ชิเอลก้มลงมองดูหลุมที่เซบาสเตียนทำไว้อย่างสนใจ"อืม...ดูไม่ค่อยยากเท่าไหร่เลยนี่นา ขอฉันลองทำด้วยคนสิ อยากลองปลูกดอกไม้มั่งอ่ะ" ชิเอลเงยหน้ามาขอเซบาสเตียนที่ตอนนี้กำลังขุดหลุมอยู่จนเกือบจะทั่วแปลงแล้ว"ได้ขอรับ เดี๋ยวพอผมขุดหลุมเสร็จแล้ว ผมจะให้นายน้อยเอาเมล็ดในถุงไปหยอดลงหลุมนะครับ"เซบาสเตียนเงยหน้าขึ้นมาพูดยิ้มๆ "อืม"ชิเอลพยักหน้าพรางมองดูเซบาสเตียนขุดหลุมเล็กๆต่อไปหลังจากนั้นไม่นานแปลงดินก็ถูกเซบาสเตียนขุดจนเป็นหลุมเล็กๆเต็มแปลงไปหมด "เอาหล่ะ นายน้อยครับมาสิ ลองหยอดเมล็ดพวกนี้ดู"เซบาสเตียนชวนพรางเอามือล้วงไปในถุงเมล็ดดอกไม้รอให้ชิเอลเดินมาหา"อืม"ชิเอลพยักหน้าแล้วเดินตรงมาหาเซบาสเตียนทันที จากนั้นเอามือล้วงลงไปในถุงแล้วหยิบมากำมือหนึ่งแล้วเดินตรงไปที่แปลงดินที่เซบาสเตียนขุดเอาไว้แล้วหลายสิบหลุม"ค่อยๆหยอดเมล็ดละหลุมนะขอรับ"เซบาสเตียนให้คำแนะนำ "อืม"ชิเอลพยักหน้ารับ แล้วจากนั้นเด็กหนุ่มก็ค่อยๆลงมือหยอดเมล็ดลงในหลุมทีละหลุม พอนายน้อยหยอดเสร็จเซบาสเตียนก็เอามือมาเกลี่ยดินคอยไล่ตามกลบหลุมที่นายน้อยหยอดเมล็ดไว้ทีละหลุมๆ"เซบาสเตียนพอกลบดินแล้วทำไงต่อล่ะ "ชิเอลหันมาถามพ่อบ้านหนุ่มที่นั่งยองๆอยู่ข้างๆตัวเขา ตอนนี้เด็กหนุ่มกำลังนั่งยองๆหยอดเมล็ดลงหลุมทีละหลุมอย่างเพลิดเพลิน"ใส่ปุ๋ยขอรับ แล้วก็รดน้ำ"เซบาสเตียนบอกยิ้มๆพรางเอามือกลบดินตามการหยอดเมล็ดของชิเอลไปเรื่อยๆ"อืม"ชิเอลพยักหน้าจากนั้นก็หยอดเมล็ดใส่หลุมต่อไป พรางหันมามองเซบาสเตียนที่กำลังกลบเมล็ดอยู่ใกล้ๆแล้วหลังจากนั้นพวกเขาทั้งสองก็ช่วยกันหยอดและกลบเมล็ดดอกไม้จนเสร็จ เหลือใส่ปุ๋ยกับรถน้ำ ซึ่งคนใส่ปุ๋ยคือเซบาสเตียนส่วนคนรถน้ำคือชิเอลเมื่อทั้งสองช่วยกันปลูกดอกไม้อย่างขมักเขม่น ในที่สุดก็ปลูกดอกไม้จนเสร็จทั่วทั้งแปลง ชิเอลหันมายิ้มให้เซบาสเตียนอย่างร่าเริง เขารู้สึกสนุกดีเหมือนกันที่ได้ลงมือช่วยกันปลุกดอกไม้แม้พวกเขาทั้งสองจะมีเหงื่อท่วมตัวแต่ก็สนุกสนานเพลิดเพลิน "เอาหล่ะ เท่านี้พวกเราก็ปลูกดอกไม้เสร็จแล้วนะครับ ที่เหลือก็หมั่นมาดูแลรดน้ำพรวนดินทุกวันแล้วรอให้ดอกไม้พลิบาน ป่ะเราเข้าบ้านกันเถอะครับนี่เย็นมากแล้ว ได้เวลาที่นายน้อยจะต้องไปอาบน้ำแล้วขอรับ" เซบาสเตียนพูดยิ้มๆพรางเดินตรงมาหาชิเอลจากนั้นก็คว้าตัวนายน้อยอุ้มในอ้อมแขนในท่าอุ้มเจ้าหญิงพาเข้าบ้านทันที "โอ๊ะ!!!"ชิเอลร้องด้วยความตกใจ นี่เขาโดนเซบาสเตียนอุ้มแบบกระทันอีกแล้ว"เอาอีกแล้วนะ นายเนี่ยชอบอุ้มแบบไม่ให้ตั้งตัวทุกทีเลย"ชิเอลบ่นอุบพรางเอาแขนทั้งสองข้างโอบกอดรอบคอเซบาสเตียนไว้ แล้วซบอกอุ่นๆ แอบอมยิ้ม เขายอมให้พ่อบ้านหนุ่มอุ้มพาเข้าบ้านไปแต่โดยดี

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา