แรงรักแรงปาฏิหารย์

6.0

เขียนโดย LinnilKN

วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.39 น.

  4 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,818 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม พ.ศ. 2561 12.09 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) บ้านฟ้าคราม1.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
         "กลับมาแล้วค่ะแม่ ฟางคิดถึงแม่ที่สุดเลย" ร่างบางทักทายแม่ของเธอที่มายืนรอทันทีเมื่อลงจากรถ
 
 
 
 
        "เหนื่อยไหมลูก ทำไมมาช้ากันจังล่ะ" แม่เพ็ญถามทั้งสองเมื่อเห็นว่ากลับค่อนข้างดึก
 
 
 
 
         "พอดีระหว่างที่เรากำลังจะกลับแก้วมีเรื่องด่วรพอดีนะค่ะน้าเพ็ญ เลยมาส่งฟางช้าแก้วขอโทษด้วยนะคะ"แก้วขอโทษที่มาส่งฟางช้าด้วยความรู้สึกผิด
 
 
 
 
       "จ้ะหนูแก้ว ไม่เป็นไรหรอกจ้ะน้าเข้าใจแค่แก้วอาสาไปรับยัยฟางให้น้าก็ดีใจแล้วจ้ะ/ขอบคุณนะคะ/เอ่อ ดึกแล้วค้างที่นี่นะหนูแก้วน้าทำกับข้าวไว้รอหนูทั้งสองคนแล้วเข้าไปกินกันนะจ้ะ/รับทราบค่ะ" เพ็ญพูดด้วยความอ่อนโยน และเห็นว่าดึกแล้วเลยชวนแก้วค้างที่นี่เป็นเพื่อนฟางและทั้งสามก็พากันเดินเข้าบ้านไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
        บ้านจิระคุณ
 
 
 
 
       "กลับมาแล้วหรอคะคุณท่านคุณธาม คุณป็อปเป็นยังไงบ้างคะ"นิดรีบวิ่งเข้ามาถามเมื่อเห็นทั้งสองกลับมาแล้วแต่ก็ไร้เสียงตอบจากทั้งสอง
 
 
 
 
     "คุณพ่อขึ้นไปนอนก่อนนะครับ เดี๋ยวธามคุยกับป้านิดและแม่นมเอง" พูดจบคุณพ่อก็เดินขึ้นไปทันทีด้วยสีหน้าแววตาที่เศร้าโศก
 
 
 
 
 
       "คุณป็อปอาการแย่มากเลยหรอคะคุณธาม"แม่นมถามพรางลุ้นกับคำตอบของธาม
 
 
 
 
       "ครับแม่นม น้านิด คุณหมอบอกว่าพี่ป็อปมีสิทธิ์กลายเป็นเจ้าชายนิทราครับ" ธามตอบด้วยสีหน้าและแววตาที่เศร้าไม่แพ้กับพ่อ
 
 
 
 
       "โถ่ คุณป็อป น่าสงสารจังใจหายเหมือนกันนะคะแม่นม" นิดพูดขึ้นด้วยสีหน้าที่เป็นห่วงเป็นใย ผิดกับใครบางคนที่แอบยิ้มสแยะเงียบๆ
 
 
 
 
      "นั่นสิ น่าสงสาร... คุณธามแม่นมว่าคุณธามก็ไปอาบน้ำนอนได้แล้วนะคะเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว/ครับแม่นมงั้นธามขอตัวไปนอนก่อนนะครับแม่นม น้านิด/ค่ะคุณธาม" สิ้นสุดบทสนาทุกคนก็แยกย้ายกันไปนอนทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      
 
 
       "นี่ยัยโฟร์ แกไปเยี่ยมป็อปมาอ้ะเค้าเป็นยังไงบ้าง" เมื่อโฟร์เดินเข้ามาได้ยินคำถามก็กลอกตา180องศากับคำถามของแม่ตัวเอง
 
 
 
 
 
       "หมอบอกว่าป็อปอาการแย่มากค่ะ โอกาสเป็นเจ้านิทราสูง" โฟร์ตอบด้วยน้ำเสียงประชดเล็กน้อย
 
 
 
 
       "ว๊าย แล้วแบบนี้งานหมั้นของแกกับตาป็อปละ ไม่ได้นะยัยโฟร์ สินสอดทองมั่นตั้งเยอะ" แม่ของเธอคุณหญิง(กำมะลอ)เดือนพูดขึ้นด้วยความเสียดายที่ไร้ซึ่งความเป็นห่วง
 
 
 
 
        "หนูว่าละแม่ต้องพูดแบบนี้ แล้วจะให้หนูทำยังไงคะ ในเมื่อหนูก็ทำอะไรไม่ได้" โฟร์รู้ดีว่าแม่ต้องการอะไรมันเป็นสิ่งที่เธอถูกเขาบังคับมาโดยตลอด
 
 
 
 
       "หึ น้ำหน้าอย่างแกจะมีปัญญาทำอะไรได้ล่ะ ก็แล้วแต่แกละกันแกอยากเห็นบ้านนี่ถูกยึดทุกสิ่งที่อย่างที่แกเห็นมันก็จะต้องถูกยึด!" คุณหญิงเดือนพูดด้วยอารมณ์ เพราะกลัวว่าบ้านตนจะถูกยึดจากหนี้สินที่พ่อของโฟร์ก่อเอาไว้ก่อนประสบอุบัติเหตุจากโฟร์ไป
 
 
 
        "แล้วแม่จะให้หนูทำยังไงคะ ที่ผ่านมาหนูพยายามมาตลอด กว่าบ้านป็อปจะชอบขี้หน้าหนูแม่คิดว่ามันง่ายหรอคะ กว่าแฟนคลัยเค้าจะเลิกด่าเลิกเกลียดเลิกแอนตี้หนูแม่คิดว่ามันง่ายหรอคะ ไม่เห็นแม่จะทำอะไรได้สักอย่างได้แต่สั่งๆ!!" โฟร์เองก็ตะหวาดกลับไปด้วยความกดดัรและโมโหที่แม่ไม่เคยจะพยายามหรือเห็นใจเธอบ้างเลย คุณหญิงเดือนได้ยินก็โมโหเลยพลั้งมือตบโฟร์เข้าจังๆ
 
 
 
 
        เพีียะ!! 
 
 
 
 
      "แกอย่าโง่ไปหน่อนเลยยัยโฟร์ ป็อปมันป่วยหรืออาจจะเป็นเจ้าชายนิทราแกอย่าลืมสิยังมีไอธามน้องชายของมันถึงมันจะเป็นลูกคนใช้แต่ถ้าไอป็อปเป็นอะไรไป สมบัติทุกอย่างก็ต้องตกเป็นของไอธามอยู่ดี!" 
 
 
 
 
 
      "แม่!! นั่นน้องชายว่าที่สามีโฟร์นะคะ พอพี่ชายเค้าประสบอุบัติเหตุ แม่ก็จะให้โฟร์ไปจับน้องชายเค้าหรอคะ!" โฟร์พุดในอารมณ์ที่ไม่อยากจะเชื่อว่าแม่จะแนะนำวิธีนี้ให้กับเธอ
 
 
 
 
      "แล้วยังไง ความรักความซื้อสัตย์โง่ๆของแกมันช่วยให้บ้านไม่โดนยึดได้ไหมหะ ฉันมองออกนะเวลาไปกินข้าวบ้านมันอะ/มองอะไรคะ/สายตาไอธามที่มันมองแก มันน่ะแอบชอบแก ไหนๆแกก็บอกว่ากว่าจะทำให้ที่บ้าาเค้ายอมรับแกมันยาก แกก็ใช้วิธีนี้ให้เป็นประโยชน์ คนพี่ไม่ได้ก็เอาคนน้อง/แต่ แม่คะ!/ถ้าแกไม่ทำแกก็ไม่ต้องมาเรียกฉันว่าแม่ แล้วแกก็จะไม่ได้เห็นหน้าฉันอีกด้วย!!/แม่ เดี่ยวก่อน!!" คุณหญิงเพ็ญพยายามเกลี้ยกล่อมโฟร์ ในใจของโฟร์นั้นไม่เห็นด้วย คุณหญิงรู้ทันเลยขู่โฟร์ว่าจะหนีไป โฟร์เองก็ได้แต่ทึ่งในใจของเธอไม่อยากทำแบบนั้นด้วยซ้ำเพราะเธอรักป็อปจิงๆ แต่เธอเองก็กลังที่จะต้องเสียอนาคตเช่นกัน
 
 
 
 
       "ฮือๆ ทำไมชีวิตฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ป็อปคุณรีบหายรีบฟื้นได้ไหมคะ ฮือๆ โฟร์รักคุณโฟร์ไม่อยากทำแบบที่แม่บอกฮือๆ" หลังจากที่คุณหญิงเดินออกไปโฟร์ก็ได้แต่นั่งร้องไห้พร่ำเพ้ออยู่คนเดียว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
        บ้านฟ้าคราม
 
 
 
 
      "ทำไมเรามาอยู่ที่นี่ได้วะ บ้านฟ้าคราม..จำได้ว่าฉันกำลังขับรถกลับบ้านนี่หว่า" ใครบางคนยืนพึมพำอยูาคนเดียวที่หน้าบ้าน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       บ้านนีระสิงห์
 
 
 
 
       "เอ่อแก้ว พรุ่งนี้แกหยุดนิ แกไปบ้านฟ้าครามเป็นเพื่อนฉันหน่อยสิ ฉันอยากได้หนังสือเล่มนึงที่มันถูกเก็บไว้ที่นั่นอะ" ในระหว่างที่ทั้งสองนอนเล่นกันอยู่ฟางก็พูดดชวนแก้วไปทำธุระเป็นเพื่อนด้วยพรุ่งนี้
 
 
 
 
      "หนังสือไรวะ แล้วแกแน่ใจนะว่าเค้าอนุญาติให้เข้าไปได้อ่ะ" แก้วถามเพื่อความรอบคอบ
 
 
 
 
       "แน่ใจสิ บ้านหลังนั้นอ่ะเป็นบ้านของลูกเศรษฐีคนนึงฉันก็ไม่รู้จักหรอก แต่ว่าเพื่อนฉันที่อังกฤษเค้าเคยไปที่นั่นตามแม่เค้าไปทำความสะอาดอ่ะเค้าบอกว่ามีหนังสือนิยายที่ดีมากๆอยู่เล่มนึงอยู่ที่นั่น ฉันอยากจะไปขอยืมหน่อยอะ" ฟางเล่าที่มาของการจะไปที่นั่นให้แก้วฟังคร่าวๆ
 
 
 
 
      "โอเค ถ้าแกแน่ใจฉันก็จะไปเป็นเพื่อน งั้นก็รีบนอนนะพรุ่งนี้จะได้ไปแต่เช้า/โอเคจ้ะ" ทั้งสองก็พากันนอนทันทีหลังพูดจบ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
        บ้านฟ้าคราม
 
 
 
 
     "อ่าว นั่นลุงสมที่ฉันจ้างให้ดูแลบ้านฟ้าครามนี่นา ลุงสมครับลุงสม" ชายหนุ่มเห็นคนรุ้จักเลยลองเรียกดู แต่เหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยินพร้อมทั้งยังเดินผ่านร่างของตัวเองโดยที่ไม่มีความรู้สึกอะไร
 
 
 
 
      "เห้ย ทำไมลุงแกเดินผ่านตัวเราได้วะเนี่ย ลุงสมครับ อย่าพึ่งไปครับ" ชายหนุ่มพยายามเดินตามลุงสมออกไป แต่เมื่อถึงเขตที่พ้นจากบ้านหลังนี้เขาก็กลับมาอยู่ที่เดิมบริเวณหน้าบ้าน
 
 
 
 
       "เอ้า กลับมาตรงนี้ได้ไงวะ อะไรเนี่ยมันเกิดอะไรขึ้นกับฉัน!" หลังจากที่เขากลับมาที่เดิมมันทำให้เขาประหลาดใจและแปลกใจมาก เขาลองเดินออกจากบริเวณรอบๆบ้านซ้ำๆแต่ผลก็เหมือนกันทุกครั้งคือกลัยมาอยู่ที่เดิม...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      สวัสดีงับ ขอโทษที่อัพช้าน้าติดธุระนิดหน่อย อาจจะไม่ค่อยสนุกน้าา แต่ฝากจิดตามต่อไปเรื่อยๆนะคะ เม้นและวิจารณ์ได้เต็มที่ค่ะ แต่อย่าแปะลิงค์ใดๆมาเยอะๆนะคะ เห็นแจ้งเตือนแล้วดีใจแต่พอเปิดมาดูเป็นอะไรก็ไม่รู้ง่าT^T

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา