หัวใจของมาเฟีย

9.3

เขียนโดย Chapond

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 01.06 น.

  46 ตอน
  268 วิจารณ์
  104.23K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 01.36 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

16) 16 ยอมรับผิด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“ตามหาตัวมาตั้ง15ปีแทบตาย บทจะโผล่หัวมาก็โผล่มาเชียวนะ นังคนทรยศ”ขนมจีนที่ลงจาก

รถมาทีหลังป๊อปปี้เห็นฟางก็ตกใจก่อนที่จะรีบปรี่เดินมาคล้องแขนป๊อปปี้แสดงความเป็นเจ้าของ

แล้วรีบว่าใส่ฟาง

 

 

 

 

 

“น้าหนมคะนี่มันอะไรกัน มีใครอธิบายให้แองจี้ฟังได้มั้ยว่าผู้หญิงคนนี้คือใครเข้ามาในบ้านของเรา

ได้ยังไงกัน”แองจี้มองฟาง ขนมจีนและป๊อปปี้ด้วยความไม่เข้าใจพร้อมกับตั้งคำถามถามกับทุก

คน

 

 

 

 

 

“แองจี้นี่แม่เอง แม่ฟางไง แล้วนี่พึ่งเลิกเรียนหรอ ไปเรียนกลบมาเหนื่อยๆทานอะไรมารึยัง

โอ๊ย”ฟางที่ยังดีใจที่ได้เห็นหน้าลูกก็เดินเข้ามาถามไถ่สารทุกข์สุขดิบแต่ต้องร้องเมื่อถูกป๊อปปี้

เดินมาขวางและกระชากข้อมือบางมาบิดจนคนตัวเล็กร้องเสียงหลง

 

 

 

 

 

 

“อย่ามาใช้คำว่าแม่กับลูกของชั้น ผู้หญิงอย่างเธอไม่มีสิทธิ์เป็นแม่ของเค้า คำว่าแม่ของเธอมัน

หมดไปตั้งแต่เธอทิ้งชั้นกับลูกไปแล้วจำเอาไว้”ป๊อปปี้ว่าใส่เสียงฟางเสียงดังลั่นก่อนที่จะผลักฟาง

ล้มลงจนโทโมะรีบเข้ามาประคองฟาง

 

 

 

 

 

 

“นี่ผู้หญิงคนนี้ก็คือ/ใช่ค่ะ ผู้หญิงหน้าด้าน ทรยศพรรคพวกตัวเองฆ่าผู้มีพระคุณแบบแม่นี่ ผู้หญิง

ที่คลอดลูกออกมาแล้วทิ้งลูกไปอย่างไม่ไยดีมา15ปี ยัยผู้หญิงเลือดเย็นคนนี้ไม่มีค่าที่จะเป็นแม่

ของแองจี้หรอก มาก็ดีแล้ว ยืนเซ่ออะไรล่ะ จับนังคนทรยศนี่ซะ จะเอามันไปฆ่าทิ้งที่ไหนก็

ไป”แองจี้ชี้ไปที่ฟางแล้วพูดไม่ทันจบขนมจีนรีบสมทบเข้าอีกแรงพลางชี้หน้าฟางและสั่งให้ลูก

น้องมาจับฟาง

 

 

 

 

 

“หยุดเดี๋ยวนี้นะ ห้ามให้ใครทำอะไรฟางเด็ดขาด”ก่อนที่พวกลูกน้องมังกรทองจับตัวฟางไปอุษา

ที่ประคองมาดามหลี่เดินเข้ามาสั่งเสียงดัง

 

 

 

 

 

“ห้ามให้ใครทำร้ายฟางเด็ดขาดเพราะฟางคือคนของชั้น”มาดามหลี่พูด

 

 

 

 

 

 

“นี่มันอะไรกันครับ ยัยนี่มาอยู่ที่นี่ก็เพราะม๊ากับอาม่านี่มันเรื่องอะไรกันแน่”ป๊อปปี้รีบโวยวาย

 

 

 

 

 

 

“คุณแม่แก่ตัวลงยังไงก็ต้องการแพทย์ประจำตัวน่ะสิ หมอประจำตระกูลก็แก่ตัวลงคุณแม่ต้องการ

หมอที่หัวสมัยใหม่ในการแพทย์แล้วก็มีความรู้เฉพาะทางมาดูแลยังไงล่ะ”อุษาพูดอธิบาย

 

 

 

 

 

“ให้สมกับที่ชั้นให้อารีย์คนสนิทของชั้นช่วยเป็นธุระส่งเสียให้ฟางได้เรียนจบหมออย่างที่ฝันเอาไว้

พอถึงเวลาชั้นจะเรียกใช้ฟางกลับมาดูแลชั้นมันก็ไม่เห็นจะแปลก”มาดามหลี่พูดเสริม

 

 

 

 

 

 

“นี่อย่าบอกนะคะที่คนของมังกรทองตามหามันไม่เจอเป็นเพราะคุณท่านปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความ

ลับงั้นหรอคะ/จะเอายัยนี่กลับมาที่นี่ทำไมอีกล่ะครับย่าออกไปแล้วก็ไปลับสะกลับมา

ทำไม”ขนมจีนอึ้งไม่พอใจและโวยวายพอๆกับป๊อปปี้

 

 

 

 

 

 

“นี่ม๊ารู้เห็นเป็นใจเลี้ยงไอ้ลูกเสือลูกจระเข้แบบนี้ได้ยังไง พ่อมันฆ่าป๊านะ”แก้วโวยวายไม่พอใจ

 

 

 

 

 

“แล้วตลอดเวลาที่ฟางอยู่กับเราฟางเค้ามีท่าทีรู้เรื่องแผนการพ่อของเค้ามั้ยล่ะ อย่าทำตัวเป็นคน

หูหนวกตาบอดไปหน่อยเลยเห็นๆอยู่ว่าฟางเค้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้”อุษาว่า

 

 

 

 

 

 

“ถ้านังฟางไม่ใช่พวกทรยศแล้วจะหนีไปทำไมตั้ง15ปี ทำไมไม่อยู่พิสูจน์ความจริงล่ะ/ก็เพราะว่า

คนของมังกรทองฆ่าย่าของชั้นตายน่ะสิ แล้วส่งคนมาฆ่าชั้นไม่ฟังชั้นอธิบายอะไรเลยชั้นเลยต้อง

หนี”ขนมจีนโวยวายก่อนที่ฟางจะรีบแย้งออกมา

 

 

 

 

 

 

“โกหกทั้งเพ เธอแก้ตัวชัดๆฟาง เพื่อเอาตัวรอดยังไงก็แก้ตัวชัดๆ”แก้วปักใจเชื่อก่อนะว่าร้ายใส่

ฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“พอกันที ใครจะมองฟางยังไงก็ช่างแต่นี่คือคำสั่งของชั้น ในฐานะชั้นคือผู้อาวุโสสูงสุดของมังกร

อง ชั้นมีสิทธิ์ในการออกคำสั่งและพาหมอมารักษาสุขภาพของชั้น หวังว่าคุณหัวหน้าแก๊งค์กับ

ภรรยาคงจะเข้าใจนะ เพราะถ้าเรื่องแค่นี้ยังไม่ยอมเห็นทีชั้นคงจะไปใช้บั้นปลายชีวิตที่บ้านภูเก็ต

สักที เพราะอยู่ที่นี่มันก็มีแต่เรื่องวุ่นวาย”มาดามหลี่รีบว่าก่อนที่จะยื่นคำขาดกับเรื่องของฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“เดี๋ยวโทโมะดูแลคุณฟางเหมือนเดิมน่ะดีแล้วค่ะ เดี๋ยวพิมพาพีชไปอาบน้ำดีกว่า”พิมเห็นทุก

สายตาจ้องมาทางฟางอย่างไม่เป็นมิตรก็บอกโทโมะก่อนที่ตนเองจะเดินพาลูกกลับบ้านสวนไป

กับจงเบทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

“มานี่เดี๋ยวนี้”เมื่อแม่และย่าของตนเองไปแล้ว ป๊อปปี้ไม่รอช้า กระชากร่างบางของฟางให้ไปตาม

แรงของตัวเองทันที

 

 

 

 

 

 

“ไม่เคยจะเลี้ยงดูลูกตัวเองมาถึงก็โร่ไปหาผู้ชายให้ได้งี้สิ”แก้วไม่พอใจเมื่อเห็นป๊อปปี้ลากฟาง

ออกไปก็รีบว่า

 

 

 

 

 

 

“แม่ที่แท้จริงของหนูแองจี้มาแล้ว น้าคงต้องหลีกทางให้ดีกว่า/ไม่ค่ะน้าหนม ผู้หญิงคนนั้นไม่เคย

เลี้ยงดูแองจี้ผิดกับน้าหนม น้าแก้วที่เลี้ยงแองจี้มาแต่เล็ก แองจี้ไม่มีวันจะให้อภัยผู้หญิงคนนั้น

หรอกค่ะ แองจี้รักน้าหนมกับน้าแก้วนะคะ”ขนมจีนตีหน้าเศร้าพูดขึ้นแล้วจะเดินหนีแต่แองจี้ไม่

ยอมรีบกอดรั้งขนมจีนและจับมือแก้วไว้ก่อนที่จะบอกทั้ง2ให้สบายใจ สร้างความพึงพอใจให้แก่

คนฟังอย่างแก้วและขนมจีนอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

“โอ๊ย เจ็บนะป๊อปปี้”ฟางถูกป๊อปปี้ลากเข้ามาในห้องทำงานของเขาแล้วถูกผลักกระแทกกับโต๊ะ

จนฟางร้องเสียงหลงหันไปจะเอาเรื่องแต่ต้องตกใจเมื่อป๊อปปี้ล๊อกห้องแล้วหันมามองหน้าฟาง

อย่างเอาเรื่อง

 

 

 

 

 

 

“เสนอหน้ากลับมาทำไมอีก ในเมื่อจะหนีไปแล้วก็ไปให้สุดสิ รึว่าคิดถึงชีวิตสุขสบายที่นี่ขึ้นมาล่ะ

ห้ะ”ป๊อปปี้ว่า

 

 

 

 

 

 

 

“หึ ชีวิตสุขสบายที่ไร้ซึ่งอิสระแบบนั้นน่ะหรอ สู้ชั้นไม่มียังจะดีกว่า”ฟางไม่ยอมป๊อปปี้รีบสวนกลับ

ไปทันควัน

 

 

 

 

 

 

“ไร้ซึ่งอิสระก็เลยอยากจะหนีไปถึง15ปี แล้วจะกลับมาให้ได้อะไรขึ้นมาในเมื่อเธอคงจะเห็น

ว่าการมีชีวิตครอบครัวแบบมาเฟียและมีลูกก่อนวัยอันควรแบบนี้มันไม่ดีแล้วจะกลับมาทำไม ไม่

ต้องมาอ้างเรื่องหมอรักษาคุณย่า ย่าคนเดียวชั้นดูแลได้”ป๊อปปี้ทั้งโกรธทั้งเสียใจปะปนกันโพล่ง

ขึ้นและเอ่ยปากไล่ฟาง

 

 

 

 

 

 

“ดูแลมาดามหลี่งั้นหรอ แล้วรู้บ้างรึเปล่าว่าท่านแก่ตัวลงตามประสาคนชราท่านมีโรคแทรกซ้อน

มากแค่ไหน ดีแต่เอาหมอที่ดังที่สุดในฮ่องกงมารักษา หาของมาบำรุงดูแลท่านแต่กลับไม่เหลียว

แลแทนที่ลูกหลานจะดูแลพูดคุยกับท่านมากๆแท้ๆ”ฟางรีบพูดว่าป๊อปปี้ไปตามตรง

 

 

 

 

 

 

“ไม่ต้องมาทำปากดี เธอไม่ใช่คนของมังกรทองอีกต่อไปแล้วไม่ต้องมาสั่งชั้น/เจ็บนะป๊อปปี้

ปล่อยย”ป๊อปปี้โมโหตรงไปกระชากร่างบางมาใกล้และบีบที่ปาก มือหนาที่แข็งแรงราวคีมเหล็ก

บีบแก้มนวลของฟางทำให้ฟางถึงกับร้องเสียงหลงก่อนที่จะเอามือทุบตีชายหนุ่มทำให้ป๊อปปี้รีบ

ผลักฟางล้มอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

“ไสหัวออกไปซะ ชั้นไม่อยากถูกผู้อาวุโสในแก๊งค์สอบสวนข้อหาเอาคนทรยศมาเลี้ยงใน

บ้าน”ป๊อปปี้ไล่

 

 

 

 

 

 

“แต่มาดามหลี่บอกไปแล้วเรื่องหน้าที่ของชั้นที่ต้องเป็นหมอประจำตัวท่าน ท่านคือผู้มีพระคุณส่ง

เสียเลี้ยงดูชั้น ชั้นต้องตอบแทนท่านนะ”ฟางรีบแย้ง

 

 

 

 

 

 

“แล้วยังไง ก็อีแค่ความเมตตาของย่าชั้นที่เมตตาส่งเสียเลี้ยงดูไม่จำเป็นต้องเสนอหน้ามาที่นี่

เพราะย่าชั้นท่านก็มีเมตตาสงเคราะห์พวกหมาแมวข้างถนนอยู่แล้ว แต่สำหรับชั้นงูพิษอย่างเธอ

มันไม่สมควรได้รับการให้อภัย จำเอาไว้ กับสิ่งที่เธอทำกับชั้น พ่อของเธอทำอะไรกับครอบครัว

ชั้น”ป๊อปปี้ไม่รอช้า พรั่งพรูคำพูดจาร้ายๆออกมาว่าฟางแทนความอัดอั้นในใจมานานใส่ฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“ต้องให้บอกอีกกี่ร้อยกี่พันครั้งนายก็ไม่มีทางจะเชื่อชั้นเรื่องนั้นเลยใช่มั้ยป๊อปปี้ ว่าชั้นไม่รู้เรื่อง

จริงๆ ชั้นไม่ได้เลวพอที่จะส่งลูกตัวเองไปอยู่ในเหตุการณ์เลวร้ายวันนั้นหรอกนะ ถ้าชั้นร่วมมือกับ

ป๊าชั้นชั้นก็ไม่อยู่กับนายในจุดเกิดเหตุหรอก ชั้นคงหนีไปแล้ว”ฟางถอนหายใจก่อนที่จะพูดออก

มาอธิบายหวังว่าป๊อปปี้จะฟังเธอ

 

 

 

 

 

 

 

“ก็เพราะอยากทำให้ตัวเองพ้นผิดรึเปล่า ให้พ่อลงมือส่วนลูกก็หลอกล่อให้ทายาทมังกรทองมา

ติดกับเพื่อสังหารหมู่”ขนมจีนเดินนำแก้ว ป๊อปปี้หญิงและแองจี้เข้ามาว่าฟางทันที

 

 

 

 

 

 

“หนีไปไม่รอดเพราะเงินหมดล่ะสิท่าเลยจนตรอกกลับเข้ามาที่นี่รึว่าจะพร้อมมารับโทษทัณฐ์ตัว

เองดีล่ะ”แก้วสมทบ

 

 

 

 

 

“ก็ได้ ถ้าชั้นผิดมากที่ทิ้งป๊อปปี้กับแองจี้ไป และอยากให้ชั้นชดใช้แทนสิ่งที่ป๊าทำชั้นก็พร้อมแล้ว

เอาเลยสิ ฆ่าชั้นเลย ส่งพวกของมังกรทองมาฆ่าชั้นตอนนี้เลยชั้นไม่หนีไปไหนอีกแล้ว ชั้นเองก็

อยากจะตายให้พ้นๆเรื่องบ้าพวกนี้ที่ติดตัวชั้นเป็นตราบาปให้กับชั้นตลอด15ปีนี้เต็มทนแล้ว แองจี้

ถึงแม้ว่าแม่จะเป็นแม่ที่แย่ไม่เคยดูแลหนูเลยแต่แม่รักหนูมากนะ”ฟางมองทุกคนที่มองเธอเหมือน

เธอคือฆาตกรฆ่าเจ้าสัวหลี่จางเองก็เหนื่อยจะแก้ตัวอะไรอีกและมองไปทางแองจี้ที่กอดอกมอง

เธอด้วยสายตาไม่เป็นมิตรอยู่และพูด

 

 

 

 

 

“โอ๊ย น่ารำคาญพล่ามมากให้ดูน่าสงสารหาความเมตตาจากคุณป๊อปปี้รึไงยะ เอ้า ยืนบื้ออะไรเอา

ปืนมายิงแม่นี่เลยสิ/ไม่ต้อง ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้นล่ะ”ป๊อปปี้หญิงเห็นฟางพูดสั่งเสียเบะปากหมั่น

ไส้ก็รีบสั่งลูกน้องของป๊อปปี้ทันทีแต่ป๊อปปี้ร้องห้ามเอาไว้

 

 

 

 

 

“ทำไมล่ะคะป๊อป ไหนๆมันก็กลับมาแล้วจัดการเก็บมันให้พ้นๆไปสักทีไปเลยสิคะ”ขนมจีนรีบแย้ง

 

 

 

 

“ฆ่าไปก็เท่านั้น ยัยนี่ก็ตายเรื่องก็จบ แล้วความเจ็บปวดที่เราต้องเจอมา15ปีล่ะ จะให้มันจบไป

ง่ายๆงั้นหรอ ถ้าอยากจะตายเพื่อชดใช้ความผิดแทนพ่อนักล่ะ ก็ทำให้ตายสมใจไง แต่ตายอย่าง

ทรมานช้าๆที่นี่ยังไงล่ะ”ป๊อปปี้ปรายหางตามองฟางที่อยู่ตรงหน้าก็พูดขึ้น

 

 

 

 

 

 

“ก็ได้ ถ้าอยากให้เรื่องทุกอย่างจบ อยากให้ทุกคนที่นี่ได้ล้างแค้นในสิ่งที่ป๊าชั้นทำ ชั้นก็ยอมที่จะ

รับโทษที่นี่”ฟางถอนหายใจและพูดขึ้นก่อนที่จะเดินออกมาจากพวกของป๊อปปี้ทันที

 

 

 

 

 

อาจจะยืดเยื้อหน่อย เดี๋ยวจะพยายามรวบรัดตอนให้แล้วกันเน้อ

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา