แฝดริษยา

9.4

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 02.51 น.

  62 ตอน
  931 วิจารณ์
  144.81K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 23.55 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

17) 17 มีอะไรเหมือนๆกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“มาแล้วค่ะแม่”ฝ้ายที่ชะเง้อมองดูรถของพ่อตัวเองที่ไปรับฟางในวันออกจากโรงพยาบาลแล้วรีบวิ่ง
มาบอกคนในบ้าน
 
 
 
 
 
 
 
“หนูฟางเป็นยังไงบ้างจ้ะ”กานดาเดินเข้าไปถามไถ่อาการของฟางเมื่อเข้ามา ฟางกับป้าฝนเหล่
มองท่าทางของกานดาแล้วนึกถึงวันก่อนที่เธอรถชน ไม่มีใครเหลียวแล แล้วมาตอนนี้กลับกรูเข้า
มาเอาใจ พวกตลบแตลง
 
 
 
 
 
 
“ก็ไม่ได้พิการแล้วก็ตายจบนะ”ฟางกอดอกแล้วย้อนใส่กานดาห้วนๆ
 
 
 
 
 
 
 
“ฟาง น้ากานดาเค้าเป็นห่วงช่วยพูดดีๆกับน้าเค้าหน่อยสิ”นายธีร์เห็นท่าทางบึงตึงของลูกก็รีบว่า
 
 
 
 
 
 
 
“จำเป็นด้วยหรอคะ เอ๊ะ เท่าที่จำได้ฟางมีญาติแค่คนเดียวคือป้าฝนเท่านั้นนะคะ”ฟางว่า
 
 
 
 
 
 
 
“ช่างเค้าเถอะค่ะแม่ ถ้าเค้าไม่อยากนับญาติกับเราก็ปล่อยเค้าไป”เฟย์เดินเข้ามาในบ้านแล้วว่า
 
 
 
 
 
 
 
“อ้าวเฟย์ เขื่อน น้องแบม มากันพร้อมหน้าเลย”ฝ้ายเห็นเฟย์พาเพื่อนๆมาก็รีบทักทายอย่างเป็น
มิตร
 
 
 
 
 
 
 
“แห่มาอยู่นั่นน่ะ บ้านตัวเองไม่มีให้อยู่รึไง”ฟางพูดพึมพำเบาๆก่อนจะเดินแยกออกไป
 
 
 
 
 
 
 
“หวังว่าออกจากโรงพยาบาลรอบนี้คุณคงไม่เที่ยวอาละวาดใครเค้าอีกนะ”ป๊อปปี้เห็นฟางเดินมาก็
พูด
 
 
 
 
 
 
“นี่ชั้นไม่ใช่หมาบ้านะที่จะไปอาละวาดใครไม่เว้นวันอย่างนั้น”ฟางพูด
 
 
 
 
 
 
 
“ใครจะรู้ล่ะคุณ ก็เห็นคุณเที่ยววีนๆวี้ดว้ายฝ้ายเค้าอย่างงั้นน่ะ คุณ ผมน่ะมาพูดแบบนี้เพราะหวังดี
นะ อดีตที่มันเจ็บปวดน่ะคุณก็ปล่อยวางซะบ้าง เพราะน้องสาวคุณน่ะเค้ารักคุณมากนะเค้าพร้อมที่
จะเสียสละให้คุณทุกอย่าง”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
 
 
 
 
 
“ถ้ายกให้ยกให้ทุกอย่างอย่างงี้ที่พูดก็ดีสิ”ฟางยิ้มนิดนึงก่อนจะเดินเข้าไปในบ้านทันที
 
 
 
 
 
 
 
“แปลกแฮะ มารอบนี้เงียบๆไม่โวยวาย”ป๊อปปี้มองฟางที่ไม่โวยวายก็แปลกใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ฟาง ฝ้ายจัดห้องใหม่แล้วนะคะ ไม่รู้ว่าพี่ฟางจะชอบรึเปล่า”ฝ้ายเดินเข้ามาหาฟางในบ้านพัก
ส่วนตัวแล้วพูด
 
 
 
 
 
 
 
“ก็สวยดีนี่ อะไรนี่น้องสาวฝาแฝดที่ตั้งใจทำให้พี่ก็ชอบล่ะจ้ะ”ฟางเบ้ปากนิดนึงก่อนจะพูดจาหวาน
ใส่ฝ้าย
 
 
 
 
 
 
 
“พะ พี่ฟางพูดจริงๆหรอคะ พี่ฟางชอบที่ฝ้ายจัดห้องให้หรอคะ”ฝ้ายอึ้งไม่เชื่อหูตัวเองแล้วถาม
เพราะวันก่อนที่โรงพยาบาลนั้นฟางได้อาละวาดทำร้ายเธอจนป๊อปปี้ต้องพาเธอออกมาแทบไม่ทัน
 
 
 
 
 
 
 
 
“ก็จริงสิ นี่คงจะกลัวพี่เมื่อก่อนสินะ โถๆ มานี่ม้ะฝ้าย พี่มาลองคิดดูดีๆแล้วนะ พี่จะร้ายกับเราไป
ทำไมล่ะ เราก็เป็นฝาแฝดกันเป็นพี่น้องกันซะเปล่าทะเลาะกันไปก็เท่านั้นสู้กลับมาดีกันจะดีกว่าเนา
ะ”ฟางดึงฝ้ายมานั่งข้างๆแล้วพูด
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ฟาง ฝ้ายดีใจจังเลยที่พี่ฟางดีกับฝ้าย ฝ้ายก็นึกว่าจะไม่ได้พี่สาวที่น่ารักของฝ้ายคนนี้กลับมาซะ
แล้ว”ฝ้ายดีใจโผเข้ากอดฟางแน่น ฟางยิ้มอย่างร้ายกาจก่อนจะทำทีกอดน้องสาวตัวเองไว้
 
 
 
 
 
 
 
“แปลกแฮะ แปลกมาก”ป๊อปปี้ที่แอบดูฝ้ายกับฟางกอดกันก็พูดขึ้นมา
 
 
 
 
 
 
 
“อะไรกันน่ะพี่เขยนี่อย่าบอกนะว่ายัยแม่มดนั่นมาทำร้ายพี่ฝ้ายน่ะ”เฟย์เดินมาหาป๊อปปี้แล้วรีบพูด
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่ใช่หรอกมั้งเฟย์ดูนั่นสิ นี่ฟางก็คงจะคิดได้แล้วล่ะมั้งว่าร้ายกับฝ้ายไปก็เท่านั้น”เขื่อนพูดแล้วชี้
ไปให้ทุกคนมองในบ้านที่ฟางกับฝ้ายกอดกันกลม
 
 
 
 
 
 
 
“พี่น้องฝาแฝดคู่นี้น่ารักจังเลยนะคะพี่เขื่อน”แบมเดินมาด้วยก็รีบพูด
 
 
 
 
 
 
 
“น่ากลัวล่ะสิไม่ว่า ยัยนั่นต้องมีแผนร้ายในใจแน่ๆ”เฟย์มองภาพนั้นอย่างไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่แล้วว่า
 
 
 
 
 
 
 
“เฟย์ก็มองโลกในแง่ร้ายไปบางทีพวกเค้าอาจจะดีต่อกันแล้วก็ได้นะ”แบมพูด
 
 
 
 
 
 
 
“โอ๊ยพูดถึงยัยนั่นแล้วปวดหัวนี่พวกเธอจะมาขี่ม้าไม่ใช่หรอ ไปที่ฟาร์มสิ”เฟย์รีบเปลี่ยนเรื่องคุย
 
 
 
 
 
 
“จริงสิคะพี่เขื่อน สอนแบมขี่ม้าหน่อยสิคะ”แบมพูดแล้วรีบจูงมือเขื่อนไปที่โรงเลี้ยงม้าทันที
 
 
 
 
 
 
“นี่เขื่อนเป็นแฟนกับแบมหรอกหรอ พี่ก็นึกว่าเป็นแฟนซะอีก”ป๊อปปี้เดินมาคุยกับเฟย์แล้วยิ้ม
 
 
 
 
 
 
“บ้าหรอพี่ป๊อป ไปกันเถอะไปชวนพี่ฝ้ายมาขี่ม้าด้วยแล้วกัน”เฟย์รีบพูดแล้วเดินไปทันที
 
 
 
 
 
 
“ว้าว ขี่ม้าป๊อปปี้ ขี่เป็นด้วยเก่งเลยพี่ฟางไปขี่ม้ากันค่ะ”ฝ้ายที่พาฟางมาขี่ม้าด้วยก็รีบชวน
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่อ่ะ พึ่งทาครีมกันแดดไป ขอนั่งดูทุกคนตรงนี้ก่อนดีกว่า”ฟางพูดก่อนจะเดินไปนั่ง ป๊อปปี้จึงพา
ฝ้ายไปหัดขี่ม้าเพราะเธอขี่ไม่เป็น ฟางมองคู่ของฝ้ายแล้วเบ้ปากหมั่นไส้ก่อนจะมองไปที่คู่เขื่อน
แล้วสะดุดตาที่เฟย์
 
 
 
 
 
 
 
“มานั่งอะไรตรงนี้คนเดียวน่ะ หรือว่ามัวแต่ปากเสียเลยไม่มีคู่อย่างเพื่อนเค้า”ฟางเดินไปนั่งข้างเฟย์
แล้วว่า
 
 
 
 
 
 
“นี่ก่อนจะว่าใครช่วยดูตัวเองก่อนเถอะว่าไม่มีใครเอาเหมือนกัน”เฟย์ย้อนใส่ฟางทันที
 
 
 
 
 
 
 
“ชั้นน่ะอย่างน้อยก็มีคนมาจีบไม่เหมืนเด็กกะโปโลอย่างเธอหรอกนะ เอ นั่นพี่ชายคนสนิทของเธอ
สินะเค้ามีแฟนแล้วนิ พามาเปิดตัวแบบนี้ เธอก็คงเหงาสินะ”ฟางมองไปทางเฟย์ที่สนิทกับเขื่อนก็
ยิ้มเยาะ
 
 
 
 
 
 
 
“ชั้นไม่ได้เหงาชั้นมีแฟนแล้วเหมือนกันล่ะน่า พูดมากจริง”เฟย์พูดก่อนจะชะงักเมื่อเห็นภาพที่เขื่อน
สอนแบมขี่ม้าแล้วเขื่นอุ้มแบมลงมาจากหลังม้าแล้วหยอกล้อกันหวานชื่น ก็วิ่งหนีไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“โถ เด็กน้อย คิดหรอว่าแค่นี้ชั้นดูไม่ออกว่าแกชอบเขื่อน”ฟางยิ้มเยาะอย่างสะที่เห็นเฟย์เสียความ
รู้สึกแล้วหนีไป ก่อนจะมองไปทางเขื่อนและแบมที่สวีทกันก็ยิ้มออกมาพลางคิดออกว่าจะจัดการ
เฟย์ยัไงดี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ค่อยๆขี่แล้วเดินไปเรื่อยๆนะครับฝ้าย กำลังหัดอย่าไปเร่งม้าเลย”ป๊อปปี้ขี่ม้าตามฝ้ายที่หัดขี่พลาง
สอนหญิงสาว
 
 
 
 
 
 
 
“เหยาะแหยะแบบนี้แล้วเมื่อจะเป็นสอนเป็นรึเปล่าเนี่ย”ฟางควบม้ามาใกล้ฝ้ายกับป๊อปปี้ก็ว่า
 
 
 
 
 
 
“สอนน่ะสอนเป็นแต่นี่มันต้องค่อยเป็นค่อยไปรึเปล่าคุณ”ป๊อปปี้พยายามแย้ง
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่ได้เรื่อง แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะไปสนุกกันล่ะ ต้องแบบนี้”ฟางพูดก่อนจะตวัดแส้บนอานม้า
 
 
 
 
 
ฮี้
 
 
 
 
 
 
ม้าของฟางที่ตกใจก็ควบไปไวขึ้นท่มกลางความตกใจของทุกคน
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ฟาง/ฝ้ายอย่า”ฝ้ายตกใจรีบควบม้าไปหาฟาง ป๊อปปี้ร้องห้ามแทบไม้ทัน
 
 
 
 
 
 
 
ฮี้ๆ
 
 
 
 
 
 
ฝ้ายที่ไม่คุ้นชินกับการขี่ม้าเริ่มบังคับม้าไปไม่ถูกแต่กลัวว่าฟางจะเป็นอะไรมากกว่าก็ปล่อยให้เลย
ตามเลย
 
 
 
 
 
 
“พวกคุณทั้งคู่ค่อยๆผ่อนอย่าไปเร่งมันอีกนะ”ป๊อปปี้รีบขี่ม้าตามฟางและฝ้ายแล้วพูด
 
 
 
 
 
“ปะ ป๊อปปี้ ผ่อนยังไงฝ้ายทำไม่เป็น”ฝ้ายที่กลัวไปหมดเริ่มร้องให้คนช่วย
 
 
 
 
 
 
 
“ก็แบบนี้ไงล่ะ”ฟางควบม้าตัวเองให้ร้องเสียงดังจนฝ้ายกระเด็นตกม้าไปใส่กองฟางข้างทาง
 
 
 
 
 
 
 
“ฝ้าย”ป๊อปปี้รีบลงจากม้ามาดูอาการของฝ้ายด้วยความเป็นห่วง
 
 
 
 
 
 
 
“ทีหลังถ้าไม่เป็นก็อย่าทำเป็นห่วงคนอื่น ห่วงชีวิตตัวเองก่อนเถอะ”ฟางเดินลงมาจากหลังม้าแล้ว
พูด
 
 
 
 
 
 
“ฝ้ายขอโทษค่ะที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วง แต่พี่ฟางเก่งจังเลยนะคะขี่ม้าคล่องมาก”ฝ้ายชมพี่สาว
 
 
 
 
 
 
 
“ก็ตอนอยู่อเมริกาพอดีว่าเข้าชมรมขี่ม้าน่ะ โทษทีไม่ได้บอก”ฟางพูดแล้วยิ้มเยาะสะใจที่เห็นฝ้าย
เจ็บตัว
 
 
 
 
 
 
 
“นี่ตั้งใจใช่มั้ยที่ทำให้ม้าของฝ้ายตกใจแบบนี้”ป๊อปปี้ตรงเข้ามาเอาเรื่องกับฟาง
 
 
 
 
 
 
 
“พูดเรื่องอะไรน่ะ ชั้นไม่ยักรู้เรื่อง ทำไมใส่ร้ายกันด้วยล่ะ ชั้นจะทำร้ายน้องสาวของชั้นไปเพื่ออะไร
กัน”ฟางยิ้มเยาะ
 
 
 
 
 
 
 
“นั่นน่ะสิป๊อปปี้ พี่ฟางเค้าไม่มีเจตนาทำร้ายฝ้ายหรอก มันเป็นอุบัติเหตุนี่ฝ้ายก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก
สักหน่อย โชคดีนะที่มีกองฟางมารองรับ สนุกดีอีกแบบออก”ฝ้ายพูดแล้วยิ้มออกมาเพื่อไม่ให้ทั้งคู่
ทะเลาะกัน
 
 
 
 
 
 
“ก็เห็นแล้วนี่ว่าชั้นไม่ได้ทำร้ายน้องสาวชั้นสักหน่อยมันเป็นอุบัติเหตุ”ฟางยิ้มเยาะแล้วพูด
 
 
 
 
 
 
“ผมยังไม่รู้จุดประสงค์ที่แท้จริงของคุณว่าคุณทำทำไม แต่คุณรู้เอาไว้ซะว่าตราบใดที่ผมยังอยู่ข้าง
ฝ้าย ผมจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำร้ายฝ้ายแบบนี้เด็ดขาด แม้ว่าจะเป็นฝาแฝดของฝ้ายก็
เถอะ”ป๊อปปี้คาดโทษก่อนจะรีบอุ้มฝ้ายออกไป
 
 
 
 
 
 
 
 
“อะไรที่เป็นของแก มันจะเป็นของชั้นทั้งหมดจำเอาไว้นังฝ้าย”ฟางยิ้มร้ายๆออกมาพลางมองฝ้ายที่
ถูกอุ้มออกไป
 
 
 
 
 
คนนึงก็รักก็ยอมพี่หมดเพื่อให้ได้พี่คนเดิมกลับมา
 
อีกคนก็ร้ายกาจต้องการทุกอย่างจนสามารถทำร้ายน้องได้
 
 
เรื่องจะเป็นยังไงต่อต้องติดตามนะจ้ะ
 
 
 

 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา