(fic undertale) Horror truth

-

เขียนโดย จอมมารไนท์

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.02 น.

  6 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,739 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 22.25 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) We are never change, aren't we?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     "แซนส์!!"
 
     เสียงร้องเรียกของน้องชาย เป็นสิ่งที่ดึงโครงกระดูกหนุ่มให้หลุดจากภวังค์ความคิดของอดีตที่แสนเลวร้ายเมื่อนานแสนนานมาแล้วที่บังเอิญนึกถึง ซึ่งมันก็ดีแล้ว.. เพราะมันก็ไม่ได้น่าจดจำสักเท่าไหร่นักหรอก
 
     "ไงแพ๊พ.." โครงกระดูกตาเดียวหันไปฉีกยิ้มกว้างไปยังโครงกระดูกอีกตนในอันเดอร์กราวแห่งนี้ผู้เป็นน้องชายของเขา พาไพรัสก่อนที่จะโบกมือไปมาเหมือนกันกับทุกที
 
     ถึงแม้ว่าตอนนี้จิตใจของเขาและน้องชายจะมีบางอย่างเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อยแต่สำหรับเขา พาไพรัสก็ยังคงดูร่าเริงแจ่มใสดีในเกราะนักรบสีขาวชุดโปรดและผ้าพันคอสีแดงสดที่เขาเป็นคนถักให้เองกับมือเหมือนกับทุกๆ วัน
 
 
     แม้ว่าตอนนี้มันจะเปื้อนเลือดจนเป็นคราบแห้งกรังดูน่าสยดสยองไปบ้างก็ตามทีเถอะ..
 
     "ไม่ต้องมางงมาไงเลยนะ เจ้าโครงกระดูกจอมขี้เกียจ!" โครงกระดูกรูปร่างผอมสูงขมวดคิ้ว (ที่ไม่มี) และฟาดหัวมนุษย์ที่กำลังถือเล่นอยู่ในมือลงกับป้อมยามจนมอนสเตอร์ผู้พี่ถึงกับสะดุ้งโหยง ก่อนที่โครงกระดูกผู้มาใหม่นั้นจะตะคอกใส่พี่ชายของตัวเองเสียงดังลั่นไปทั่วทุกบริเวณ
 
 
     "นี่พี่แอบงีบระหว่างทำงานอีกแล้วใช่ไหมแซนส์? ห๊า!?"
 
 
     "โถ่เอ๊ย.. ไม่เอาน่า" โครงกระดูกเจ้าของชื่อพร้อมกับที่ยิ้มเจื่อนๆ ออกมา "อย่าหัวร้อนสิแพ๊พ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นหัวนายจะไม่คูล (cool) เอานะ"
 
 
     "อ๊ากกกกก!! " ดวงตาสีดำของโครงกระดูกร่างสูงผู้น้องจ้องเขม็งไปยังพี่ชายของเขาด้วยสายตาเหมือนกับจะจับทุ่มสักทีถ้าไม่ติดเรื่อง HP ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินของอีกฝ่าย ก่อนที่เขาจะเลือกตะโกนกรีดร้องใส่โครงกระดูกร่างเตี้ยแทนเหมือนกับทุกที
 
     "ไม่ว่าจะกี่ปีๆ ผ่านไป พี่มันก็จอมขี้เกียจไม่เปลี่ยนแปลงเลย ให้ตายเถอะ!"
 
     ผู้ถูกต่อว่าได้แต่หัวเราะแหะๆ ขณะที่ตัวเองกำลังถูกน้องชายเทศนายาวเหยียดเป็นรอบที่ร้อยกว่าของอาทิตย์ด้วยยิ้มเจื่อน ยอมรับชะตากรรมของตัวเองเหมือนกับทุกครั้ง
 
     จะว่าไป.. ถ้าไม่นับเรื่องที่เปลี่ยนไปกินเนื้อมนุษย์กับสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปในทางที่สยองขวัญสั่นประสาท (?) มากขึ้น สำหรับโครงกระดูกตาเดียวแล้ว.. ทั้งเขาและแพ๊พแทบจะไม่ต่างไปจากเมื่อก่อนเลยถ้าเทียบกับมอนสเตอร์ส่วนมากที่อยู่ในนี้
 
     มันอาจเป็นเพราะพวกเขายังมีกันและกันอยู่ก็ได้ ทำให้ตอนนี้เขาและแพ๊พยังไม่บ้าจนถึงขนาดเสียสติไปแบบมอนสเตอร์หลายตนที่พวกเขารู้จัก ซึ่งนั่นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว
 
     เพียงแต่ว่า..
 
 
     โครงกระดูกหนุ่มเองก็ไม่แน่ใจว่าสายสัมพันธ์ที่เรียกว่าพี่น้องระหว่างเขากับพาไพรัส มันจะยื้อเวลาเอาไว้ได้อีกนานสักเท่าไหร่ ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มเปลี่ยนไปเป็นพวกบ้าคลั่งและเริ่มฆ่าทุกสิ่งที่ขวางหน้าแบบมอนสเตอร์ตนอื่นๆ ในอันเดอร์กราว
 
 
เรื่องนี้เขาเองก็ไม่รู้.. ไม่สามารถที่จะรู้หรือคาดเดาได้เลยจริงๆ 
 
     "แซนส์! " ครั้งนี้ไม่ว่าเปล่า.. แต่น้องชายของเขาถึงกับหิ้วร่างของมอนสเตอร์ตาเดียวขึ้นแล้วเขย่ารัวๆ จนโครงกระดูกผู้เป็นพี่รู้สึกได้ว่ากระโหลกเขามันสั่นไปหมด "นี่พี่ไม่ได้ฟังที่ฉันพูดเลยใช่มั้ย? หา!? เจ้าพี่บ้าเอ๊ย!!"
 
 
     ...
     ป๋มขอโทษฮับ
 
     "โอ๊ย ต่อไปนี้ฉันจะช่างหัวพี่แล้ว! พูดไปกี่ทีๆ คำพูดของฉันมันก็ทะลุเข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวาพี่อยู่แล้วนี่ เชอะ!" หลังจากที่เขาจัดการสั่งสอน (?) พี่ชายของตัวเองจนหน้าสั่นเสร็จแล้ว พาไพรัสก็เอ่ยขึ้นหลังจากที่วางอีกฝ่ายลงกับพื้น ก่อนจะรีบพูดต่อ ไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายสวนมุกแป๊กอะไรกลับมาอีกรอบ
 
     "เดี๋ยวอีกสักพักพี่ไปเจอฉันที่จุดรวมพลหน่อยนะแซนส์ พอดีฉันจะแนะนำเพื่อนใหม่ของฉันให้พี่รู้จักน่ะ.."
 
     ซึ่งน้องชายเขาก็คิดถูก.. เพราะว่าแซนส์คิดจะสวนอีกฝ่ายกลับไปว่า 'แพ๊พ ฉันคิดว่าโครงกระดูกอย่างเราไม่มีหูนะ? ' อยู่พอดี
 
     เรียกได้ว่าน้องชายของเขาเริ่มเรียนรู้ที่จะรู้เท่าทันพี่ชายของตัวเองดีขึ้นไปอีกระดับนึงแล้วล่ะนะ..
 
     ถึงแม้ว่าโครงกระดูกร่างเตี้ยจะอดเศร้าไม่ได้ที่โดนปิดโอกาสจะเล่นมุกแป้กไปบ้างก็ตามที แต่บอกตามตรงว่าด้วยหัวอกของคนเป็นพี่ เขากำลังรู้สึกตื้นตัน (?) กับการวิวัฒนาการของน้องชายมากกว่า..
 
 
อ่า นี่น้องฉันกำลังเติบโตไปอีกขั้นนึงแล้วอย่างนั้นสินะ? 
 
     "เธอเป็นคนที่ออกจะประหลาดนิดหน่อย.. แต่ก็เป็นคนดีมากเลยล่ะนะ" ท่าทางของโครงกระดูกร่างสูงพลันเปลี่ยนไปดูมีความสุขและเคลิบเคลิ้มไม่น้อยเมื่อเขาพูดถึง เพื่อนใหม่คนที่ว่า
 
     "ก็ไม่อยากจะคุยหรอกนะ.. แต่ว่าเธอชมว่าสปาเก็ตตี้ของฉันอร่อยสุดยอดแถมยังกินมันจนหมดด้วยล่ะพี่ชาย!"
 
     'อ๋อถ้าไม่ใช่เพราะเธอกลัวนายจะฆ่าเอาหรือไม่อยากให้นายเสียใจงั้นก็คงเป็นที่สมองไม่ก็ประสาทการรับรู้ที่ลิ้นของเธอที่มีปัญหาล่ะนะ' แซนส์คิดขณะที่พยักหน้าเป็นเชิงรับทราบแม้ว่าหัวของเขาจะยังรู้สึกมึนงงจากการที่โดนน้องชายสุดที่รักจับมาเขย่าซะเป็นเล่นทอยลูกเต๋าอยู่เลย
 
     ส่วนพาไพรัส เมื่อเห็นโครงกระดูกตาเดียวผู้เป็นพี่พยักหน้าเป็นเชิงรับรู้ เขาก็พลันยิ้มกว้างออกมาก่อนที่จะล่วงหน้าไปก่อนโดยไม่วายหันมากำชับกับพี่ชายจอมขี้เกียจของเขาอีกที
 
     "เอาล่ะ.. ฉันจะล่วงหน้าไปก่อน พี่เองก็รีบๆ ตามมานะ อย่าให้ฉันกับเพื่อนต้องรอนานเพราะมันจะเสียมารยาท ไปละ ไว้เจอกัน!"
 
     แซนส์มองแผ่นหลังของน้องชายเพียงตนเดียวที่เป็นสิ่งสำคัญสิ่งสุดท้ายที่เขายังคงเหลืออยู่ที่วิ่งปร๋อจากไปอย่างเร่งรีบ ก่อนที่โครงกระดูกหนุ่มจะลากขวานคู่ใจที่สับหับมนุษย์มานักต่อนักตามไปอย่างช้าๆ หลังจากที่อาการมึนงงได้หายไปแล้ว พร้อมกับที่แอบนึกสงสัยอยู่ในใจด้วยความแปลกใจไม่น้อย เพื่อนใหม่ของน้องชายเขางั้นหรอ..
 
 
 
 
จะเป็นมอนสเตอร์ประเภทไหนกันนะ?  
    ************************************************************
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา