Music love final chapter

9.8

เขียนโดย ployfin

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.

  29 ตอน
  54 วิจารณ์
  37.03K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

16) แค่กำลังใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
           "นอนตรงนี้ก่อนแล้วกันยัยแก้ว"ฟางประคองเพื่อนลงนอนที่ห้องพักในรีสอร์ทก่อนจะลูบ
หัวแก้วเบาๆ "ชั้นว่าแกควรจะยกเลิกงานนี้ไปนะ เพราะว่างานนี้มันค่อนข้างจะเป็นอันตรายกับลูก
ทั้งแดดทั้งลม เผลอๆแกเป็นลมไปใครจะช่วยแกทันล่ะ โรงพยาบาลก็ไม่ใช่ว่าจะใกล้นะ"ฟางว่า
ด้วยความสงสารพร้อมกับแค้นที่โทโมะกล้าทำกับเพื่อนสาวของเธออย่างนี้
 
           "ไม่ได้นะ!! ชั้นตั้งใจกับงานนี้มาก แกก็รู้ว่าเยอรมันนี่ความฝันชั้นเลยนะ"แก้วท้วงด้วย
ความฝันที่เธอฝันมาตั้งแต่เด็ก "แต่แกกำลังจะเป็นแม่คนนะแก้ว ทำอะไรขอให้คิดถึงลูกบ้างสิ"
ฟางว่าพร้อมกับเริ่มคิ้วขมวด
 
           "ชะ...ชั้น ชั้นเองก็ไม่ได้อยากให้เด็กคนนี้เกิดมานักหรอก ถ้าชั้นท้องกับตานั่น ชั้นขอ
ตายซะดีกว่า"แก้วปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ เธอทำพลาดไปจริงๆ
 
           "แก้ว..."ฟางโผเข้ากอดเมื่อเธอเห็นเพื่อนเริ่มร้องไห้ "แกสัญญากับชั้นแล้วนิ่ว่าแกจะไม่
คิดอคติแบบนี้ อย่างน้อยเด็กคนนี้ก็เป็นลูกของแกเหมือนกันนะ"ฟางกอดปลอบเพื่อนสาวพลางลูบ
หลังไปมา
 
           "เอาล่ะๆ แกเหนื่อยมากแล้วนะ พักผ่อนซะแล้วถ้ามีอะไรก็โทรมาหาชั้นชั้นจะคอยรับโทร
ศัพท์โดยเร็ว"ฟางวางโทรศัพท์แก้วไว้ที่โต๊ะหัวเตียงก่อนจะประคองเพื่อนนอนลงพร้อมห่มผ้าให้
อย่างดี
 
          "ชั้นจะไม่ปล่อยแกไว้แบบนี้หรอกแก้ว"ฟางกำมือแน่น อย่างน้อยเธอต้องทำอะไรเพื่อ
เพื่อนแล้วหลานในท้องที่เกิดจากความผิดพลาดสักนิดเพื่อความยุติธรรมต่อทั้งคู่
 
 
 
 
 
 
 
                                              ตกเย็น
 
            "อะไรกัน!! งานแค่นี้แกก็ปล่อยให้เอกสารนั่นไปอยู่กับนังศรัตรูหัวใจอย่างยัยฟาง แก
มันไม่มืออาชีพซะเลย"มายด์ที่เห็นเอกสารนั่นก็รีบว่ามายด์ทันที
 
            "แล้วพี่จะให้ชั้นทำอะไรล่ะ ยัยนั่นมันแอบเปิดเอกสารอ่นรึเปล่าก็ไม่รู้ ถ้ามันคาบเอาเรื่อง
ไปบอกคุณป๊อปเราสองคนจะซวยนะ"พิมว่าก่อนจะกำมือแน่นด้วยความแค้น
 
            "ก็แกมันโง่ไง เอกสารแค่นั้นชั้นให้เอาไปทำลายให้พ้นๆซะก็ทำไม่ได้จนมันตามมา
รังควานถึงที่นี่เลยเห็นมั้ย"มายด์ผลักพิมล้มลงบนโซฟา
 
            "ใช่พิมมันโง่มาก พิมมันก็เก่งแค่เรื่องเล่นละครตบตาสามี พี่เก่งเรื่องทำลายทำไมพี่ไม่
ทำเองล่ะ"พิมโต้ตอบแล้วรีบวิ่งหนีไปทั้งน้ำตาแต่คำพูดนั้นมันทำให้มายด์เริ่มฉุดคิดถึงเรื่องร้ายๆได้
 
            "อยากให้ชั้นทำลายนักชั้นก็จะทำ ทำลายหลักฐาน ทำลายแกรวมไปถึงคู่หมั้นของแก
ด้วย นังมารยา"มายด์หัวเระในลำคอก่อนจะเดินขึ้นห้องไปคิดแผนเพื่อกำจัดมารสมบัติแล้วก็วาง
เอกสารนั่นไว้ที่เดิมด้วยความลืม
 
            
 
            "ดึกดื่นป่านนี้แล้วยังไม่มีใครปิดไฟอีกงั้นหรอ"ป๊อปปี้ที่กลับมาจากประชุมก็เริ่มบ่นด้วย
ความเหนื่อยและอ่อนเพลีย "นี่มันอะไรกัน!!"ป๊อปปี้สังเกตุเห็นเอกสารที่วางไว้ที่โซฟาก็คว้าขึ้นมา
ดู
 
 
 
 
 
 
 
           ฟาง...สวเจ้าเสน่ห์ที่คิดมากจนทำให้นอนไม่หลับก็เดินออกมาดูดาวเพื่อให้ผ่อนคลาย
จากเรื่องป่วนๆที่เกิดกับเธอตั้งแต่ที่ก้าวย่างเข้ามาทำงานที่รีสอร์ทแห่งนี้
 
           "ถ้านายเป็นอย่างเมื่อก่อนก็ดีสิ ชั้นคงจะทำงานได้โดยไม่ต้องอึดอัดใจขนาดนี้ ถ้าเป็น
อย่างนั้น...ชั้นคงไม่ต้องจะยืนอยู่จุดนี้คนเดียว มันคงจะเป็นนายที่คอยมาให้กำลังใจ"ฟางมองไฟ
ของที่พักป๊อปปี้ที่เปิดอยู่ก็พูดออกมา
 
           "แต่...แต่ตอนนี้นายกำลังห่างเหินชั้นไปเรื่อยๆ อีกแค่สองเดือนสินะที่ชั้นจะหมดหวังทุก
สิ่ง ทุกอย่างของชั้นจะต้องพังลงเมื่อนายจะต้องเข้าประตูวิวาห์กับคนที่เพียบพร้อมไปทุกอย่าง เธอ
มีมากกว่าชั้นทุกอย่างทั้งการงาน การศึกษา แม้กระทั่งฐานะ แม่นายเลือกคนไม่ผิดจริงๆ"ฟางเอ่ย
ออกมาพร้อมทั้งน้ำตา
 
 
 
           "นี่!ตาป๊อป มานั่งทำอะไรกับผู้หญิงซ่อมซ่อคนนี้หา!!"แม่ของป๊อปปี้พูดขึ้นทำให้ป๊อปปี้
และฟางที่กำลังนั่งทำการบ้านในโรงเรียนต้องสะดุ้ง
 
           "ผม....มานั่งทำการบ้านเฉยๆครับ"ป๊อปปี้เอ่ยอย่างตระหนก "นั่งทำการบ้านอะไรกัน แม่
มองมาตั้งนานแล้วไม่เห็นลูกจะเขียนซักตัว"แม่พูดขึ้นด้วยอารมณ์โกรธ
 
           "นี่ริอยากจะมีความรักในวัยแค่นี้ใช่มั้ย! มันสมแล้วหรอตาป๊อป ลูกเพิ่งจะอายุสิบสองเอง
นะ แล้วนี่คิดจะรักกับใคร...เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆหน้าตาน่าชัง ฐานะต่ำต้อยไร้การศึกษาอย่างนั้นน่ะ
หรอ ลูกคิดได้ยังไงกัน"แม่ว่าออกมาทำให้ฟางถึงกับน้ำตาคลอ
 
           "ปะ...เปล่านะครับ ผมแค่มาให้เธอช่วยสอนเท่านั้น หน้าตาบ้านๆแบบนี้ผมคบไม่ได้
หรอกครับ"ป๊อปปี้พูดทำให้เธอรีบวิ่งหนีด้วยความเสียใจบวกกับความเสียหน้า
 
           "ก็ดี! เพราะถ้าลูกอยากมีความรักแม่แนะนำให้ลูกไปผูกมัดกับหนูพิมลูกของเพื่อนพ่อดี
กว่า อย่าไปยุ่งกับเด็กมอมแมมนั่นเลย แต่อย่างไรแม่ก็ยังไม่สนับสนุนให้ลูกมีความรักในวัยเรียนอยู่
ดี จำไว้นะ"แม่ว่าก่อนจะสั่งให้ป๊อปปี้ที่กำลังมองหาร่างเล็กที่งอนหนีไปเก็บของกลับบ้าน
 
 
 
           "My girl รักแต่เธอแต่เธอนะ หึหึ"เสียงของชายหนุ่มคนหนึ่่งร้องเพลงที่คุ้นหูทำให้ฟาง
ที่กำลังคิดไปเรื่อยเปื่อยเรียกสติกลับมา "พิชชี่!!"ฟางที่หันไปพบกับเพื่อสนิทที่หายหน้าไปก้รีบ
โผเข้ากอดอย่างคิดถึง
 
           "ใจเย็นสิฟาง พิชอุตส่าห์ไปทำใจมาตั้งนาน เจออย่างนี้เดี๋ยวก็ไม่ปล่อยกลับไปหรอก"
พิชชี่หัวเราะก่อนจะกอดตอบฟางกลับไปเพื่อมอบความอบอุ่นแกเธอ
 
           "นี่พิชกลับทำไมอ่ะ"ฟางปล่อยกอดก่อนจะรีบเอ่ยถาม "พูดเหมือนไม่อยากให้พิชกลับมา
อย่างนั้นแหละ"พิชชี่หัวเราะในลำคอ "พิชกลับมาตามความต้องการของเด็กน้อยน่ะ พิชรู้ว่าตอนนี้
มีเด็กน้อยต้องการกำลังใจ ใช่มั้ย!!"พิชชี่พูดทำให้ฟางเบ้ปากแกล้ง
 
           "มีปัญหาอะไรเปล่าคะเด็กน้อย บอกพี่พิชได้นะ"พิชชี่ใช้สองมืออังหน้าฟางไว้เพื่อให้ไอ
อุ่น "ปัญหาของฟางมันเด็กมากเลยค่ะ พี่พิชจะเข้าใจหรอคะ"ฟางแกล้งกลับ
 
           "คือ...มีเพื่อนของฟางคนนึงเค้ากำลังมีปัญหาที่เกิดจากความไม่พร้อมของเขาและผู้ชาย
คนนึง..."ฟางเอ่ยเปิดประเด็น "แก้ว...หรอ"พิชชี่สันนิษฐาน
 
           "พิชอย่าเพิ่งบอกแก้วนะว่าฟางบอก"ฟางพูดและได้รับการพยักหน้าจากเขาแทนคำ
สัญญา "ตอนนี้ยัยแก้วกำลังตั้งท้องได้สองอาทิตย์...กับ...โทโมะ"ฟางเอ่ยช้าๆ
 
           "ห๊า! นี่มันเรื่องใหญ่นะฟาง แล้วโทโมะรู้หรือยัง"พิชชี่เสียงดังขึ้นด้วยความตกใจ "ยัง...
ยัยแก้วไม่อยากให้ฟางบอกใคร มันก็เลยเป็นปัญหาหนักอึ้งในหัวฟางมากเลยไง"ฟางเล่าพร้อมกับ
หงอยลง ทำให้พิชชี่เลือกที่จะกอดเธอเพื่อให้เธอผ่อนคลายเหมือนที่เคยทำ
 
           "แต่...ฟางว่าฟางต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อเพื่อนแล้วก็หลานของฟาง"ฟางเหม่อมอง
ท้องฟ้าแล้วปล่อยให้พิชชี่กอดอยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ
 
           "แล้วฟางจะทำอะไรล่ะ ถ้าแก้วไม่ต้องการเราก็ไม่มีสิทธิ์นะ"พิชชี่ค้านแกมสนับสนุน
"ฟางยังไม่รู้หรอกว่าจะทำอะไร แต่ฟางว่าเรามีสิทธิ์เพราะสิ่งที่ฟางจะทำมันต้องเป็นสิ่งที่ดีต่อยัย
แก้วและโทโมะ รวมไปถึงเด็กในท้อง แต่่มันก็ต้องเป็นบทเรียนให้ตาโทโมะนั่นสำนึกได้บ้าง!"ฟาง
หลับตาพริ้มในอ้อมกอดของพิชชี่
 
           
 
           "สองคนนั้นมันยังไงกันแน่ สรุปที่พิชชี่พูดเราเชื่อได้รึเปล่านะ..."ป๊อปปี้ที่เห็นเหตุการณ์
จากที่ฟางและพิชชี่กอดกันก็เริ่มสงสัยแต่เพราะไม่ได้ยินเสียงทำให้ไม่ทราบเรื่องที่คุยกัน
 
 
 
 
 
 
เชียร์คู่ไหนก็เม้นกันด้วยนะค้าา

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา