เสพติดความรัก

10.0

เขียนโดย amerrors

วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.36 น.

  14 ตอน
  68 วิจารณ์
  18.29K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ความลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

“ ฟาง แกอยู่ไหนเนี่ย ฉันเอาของที่แกสั่งมาให้ ” เขริกาก้าวเข้ามาในบ้านของธนันต์ธรญ์อย่างถือ

สิทธิ์ เธอเข้าออกบ้านนี้บ่อยจะตาย

 

 

 

“ ......... ” แต่ทุกอย่างก็ยังตกอยู่ในความเงียบ

 

 

 

“ ฟาง ได้ยินฉันมั้ย ” เขริกาตะโกนเรียกเพื่อนสาวอีกครั้ง ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับเหมือนเดิม เธอจึง

ขึ้นไปดูชั้นสองที่ห้องนอนของธนันต์ธรญ์

 

 

 

“ ยัยฟาง !! ” เขริกาทำของที่พกมาด้วยตกจากมือทันที สภาพของเพื่อนเธอตอนนี้ คือ ธนันต์

ธรญ์นอนอยู่ที่พื้นหน้าห้องน้ำ ศีรษะมีเลือดไหลออกมา เพื่อนเธอเป็นอะไรกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ เพื่อนฉันเป็นยังไงบ้างค่ะคุณหมอ ” เขริกาถามแพทย์ที่เข้าไปรักษาเพื่อนเอทันทีที่เขาออกมา

 

 

 

“ ปลอดภัยแล้วครับ เพื่อนคุณได้รับยาเกินขนาด ผมว่าคุณจินนี่รู้นะว่าฟางได้รับยาอะไรเกินไป ”

แพทย์คนนั้นถอดหน้ากากอนามัยออกแล้วมองหน้าเขริกา

 

 

 

 

“ คุณป๊อปปี้ ! ” เขริกาอุทานอย่างตกใจ

 

 

 

“ ครับ ผมเอง ผมให้พยาบาลย้ายคุณฟางไปที่ห้อง 326 นะครับ ” ภาณุพูดขึ้นเพื่อแจ้งให้เพื่อน

ของธนันต์ธรญ์ทราบ

 

 

 

“ ไม่นะคะ ยัยฟางนอนโรงพยาบาลไม่ได้ ” เขริกาพูดขึ้นอย่างตกใจ

 

 

 

“ ทำไมครับ ” ภาณุถามอย่างสงสัย ทำไมเขริกาถึงไม่อยากให้เธอนอนดูอาการที่โรงพยาบาล

ขนาดนั้น

 

 

 

“ เอ่อ เราลงไปร้านกาแฟข้างล่างดีไหมค่ะ ตรงนี้ เอ่อ คือ ” เขริกามองรอบตัวเองก่อนจะพูดขึ้น

จำนวนคนที่นั่งรอญาติตนเองไม่ใช่น้อยๆ ธนันต์ธรญ์เองก็ไม่ใช่คนธรรมดาหาเช้ากินค่ำทั่วไป ถ้า

คนอื่นรู้เข้าไม่ดีแน่

 

 

 

“ อ่อ ครับ ” ภาณุมองหน้าเขริกาที่มองไปรอบๆก็เข้าใจทันที ทั้งคู่จึงลงไปที่ร้านกาแฟที่อยู่ข้าง

ล่างโรงพยาบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ บังเอิญจังนะคะเนี่ย ไม่คิดว่าคุณป๊อปปี้จะทำงานที่นี่ ” เขริกาพูดขึ้น สำหรับเธอไม่เรียกบังเอิญ

หรอก เป็นชะตาฟ้าลิขิตมาต่างหาก

 

 

 

“ ครับ แล้วเรื่องคุณฟาง ทำไมเธอถึงนอนที่นี่ไม่ได้ครับ ” ภาณุถามขึ้นโดยไม่สนใจสิ่งที่เขริกาพูด

เลยแม้แต่น้อย

 

 

 

“ คือคุณคงรู้ว่ายัยฟางเป็นใคร ถ้าคุณพ่อยัยฟางรู้ ฟางตายแน่ๆค่ะ แล้วอีกอย่างนี่ก็โรงพยาบาลอัน

ดับต้นๆของประเทศ นักข่าวมากมายเข้าออกเป็นว่าเล่น มันเสี่ยงเกินไปนะคะ ” เขริกาพูดตาม

ความเป็นจริง

 

 

 

“ แต่คุณฟางต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์นะครับ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้เธอเลิกยาพวกนั้น ผม

คิดว่าจะเธอจะเล่นแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว ไม่คิดว่าจะเล่นติดต่อกันมาหลายเดือนขนาดนี้ ” ภาณุพูด

อย่างหมดหนทาง ถ้าจะให้ธนันต์ธรญ์เลิกยา คงต้องส่งตัวเธอเข้าบำบัด แต่เจ้าตัวไม่ยอมแน่ๆ

 

 

 

“ เลิกยากแล้วล่ะค่ะ ” เขริกาพูดขึ้น

 

 

 

“ ผมว่าเราขึ้นไปดูเธอหน่อยก็ดีนะครับ เธอคงฟื้นแล้ว ” ภาณุพูดขึ้นพร้อมก้มลงมองนาฬิกาที่ข้อ

มือ หมดเวรเขาแล้วด้วยสิ ไปดูเธอหน่อยก็ได้ ในฐานะเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก

 

 

 

“ ค่ะ ” เขริกายืนขึ้น ก่อนจะเดินขึ้นลิฟต์ไปชั้นสามที่ธนันต์ธรญ์พักรักษาตัวอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ แกหายไปไหนมา ” เพียงเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น ก็เห็นธนันต์ธรญ์นั่งทำหน้ายู่บนเตียง

 

 

 

“ ไปคุยกับคุณหมอมา ” เขริกาตอบเพื่อนไป

 

 

 

“ เขาว่าฉันเป็นอะไร ” ธนันต์ธรญ์ถามด้วยความสงสัย

 

 

 

“ เสพยาเกินขนาด เธอนี่มันจริงๆเลยนะ ” ภาณุที่เดินตามเขริกามาว่าธนันต์ธรญ์ที่อยู่บนเตียง

คนไข้

 

 

 

“ นายมาอยู่นี่ได้ไง อย่าบอกนะว่านายทำงานที่นี่อ่ะ ” ธนันต์ธรญ์มองภาณุตาโต อะไรโลกจะกลม

ขนาดนั้น

 

 

 

“ ก็ใช่ รักษาเธอด้วย ขอบคุณฉันสิ ” ภาณุยั่วโมโหธนันต์ธรญ์ทันทีที่เธอหน้า จริงๆแล้วเธอก็น่า

สงสารนะ ผ้าที่พันแผลที่ศีรษะของเธอ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจ็บแค่ไหน สิบสามเข็มเชียวนะ คงจะ

แตกตอนที่หัวฟาดพื้นมั้ง

 

 

 

“ ไม่ มันก็หน้าที่นายไม่ใช่ไง ก็ทำๆไปสิ ” ธนันต์ธรญ์พูดพร้อมเชิดหน้าขึ้นอย่างถือดี

 

 

 

“ เหอะ เก่งนัก ดี งั้นคงไม่กลัวคุณพ่อเธอแล้วงั้นสิ ” ภาณุพูดขึ้นขู่เธอ

 

 

 

“ นายจะทำอะไร ” ธนันต์ธรญ์ถามด้วยความหวาดระแวง ไม่ใช่ว่าเธอกลัวหรอกนะ แค่ไม่อยากไป

เพิ่มภาระให้ท่าน ถ้าท่านรู้ คุณแม่รู้ ใครๆรู้ ครอบครัวเธอจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ตำรวจใหญ่เศรษฐี

พันล้านมีลูกสาวขี้ยา แบบนี้หรอ เธอไม่ยอมหรอกนะ

 

 

 

“ ก็เห็นเก่ง เห็นไม่กลัวอะไรเลย ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าถ้าเรื่องนี้พ่อเธอรู้จะเป็นยังไง ” ภาณุพูด

อย่างคนถือไพ่เหนือกว่า เขาไม่คิดจะทำจริงๆหรอก แค่ทำให้เธอรู้ว่าอะไรๆมันไม่ได้เป็นดั่งใจเธอ

ทุกอย่าง

 

 

 

“ นายๆ ! ฉัน .. โอ้ย ฉัน ” ธนันต์ธรญ์รีบลงจากเตียงแล้ววิ่งไปหาภาณุทันทีโดยไม่ทันได้สนใจ

เสาน้ำเกลือแฃะสายน้ำเกลือที่ติดอยู่ที่มือเธอเลย ก็ครอบครัวมันสำคัญกว่าความเจ็บนี่ เกะกะจริง

ถอดออกก่อนแล้วกัน

 

 

 

“ ยัยบ้า ทำอะไรของเธอห้ะ เลือดไหลหมดแล้ว ” ภาณุหันมาตามแรงดึงที่ธนันต์ธรญ์ดึงเสื้อของ

เขา ก่อนจะตกใจเมื่อหันมาเห็นว่าเธอกระชากสายน้ำเกลือออกจากมือตัวเอง

 

 

 

“ ไม่สำคัญ นายอย่าบอกคุณพ่อเลยนะ ฉันตายแน่ๆ ฉันขอบคุณนายก็ได้ อยากได้คำนี้ไม่ใช่หรือ

ไง ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ พอใจยัง ” ธนันต์ธรญ์ไม่ได้สนใจเลือดที่ไหลออกจากมือเธอเลย

 

 

 

“ ก็พอใจนะ ” ภาณุตอบ ทำให้ธนันต์ธรญ์ยิ้มออกมาด้วยความโล่งอก

 

 

 

“ ก็แค่เนี่ย ” ธนันต์ธรญ์หันหลังเตรียมจะเดินกลับเตียง

 

 

 

“ แต่เธอต้องเลิกยาพวกนั้นด้วย ” ธนันต์ธรญ์หันขวับมามองทันที เขาจะเอาอะไรมากมายกับชีวิต

เธอกัน

 

 

 

“ อะไรนะ ฉันเคยบอกนายไปแล้วไง ว่ามันคือความสุขของฉัน แล้วนี่ก็ชีวิตฉัน นายยุ่งอะไรด้วย ”

ธนันต์ธรญ์หันไปตวาดภาณุทันทีที่รู้ว่าเขาต้องการอะไร

 

 

 

“ เธอนี่มันตัวทำลายประเทศชัดๆ ก็ได้ ไม่เลิกก็ได้ ฉันไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกพ่อเธอหรอก แต่จะ

บอกนักข่าวแทน ” ภาณุทำท่าจะออกจากห้อง นี่ก็เป็นอีกครั้งที่ธนันต์ธรญ์รั้งเขาไว้

 

 

 

“ ก็ได้ ! ฉันยอมแล้ว เลิกก็เลิก ” ภาณุหันมายิ้มกว้างให้ธนันต์ธรญ์ แต่เธอกลับทำหน้าอยากตาย

ใส่เขา

 

 

 

“ แกเลิกได้หรอฟาง ” เขริกาเดินมาหาเพื่อนเธอหลังจากที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่นาน

 

 

 

“ คิดว่านะ แล้วแก .... ” ธนันต์ธรญ์กำลังจะชวนเขริกาให้มาเลิกยากับเธอ

 

 

 

“ ฉันทำไมฟาง ! แกติดยาคนเดียว ไม่เกี่ยวกับฉัน ” เขริกาเผลอพูดตะคอกใส่เพื่อน ก่อนจะ

เปลี่ยนมาเป็นเสียงปกติ เธอไม่อยากถูกภาณุมองไม่ดี แค่ภาณุเห็นว่าเธอมีเพื่อนติดยาแบบธนันต์

ธรญ์ก็น่าอายจะแย่อยู่แล้ว

 

 

 

“ เปล่า ไม่มีอะไร ” ธนันต์ธรญ์มองเขริกาด้วยสีหน้ายากจะเดา

 

 

 

“ เธอรับปากฉันแล้วนะ อย่าผิดคำพูดล่ะ มา ทำแผล ” ภาณุพูดก่อนจะออกแรงดึงมือธนันต์ธรญ์

ให้ตามเขาไป แต่เธอยื้อเขาไว้

 

 

 

“ เดี๋ยว ” ธนันต์ธรญ์ขืนตัวไว้ ก่อนจะมองหน้าเขา

 

 

 

“ อะไร ” ภาณุหันมามองหน้าเธอ ก่อนจะเลิกคิ้วเชิงตั้งคำถาม

 

 

 

“ ความลับนะ ห้ามบอกใคร ” ภาณุพยักหน้าน้อยๆ

 

 

 

“ แล้วเรื่องนอนโรงพยาบาล ฉันไม่นอน ” ภาณุยังคงพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

 

 

 

“ ทำไมง่ายจังล่ะคราวนี้ ” ธนันต์ธรญ์ถามอย่างสงสัย ก็ปกติเห็นเขาชอบขัดเธอจะตาย ครั้งนี้มัน

ง่ายไป เธอไม่ชิน

 

 

 

“ ง่ายเธอก็บ่น ยากเธอก็ว่า เอายังไง เรื่องนอนโรงพยาบาล คุณจินนี่บอกฉันหมดแล้ว แต่เธอจะ

ทำยังไง เธอต้องอยู่ในความดูแลของของแพทย์นะในช่วงนี้ ” ภาณุถอนหายใจ ผู้หญิงบ้าอะไร

เอาใจยากเป็นบ้าเลย

 

 

 

“ ฉันไม่รู้ แต่ให้ตายฉันก็ไม่นอน ” ธนันต์ธรญ์พูดพร้อมสะบัดมือออกจากการเกาะกุมของภาณุ

แล้วกอดอกเชิดๆ

 

 

 

“ ฟาง บ้านแกไง แกอยู่คนเดียว ให้คุณหมอไปแวะเวียนดูแลก็ได้ ” เขริกาเสนอความคิด และนั่น

ก็ทำให้ธนันต์ธรญ์ยิ้มออกทันที

 

 

 

“ ใช่ ฉันลืมบ้านตัวเองได้ไง แล้วหมอคนไหนจะไปดูฉัน ” ธนันต์ธรญ์ถามขึ้น เพราะคุณหมอแต่ละ

คนงานหนักทั้งนั้น ให้ไปดูแลเธอคงเป็นเรื่องยาก

 

 

 

“ อย่ามองแบบนั้น ฉันไม่เอาด้วยหรอก ” ภาณุมองธนันต์ธรญ์ด้วยความหวาดระแวง ดูสายตาคุณ

เธอสิ

 

 

 

“ นะๆ นายบอกเองว่าฉันต้องอยู่ในความดูแลของหมอ นายก็หมอไง แล้วอีกอย่างนายอยากให้ฉัน

เลิกยา ฉันก็จะเลิก แต่มันไม่ง่าย นายก็รู้ ฉันไม่ยอมเข้าสถานบำบัด อันนี้นายก็คงรู้ และนายต้อง

ช่วยฉัน ” ธนันต์ธรญ์พูดแล้วมองภาณุอ้อนๆ

 

 

 

“ ฉันไม่มีเวลา แล้วอีกอย่างฉันหมอธรรมดา ไม่ใช่หมอบำบัด ฉันช่วยเธอไม่ได้หรอก ”

 

 

 

“ ข้ออ้างล่ะสิ นายมันใจร้าย ให้ฉันบำบัดตัวเอง มันเหมือนปล่อยฉันไปตายชัดๆเลย ” ธนันต์ธรญ์

พูดพร้อมเบ้ปากทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ เธอแกล้งต่างหากล่ะ

 

 

 

“ นะคะคุณป๊อปปี้ ถือว่าช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ” เขริกาถือโอกาสเดินไปจับมือของภาณุ ถ้าเขา

ช่วยธนันต์ธรญ์ เธอก็แค่ถือโอกาสไปหาธนันต์ธรญ์ทุกวัน เธอก็จะได้ใกล้ชิดกับภาณุ แค่คิดก็มี

ความสุขล่ะ

 

 

 

“ เอ่อ ครับ แต่ตอนนี้เธอต้องไปทำแผล เลือดจะหมดตัวแล้ว มา ” ภาณุค่อยๆปลดมือของเขริกา

ออก ก่อนจะเอื้อมมือไปจับแขนของธนันต์ธรญ์ และพาเธอออกไปทำแผล

 

 

 

“ หึ เรานี่มันเกิดมาคู่กันชัดๆเลยป๊อปปี้ ” เขริกามองตามด้วยสายตาอยากจะเดา ก่อนจะเดินตาม

ออกไป ธนันต์ธรญ์ไม่ได้ขึ้นมาอีกแล้วล่ะ เธอคงกลับบ้านเลย ดีเหมือนกัน เก็บแรงไว้ทำคะแนน

กับภาณุดีกว่า

 

 

__________________________________________________________________

 

มาอัพจ้าาาา :)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา