แฝดริษยา

9.4

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 02.51 น.

  62 ตอน
  931 วิจารณ์
  144.79K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 23.55 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

54) 54 คิดถึงแทบจะตายแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“อาฉิงอยู่ไหนน่ะ”เวนดี้กลับมาจากโรงพยาบาลก็ตะโกนถามเพื่อนสาวเมื่อเห็นในบ้านเงียบกริบ

 

 

 

 

 

 

“แล้วเจ้าหญิงก็ครองรักกับเจ้าชายอย่างมีความสุข”เมื่อเข้าไปในห้องนอนก็เห็นฟางกำลังเล่า

นิทานให้ลูกชายอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

“หลบมาอยู่ตรงนี้นิเอง ว้าเฟิรสหลับแล้วกะมาเล่นด้วยนะเนี่ย”เวนดี้มองลูกชายวัย2ขวบของฟางที่

หลับอุตุก็ยิ้ม

 

 

 

 

 

 

 

“เดี๋ยวตอนเย็นค่อยมาเล่นด้วยกันใหม่ว่าแต่เวนดี้เถอะทำไมถึงออกเวรเช้าแบบนี้”ฟางถาม

 

 

 

 

 

 

 

 

“อ๋อ พอดีว่าวันนี้เต้ยเค้าจะพาไปซื้อของน่ะแล้วเลยพาไปทานข้าวที่บ้านแล้วรายนั้นก็ชวนอาฉิงมา

ด้วยนะ ไปสิๆ ไปด้วยกันหลายๆคน”เวนดี้พูดแล้วคะยั้นคะยอให้ฟางไป จนสุดท้ายฟางก็ยอมไปกับ

เวนดี้

 

 

 

 

 

 

 

 

“เห้อ เวฟนะเวฟดันไปติดต่อกิจการส่งออกชาเวียดนามอดมาทานข้าวด้วยกัน4คนเลยเนาะ”ฟาง

พูด

 

 

 

 

 

 

 

 

“ไม่เป็นไรเดี๋ยวเวฟกลับมาเราก็มาทานข้าวด้วยกันก็ได้ อ๊ะเราขออุ้มน้องเฟิร์สไปทางโน้นก่อนนะ

อาฉิงเอาของไปให้เต้ยที่สวนในบ้านทีสิ”เวนดี้พูดก่อนจะรีบอุ้มลูกชายของฟางไปอีกทางฟางจึง

เดินมาที่สวนคนเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

“อะไรกันเนี่ย”เมื่อเข้ามาในสวนฟางต้องแปลกใจเมื่อเห็นนักดนตรีบรรเลงเพลงคลาสสิก

 

 

 

 

 

 

 

“เท่าที่ผมจำได้ตั้งแต่วันแรกที่เขาใหญ่ ผมยอมรับผมหลงรักคุณตั้งแต่แรกพบอาฉิง แม้คุณจะเป็น

ใครผ่านอะไรมาก่อนไม่สำคัญผมไม่สนผมรับคุณได้เสมอนะ ครอบครัวผมรับได้และพวกเราก็รัก

น้องเฟิร์สมากด้วย แถมแม่ผมก็เอ็นดูอาฉิงกับเฟิร์สนะ อาฉิงมันถึงเวลาแล้วล่ะ ผมรักคุณ คุณจะให้

เกีรยติแต่งงานกับผมได้มั้ย”เต้ยคุกเข่าลงขอฟางแต่งงาน

 

 

 

 

 

 

 

“แต่ว่า เราอาจจะไม่ใช่คนที่ดีพอนะเต้ยที่เต้ยจะรัก”ฟางนึกถึงอดีตตัวเองก็ซึมลงไป

 

 

 

 

 

 

 

“อดีตจะเป็นยังไงไม่สำคัญนะ แต่ที่ผ่านมาก็ทำให้ผมรู้แล้วนี่ว่าคุณพอใจกับการอยู่ในปัจจุบันมากก

ว่ะรื้อฟื้นถึงอดีตไม่อย่างงั้น2ปีที่ผ่านมาคุณคงจะพยายามรื้อฟื้นความทรงจำและไปจากที่นี่แล้วจริง

มั้ย”เต้ยพูด

 

 

 

 

 

 

 

“ค่ะ แต่ว่าผู้หญิงมีลูกแล้วอย่างชั้น คุณคงถูกนินทาแน่ๆ”ฟางพูด

 

 

 

 

 

“ผมไม่สนนะ เรื่องความรัก เรื่องแต่งงานมันคือเรื่องของเรา2คน ทำไมเราต้องสนใจด้วย”เต้ยพูด

ฟางมองไปรอบๆ แล้วนึกถึง2ปีที่ผ่านที่ทั้งเต้ยและเวฟต่างแข่งกันจีบเธอ เธอพยายามจะรักษา

ความเป็นเพื่อนของทั้งคู่ไว้ จนกระทั่งเต้ยมาบอกเธอว่าเวนดี้เองก็ชอบเวฟ ถ้าเธอกับเขาคบกันเวฟ

กะได้หันไปสนใจเวนดี้ ซึ่งเธอเองก็รักเพื่อนจึงตอบเป็นแฟนกับเต้ย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ก็ได้ค่ะ ชั้นตกลง”ฟางที่มาครุ่นคิดดูแล้วว่าถ้าเธออยากจะเริ่มต้นใหม่กับชีวิตเธอก็ควรจะมีใครสัก

คนเข้ามาในชีวิตเผื่อสักวันเธอจะลืมป๊อปปี้หรือเรื่องร้ายๆไปจากใจได้ เต้ยได้ยินเช่นนั้นก็กระโดด

กอดฟางด้วยความดีใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ขอบคุณมากนะครับที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจกับกิจการไร่ชาเล็กๆอย่างผม”เวฟพูดอย่างดีใจเมื่อหลัง

จากประชุมที่เวียดนามสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ก็เพราะว่าไร่ชาของคุณคัดสรรอย่างมีคุณภาพนี่ครับและอีกอย่างผมเองก็ลองจับธุรกิจเครื่องดื่มนี้

เป็นครั้งแรกเหมือนกัน ถ้ามันไปได้สวยผมก็ขอให้ไร่ชาคุณเวฟส่งชาไปที่รีสอร์ตอดีตภรรยาผมด้วย

นะครับ”ป๊อปปี้พูด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“คุณป๊อปดูรักภรรยามากเลยนะครับเนี่ย ทั้งธุรกิจตัวเองและก็ธุรกิจรีสอร์ตภรรยาดูแลหมดแบบนี้น่ะ

มีทายาทไว้ช่วยบริหารงานสักคนนะครับ”เวฟพูดทึ่งๆเมื่อนึกถึงเรื่องราวของป๊อปปี้ที่ได้ยินมา

 

 

 

 

 

 

 

 

“มีแต่กว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว”ป๊อปปี้ชะงักก่อนจะซึมลงไปเมื่อนึกถึงเรื่องของฟางนี่2ปีแล้วสินะ

เธออยู่ที่ไหนนะฟาง

 

 

 

 

 

 

“อย่าเศร้าไปสิครับคุณปีอป เอาอย่างงี้ถ้าว่างากงานผมขอเชิญคุณป๊อปแวะไปจิบชาและดื่มด่ำกับ

บรรยากาศบนยอดดอยแม่สลองสบายๆที่ไร่ชาของผมสิครับผมมีเพื่อนทำโฮมสเตย์ที่นั่นเดี๋ยวคิด

ราคาพิเศษให้ด้วยเลย”เวฟพูด

 

 

 

 

 

 

 

“แหมถ้าอย่างงั้นผมต้องหาโอกาสไปที่เชียงรายให้ได้ซะแล้วสิครับ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะหัวเราะกับ

เวฟอย่างสนุกสนาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ครับ อะไรนะเวนดี้ นี่ตกลงเต้ยขอแต่งงานกับอาฉิงเรียบร้อยแล้วหรอ”เวฟรับโทรศัพท์แล้วพูดขึ้น

 

 

 

 

 

 

“มีอะไรรึเปล่าครับคุณเวฟ”ป๊อปปี้เห็นท่าทางของเวฟที่ตกใจก่อนจะดีใจก็รีบถาม

 

 

 

 

 

 

 

“อ๋อ พอดีว่าเพื่อน ไม่สิ อดีตคนที่ผมเคยจีบกับเพื่อนรักของผมเค้าตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่กันแล้วครับ

อาฉิงกับเต้ยเค้าจะแต่งงานกันแล้ว”เวฟพูดอย่างดีใจ ซึ่งไม่แปลกที่เขาจะเล่าเรื่องตัวเองให้ป๊อปปี้

เพราะเขาเริ่มทำธุรกิจกับป๊อปปี้ที่เวียดนามมาเป็นเวลาครึ่งปี และด้วยอายุที่ไล่เลี่ยกันทำให้ป๊อปปี้

กับเวฟสนิทกันมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

“ถ้าจะยินดีแบบนี้ก็กลับเมืองไทยเลยสิจะได้ไปยินดีกับเพื่อนสิ”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มให้กับเวฟแล้ว

มองไปยังวิวของเมืองที่หน้าต่าง มีแต่เรื่องน่ายินดีเมื่อ4เดือนก่อนโทโมะและแก้วก็พึ่งแต่งงานไป

แต่เรื่องของเขาต้องเป็นแบบนี้เพราะเขาเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

“ถ้าเพื่อนใหม่นายกลับนายก็ควรจะกลับเมืองไทยเหมือนกัน”เขื่อนเปิดประตูเข้ามาพูดขึ้นทันที

 

 

 

 

 

 

 

“นายมาอยู่ที่นี่ได้ยังไงวะเขื่อน”ป๊อปปี้ถามอย่างแปลกใจ

 

 

 

 

 

 

 

“พอดีว่าตั้งแต่เฟย์กลับมาจากเกาหลีเมื่อปีก่อนเฟย์ก็ช่วยบริหารงานที่รีสอร์ทจนชั้นไม่ต้องเป็นพี่

เลี้ยงให้แล้ว และอีกอย่างทางนี้ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว นายควรกลับไปตามหาฟางต่อนะ”เขื่อนพูด

 

 

 

 

 

 

 

“งั้นนายก็ได้เบาะแสอะไรของฟางแล้วล่ะสิ”ป๊อปปี้รีบถาม

 

 

 

 

 

 

 

“ความจริงชั้นได้ตั้งนานแล้วล่ะแต่เพราะแม่นายไม่ต้องการให้พวกเราบอกข่าวนี้กับนายนักสืบ

ทั้งหมดโดนแม่นายเอาเงินปิดปาก10เท่าที่จ่ายทำให้ข้อมูลส่งมาไม่ถึงพวกเรา แต่ชั้นแปลกใจที่

นักสืบ10กว่าคนล้มเลิกการตามหาฟางชั้นเลยให้รุ่นน้องของแก้วที่เป็นนักสืบอยู่สืบจนได้ข้อมูลมา

ว่า มีคนพบเห็นเห็นฟางที่เชียงราย”เขื่นพูดพร้อมกับโยนแฟ้มข้อมูลให้ป๊อปปี้

 

 

 

 

 

 

“เห้ย นี่มันอาฉิงนี่”เวฟที่แปลกใจกับท่าทางของป๊อปปี้และเขื่อนจึงแอบดูรูปในแฟ้มข้อมูลก็ตกใจ

 

 

 

 

 

 

 

“อะไรนะ นี่น่ะฟาง เมียของชั้นไม่ใช่อาฉิงนะ”ป๊อปปี้ว่า

 

 

 

 

 

 

“เอ่อ ป๊อปชั้นว่างานนี้มีเรื่องต้องเคลียร์ยาวล่ะ”เขื่อนพูดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“นี่มารับเวฟทีนี่ไม่เห็นต้องตื่นเต้นแบบนั้นก็ได้นะเวนดี้”ฟางยิ้มขำกับท่าทางกระตือรือร้นของเวนดี้

ที่มารับเวฟที่สนามบิน

 

 

 

 

 

 

“แหมก็ไม่ได้เจอตั้งครึ่งปีนี่นาใครจะไปอย่างเธอล่ะจ้ะอาฉิง เห้อไม่เข้าใจทำไมถึงยื่นระยะเวลายัง

ไม่แต่งงานอีกนะ จะแค่สวมแหวนหมั้นเป็นคู่หมั้นทำไมกัน”เวนดี้พูดแล้วคิดถึงวันที่เต้ยของฟาง

แต่งงานแม้ฟางจะตกลงแต่ก็ยังไม่แต่งงานทันที

 

 

 

 

 

 

 

“ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากน่ะเวนดี้ และอีกอย่างตอนนี้น้องเฟิร์สก็ยังเด็กมาก ชั้นอยากจะดูแลลูก

ของชั้นและจัดการอะไรๆให้มันเข้าที่เข้าทางกว่านี้น่ะ”ฟางพูดแล้วคิดไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงยัง

ไม่ตกลงแต่งงานกับเต้ยไปซะ

 

 

 

 

 

 

 

“อ่ะๆ ไม่เป็นไรๆ ยังไม่แต่งตอนนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถึงยังไงก็ได้แต่งงานกันอยู่ดี”เวนดี้พูดแล้วยิ้มให้

ฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“สาวๆ กลับมาแล้วจ้า”เวฟเดินออกมาจากประตูขาออก็ทักทายฟางและเวนดี้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

“เวฟเป็นยังไงสบายดีมั้ยไหนล่ะของฝาก”เวนดี้รีบวิ่งไปหาเวฟแล้วช่วยถือของ

 

 

 

 

 

 

 

“มีอยู่แล้วน่าอย่างกของฝากหน่อยเลยมีฝากทั้งเวนดี้ เต้ย อาฉิงและก็น้องเฟิร์สครบทุกคนน่า โอย

นี่เหนื่อยมากเลยนะโชคดีจริงที่บริษัทจิระคุณที่ทำธุกิจร่วมกันน่ะเค้าคุบง่าย ทุกอย่างเลยผ่านฉลุย

หมดเลย นี่ต้องขอบคุณคุณป๊อปปี้เค้านะเนี่ยที่ทำให้เวฟได้ทำธุรกิจส่งออกชาแบบนี้”เวฟพูดขึ้น

ทำให้ฟางชะงัก จิระคุณ ป๊อปปี้งั้นหรอ

 

 

 

 

 

 

 

 

“ว้าว คุณป๊อปปี้อะไรเนี่ยต้องเป็นคนใจดีมากๆเลยดูเวฟชื่นชมเค้าซะจริงๆ”เวนดี้พูด

 

 

 

 

 

 

 

“เออจริงสิ เค้าน่มีรีสอร์ตที่เขาใหญ่ด้วยล่ะที่ที่เราเคยเจอกับอาฉิงที่นั่น บางทีเวฟว่าจะเชิญเค้ามา

เที่ยวบ้านเราแล้วจะได้เลยถามถึงเบาะแสของอาฉิงด้วยดีมั้ย”เวฟพูดขึ้นทันทีที่นึกถึงป๊อปปี้

 

 

 

 

 

 

 

 

“ไม่ดี เอ่อ เราหมายถึงว่า เวฟพึ่งทำธุรกิจกับเค้าอย่าพึ่งไปรบกวนเค้าเลยนะ อาฉิงรู้สึกเกรงเค้า

น่ะ”ฟางรีบพูด

 

 

 

 

 

 

 

 

“อ๋อ นั่นน่ะเวฟ เราน่ะอย่าพึ่งรบกวนเค้าเลย จะว่าไปนี่ก็เย็นมากแล้วนะเดี๋ยวกลับบ้านไม่ทัน แล้

วอาฉิงต้องให้นมน้องเฟิร์สอีกด้วยไปกันเถอะ”เวนดี้พูดก่อนจะเดินจูงมือเวฟออกไป ฟางนิ่งสักพัก

ก่อนจะเดินตามทุกคนไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ชัดเลยป๊อป นั่นมันฟางชัดๆเราเข้าไปหาฟางกันเถอะ”เขื่อนพูดแล้วรีบเดินไปป๊อปปี้รีบห้าม

 

 

 

 

 

 

 

 

“เดี๋ยวก่อนสิเขื่อน ถ้าขืนเราเข้าไปตอนนี้นะ เดี๋ยวฟางก็ได้เตลิดไปอีกสิ นายลองคิดถ้ายัยนั่นไม่ได้

หนีเราจริงๆตลอด2ปีที่ผ่านมาก็น่าส่งข่าวคราวกลับมาหรือไม่ก็กลับมาเยี่ยมพ่อตัวเองบ้างสิ”ป๊อปปี้

พูด

 

 

 

 

 

 

 

“เออ จริง แล้วนี่เราต้องสะกดรอยตามฟางอีกนานแค่ไหนล่ะเนี่ย”เขื่อนถาม

 

 

 

 

 

 

 

“อีกไม่นานหรอก เราต้องสืบให้แน่ใจว่าฟางกับลูกของชั้นเป็นยังไงบ้าง แล้วไอ้ที่เวฟบอกว่าฟาง

จะแต่งงานกับเพื่อนของเวฟน่ะจริงรึมั่ว แล้วเราค่อยเปิดตัวแล้วพาฟางกลับไปที่เขาใหญ่ด้วย

กัน”ป๊อปปี้พูดแล้วมั่นใจกับแผนการที่เขาคิดว่ามันต้องสำเร็จ ชายหนุ่มมองไปยังฟางที่เดินขึ้นรถ

ไปก็ยิ้มที่มุมปาก ฟางชั้นจะต้องพาเธอกลับไปกับชั้นให้ได้คอยดู

 

 

 

 

 

 

 

จะเกิดศึกชิงนางรึเปล่าน้อ รึว่าแผนจะล่ม

 

 

ใครที่บ่นว่าไม่หวานๆ เดี๋ยวก็หวานแล้วจ้า แต่หวานแบบฟอร์มจัดของพระเอกนางเอกนะ

 

 

 

 

โค้งสุดท้ายแล้ว อย่าพึ่งเบื่อกันน้าาาาา

 

 

 

 

           

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา