เผื่อวันพรุ่งนี้

9.1

เขียนโดย namja

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.08 น.

  13 chapter
  177 วิจารณ์
  24.03K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

11)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ผับ
"มาแบบนี้ไม่กลัวเป็นข่าวหรอวะ"เข้าไปกระซิบข้างหูโทโมะเพราะเพลงในผับดังจนพูดกันไม่ได้ยิน
"เป็นก็เป็นว่ะเคนตะถือว่าฉันปลดปล่อยดีกว่าเอ้าๆชนๆ"ยกแก้วเหล้าของตัวเองขึ้นก่อนที่อีกทั้งสามคนจะยกตามสายตานิ่งมองเหม่อออกไปทางประตูผับความคิดตีกันยุ่งแต่ในเมื่อวันนี้เขาจะมาเพื่อลืมก็ต้องลืมให้ได้
"เห้ยโทโมะแกเป็นอะไรวะชวนมาเที่ยวแล้วมานั่งเครียดพอเถอะว่ะกลับบ้านไปนอนยังจะดีกว่า"มองท่าทีของโทโมะที่ยังคงนั่งเครียดทำให้รู้สึกไม่พอใจกับอาการถึงเขื่อนจะอารมณ์ดีตลอดเวลาแต่เวลาเขาโมโหก็น่ากลัวเหมือนกัน
"แกจะรีบไปไหนใครบอกฉันเครียดบอกตอนไหนนั่งลงเถอะว่ะอย่าทำให้เสียบรรยากาศ"หันไปบอกเขื่อนมองแก้วเหล้าในมือก่อนจะยกกระดกเข้าไปในปากไหลลงสู่ลำคอหลายแก้วต่อหลายแก้วจนสติสัมปัญญะเริ่มหมดไปตอนนี้โทโมะนั่งหน้าแดงเพราะฤทธิ์แอลกอฮอลล์และอาการของคนพูดไม่รู้เรื่องซึ่งนานๆหรือแทบจะไม่เคยเห็นโทโมะเป็นแบบนี้เลยด้วยซ้ำ
"เห้ยไอ้โมะพอๆเลยแกดูดิแก้วมันเกลื่อนโต๊ะแล้วนะเว้ย"ดึงมือโทโมะที่กำลังจะกระดกอีกแก้วเข้าปาก
"ทำไมวะไอ้ป๊อปกินให้มันลืมไม่ต้องจำไม่อยากจำอะไรทั้งสิ้นฉันเกลียดตัวเองเอาให้มันตายคาโต๊ะเลยยิ่งดี"ยิ้มเย้ยหยันตัวเองแล้วกระชากแก้วในมือป๊อปปี้มากิน
"นี่แค่ผู้หญิงคนเดียวแกทำขนาดนี้เลยหรอวะแก้วจะรักใครชอบใครแกห้ามได้ด้วยหรอ...โทโมะฉันไม่พูดอะไรมากไม่ได้หรอกนะเพราะมันชีวิตแกแต่ที่แกมานั่งคร่ำครวญแล้วก็มานั่งกินเหล้าจนเมาปลิ้นขนาดนี้กลับบ้านไปแก้วมาดูแลแกมั้ยมาเช็ดตัวแกให้อย่างในเอ้มวีมั้ยมันไม่มีหรอกเว้ยแกจะทำอะไรแก้วก็ไม่รับรู้เลิกเหอะว่ะอย่าทำตัวให้มันแย่ไปกว่านี้"พูดเตือนสติคนที่กำลังเมาเต็มที่เขาไม่รู้หรอกว่าจะช่วยเตือนสติโทโมะได้แค่ไหนแต่ยังไงคนอย่างป๊อปปี้ก็ไม่อยากเห็นเพื่อนมาทำตัวแบบนี้เพราะผู้หญิงไม่รักแบบนี้
"เออ...ป๊อปปี้แกพูดถูกฉันทำอะไรไปแก้วก็ไม่เห็นค่าฉันไม่ว่าฉันจะทำดีอะไรก็ไม่แคร์ฉันงั้นก็ทำตัวเลวเลยแล้วกันจะได้ไม่ต้องมายุ่งกันอีก"หยิบขวดเหล้ามากระดกจนไหลผ่านสาบเสื้อสีขาวจนแนบกับกล้ามเนื้อแข็งแรง
"เห้ย...ไอ้โมะแกจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไรถ้าแกทำตัวเลวแบบนี้แล้วแฟนคลับที่เอแกเป็นไอดอลที่ดีสำหรับเขาเพื่อนๆที่เอาแกเป็นแบบอย่างในการทำงานครอบครัวที่ตั้งความหวังไว้กับแกมากมายแกจะทำให้มันพังอย่างนี้หรอวะเลิกกินซะแล้วกลับบ้าน"กระชากขวดเหล้าออกจากมือโทโมะแล้วกระชากคอเสื้อจนคนเมาเซตามออกมาจากผับอย่างง่ายดาย
"ไอ้ป๊อปจ่ายตังค์ยังวะ"หันไปถามป๊อปปี้หลังจากลากนักร้องหนุ่มอย่างโทโมะออกมาจากผับ
"เรียบร้อย...ไม่ต้องถามหรอกเพราะมาทีไรฉันก็ต้องจ่ายอยู่ดีว่ะเอาโทโมะขึ้นรถเถอะเดี๋ยวมีใครมาเห็นมันจะเป็นข่าวลำบากเปล่าๆ"ช่วยเขื่อนประคองโทโมะขึ้นรถสีเพลิงของเขื่อน
"แต๊งค์ว่ะไอ้ป๊อปแกกับไอ้เคนไม่เมาใช่มั้ย"
"ฉันไม่เมาแต่ไอ้เคนไม่เหลือว่ะดูดิ่มันมายืนอ้วกอะไรตรงนี้วะเห้ยไอ้เคนแกอกหักไงวะถึงเมาขนาดนี้"เข้าไปพยุงเคนตะที่นั่งกับฟุตบาทแล้วอ้วกลงท่อระบาย
"เปล่าว่ะ...ฉันแค่อยากกินเป็นเพื่อน คร้อก~"ยืนคุยกันอยู่ดีๆก็ล้มพับหลับไปซะอย่างงั้นป๊อปปี้กับเขื่อนถึงกับมองหน้ากันก่อนจะยกร่างหนักอึ้งของเคนตะไปขึ้นรถป๊อปปี้เพราะเคนตะไม่ได้เอารถมา
"ฉันไปส่งไอ้โมะก่อนนะแล้วแกไปส่งเคนตะแล้วกัน"
"มันก็ต้องแน่นอนเพราะเคนตะมันนอนอยู่รถฉันส่วนโทโมะมันนอนอยู่รถแก"กวนประสาทเขื่อนก่อนกลับ
"เออกวนประสาทนะแกไปนะเว้ยคืนนี้ฝันดีฟางรอบเตียงว่ะ"โบกมือลาเพื่อนชายก่อนจะขึ้นรถแล้วขับออกไปป๊อปปี้ยิ้มกับคำอวยพร'ฝันดีฟางรอบเตียง'ของเขื่อนก่อนจะเดินไปขึ้นรถตัวเองแล้วขับพาเคนตะไปส่งที่บ้าน
รถเขื่อน
"แก้ว...เลิกกับเขาได้แล้วแก้ว"เสียงหนาที่อุ้อี้อยู่ในลำคอแต่ก็พอที่จะให้เขื่อนได้ยินได้
"แกนี่มันก็เพ้อเจ้อจริงๆเลยไอ้โทโมะรู้ว่าเขารักกันยังจะให้เขาเลิกกันอีกไอ้บ้า"ว่าคนเมาไม่ได้สติอย่างหมันไส้
"รักแก้วนะครับ...แก้วใจของโทโมะ"
"ของพี่เขาต่างหากล่ะไอ้บ้าแกนี่ชอบแย่งของคนอื่นหรือไงวะ"บ่นโทโมะที่นอนไม่ได้สติก่อนที่โทโมะจะหลับสนิทจนถึงบ้าน
บ้านโทโมะ
"แม่ครับแม่"ยืนกดกริ่งตะโกนเรียกแม่โทโมะอยู่ที่หน้าบ้าน
"อ้าวเขื่อน...แล้วโทโมะเป็นอะไรลูก"เข้าไปช่วยเขื่อนประคองลูกชายตัวเอง
"เมาครับแม่คือมันอกเอ่อ...มันสนุกไปหน่อยก็เลยเมาเละแบบนี้น่ะครับผมไปส่งที่ห้องดีกว่าเพราะถ้าแม่แบกมันไปหลังแม่หักแน่"ดึงตัวโทโมะก่อนจะประคองเข้าไปในบ้าน
"หวัดดีครับพี่เคนจิพี่มากิ"ยกมือไหว้โดยที่ยังคงประคองร่างหนาของโทโมะส่วนอีกคนก็ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น
"หวัดดีเขื่อนแล้วไอ้น้องชายพี่เป็นอะไรล่ะ"ถามอาการของน้องชายแล้วเดินเข้าไปช่วยเขื่อน
"พอดีมันเยอะไปหน่อยนะพี่เคนพามันไปส่งห้องด้วยละกันผมไม่ไหวแล้วไปก่อนนะครับหวัดดีครับพี่มากิหวัดดีครับคุณพ่อ"ดันโทโมะให้เคนจิก่อนจะสวัสดีพี่สาวกับพ่อของผีดิบแห่งk-otic
"อ้าวเขื่อนไปส่งโทโมะที่ห้องแล้วหรอลูก"
"เปล่าครับอยู่กับพี่เคนจิน่ะผมขอตัวกลับก่อนนะครับอ้อพรุ่งนี้โทโมะมีเข้าถ่ายรายการกับพวกผมตอน10โมงนะครับปลุกให้เขื่อนด้วยนะครับคุณแม่"
"จ้ะกลับบ้านดีๆนะลูกมืดแล้ว"
"ครับขอบคุณครับสวัสดีครับคุณแม่"ยกมือสวัสดีแล้วเดินออกไปขึ้นรถตัวเองแล้วขับกลับบ้าน
บ้านเขื่อน
"แม่ครับเขื่อนกลับมาแล้ว"เรียกแม่ที่นั่งดูหนังอยู่ที่โซฟา
"ว่าไงลูกมีอะไรรึเปล่า"หันมาหาลุกชาย
"แม่ครับถ้าเรารักใครสักคนเราก็ควรจะดีใจใช่มั้ยครับถ้าเขามีความสุข"เดินเข้าไปนั่งข้างๆแม่
"ใช่ลูกแล้วเขื่อนถามแม่แบบนี้มีอะไรรึเปล่า"
"แล้วถ้าสมมุตินะสมมุตินะครับถ้าผมไปชอบผู้หญิงสักคนแล้วเขามีแฟนแล้วผมผิดมั้ยถ้าจะบอกรักเขา"
"ถามแม่ว่าผิดมั้ยหรอไม่ผิดหรอกลูกแค่ลูกไปบอกเขาตรงๆแต่ถ้าหลังจากนั้นเขาจะเป็นยังไงลูกก็อย่าไปก้าวก่ายชีวิตเขาแล้วยิ่งเขามีแฟนแล้วทางที่ดีลูกควรจะทำตัวเป็นเพื่อนที่คอยเป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับเขาดีกว่านะลูกเดี๋ยวเขาจะมองเราไม่ดีได้"
"แล้วเขาจะมีสิทธิ์รักผมบ้างมั้ยครับแม่"
"แม่ไม่รู้หรอกลูกอยู่ที่ใจของผู้หญิงคนนั้นว่าเขาจะมีความรู้สึกดีๆต่อลูกหรือเปล่าบางทีกว่าเขาจะเห็นความสำคัญของลูกอาจจะเป็นวันที่ลุกไปจากเขาแล้วก็ได้"
"ผมไม่ไปไหนหรอกครับผมจะอยู่จนเขาเห็นความสำคัญของผมแล้วรักผมจนได้"
"เอ๊ะ ลูกพูดอย่างนี้แอบไปรักสาวที่ไหนรึเปล่าหะ"
"ฟะ...เอ่อไม่มีอะไรครับแม่เขื่อนไปนอนก่อนนะเขื่อนมีถ่ายรายการตอน10โมงไปก่อนนะครับแม่ฝันดีครับ"หอมแก้มแม่ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนห้องตัวเอง
"ผมจะไปบอกคุณแม่ได้ไงว่าผมรักใครไม่งั้นคุณแม่ก็เอาไปบอกคนอื่นสิ่ว่าผมชอบ...เฟย์"ยิ้มให้กับตัวเองก่อนจะเดินไปอาบน้ำแล้วออกมานอนเตรียมตัวไปทำงานในวันพรุ่งนี้

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา