ซาตานดีไซน์รัก

8.2

เขียนโดย น้องกิ๊ง

วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 16.16 น.

  6 ตอน
  41 วิจารณ์
  11.94K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      เสียงรถที่วิ่งเข้ามาภายในบ้านหลังใหญ่สีฟ้าสดใส  บริเวณ
รอบๆเต็มไปด้วยต้นไม้เล็ก ใหญ่ และดอกไม้นานาชนิดเพราะคน
เป็นเจ้าของบ้านสรรหามาปลูกไว้  มองดูแล้วปลอดโปร่งสบายตา 
บรรยากาศในบ้านให้ความรู้สึกอบอุ่น  ส่วนการตกแต่งภายในนั้นเป็นฝี
มือของวริญาเกือบทั้งหมด  เพราะเมื่อเธอเรียนจบออกมาท่านนายพล
วรากร  อัครบดิณ ก็ลงทุนให้เธอได้ออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยอยาก
เห็นฝีมือของลูกสาวคนเล็กของท่าน
 
 
      “กลับมาแล้วค่า........”
 
 
      เสียงของวริญาทำให้วนิญาที่เดินออกมารับนั้นอดยิ้มในความสด
ใสของน้องสาวเธอไม่ได้
 
 
      “เสียงดังมาเชียวนะเราน่ะ”
 
      คนถูกว่าอมยิ้มแล้วเดินมาทางพี่สาวที่เธอทั้งรักและเคารพ  
 
 
      “วันนี้ไปก่อเรื่องที่บริษัทมาอีกรึเปล่าเราน่ะ”
 
      “เปล่านะคะ  ไม่เชื่อถามพี่ภูดูก็ได้  จริงไหมคะพี่ภู”
 
 
      วริญาตอบเสียงสดใสพร้อมหันไปขอความช่วยเหลือคนที่เพิ่งจะ
เดินมายืนข้างๆเธอ
 
 
      “จริงครับวันนี้ไม่ได้ก่อเรื่องที่บริษัทเลยครับ”
 
      ภูธนิตย์ตอบคำถามของหญิงสาวที่ถามเขา
 
 
      “ไม่ได้ก่อเรื่องที่บริษัทงั้นก็แสดงว่าไปก่อเรื่องที่อื่นนะสิ  ใช่ไหม
คะคุณภู”
 
      “พี่กิ่งคะ กิ๊ฟหิวจังเลยค่ะมีอะไรทานบ้างคะวันนี้”
 
 
      วริญารีบเปลี่ยนเรื่องพร้อมเข้าไปเกาะแขนพี่สาวเพราะกลัวคนที่
ยืนยิ้มข้างๆเธอจะพูดอะไรที่ทำให้เธออาย  และมันก็ได้ผลเมื่อวนิญา
ไม่ได้สนใจถามอะไรอีกแต่หันมาสนใจคนที่บอกว่าหิวแทน
 
 
      “วันนี้มีแกงจืดเต้าหู  น้ำพริกมะขาม  ไข่เจียวหมูสับ  ปลาสาม
รส  แล้วก็หน่อไม้ฝรั่งผัดน้ำมันหอยจ๊ะ”
 
      วนิญาตอบน้องสาวเสียงอ่อนโยน
 
 
      “หน่อไม้ฝรั่งผัดน้ำมันหอยนี้ของโปรดใครน๊า”
 
      วริญาพูดขึ้นพร้อมหันไปมองหน้าภูธนิตน์
 
 
      “พูดมากไปแล้วนะเราน่ะ  รีบไปที่ห้องอาหารได้แล้วคุณพ่อกับ
คุณแม่รอทานข้าวอยู่  ”
 
 
      คนเป็นพี่สาวรีบพูดเพื่อหยุดเสียงที่ช่างพูดของน้องสาวที่ทำให้
เธออายจนหน้าแดงแล้ว 
 
 
      “เชิญที่ห้องอาหารดีกว่าค่ะคุณภู”
 
      “ครับ”
 
 
      เมื่อเดินมาถึงห้องอาหารก็พบว่าท่านนายพลวรากร  และคุณหญิง
อินทุอร  อัครบดิณรออยู่ที่โต๊ะอาหารเรียบร้อยแล้ว โดยมีนมแจ่มยืนคุม
สาวใช้ที่นำอาหารมาตั้งโต๊ะ 
 
 
      “สวัสดีครับคุณพ่อ คุณแม่”
 
      เสียงของภูธนิตย์กล่าวสวัสดีผู้อาวุโสกว่าด้วยความเคารพ
 
 
      “สวัสดีจ๊ะ มานั่งก่อนสิพ่อภู”
 
 
      เสียงของคุณหญิงอินทุอรกล่าวทักทายกับมาด้วยความเอ็นดูชาย
หนุ่มที่ในอนาคตอันใกล้นี้จะมาเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 
 
 
      “วันนี้หนูกิ๊ฟก่อเรื่องอะไรหรือเปล่า”
 
      คำเดิมที่คนเป็นพี่สาวถามนั้นถูกถามขึ้นมาอีกครั้ง
 
      “คุณแม่ก็กิ๊ฟไม่ใช่เด็กแล้วนะคะ”
 
      วริญาพูดขึ้นแล้วเดินไปกอดเอวคุณหญิงอินทุอรเอาไว้ด้วยความ
รัก
 
      “ไม่รู้ซิก็ทุกทีแม่เห็นพี่ภูเขามาเล่าให้ฟังว่าเราชอบก่อเรื่องยุ่งๆไม่
เว้นแต่ละวัน”
 
     “จริงรึเปล่าคะ  พี่ภู”
 
      วริญาพูดพร้อมกับส่งสายตาพิฆาตมาทางภูธนิตย์
 
      “ใช่ซิ  ก็กิ๊ฟน่ะไม่ได้น่ารักเหมือนพี่กิ่งนี่นา”
 
 
      วริญาพูดประชดภูธนิตน์ขึ้นมา ทำให้ท่านนายพลวรากรถึงกับส่าย
หัวด้วยความเอ็นดูบุตรสาวคนเล็กของตนที่มองยังไงเธอก็ยังไม่ยอม
โตสักที
 
 
      “มาทานข้าวกันดีกว่านะ”
 
      เสียงของท่านนายพลวรากร  อัครบดิณ พูดขึ้นทำให้ทุกคนหันมา
สนในกับอาหารตรงหน้าแทน 
 
     หลังรับประทานอาหารเย็นเรียบร้อยแล้วท่านนายพลวรากร
และคุณหญิงอินทุอรก็ขอตัวขึ้นข้างบนหลังจากอยู่คุยได้สักพัก 
ปล่อยให้หนุ่มสาวคุยกันต่อ
 
      “กิ๊ฟขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะ  เหนี่ยวตัวจะแย่แล้วค่ะ”
 
 
     วริญาพูดขึ้นเพราะรู้ว่าภูธนิตย์คงอยากจะอยู่กับพี่สาวเธอตาม
ลำพังมากกว่า  เธอจึงเลือกที่จะเดินขึ้นไปชั้นบนเพื่อเข้าห้องนอนของ
ตัวเอง  เปิดโอกาสให้ทั้งสองได้มีเวลาอยู่กันตามลำพัง 
    
        เมื่อเดินมาถึงหน้าห้องของตัวเอง เธอก็เอื้อมมือไปบิดลูกบิด
เพื่อเปิดประตูเข้าไปข้างใน  วันนี้เธอคิดว่าจะเข้านอนแต่หัววันเพราะ
ทำงานมาทั้งวันทำให้ร่างกายเธออ่อนเพลีย  จึงเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าที่
เธอเป็นคนเลือกแบบกับมือ  ตู้เสื้อผ้า Built - in  สร้างได้พอเหมาะ
กับที่ว่างที่มีอยู่  มันช่วยปิดมุมเสาทำให้ห้องดูนุ่มนวลลงขึ้นมาได้ 
ประตูตู้เป็นแบบบานเลื่อน  วริญาเลือกชุดนอนสีชมพูตัวโปรดที่ใส่
บ่อยๆ แล้วเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ
 
      วริญาเดินมาหยุดอยู่หน้าประตูห้องของภูธนิตย์ที่เขาบอกให้เลขา
โทรตามเธอมาพบเธอเคาะประตูเพื่อเป็นสัญญาณให้คนข้างในรับรู้
 
 
      “เชิญครับ”
 
 
      เสียงของภูธนิตย์ตอบกับมาด้วยน้ำเสียงที่สุภาพเหมือนทุกครั้ง 
วริญาจึงเปิดประตูเข้าไปในห้อง  ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน
สบายตาบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี  
เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนั้นใช้ฟอร์นิเจอร์บิวล์อินแบบไม่มีโครงคร่าว  ใช้
วัสดุแผ่นที่มีส่วนของเส้นใยไม้  ผสานด้วยกาวสังเคราะห์แล้วอัดให้
เป็นเนื้อเดียวกัน  อย่างแผ่น  MDF  และพาร์ทิเคิลบอร์ดที่มีความ
หนามากๆ สามารถรับน้ำหนักได้ดี  รูปแบบโครงสร้างของเฟอร์นิเจอร์
แต่ละชิ้นนั้นดูแปลกตา  อีกทั้งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็ลงตัวดูเหมาะ
สมกับส่วนที่ต้องการใช้งานได้เป็นอย่างดี  สมกับเป็นห้องของประธาน
บริษัท  ภูธนิตน์  เดคคอร์ ดีไซน์  จริงๆ 
 
 
      “สวัสดีค่ะบอส”
 
      “สวัสดีครับ  เชิญนั่งก่อนครับสาวน้อย”
 
     "ขอบคุณคะบอส  มีเรื่องอะไรหรือเปล่าค่ะถึงตามกิ๊ฟมา”
 
 
     วริญาถามชายหนุ่มกับไปหลังกล่าวทักทายและขอบคุณขอบคุณ
เขาเรียบร้อยแล้ว
 
 
      “ก็เรื่องตกแต่งโรงแรมของคุณวุฒิภัทร์นะ  พอดีว่าคุณกวีนติดต่อ
มาให้ไปคุยรายละเอียดแล้วก็ดูสถานทีพรุ่งนี้ได้เลย”
 
      “ค่ะ  กี่โมงคะ”
 
      “เก้าโมงครับ”
 
      “แล้วเราจะเจอกันที่บริษัทหรือว่าบอสจะไปรับกิ๊ฟที่บ้านคะ”
 
      “ก็เรื่องนี้ล่ะที่พี่จะบอกเราน่ะ”
 
     
      ภูธนิตน์มีท่าทางที่ดูลำบากใจ  ทำให้วริญารู้สึกแปลกใจกับท่า
ทางของเขา
 
     
      “เรื่องอะไรคะ”
 
      เธอถามออกมาด้วยความสงสัยกับท่าทางของเจ้านายหนุ่ม
 
      “พรุ่งนี้พี่ต้องไปประชุมที่แม่ฮ่องสอนไปกับกิ๊ฟไม่ได้แล้วครับ”
 
      “นึกว่าเรื่องอะไร  ก็ให้พี่เต้ไปกับกิ๊ฟก็ได้นี่คะ”
 
   
      วริญาหมายถึงเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ที่ทำงานตำแหน่งเดียวกับเธอ 
และเธอก็วสนิทกับรุ่นพี่คนนี้อยู่มากเพราะเวลามีปัญหาเรื่องงานก็มักจะ
ปรึกษากันเสมอ  และที่สำคัญที่ทำให้เธอไว้ใจที่จะเดินทางไปกับรุ่นพี่
คนนี้แม้ว่าคนอื่นอาจจะมองว่าเขาเป็นผู้ชายก็ตาม   แต่จริงๆแล้วเธอรู้
ว่าจิตใจของเขานั้นกับเป็นหญิงไม่ได้เป็นผู้ชายอย่างที่คนอื่นเข้าใจ 
แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกรังเกียจเขาแม้แต่นิด  หากแต่มันกลับทำให้เธอสนิท
กับเขามากว่าเดิมเสียอีก  มีเรื่องอะไรก็มักจะเล่าให้เขาฟังหรือบางทีที่
มีปัญหาทุกข์ใจก็มักจะปรึกษาเขาและทุกครั้งก็จะได้ทางออกที่ดีเสมอ
 
 
      “กิ๊ฟต้องไปคนเดียวแล้วล่ะครับ เพราะคุณเต้เค้าไม่ว่างครับต้อง
ไปติดต่อลูกค้าที่หัวหินเหมือนกัน”
 
     “สรุปว่ากิ๊ฟก็ต้องไปคนเดียวจริงๆใช่ไหมคะ”
 
     “ครับ  คงต้องไปคนเดียวเพราะไม่มีใครว่างเลย”
 
     “ไปได้ใช่ไหมครับ”
 
     “ถ้าบอกว่าไม่ได้ล่ะค่ะ”
 
      ชายหนุ่มทำท่าคิดนิดหน่อยก่อนจะตอบมาด้วยใบหน้าไม่ทุกข์
ร้อนอะไร
 
 
      “เราก็คงต้องเสียลูกค้ารายใหญ่ก็เท่านั้นเองครับ”
 
 
     ภูธนิตย์พูดทีเล่นทีจริง  เพราะรู้ว่ายังไงวริญาก็ต้องยอมไปอยู่แล้ว 
ในเรื่องการทำงานของวริญานั้น  เขาไม่เคยต้องเป็นห่วงเนื่องจากวริ
ญานั้นมีความรับผิดชอบที่สูงมากและทำงานได้รอบคอบเสมอ  หากจะ
เป็นห่วงเขาก็จะห่วงแค่เวลาที่เธอจะต้องเดินทางไปดูงานเพียงลำพัง
ท่านั้น   ถึงแม้ว่าจะมีหลายครั้งที่แล้ววริญาต้องไปดูงานเพียงลำพัง
โดยไม่มีเขาไปด้วย  แต่เขาก็ยังอดรู้สึกเป็นห่วงเธอไม่ได้อยู่ดี
 
 
      “เฮ้อ.....กิ๊ฟไม่มีสิทธิ์เลือกใช่ไหมคะ”
 
     วริญาแกล้งถอนหายใจออกมาเหมือนจะบอกว่าเธอถูกบังคับและ
ไม่มีทางเลือกจริงๆ  วริญาคิดว่าแม้เธอจะเคยไปดูงานเพียงคนเดียวมา
แล้วหลายครั้งแต่ครั้งนี้เธอรู้สึกหวั่นๆชอบกลเธอไม่ได้หวั่นใจกับเรื่องที่
ต้องไปคนเดียวสักนิดแต่เป็นเพราะผู้ชายคนนั้นต่างหากล่ะ  เมื่อคิดถึง
คนที่เป็นเจ้าของโรงแรมที่เธอจะต้องไปพบแล้วก็ทำให้เธอไม่อยากจะ
ไปขึ้นมาเสียแล้ว  แต่เพราะเป็นเรื่องงานจึงทำให้ไม่สามารถปฏิเสธได้
 
 
     “เอาเป็นว่าวันนี้พี่เลี้ยงข้าวกลางวันแล้วกัน ไถ่โทษที่ต้องปล่อย
ให้สาวน้อยที่น่ารักต้องไปทำงานเพียงลำพังดีไหมครับ”
 
      “ดีที่สุดเลยคะ  กิ๊ฟจะสั่งให้กระเป๋าฉีกเลยคอยดูสิ”
 
      “งั้นไปกันเลยดีกว่าไหมจะเที่ยงแล้ว  พี่ให้กิ๊ฟเลือกร้านได้ตาม
สบายเลยโอเคไหมครับ”
 
 
       ภูธนิตน์พูดเอาใจสาวน้อยที่ตอนนี้กำลังอมยิ้มอย่างพอใจกับการ
ที่เขายอมเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารกลางวันเธอ
 
 
      “งั้นกิ๊ฟเลือกร้านคาซา เดล นะคะ”
 
 
      วริญาเลือกร้านอาหารที่เธอชอบไปเป็นประจำ  เพราะรู้จักเจ้าของ
ร้านเป็นอย่างดีด้วยว่าเธอเป็นคนตกแต่งร้านให้เขาใหม่  เมื่อไม่กี่เดือน
ที่ผ่านมานี้เอง
 
      ภาพหญิงสาวที่คอยรบกวนหัวใจของเขามาหลายวันตอนนี้
กำลังก้าวเข้ามาในร้านอาหาร  เธอมากับชายหนุ่มที่มีท่าทาง
สนิทกันมากจนดูแล้วเกินคำว่าเจ้านายกับพนักงานในบริษัทอย่างที่
เขาเคยเข้าใจในตอนแรก  ตอนนี้เขาไม่อาจละสายตาไปไหนได้แม้แต่
วินาทีเดียว  ตอนนี้ความรู้สึกของเขาดูจะสับสนไปหมดเพราะหญิงสาว
ที่ก้าวเข้ามาในร้านคนนั้น 
 ช่วยติชมด้วยนะคะ  ถ้าตรงไหนพิมพ์ผิดหรือขาดตกก็ช่วยบอกด้วยนะคะจะรีบแก้ไขทันทีค่ะ
      (ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ)
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา