ความรักของยัยบ๊องกับนายใจดี

6.9

เขียนโดย วนิดา

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 13.07 น.

  10 ตอน
  19 วิจารณ์
  29.14K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) เรียนจบแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากที่กลับมาจากการไปเข้าค่ายคณิตศาสตร์ วันนี้หนิหน่าก็รีบแต่งตัวแต่เช้า
หนิหน่า : อืมรีบแต่งตัวดีกว่าเราเดี๋ยวไม่ทันการ 555
แม่ : วันนี้ลูกเราแปลกจริงๆจะรีบไปไหนน้า
หนิหน่าหยิบเสื้อตัวใหม่เอี่ยมมาใส่คู่กับกระโปรงตัวใหม่ที่แม่เพิ่งซื้อมาให้
หนิหน่า : ไปแล้วนะคะ
แม่ : จ้า ว่าแต่จะรีบไปไหนหรอจ๊ะ
หนิหน่า : อ๋อวันนี้เป็นวันประกาศผลสอบค่า
แม่ : อ๋อหรอจ๊ะ ขอให้ลูกโชคดีนะจ๊ะ ได้เกรดงามๆนะจ๊ะลูกรัก
หนิหน่า : ค่า เดี๋ยวจะเอาเกรดงามมาอวดนะคะ แล้วถ้าได้ไม่งามหล่ะคะ
แม่ : แหมลูกคนนี้ รีบไปเถอะจ๊ะ พระคุ้มครองนะ
หลังจากที่หนิหน่ายืนคุยกับแม่อยู่หน้าประตูห้องนอนเธอที่ชั้นสอง เธอก็เดินลงมาชั้นหนึ่ง และเปิดประตูเดินออกไป
ปั้ง ปั้ง
แม่ : เปิดประตูเสียงดังจริงลูกคนนี้
 
ระหว่างทาง
หนิหน่า : อ้าว ฟาง แก้ว เธอก็มาแล้วหรอวันนี้เธอขับจักรยานมาเชียวนะขอฉันซ้อนหน่อยได้ไหม
วันนี้ฟางกับแก้ว ขี่จักรยานมาคนละคน สีฟ้า กับสีขาว
 แก้ว : ได้จ้า แต่นั่งดีๆนะระวังตกหล่ะ
หนิหน่า : จ้า
นินั่งตัวตรงกลัวตกแต่บรรยากาศดีจริงๆ ลมปลิวไสว ชุดนิปลิวไปตามสายลมที่โบกพลิ้ว
แก้ว : แหมยัยนินั่งสบายเชียวนะ
ฟาง : แถมวันนี้เธอยังใส่ชุดใหม่ด้วย ดูดีจังนะยะหล่อน
หนิหน่า : เธอสองคนก็เหมือนกันแหล่ะน่า
นิยิ้มอายๆ รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก
ฟางแก้ว : จ้า แหมก็เธอใส่ชุดใหม่ไงก็ดูดีอยู่แล้วแหล่ะยัยนิ
นิไม่ตอบอะไรหลบตาเพื่อนทั้งสองคน และยังคงนั่งตัวตรงต่อไป
นิ : รถเธอนี่นั่งสบายดีเนาะ 555 คิดในใจ ฉันอยากนั่งอีกๆๆ 55
ฟางเหลือบสายตาเป็นเห็นชายรูปงามคนนึงกำลังเดินมาอยู่ไกลๆ
ฟาง : อ้าวนั่นพ่อรูปหล่อของเธอเดินมาโน่นแล้วแน่ะ
ฟ้าฟาดเดินมาแต่ไกลเห็นอยู่ลิบๆ ใส่ชุดเท่ห์ซะด้วย
หนิหน่า: ฟ้าฟาด นายก็มาด้วยหรอ
ฟ้าฟาด : อืม ผมก็มาสิครับ ก็วันนี้วันสำคัญไง แล้ววันนี้ผมดูดีไหมครับ
ฟ้าฟาดเอ่ยถามแบบอยากรู้คำตอบ
หนิหน่า : แหมนายนี่ไม่ค่อยเลยนะ อืมจ้า ดูดีมาก 555 เน้น ว่า มาก 555 แต่สู้ฉันไม่ได้หรอกย่ะ เหอๆ
ฟ้าฟาดใส่ชุดนักเรียนชุดใหม่ที่เพิ่งซื้อมาเช่นกัน
ฟ้าฟาด : นี่เป็นชุดที่คุณแม่เพิ่งซื้อให้ผมเลยนะครับ ราคาก็ไม่มากไม่น้อยแค่ 1000 บาทเอง
นิ : บ้านเธอสิ เสื้อผ้าไรกันถึงแพงมโหฬารขนาดนั้นหล่ะ ฉันไม่โง่หรอกนะ
ฟ้าฟาด : งั้นหรอครับ คือผมแค่ล้อเล่นน่ะ 55
ฟาง : หรอว่าแล้วเชียวว่าทำไมถึงหล่อลากไส้ 55 ที่แท้ก็ใส่ชุดราคาตั้ง 1000 นี่เอง เหอๆ
แบ๊งค์ : 1000 กับผีอ่ะดิ ผมรู้มาว่าเสื้อนี้อ่ะแค่
แบ๊งค์กระซิบกระซาบ
ฟ้าฟาด : ไรกัน นายนี่ ไปบอกความลับเค้าทำไม ผมเสียหายหมด
แบ๊งค์ : 55 สะใจก็นายอยากมาสะบัดมือฉันแรงเองหนิ ช่วยไม่ได้
ฟ้าฟาด แค้น อะไรกันเรื่องแค่นี้ต้องมาแก้แค้นกันเลยหรอ
ฟ้าฟาดจับมือแบ๊งค์อีกครั้ง
แล้วกระชากซะแรงกว่าเดิมอีก
แบ๊งค์ : นี่ดูสิ ฟ้าฟาดทำผมอีกแล้ว
ฟาง : 55 สะใจ ก็เรื่องของนายสองคนไม่ใช่เรื่องของฉัน
แบ๊งค์งอน : เหอๆ งั้นหรอ
แบ๊งค์ : งั้นฉันไม่เดินกับนายแระ พวกเธอด้วย พวกเธอมันรุนแรงจริงๆ
แถมยังค่อนข้างที่จะป่าเถื่อนด้วย
แก้ว : งั้นหรอ งั้นก็ตามใจเธอสิ เหอะๆ
หนิหน่า : ถึงโรงเรียนแล้วสิ หลังจากที่ฟางกับแก้วขี่จักรยานกันมานาน
 ฟาง :นี่เราขี่มา ไกลเหมือนกันเนอะ ประมาณ 500 เมตรได้เลยหล่ะ
แก้ว : จ้า
ฟาง : อ้าวนั่น วิมาลา และ เพื่อนๆเราหนิ รีบไปหาเพื่อนๆเรากันเถอะยัยนิ
นิลงจากรถจักรยานของแก้ว และแก้วก็เอาจักรยานไปจอดไว้ในที่จอดจักรยาน
นิ : จ้า วันนี้โรงเรียนเราดูคึกคักดีเนอะ
ฟาง : นักเรียนมากมายต่างแต่งตัวมาโรงเรียนแต่เช้าทั้งนั้นเลย
ฟาง : ก็แน่หล่ะ ก็วันนี้วันประกาศผลนี่นาจะมีคนน้อยได้ไง ยัยบ๊อง
ฟางพูดพลางเอามือไปตบหัวนิเบาๆ
นิ : จริงสิเนอะ
อ. : ได้เวลาเข้าแถว เคารพธงชาติแล้วจ้า ทั้งหมดตรง และร้องเพลงชาติให้พร้อมเพรียงกันด้วยนะ
ค่า
ทุกๆคนร้องเพลงชาติเสียงดังฟังชัด และตั้งหน้าตั้งตาสวดมนต์กันอย่างตั้งใจ
เมื่อเคารพธงชาติเรียบร้อยแล้ว เด็กๆทุกห้องก็ต่างแยกย้ายกันไปหาอาจารย์ประจำชั้นเพื่อฟังข่าวดี
อาจารย์ขวัญใจซึ่งเป็นอาจารย์ประจำชั้น ม.6 ห้อง A เดินมาพร้อมกับรอยยิ้ม
อ.ขวัญใจ : วันนี้ทุกคนดูสดชื่นดีนะจ๊ะ
อ. : เมื่อทุกคนมาถึงแล้ว งั้นครูจะไปหยิบคะแนนมาบอกพวกเธอก่อนหล่ะนะ ห้องเรามีนักเรียนทั้งหมด อืม 43 คนนะจ๊ะ
อ. :ขอเรียกชื่อพวกเธอก่อนนะ
อ. :วิมาลา
วิมาลา : มาค่ะ
อ. : ฟ้าฟาด
ฟ้าฟาด : มาครับ
อ. เรียกจนครบทุกคน
อ. : อ้าวมากันครบนะจ๊ะ
เพื่อนๆ : ค่า
อ. : คืองี้ครูมีข่าวดีจะบอกจ้า ว่าคนที่ได้ที่หนึ่งปีนี้
อ. : มีใครรู้ไหมจ๊ะ
เพื่อนๆ : ฟ้าฟาดใช่ไหมคะ/ ครับ
ครูมองหน้าเด็กทุกคนที่ตั้งใจฟังที่ครูพูด
อ. : ใช่จ้า แต่ที่น่าแปลกไปกว่านั้นรู้ไหมจ๊ะว่าใครได้ที่สอง
เพื่อนๆ : คงจะเป็น ยัยจ๋าอีกตามเคยหล่ะสิคะ
อ. : ผิดแล้วจ๊ะ ปีนี้แปลกกว่าทุกปี เพราะว่าคนที่ได้ที่สองนั้นคือ แต่น แตน แต้น
อ. : รู้ไหมจ๊ะว่าใคร คนที่ดูว่าจะไม่ใช่แต่ก็ใช่จ้า มันอาจทำให้หนูๆแปลกใจนะจ๊ะ แต่ด้วยความเพียร เพื่อนคนนี้ของพวกหนูก็ทำได้จ้า
ครู :หนูหนิหน่าจ้า
เพื่อนๆ: จริงหรอคะ โอ้โห ปีนี้พลิกล็อคจังแฮะ
เพื่อนๆพากันทึ่งในความเก่งของยัยนิกันใหญ่
เพื่อนๆ: ทำได้ไงเนี่ย นิ เก่งจังนะ
นิก้มหัว หลบตา เขิน และเลี่ยงเดินออกมา
อ. : ครูก็ว่าอย่างนั้นแหล่ะจ๊ะ หนิหน่าหนูว่างั้นไหมจ๊ะ
หนิหน่าอาย : อ๋อค่ะ
อ. : แล้วรู้ไหมจ๊ะว่าที่หนึ่งกับที่สองปีนี้ได้กี่เปอร์เซนต์กัน
เพื่อนๆ: ไม่ทราบค่า
อ. : ปีนี้เฉือนกันแค่ไม่กี่เปอร์เซนต์เองจ้า
เพื่อนๆ : จริงหรอคะ โห เป็นไปได้ไงกันคะ
เพื่อนๆ: น่าตื่นเต้นจัง เนอะพวกเรา
อีกคน : จริงด้วยๆ อยากรู้จังว่ายัยนิได้กี่เปอร์เซนต์
อ. : เป็นไปแล้วจ้า
ฟาง กับแก้ว : โหนิเก่งจริงๆ ทำได้ไงเนี่ย เฉือนกับฟ้าฟาดผู้ไม่เคยแพ้ใครเพียงนิดเดียวเอง
นิ : หรอจ๊ะ หน้าแดง
อ. : ฟ้าฟาด ได้ 95 เปอร์เซนต์จ้า นั่นหมายถึงว่า A ทุกวิชาจ้า และค่าเฉลี่ยคือ 95 เปอร์เซนต์
เพื่อนๆ : แล้วนิหล่ะคะ
อ. : หนูหนิหน่าได้ 93 เปอร์เซนต์ ได้เอทุกวิชาเหมือนกันจ๊ะ
แบ๊งค์: โหงี้ยัยนิเธอน่าจะไปฉลองหน่อยแล้วนะ
นิ : หน้าแดง ขอบคุณนะแบ๊งค์ แต่ว่าฉันจะไปฉลองกับใครหล่ะ
แบ๊งค์ : ก็กับ นายฟ้าฟาดไง ก็ได้คะแนนไล่เลี่ยกันไม่ใช่หรอ จริงไหมหล่ะ อุตส่าห์แนะนำนะเนี่ย
นิ : ไม่หล่ะ ฉันไม่ไปฉลองกับนายนั่นหล่ะ ฉันไปคนเดียวดีกว่าอีก
แบ๊งค์ : หรอแต่ผมว่าฟ้าฟาดเค้าเต็มใจจะฉลองกับคุณนะ
ฟ้าฟาดมองหน้านิหน่าอย่างเศร้าๆ
ฟ้าฟาด : ทำไมคุณไม่เคยเข้าใจผมเลยนะ
ฟ้าฟาด  : ทำไมนิพูดกับผมแบบนี้หล่ะครับ
นิ : เอ่อ คือฉันไม่ได้ตั้งใจน่ะ
เอ่อ ฉันขอตัวไปทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆก่อนนะ
ฟ้าฟาด : ครับ เอ่อ ได้ครับ
อ. : เอ้าเราแยกย้ายกันไปได้แล้วหล่ะจ๊ะ ผลคะแนนก็ครูส่งให้หัวหน้าห้องไปแจกจ่ายแล้วนะจ๊ะ แล้วยังไงก็ให้ส่งคืนด้วยนะจ๊ะ พร้อมสมุดพก แล้วมาเจอกันอีกทีวันรับใบประกาศนียบัตรนะจ๊ะ หวังว่าทุกคนคงจะจำได้นะจ๊ะ
เพื่อนๆ : ค่า จำได้ค่า
ฟางกับแก้ว : โหย ฉันได้แค่ 83 เปอร์เซนต์ เอง ส่วนฉันก็ได้แค่ 79 เปอร์เซนต์เอง เรียนยังไงฉันจะทันเธอนะยัยนิ เธอนี่เก่งจริงๆเลยเนอะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา