ความรักของยัยบ๊องกับนายใจดี

6.9

เขียนโดย วนิดา

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 13.07 น.

  10 ตอน
  19 วิจารณ์
  29.15K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) เรื่องซวยๆเกิดกับฉันอีกแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บรรยากาศในรถเงียบสนิทเนื่องจากการเดินทางที่ยาวนานทำให้ทุกคนหลับกันหมด มีเพียงรุ่นพี่ 10 กว่าคนที่เล่นไพ่กันอยู่ข้างล่าง
"เย้ ๆ" เสียงพี่แตงร้องเย้เสียงดังเนื่องจากเธอคงจะได้กินไพ่เพื่อนเป็นแน่
"เย้" พี่แตงร้องอีกแล้ว แต่ทุกคนหลับกันหมด
"คร้อก ฟี้ ครอก" เสียงฟ้าฟาดอ้าปากกรนเสียงดังทำเอาวิมาลาที่นั่งอยู่ใกล้ๆตกใจตื่นเมื่อหันหน้ามาเธอก็เห็นฟ้าฟาดกรนแถมยังมีน้ำลายไหลออกมาอีกมันช่างเป็นภาพที่น่าเกลียดอะไรเช่นนี้ เธอทำหน้าแหยๆ พร้อมเบี่ยงหน้าไปทางอื่น
"แหย่ะ คนอะไรน่าเกลียดชะมัด นี่ถ้าไม่ติดว่าหล่อหน่อยนะ ฉันจะเปลี่ยนไปนั่งที่อื่น" เธอพูดแล้วอีกสักพักเธอก็หลับไป
รถเมล์คัน A ค่อยๆเคลื่อนไปอย่างช้าๆนำหน้ารถเมล์คัน B , C , E และ F คนขับขับอย่างใจเย็นแม้ว่าใบหน้าจะเริ่มอิดโรยเนื่องจากตอนนี้เวลาได้ผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมงแล้ว เพราะเค้าขับมาจากภูเก็ตซึ่งเป็นโรงเรียนของพวกเหล่าพระเอกนางเอกนั่งเอง แต่ยังดีที่พวกเธอได้พักรับประทานอาหารที่ภัตตาคารที่จังหวัดสมุทรสงครามมาก่อนหน้านี้ ได้กินอาหารทะเลสดๆจึงค่อยหน้าตาไม่บู้บี้กันหน่อย
"อีกสองชั่วโมงจะถึงแล้วนะครับ" คนขับพูดด้วยเสียงงัวเงียหากไม่มีใครฟังเลย หลับกันจนหมด
"คงเหนื่อยกัน" คนขับอายุราวๆ 50 กล่าว เพราะเขาเองก็ง่วงไม่น้อยแต่หลับไม่ได้เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ
เวลาผ่านไปสองชั่วโมง
"ถึงแล้วครับ" คนขับกล่าวพร้อมกับเอ่ยให้ทุกๆคนลงไปสูดอากาศที่เขาใหญ่ ซึ่งโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนสุข ทั้งป่าไม้ ใบหญ้า นกร้อง และสัตว์ต่างๆ รวมไปถึงช้างที่เดินกลางถนนแบบบ้านๆ หลังจากที่รับบัตรแล้ว รถเมล์ค่อยๆเลื่อนไปจอดยังที่จอดรถ
"เย้ถึงซักที ฉันจะได้เดินสูดอากาศก็คราวนี้แหล่ะ" หนิหน่าพูดในขณะที่ทุกคนลงไปกันจนหมดแล้ว หนิหน่าเธอก็ช้าอย่างนี้เสมอแหล่ะ
"ลงไปกันเถอะ ฟาง แก้ว" หนิหน่ากล่าว และเธอรู้สึกดีใจสุดๆเพราะว่าเธอรักธรรมชาติมาก ชอบสิงสาลาสัตว์ไปหมด ขณะที่เธอกำลังเดินเล่นและดีใจที่เห็นช้างป่าเดินผ่านไปนั้น
"โอ๊ย เจ็บจังเลย โอ๊ยๆ" เป็นอะไรไปหนิหน่า ไม่รู้ว่าฉันเป็นอะไรเจ็บเท้าอ่ะ
"อ้าวเป็นอะไรหล่ะหนิหน่า ตั้งกี้ยังดีๆอยู่เลย" ฟางกล่าว
"โอ๊ย เลือดๆ โอ๊ย ฉันจะเป็นลม เลือดไหลอ่ะ" ฟางเข้ามาดูตายแล้วหนิหน่าเลือดไหลที่เท้าเป็นอะไรหล่ะนี่ที่แท้แล้วในรองเท้าเธอมีหนามไม้อยู่มันตำเข้าให้แล้ว "โอ๊ยฉันไม่ไหวแล้วอ่ะ" หนิหน่าร้องโอดโอยหน้าเหลืองหน้าเขียว ฟ้าฟาดอยู่ข้างล่างตกใจมากทำหน้าไม่ถูกจึงรีบเข้ามาช่วย
"เธอเป็นอะไรมากไหม นิ แล้วจะทำไงหล่ะทีนี้มีใครเอายามาบ้าง เค้าร้องเรียกหาคนที่มียาที่พอจะช่วยหนิหน่าได้บ้าง"
"โอ๊ยๆ" หนิหน่าร้องเสียงดัง
"ทนหน่อยสิ ยัยนิ ยัยซุ่มซ่าม เงอะงะเดินแค่นี้ก็ให้หนามมันบาดได้ ทนหน่อย" ฟ้าฟาดพูดขณะค่อยๆดึงหนามที่ตำยัยหนิหน่าออก
"กรี๊ด! กรี๊ด!" หนิหน่าร้องกรี๊ดด้วยความเจ็บปวดอย่างสุดขีด หลังจากนั้นฟ้าฟาดก็ค่อยพันแผลให้นางเองของเราอย่างมือเบา
"ยัยนี่มันสำออยค่ะ" วิมาลาหมั่นใส้หนิหน่ามากอยากจะแกล้งเป็นซะเอง
"โอ๊ยๆ วิมาลาเจ็บ" วิมาลาทำเป็นร้องบ้างแต่ไม่มีใครเชื่อเธอ "ทำไมทีฉันไม่มีใครเชื่อนะ ไม่ย้อมไม่ยอม" วิมาลาแกล้งทำหน้าเหยเกเลียนแบบนางเอกของเราบ้าง
"กรี๊ด ยัยวิมาลา เธอมาทำหน้าเหมือนฉันทำไม กรี๊ด" หนิหน่าพูดด้วยหน้าเหลืองหน้าเขียว
"นี่ๆ หยุดได้แล้วทั้งสองคนนั่นแหล่ะ รู้มั๊ยว่าฉันน่ะรำคาญเต็มทนแล้ว คนนึงก็อินโนเซนต์อีกคน ก็..."
"ก็อะไรคะ ฟ้าฟาด"
"ไม่มีอะไรครับ" ฟ้าฟาดแทบไม่อยากเอ่ยเลยเพราะกลัวว่าจะได้ยินเสียงกรี๊ดอันแสบหูของวิมาลาเค้าอีกคน
ขณะที่หนิหน่าต้องไปนอนพัก เธอนอนหลับอยู่คนเดียวน่าสงสาร ขณะที่ทุกคนก็เริ่มมีความสนใจที่จะได้ทำกิจกรรมสนุกๆในคืนนี้แล้ว
"น้องๆคะ คืนนี้เราจะไปดูซาฟารีไนต์กันค่ะ เป็นการชมสัตว์ป่ายามกลางคืน บรรยากาศงดงามมากนะคะน้อง เป็นอะไรที่น้องๆไม่เคยเจอแน่นอนค่ะ" แล้วเราก็ไปต่อกันที่พิธีเคารพศาล เพื่อความปลอดภัยของน้องๆนะคะ ไม่เชื่อก็อย่าหลบหลู่ค่ะ แล้วก็ไปต่อกันที่ พิธีเคารพรุ่นพี่แบบ Sotus ค่ะน้องๆ แล้วเราก็ไปทานอาหารแล้วก็นอน
ส่วนวันพรุ่งนี้เราก็จะไปปีนเขาจนถึงยอดกัน  ไปrally ขี่จักรยานชมวิว แล้วก็ตามด้วยเข้าฐานค่ะ น้องๆคนไหนสนใจสามารถไปล่องแก่งได้นะคะ แต่ขึ้นได้ทีละ 5-6 คนค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ กิจกรรมน่าสนใจไหมคะ"
รุ่นพี่พูดด้วยรอยยิ้มเพราะคิดว่าทุกๆคนจะประหลาดใจเป็นแน่ ทุกๆคนทำหน้าตื่นตาตื่นใจกันใหญ่
"เอาหล่ะไปชมป่ายามค่ำคืนกันได้แล้วค่ะ มีวิทยากรให้คำแนะนำด้วยนะคะ เป็นอะไรที่ตื่นตามาก" รุ่นพี่แตงย้ำ
"รุ้แล้วค่ะ" วิมาลาบอก "งั้นไปกันเลยนะคะ ไปค่ะ ฟ้าฟาด" วิมาลาพูดอีกครั้ง
ทุกคนขึ้นรถรางไปในคันเดียวกัน บรรยากาศมืดๆแต่มีแสงไฟสาดมาเพียงเบาๆ ช่างสวยงามจริง
วิทยากรเริ่มบรรยายถึงสัตว์ต่างๆ "ขณะนี้เรามาถึงถ้ำเสือแล้วนะครับ เสื้อตัวนี้สังเกตให้ดีจะมีลายพาดกลอนมา ใช่แล้วครับมันคือเสือลายพาดกลอนนั่นเอง ตอนนี้คือยามหาอาหารของมัน มีใครจะไปให้อาหารมันใกล้ๆไหมครับ ผมขอบอกนะครับว่าไม่อันตรายหรอก เพราะว่ามีกรงที่หนาแน่นป้องกันอยู่ และเราไม่ได้ยื่นอาหารไปโดยตรงครับ แต่ว่าเราจะใส่อาหารไปที่ไม้ไผ่อันนี้ที่มีตะข่ายสำหรับใส่อาหารซึ่งไม้นั้นมีลักษณะยาวพอที่จะทำให้คุณไม่โดนเสื้อทำร้ายได้ครับ"
"ฟ้าฟาดคุณสนใจจะให้อาหารเสือไหมคะ" วิมาลากล่าว
"เราไปให้อาหารด้วยกันไงคะ โรแมนติกออก" เธอพูดพร้อมจะยั่วยวนฟ้าฟาดเต็มที่
ตอนนี้เป็นเวลา 20.00 น. แล้ว ฟ้าฟาดเริ่มง่วง แต่ในขณะที่วิมาลากอดฟ้าฟาดจนน่าเกลียด แต่ฟ้าฟาดก็ไม่ได้หลงเชื่อ แต่ด้วยความรักสัตว์เค้าจึงทำเป็นทำตามวิมาลาอย่างว่าง่าย
"โหเก่งจังค่ะ" วิมาลาบอก
"ครับ ขอบคุณครับ" ฟ้าฟาดกล่าว ฟ้าฟาดกำลังในใจว่ารำคาญยัยวิมาลาเหลือเกินเมื่อเสร็จงานนี้แล้วเขาจะแวะไปหาหนิหน่าสักหน่อยแต่ไม่รู้ว่ายัยวิมาลาจะมาจุ้นจ้านอีกหรือเปล่านะ เค้าคิด 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา