นางฟ้าบันดาลรัก

5.8

เขียนโดย วนิดา

วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 09.30 น.

  11 บท
  5 วิจารณ์
  14.99K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 12.05 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) 7

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แม้ว่าบอยจะแอบสะกดรอยตามไปห่างๆ แต่ว่าเขาก็กลับไม่ได้ยินเสียงที่ทั้งสองคุยกันเลย
 
“เจ้าพระคุณ หวังว่านายคนนั้นคงจะไม่ได้มีเจตนาไม่ซื่อหรอกนะ” เขาคิดพร้อมกับพนมมือขึ้น ขณะที่เขาแอบยืนอยู่ข้างนอกร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่มีผู้คนมากมายมาจับจองที่นั่ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากโรงสีนัก
 
“ขอให้เราได้อยู่ในร่างนี้ได้อีกนานๆด้วยเถิด ว่าแต่ตอนนี้เราเป็นใครกันนะ”
 
จู่ๆร่างของเขาก็ปรากฏขึ้นที่คฤหาสน์หลังหนึ่ง  
 
 “ปกรณ์ กลับมาแล้วหรอลูก คงจะเหนื่อยมากหล่ะสิ มานั่งกินข้าวกันเถอะลูก พ่อสั่งให้เด็กจัดโต๊ะอาหารไว้แล้วน่ะ”
 
“คร้าบ”
 
ระหว่างที่นายบอย กำลังนั่งลงบนโต๊ะอาหาร เขาก็เหลือบไปเห็นนางฟ้าน้อยปรากฎกายขึ้น
 
“นี่เป็นแผนของเธอใช่ไหม นางฟ้าน้อย”
 
“นั่นลูกพูดอยู่กับใครน่ะ”
 
“อ๋อ คร้าบ ไม่มีอะไรหรอกครับพ่อ”
 
“ ท่านพระพรหมสั่งการมาจ้า เอาเป็นว่าฉันช่วยได้แค่นี้ แต่เธอต้องเผด็จศึกเอาเองนะจ๊ะ” นางฟ้าบอก
 
แล้วนางฟ้าก็หายตัวไปอีกครั้ง บนกลีบเมฆ ที่สูงมาก จนทำให้บอยต้องชะเง้อมองจนคอเคล็ด
 
“กินข้าวกันเถอะลูก” ทั้งสองพ่อลูกกินข้าวกันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางสาวใช้ที่คอยให้บริการเสิร์ฟอาหาร
 
ณ คฤหาสน์อีกหลังหนึ่ง สาวน้อย สุมาลี กำลังนั่งคิดถึงความหลังครั้งเก่า ที่เขาเคยเป็นเพื่อนกับปกรณ์มาตั้งแต่วัยเยาว์ เธอนั่งเปิดสมุด friendship สมัยมัธยมปลาย และคิดถึงความหลัง ที่ปกรณ์ดีกับเธอเรื่อยมา แต่เธอกลับไม่เคยไยดีกับเขาสักนิด จนเข้ามหาวิทยาลัย เธอกลับไปมีแฟน เป็น ชายหนุ่มนักธุรกิจผู้ยะโส ซึ่งพ่อของเขามีหุ้นส่วนอยู่บริษัทซึ่งตอนนั้นได้ขยายตัวไปมาก
 
เธอนึกถึงวันที่ ปกรณ์มาบอกรักเธอ และวันนั้นเป็นวันจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลาย เขาให้ดอกกุหลาบแก่เธอ แต่เธอกลับโยนมันทิ้งลงถังขยะด้วยความไม่ใส่ใจ และจากนั้น เธอก็ไม่ได้ติดต่อกับเขาอีกเลย จนวันนี้
 
“แล้วไยเขาถึงมาหาเธอนะ หรือว่าเขายังรักเธออยู่ แต่ว่า ฉัน...”
 
สุมาลีครุ่นคิดถึงความหลังด้วยความไม่เข้าใจในชะตาชีวิตของตนเอง
 
ไม่นานรถเบ้นซ์คันยาวสีดำ ก็แล่นเข้ามาจอดที่หน้าบ้านของเธอ  เสียงแตรบีบเสียงดัง “แปร๊นๆๆๆ”
 
“มาแล้วค่ะ” คนใช้ชื่อ อิ่ม รีบมาเปิดประตูอัลลอยด์ที่มีสีทองเหลืองอร่าม
 
“อ้าวคุณท่านมากันแล้วหรอคะ”
 
“อืมเพิ่งเสร็จงานเนี่ยแหล่ะ”
 
ว่าแล้วคุณแม่กับคุณพ่อของสุมาลีก็เดินขึ้นห้องพร้อมกับความกลัดกลุ้มเล็กน้อย
 
คุณแม่ของสุมาลี หรือ คุณ มาลัยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานบริหาร ส่วนคุณพ่อของเธอ หรือ คุณก้องเกียรติดำรงตำแหน่งเป็นประธานผู้บริหาร และบริษัทของเธอมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพ
 
“สุมาลีลูก หลับแล้วหรือยังจ๊ะ” คุณแม่สุมาลีในชุดนอนเอ่ยถาม
 
เธอเปิดประตูห้องนอนของสุมาลีเข้าไป และบรรจงก้มลงจูบที่หน้าผากของเธอ
 
“ฝันดีนะจ๊ะลูกรัก”
 
ฝ่ายคุณพ่อของสุมาลีกำลังนั่งดูเอกสารรายรับของเดือนนี้ของบริษัท และนั่งทำหน้านิ่วคิ้วขมวด
 
“เดือนนี้รายได้ไม่ดีเลย” เขารำพึง
 
ต่อจากนั้นบ้านก็แลดูเงียบเชียบ และมืดมิด ยามค่ำคืนทุกคนหลับใหลยามนิทรากันหมดเลย
 
ท่ามกลางภาพต่างๆ บอยกำลังคิดถึงสุมาลีอย่างหนัก เขานอนไม่หลับในคืนนี้
 
“ทำยังไงผมถึงจะได้เจอเธออีกนะ”
 
เขานอนลงที่ที่นอนที่แสนจะนุ่ม เขาแทบจะไม่เคยนอนที่นอนที่นุ่มขนาดนี้เลย
 
นางฟ้าบินมาจากท้องฟ้ายามค่ำคืน
 
บอยมองดูนางฟ้าตัวน้อยที่มีปีกบินมาด้วยความหวัง
 
“มีอะไรให้ฉันช่วยไหมจ๊ะเด็กน้อย อ่ะอ้า ฉันรู้แระ”
 
ทันใดนั้น บอยก็เห็นลูกแก้วทิพย์บนเตียงของบอย
 
“นี่เธอให้ฉันหรอ ขอบคุณมากนะ”
 
และบอยก็จ้องมองดูสุมาลีหลับไหลอย่างมีความสุข

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา