The Last-Fantasy

8.7

เขียนโดย ChiNaMi

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 22.18 น.

  2 chapter
  1 วิจารณ์
  4,917 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.45 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) จินามิ กาลิฟอานาคิส

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
'สิ่งที่เจ้าไม่ควรรู้ จักเจ้าจะได้รู้ สิ่งที่เจ้าไม่ควรเห็น เจ้าจักจะได้เห็น ... ' เสียงหนึ่งแว่วขึ้นมาท่ามกลางความมืดสลัว พระจันทร์กลม 3 ดวง ถูกย้อมด้วยสีเลือดแดงสด
'เจ้าหญิงแห่งข้า ท่านอยู่แห่งไหน ข้าจะไปให้ท่าน' เสียงนั้นค่อยๆแว่วหายไปตามสายลม บรรยากาศยามมืดที่ชวนขนหัวลึกแห่งนี้
'....' ฉับพลันก็มีมือข้างหนึ่งออกมาจากพื้นดิน ปลายนิ้วไม่มีเนื้อหนังหุ้ม เห็นกระดูกอย่างชัดเจน
 
....
 
"รุกฆาต" เสียงหนึ่งดังขึ้นมา
"แกขี้โกงฉัน!" อีกเสียงตอบโต้
"โธ่ พ่อ ไม่อยากเล่นก็เลิกเถอะ น่าเบื่อ" เสียงแจ้วจ้าวเสียงแรกดังขึ้นมา พอสังเกตดู ก็พบว่าเป็นเด็กหนุ่มอายุประมาณ 14-15 ผมสีดำสนิท หากลองสังเกตดูดีๆจะพบว่าดวงตาของเด็กชายคนนี้จะมี 2 สี ข้างหนึ่งสีแดง ข้างหนึ่งสีฟ้า ขนตายาวงอลละหม้ายคล้ายผู้หญิง
"นิ พ่อ กำลังคิดอะไรไม่เป็นเรื่องอยู่ละสิ" เสียงเจ้าเล่ห์ของเด็กชายพูดขึ้นมา
"ฉัน กำลังคิดว่า จะส่งแกเข้าไปเรียนที่โรงเรียนน่ะสิ"
"ห๊า! จะบ้าเหรอพ่อ ฉันนิเหรอจะไปเรียนหนังสือ ไม่อาวๆๆ หัวเด็ดตีนขาดฉันก็ไม่เอา!!" เสียงของเด็กชายร้องโวยวายเสียงดังไปทั่วห้อง สายตาไม่เป็นมิตรของผู้ที่อยู่อาศัยมองมา ทำให้ผู้เป็นพ่อต้องรีบขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่
"แกจะเสียงดังไปทำไม ที่นี้มันห้องสมุดน่ะ!" เสียงดุของผู้เป็นพ่อไม่ได้ทำให้อารมณ์ของเด็กชายสงบลงเลย
"โธ่! พ่อ นิ นาย โคลวิส กาลิฟิอาร์นาคิส คนที่อ้างว่าบ้านจนจนถังแตก เงินไม่มี เลยพาฉันไปเป็นขอทาน ไปเป็นขโมย บอกฉันว่าการเรียนเป็นสิ่งไม่ดี ไปโรงเรียนมันไม่มีประโยชน์ แล้วก็อ้างด้วยเหตุผลต่างๆนาสารพัดแล้วไม่ให้ฉันไปเรียนหนังสือ แถมเคยคิดจะไปฉันทิ้งไว้ที่เมืองต่างๆ ถ้าไม่ติดว่าฉันตีนตุ็กแกละก็น่ะ!!" เสียงของเด็กชายโวยวายขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้นายโคลวิสผู้เป็นพ่อต้องขอโทษสายตาอาฆาตจากผู้ร่วมอาศัยด้วยกันอีก ครั้ง
"เออน่า แกน่าจะดีใจน่ะ ที่ฉันส่งแกเรียนตามที่แกต้องการแล้วนิ"
"แล้วฉันจะเอาอะไรไปเรียนเด็กที่เขาเรียนมาก่อนแล้วละพ่อ"
"แก เชื่อใจฉันสิ จินามิ กาลิฟิอาร์นาคิส ที่โรงเรียนแห่งนี้มันต่างต่างจากโรงเรียนทั่วๆไป" นายโคลวิสอธิบาย พลางเก็บหมากรุกที่เจ้าตัวดีโวยวายล้มกระดานทำตกเกลื่อนทั่วห้อง
"เอ๊ะ! โรงเรียนแบบนั้นมันจะมีเหรอพ่อ -0-" จินามิถามไปด้วยความสงสัยพลางเก็บหมากช่วยพ่อ
"ฉันบอกว่ามีก็มีสิ แล้วแกจะได้รู้เอง เมื่อเข้าไปเรียน จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง!"
หึหึ เสียงหัวเราะเบาๆของผู้เป็นพ่อหันไปมองเจ้าตัวเล้กที่กำลังดีใจอย่างสุดแสนจะดีใจ
'ถึงเวลาที่แกจะต้องรู้ความจริงแล้วสิน่ะ' พลันโคลวิสก็นึกถึงอดีต
'เมื่อ เด็กคนนี้อายุ 15 ปี ให้ส่งเข้าเขาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ มันจะช่วยขัดเกลาให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ ฝากด้วยน่ะ โคลวิส' เสียงที่ฟังดูแก่ แต่อัดแน่นไปด้วยความน่าเกรงขามกล่าวขึ้นมา
'วางใจ ข้าได้ ไปเจ้าหนู หนีไปกับข้า' ในอ้อมกอดของเขามีเด็กทารกคนหนึ่งอยู่ นัยน์ตา 2 สี มองเขาอย่างไม่รู้ประสา สายตาที่สดใสของเด็ก..
  ... พ่อตัวแสบกำลังคิดไปพลางมองลูกชายที่กำลังโวยวายเมื่อหาหมากรุกไม่เจอ การกระทำที่ไม่รู้กาลเทศะ ทำให้คนที่อ่านหนังสืออยู่ถึงกับทนไม่ไหว พลางรังสีอาฆาตหนึ่งก็ใกล้เข้ามาพร้อมกับหยุดที่หน้าของเขา
"พวกคุณ ค่ะ รบกวนออกไปคุยกันข้างนอกได้ไหมค่ะ คนที่เขามาอ่านหนังสือเขาอ่านไม่รู้เรื่อง เอ๊ะ ใครให้พวกคุณเอาหมากรุกมาเล่นในห้องสมุดค่ะ นี้มันห้องสมุดน่ะค่ะ ป้ายก็มีบอกอยู่ ทำไมไม่รู้จักอ่านค่ะ"
"ง่าส์ ขอโทษครับ" เสียงง้ำง้อของนายโคลวิสพูดขึ้นมา พลางส่งสายตาไปโทษไอ้ลูกชายตัวดีที่กำลังหัวเราะคิกๆ
"คิกๆๆ" เจ้าตัวดีกำลังกลั้นหัวเราะเมื่อเห็นพ่อส่งสายตาเขียวปั้ดมา
'แกโดนฉันแน่ เจ้าหนู!'
...
 
เรื่องแรก มันจะถูกใจคนอ่านรึป่าวน่อ ยังไงก็ฝากติชมด้วยฮะ ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา