เหมือนจะรัก

-

เขียนโดย chadaapp

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 09.01 น.

  44 ตอน
  0 วิจารณ์
  53.11K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558 10.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

28) โอกาสสุดท้าย (2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากที่เราออกรถมาได้สักพัก... บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบ...จนกระทั่ง...
"แล้วนี่พี่กินไรยัง..."
"กัปหิวเหรอ...จะแวะทานก่อนก็ได้นะ.."
"ผมถามพี่"
"ไม่หิวอะ..รีบกลับกันเถอะ...ดะ..เดี๋ยวแฟนกัปจะร...."
"ผม...ว่าเราลงไปกินข้าวก่อนดีกว่า...พี่จะได้กินยาด้วย..." เสียงกัปตันพูดขัดผมอีกแล้ว...ทำไมถึงเป็นแบบนี้นะ..ท้ง ๆ ที่ผมคิดว่ากัปแค่มาส่งแล้วก็กลับไปรับแฟน...แต่
จากนั้นกัปก็พาผมไปกินข้าวที่...ร้าน ๆ หนึ่ง...ท่าทางกัปจะมาบ่อย...เพราะรู้จักกับคนที่ร้านแทบทุกคน...
" พี่กินไรสั่งเลยนะ...ผมสั่งให้ดีกว่า...เอาสปาเก็ตตี้ไม่เผ็ด 1 แล้วก็ขอน้ำชาเย็น ใส่นมน้อย ๆ นะครับ..." คนตรงหน้าผมตอนนี้เอาแต่สั่ง ๆ อย่างเดียว ซึ่งไม่รู้ว่าสั่งมาให้ผมกินหรือตัวเองกินกันแน่ เพราะของที่สั่งมามีแต่ของโปรด กัปทั้งนั้...ซึ่งมันก็คือของโปรดผมเช่นกัน...
" กัป..อ่่อ...เสียงโทรศัพย์ดังอ่ะ..รับสิ" ผมเอ่ยเตือนเมื่อเห็นว่ามีสายเข้า พร้อมกับเสียงข้อความทางไลน์เด้งออกมาหลายครั้ง..
" ช่างมันเถอะ...เดี๋ยวค่อยโทรกลับไปก็ได้"
"ตะ...แต่.."
"ถ้าเรื่องมากไม่กิน ผมจะเทให้สุนัขแถวนี้กินละกัน..."
"เฮ้ย!!!!.. กิน ๆๆๆ " ผมพูดพลางแย่งจานสปาเก็ตตี้ที่กัปกำลังจะเท...วินาทีที่มือของเราสัมผัสกัน...มันเหมือนกระแสความรัก...ความคิดถึง...กลับมาอีกครั้ง..แต่มันคงเป็นแค่ฝัน...
"อ่อ...ขอโทษนะค่ะพี่กัป...พี่อ้อมขอเรียนสายด้วยค่ะ" เสียงหนึ่งที่ดังจากในร้านทำให้ผมกัปกัป กลับมาสู่โลกแห่งความจริงอีกครั้ง...
"คะ...ครับ.."
ร้านนี้คงเป็นร้านพิเศษสำหรับกัปกับแฟนสินะ...ถึงขนาดโทรตามกันได้แบบนี้...ผมไม่ควรปล่อยให้ความรู้สึกโง่ ๆ ของผมทำร้ายความรักของเค้า...ผมควรถอยกลับไปที่เดิม...
"พี่เดี๋ยวกัปจะลงไปซื้อยาไว้ให้นะ...รอแป๊บ" เสียงกัปตันบอกผมเมื่อเราทานอาหารเสร็จแล้ว....
อาการปวดหัวตอนนี้มันยังคงอยู่แต่ทุเลาลงมากแล้ว...แต่ยังคงมีอาการมึน ๆ อยู่บ้าง..
"ไม่ต้องหรอก...ดะ..เดี๋ยวก็จะถึงร้านแล้ว" ประโยคคำพูดของผมเหมือนกับปลิวหายเข้าไปในอากาศ เพราะกัปไม่สนใจที่ผมพูดเลย...เห็นได้จากการลงรถไปซื้อยามาให้ผม...
"อะ...กินชะ...แล้วคราวหลังอย่าปล่อยให้ป่วยแบบนี้อีก..."
ยังไม่ทันที่จะพูดอะไร กัปก็เอายาในมือป้อนเข้าปากผมในจังหวะที่ผมอ้าปากจะเถียง ซึ่งมันทำให้ผมถึงกับหน้าเสีย เนื่องจากยาขมมาก...ผมจึงคายทิ้ง...
"อ้าว!!!.. พี่คายทิ้งทำไม...ไม่กินยาแบบนี้แล้วจะหายเหรอ..ดื้ออีกล่ะ" เสียงกัปโวยวายพร้อมกับหยิบยามาใหม่แต่ผมไม่อยากกินยานี้ เพราะยาขมมาก..ผมจึง
"กัป..เอามานี่เดี๋ยวพี่กินเอง...เอามาสิ.." ผมเอื้อมมือไปหมายจะเอายาที่กัปถืออยู่...แต่กัปไม่ยอมให้สักที...ผมจึงต้องต้องก้าวข้ามไปในฝั่งคนขับ...ซึ่งถ้าหากมอง จะดูเหมือนว่าผมค่อมร่างกัปอยู่...แต่ไม่ว่าผมจะทำยังไงกัปก็ไม่ยอมให้ยาผมสักที....ด้วยความรำคาญกัปจึงโยนถุงยาทั้งหมดไปทางด้านหลังจนมันหล่นไปจากเบาะที่นั่ง...และกัปก็..
" กะ...กัป..ปล่อยพี่..." ผมพยายามพลักอ้อมกอดของกัปออก เนื่องจากกัปกอดผมแน่นจนผมอึดอัด...
"ก็พี่ยั่วผมก่อน..." กัปพูดพลางกระชับอ้อมกอด...และเหมือนอารมณ์ของผมตอนนี้ที่มันอยากจะให้อ้อมกอดนี้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง..เรามองหน้ากันสักพัก...จนกระทั่ง...เสียงไลนน์ของกัปดัง...
"ปะ..ปล่อยได้แล้ว...มีข้อความเข้า...อ้อมคงรอกัปอยู่...อย่าให้เค้ารอเลยนะ...กลับไปหาเค้าเถอะ..." ผมพูดพลางแกะมือกัปที่กอดอยู่...แต่กัปยิ่งกอดผมแน่น...ผมไม่ควรจะทำแบบนี้...กัปมีคนที่รักอยู่แล้ว...ผมควรตัดใจ...
"ผม...ไม่อยากปล่่อยมือเลย..เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมนะ...กับอ้อม...ผมรู้ว่าอ้อมคิดยังไงแต่ผมไม่ได้รักเค้านะ...เราแค่คุย ๆ กัน...
" อ้อมเค้าไม่ได้ผิดอะไร...กัปอย่าทำให้เค้าเสียใจเลยนะ...พี่ต่างหากที่ผิดและควรจะถอยออกมา...." คำพูดที่กัปบอกผม...ทำให้ผมรู้ว่ากัปกำลังสับสนกับความรู้สึก...ผมไม่อยากให้คนที่ไม่ผิดอย่างอ้อมต้องมาเสียใจกับการกระทำที่โง่ ๆ ของผม...หลังจากกัปส่งผมที่ร้าน กัปก็ขึ้นรถกลับไป...ซึ่งผมไม่รู้ว่ากัปกลับไปที่คอนโดหรือไปหาอ้อม...ผมรู้แต่ว่า..มันจบแล้ว...
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา