ผันให้ไกล ใขว่ให้ถึง

-

เขียนโดย sorry619

วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 เวลา 20.06 น.

  3 chapter
  12 วิจารณ์
  8,980 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) แนะนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คุณอยากเห็นนักเตะไทยไปโลดแล่นในบอลโลกมั้ย...  อยาก แต่ทำได้มั้ย

แน่นอน คนไทยเราคงอยากเห็นนักเตะทีมชาติไทยไปโลดแล่นในเวทีโลก แต่เรากลับทำไม่ได้ ก็ได้แค่ฝันลมๆแล้งๆไป บอลทีมชาตินับวันสาละวันเตี้ยลงเตี้ยลง  กระแสฟุตบอลไทยลีกนับวันแรงขึ้น แรงขึ้น ไม่แพ้บอลนอกเลย ผู้เขียนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบติดตามบอลไทยอยู่ตลอด แต่นับวัน ความศรัทธาของฟุตบอลไทยนับวันเริ่มเสื่อมถอยเป็นอย่างมาก มีหลายประการครับ ก็เลยอยากจะแต่งเรื่องนี้ขึ้นมา เผื่อว่าเป็นจุดเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ครับ เรื่อง ฝันให้ไกล ใขว่ให้ถึง เป็นแนวคอมเมดี้ที่จะแหวกต่างจากความจริงไปหน่อย อาจจะมีคำหยาบบ้างแต่ไม่รุนแรงมากนัก (ตามประสาโค้ชที่จะต้องด่านักเตะ)5555..แต่เมื่อเป็นจริง เราก็ต้องยอมรับความจริง ความท้าทายไม่มีวันหมดสิ้นในโลก
เมื่อโค้ช "มานะ"โดนไล่ออกจากทีมชาติ เพราะความไม่เข้าใจกันภายในบอร์ดบริหาร แต่อยู่มาวันหนึ่ง "มานะ" กลับมาบ้านเกิดเพื่อลืมความบาดหมางในใจ เขาเตรียมตัวกลับไปเล่นลิเกเพื่อยุติอาชีพโค้ชฟุตบอล มานะลงทุนทำทีมฟุตบอลภายในคณะลิเกขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า ยี่เก เอฟซี แต่มันจะไปถึงฝันได้ใหม
ถ้าเปรียบเทีบยกับนวนิยายเรื่องนี้ ก็เหมือนกับ กิ่งไม้ครับ ถ้าเราเอากิ่งไม้1ท่อนมาหักลองดู มันก็หักอย่างง่ายดาย แต่ถ้าเราเอากิ่งไม่หลายๆท่อนมาหัก มันก็จะไม่หัก นั่นหล่ะครับ ความสามัคคี ความสามัคคีมีหลายรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็น คาวมสามัคคีในคณะลูกทุ่ง คณะลิเก ตำรวจ ทหาร เพื่อน ทีมฟุตบอล และประเทศชาติ
ผู้เขียนได้ศึกษาและค้นคว้าทั้งการอ่านและแนวฟุตบอลมาระดับหนึ่ง ผู้เขียนมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจจะดึงหลายสิ่งหลายอย่างในอาจเสี้ยวที่จะเกิดขึ้น บนพื้นฐานของชีวิตจริง สมมุติขึ้นมาบ้างในกรณี ผมไม่แน่นำเรื่องนี้ เอาไปใช้ในทางวิชาการแต่อย่าใด แต่จะพุดคุยอาชีพที่ผู้เขียนเอ่ยถึง
แต่ผมหวังเพียงเล็กน้อยว่า ผู้อ่าน มีความสุข ความอิ่มใจบ้างเมื่ออ่านจบ เพียงเท่านี้ผมก็สุขใจทั้งคนเขียน และผู้อ่าน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา