Thank For Your Smile...น้ำตา...ความฝัน...ความหวัง

-

เขียนโดย MightySoul

วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.50 น.

  26 บท
  0 วิจารณ์
  24.91K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 11.57 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) บทที่ 13 แมวสีดำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่ 13
แมวสีดำ
ทันทีที่เสียงหมัดตัดฝ่าอากาศดังขึ้น ความเจ็บปวดมากมายก็แล่นจากใบหน้าแผ่ซ่านไปทั่วทั้งร่างกาย ราวกับหมัดนั้นจะดึงทุกสิ่งทุกอย่างไปไม่เหลือไว้แม้กระทั่งสติ แรงหมัดรุนแรงจนผมล้มฝุบลงไปนอนกับพื้น ตอนนี้แม้แต่แรงโน้มถ่วงก็ยังดูคล้ายเป็นอุปสรรคที่ทำให้ร่างกายไม่อาจลุกขึ้นมาได้
“ไอ้เด็กบ้า น่ารำคาญจริงโว้ย” ชายที่เพิ่งสัดผมลงไปนอนกับพื้นคำราม
ถึงแม้แรงของหมัดจะแทบดึงเอาสติสัมชัญญะให้หายไป แต่ก็โชคดีที่ความเจ็บปวดยังคงดึงสติของผมเอาไว้ไม่ให้หลุดลอยไปไหน คล้ายเครื่องปั้มหัวใจที่คอยยื้อชีวิตของผู้คนให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยกระแสไฟฟ้าที่รุนแรงมากพอจะกระตุ้นร่างกายให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง
ผมพยายามใช้แรงทั้งหมดที่เหลืออยู่ ลุกขึ้นมานั่งคุกเข่าในท่าเดิมก่อนที่จะถูกแรงของหมัดซัดล้มลงไป
“ขอร้องล่ะครับ ได้โปรดสงสารมันด้วยเถอะนะครับ”
“ไอ้เด็กบ้านี่...ทนทายาดนักใช่มั้ย!!!”
สิ้นเสียงตะโกน ความเจ็บปวดก็แผ่ซ่านเข้ามาอีกครั้งในขณะที่ความเจ็บปวดเดิมยังไม่หายไป ชายตรงหน้าใช้เข่าเสยใบหน้าของผมให้เงยขึ้นตามแรง เสียงกระดูกบริเวณจุดปะทะดังคำรามน่ากลัวจนผู้คนที่มามุงดูบางคนล่าถอยจากจุดที่ตัวเองอยู่ออกไป
เลือดค่อยๆไหลออกมาจากปาก ความเจ็บปวดก่อนหน้าเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความชา ตอนนี้แม้แต่แสงจากดวงอาทิตย์ก็รุนแรงพอที่จะทำให้ตาพร่ามัวจนแทบมองอะไรไม่เห็น
“เหอะ พอใจรึยัง ไอ้เด็กบ้า”
“ขะ...ขอร้องล่ะครับ”
“กะ...แก” ในขณะที่ชายหนุ่มทำท่าจะชกอีกรอบ ก็ได้มีเสียงใสๆที่ปนด้วยความเหนื่อยอ่อนจากความเร่งรีบดังขึ้นก่อนที่หมัดสุดท้ายจะถูกปล่อยออกไป ซึ่งดูจากสภาพร่างกายแล้ว หมัดต่อไปที่เขาจะปล่อย คงเป็นหมัดสุดท้ายที่ผมจะทนรับไหวจริงๆ
“พะ...พี่สาว ฮานะซัง” ผมพยายามหันไปมองตามแสง ตาที่พร่ามัวค่อยปรับความคมชัดจนปรากฏให้เห็นผู้หญิงสองคนยืนอยู่หน้าคนที่มามุงดู
“นายทำบ้าอะไรกับเพื่อนฉันน่ะ” ฮานะตะโกนเสียงดังไปก่อนนาโอะ
“เหอะ นายนี่มันอนาถจริงๆว่ะ ถึงขาดต้องให้ผู้หญิงสองคนมาช่วยเลยเหรอวะ”
“ไม่ต้องเปลี่ยนเรื่อง นายมาทำร้ายเพื่อนฉันทำไม”
“เฮ้ย เธออย่าขึ้นเสียงกับฉันนะ เดี๋ยวก็เจอดีหรอก” ชายหนุ่มหันมาให้ความสนใจกับนาโอะและฮานะ
“ยะ...อย่าเข้ามา” ผมพยายามใช้แรงเฮือกสุดท้ายดึงขาของชายหนุ่มเอาไว้เพื่อไม่ให้เขาเดินไปหาผู้หญิงทั้งสอง แต่ก็คล้ายเศษหินที่ริอาจต้านแรงแม่น้ำใหญ่ ผมถูกสะบัดกระเด็นออกมาท้องกระแทกกับพื้นจนเกิดอาการจุก
“ฮานะซัง พี่สาว หนีไป”
ชายรูปร่างไม่ใหญ่มากแต่งตัวเรียบร้อย ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนต์ เดินเข้ามาจ้องหน้าฮานะที่เตี้ยกว่าเขาเพียงเล็กน้อย
“โฮ่ เธอน่ารักดีนี่หว่า พอดีไม่ค่อยอยากจะทำร้ายผู้หญิงซะด้วยสิ ถอยไปจะดีกว่านะ”
“อ้อ เหรอ” ฮานะยังคงหน้านิ่ง จ้องมองเข้าไปในดวงตาของชายหนุ่มโดยไร้ซึ่งความเกรงกลัว แต่กลับกัน สายตานั้นกลับสร้างความกลัวให้กับตัวเขาซะเอง
“กะ...ก็บอกแล้วไง ว่าอย่ามายุ่ง” เสียงชายหนุ่มเริ่มสั่น
“ขอโทษทีนะ การที่นายอัดเพื่อนฉันจนปางตายขนาดนั้น มันคงทำให้ฉันไม่อาจเมินเฉยไปได้หรอก ใช่มั้ย...นาโอะ”
“ก็คงอย่างงั้นล่ะนะ” นาโอะเดินเข้ามาเผชิญหน้าแทนที่ฮานะ ถึงแม้ร่างของเธอจะเล็กกว่าฮานะประมาณหนึ่ง แต่รอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจก็ทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะแปลกใจ
“พี่สาว...ถอยออกมา!!!”
“นายน่ะ นอนๆไปเถอะ เดี๋ยวไม่กี่วินาทีก็จบแล้ว” คำพูดของนาโอะดูเหมือนจะทำให้ชายตรงหน้าเริ่มหมดความอดทน เขาไม่รีรอที่จะให้หญิงสาวตรงหน้าตั้งตัว หมัดขวาตรงก็ถูกปล่อยออกมาราวกับจรวดจากแท่นยิง
“ช้ามาก...”
ยังไม่ทันที่จะกระพริบตา เสียงร้องของชายหนุ่มก็ดั่งลั่นไปทั่วทั้งบริเวณ เขากุมข้อมือที่ดูคล้ายจะโดนบิดอย่างรวดเร็ว จนแทบไม่มีใครมองทัน
“ยะ...ยัยบ้า”
“เหอะ แทนที่จะด่าฉัน นายควรจะขอบคุณฉันมากกว่า ถ้าวันนี้ฉันไม่ได้ใส่กระโปรงมานะ ลูกเตะฉันคงทำให้นายสลบเหมือดไปแล้วล่ะ” นาโอะพูดทั้งรอยยิ้มราวกับพญามารที่กำลังกระชากเหยื่อ
ผมแทบไม่เชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงตรงหน้าจะเก่งขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่าร่างเล็กๆของพี่สาวจะล้มชายร่างใหญ่กว่ามากภายในไม่กี่วินาที
“กะ...แก”
“โอ๊ย หนวกหูจริง นาโอะ รีบๆทำให้มันสลบไปเถอะ ขี้เกียจฟังเสียงหมาขี้แพ้อ่ะ” ฮานะแลบลิ้นใส่ชายหนุ่มที่ไม่มีแม้แต่แรงจะลุกขึ้นยืน
“ถามฟีลดูสิ เขาเป็นคนที่เจ็บที่สุด ถึงแม้คำตอบก็น่าจะรู้อยู่แล้วน่ะนะ”
“แหะๆ พี่สาวรู้สินะ” ผมหัวเราะกลบเกลื่อนความเจ็บปวด
“แน่สิ คนอย่างนายไม่กล้าแม้แต่จะต่อยคนหรอก ขนาดโดนอัดอยู่ฝ่ายเดียวก็ยังอดทนใจเย็นไม่มีทีท่าว่าจะโกรธอะไรเลย”
นาโอะเดินมาพยุงผมให้ลุกขึ้น แต่แล้วก็กลับมีบางสิ่งบางอย่างวิ่งขึ้นมาเกาะบนไหล่ของเธอ จนเธอเผลอปล่อยมือทำให้ผมล้มลงไปกองกับพื้นอีกครั้ง
“เมี้ยว...”
“แมว?” นาโอะค่อยๆอุ้มแมวที่เกาะอยู่ที่ไหล่ลงมา
แมวสีดำใช้หัวถูกับลำตัวของนาโอะคล้ายกำลังออดอ้อน ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนเปล่งประกายน่าเอ็นดู
“ยัยบ้า เอาแมวตัวนั้นไปเลยนะ” ชายหนุ่มด้านหลังค่อยๆลุกขึ้นก่อนที่จะเดินไปด้วยความเจ็บปวด โดยที่ไม่หันกลับมามอง
“เจ้าแมวน้อย ขอโทษนะ ท่าทางจะกลับไปอยู่กับเจ้าของไม่ได้แล้วแหละ”
“เจ้าของเก่า? ไอ้ผู้ชายบ้านั้นน่ะเหรอ เจ้าของเก่า”
“อืม เขาเอามันมาทิ้งน่ะ ผมก็เลยขอร้องให้เขาเอามันกลับไป แต่สุดท้ายก็เจ็บตัวจนได้ ฮาฮาฮา” ผมหัวเราะแต่ก็ต้องเอามือขึ้นมาป้องแก้มที่กำลังเผยความเขียวขึ้นเรื่อยๆจากแรงหมัด
 
“นายนี่มันบ้าได้โล่จริงๆ”
“ท่าทางมันจะติดเธอนะ นาโอะ” ฮานะเดินขึ้นมาลูบหัวมันที่ซุบอยู่บนอ้อมแขน ซึ่งเจ้าแมวก็ดูท่าทางเชื่องไม่ได้แสดงอาการขัดขืนแต่อย่างใด
เหมือนเห็นดังนั้นผมจึงลุกขึ้น และพยายามที่จะลูบหัวมันเหมือนกับที่ฮานะทำ แต่ดูเหมือนว่าผมจะคิดผิด...
ทั้งๆที่มันเชื่องกับทั้งฮานะ และนาโอะ แต่มันกลับกางเล็บและข่วนมือผมทันทีที่เข้าไปใกล้มัน แต่โชคดีที่ผมสามารถชักมือกลับมาได้ทัน ก่อนที่จะได้แผลใหม่เพิ่มมาอีกแผล
“เจ้าแมวนี่...ดุเหมือนกับพี่สาวไม่มีผิด”
ทันทีที่พูดจบผมก็โดนบางสิ่งบางอย่างกระแทกเข้าที่แข้ง แน่นอน คนทำคงไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากผู้หญิงจอมโหดที่ยืนอยู่เบื้องหน้า
“มันเจ็บนะครับ พี่สาว”
“สมควร”
เจ้าแมวทำท่าทีคล้ายอยากได้อะไรบางอย่างในกระเป๋ากระโปรงนาโอะ จนสุดท้ายเธอก็ต้องหยิบบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ในกระเป๋ากระโปรงออกมา
เจ้าแมวดำไม่รีรอช้า รีบคาบสิ่งนั้นและกระโจนเข้ามาหาผม จนเผลอถอยหลังไปหลายก้าวเพราะความตกใจ
“เมี้ยว...” เจ้าแมวเดินเข้ามาช้าๆ ก่อนที่จะวางสิ่งที่มีรูปร่างคล้ายนกลงบนมือ
“พวงกุญแจ... ของพี่สาวเหรอ”
“เปล่า ไม่ใช่ของฉันหรอก ของนายต่างหาก” นาโอะพูดโดยที่ไม่มองมาหา
“ของผม? พี่สาวให้เหรอ”
“มันเป็นเครื่องรางน่ะ เวลานายผจญภัยจะได้ฉลาด ไม่ทำตัวโง่ๆหาเรื่องแบบนี้ทุกวัน”
“ระ...เหรอครับ” เจ้าแมวดำหลังจากส่งพวงกุญแจเสร็จ มันก็กระโจนเข้าไปอยู่ในอ้อมแขนผู้ที่คล้ายจะเป็นเจ้าของมันเหมือนเดิม
“จะเลี้ยงมันเหรอ นาโอะ” ฮานะยังคงลูบหัวเจ้าแมวไปมา
“อืม ก็คงต้องเป็นอย่างนั้นล่ะนะ ติดฉันซะขนาดนี้”
นาโอะมองเข้าไปในดวงตาของเจ้าแมว ส่วนผมก็กำลังมองเข้าไปดวงตาของพวงกุญแจรูปนกสีขาว ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่ผมกับยิ้มออกเหมือนมองเจ้านกตัวนี้ พวงกุญแจพวงนี้ ราวกับมีเวทย์มนต์บางอย่างแอบแฝงอยู่ภายใน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา