Magic love รักใสๆของยัยสามสาวกับนายสามแสบสุดเจ๋ง

9.0

วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.43 น.

  9 บท
  4 วิจารณ์
  11.73K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.06 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) การพบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
            ด้านของนาวาที่มาตามน้องของลิโอ เมื่อมาถึงหุบเขาสายฟ้าแล้วจึงตามหาน้องๆของลิโอ
     "คุณแบร์คุณชาล์วอยู่ไหนครับ" เมื่อทั้งสองได้ยินจึงออกมาดูก็เลยได้พบกับนาวา
     "นาวานายมาทำอะไรที่นี่ฮะ หรือว่ามีเรื่องให้ช่วย >_<" แบร์พูด
     “ผมไม่มีหรอกขอรับแต่คุณลิโอพี่ของพวกคุณหน่ะมี"
     "ท่านพี่งั้นหรอ มีอะไรก็ว่ามา" ชาล์วพูด นาวาจึงเล่าให้ฟัง
     "งั้นพวกเราก็ไปกันเถอะ เดี๋ยวท่านพี่จะรอ" แบร์พูด
     "นั่นสินะ" ชาล์วพูด
           ทั้งสามจึงออกเดินทางกลับไปที่ปราสาทของพ่อมดลิโอ ด้านของพวกทิวาเมื่อครบหนึ่งชั่วโมงแล้วผู้คุมจึงให้ทุกคนมาเตรียมตัวทำการทดสอบต่อไป
     "การทดสอบต่อไปนี้ก็คือการหาไข่มุกใต้มหาสมุทร โดยเราจะให้ผู้เข้าทดสอบทุกคนลงไปใต้มหาสมุทรเพื่อไปหาหอยมุกและนำไข่มุกสีชมพูมาให้ได้ จำไว้นะว่าพวกเธอจะต้องทำให้หอยมุกยอมยกไข่มุกมาให้เธอ เธอถึงจะผ่านการทดสอบ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มได้เลย" เมื่อผู้คุมพูดจบทุกคนจึงมุ่งหน้าไปที่ทะเล เมื่อมาถึงทุกคนจึงลงไปยังใต้มหาสมุทร ทิวาเมื่อลงมาก็ได้เจอกับหอยมุก      "นี่วาเธอว่าเราจะได้ไข่มุกมารึเปล่า"
     "ได้สิต้องได้อยู่แล้วหล่ะ"
          ณ ร้านขายหนังสือ ดันเต้เมื่อมาร้านขายหนังสือจึงนึกได้ว่าทิวาเองก็ชอบอ่านหนังสือจึงลองโทรไปหาทิวาแต่ทิวาไม่รับสายจึงโทรไปเรียกเรียวและนัดมากินไอศกรีมที่ร้าน เมื่อทั้งสองมาถึงก็มาคุยกัน
     "นี่พวกนายเรื่องวันหยุดพรุ่งนี้จะไปไหนดี ฉันไม่อยากอยู่บ้านหน่ะมันน่าเบื่อ"
     "ฉันเองก็เบื่อเหมือนกันแหล่ะน่า"นัดพูด
     "ฉันอยู่บ้านไม่เบื่อหรอกน่ะ เพราะว่ามีเกมส์ให้เล่น แต่มันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นนี่สิเบื่อ"เรียวพูด      "แหมๆก็นายมันลูกคุณหนูนี่หว่า"นัดพูด
     "นายก็เหมือนกันนั่นแหล่ะ อย่าว่าแต่เรียวเลย"ดันเต้พูด
     "แกเองก็เหมือนกันไอเต้ แกก็ลูกคุณหนูเหมือนกันนั่นแหล่ะ เออ..ถ้างั้น ฉันขอตัวแป๊ปนะ"เรียวพูด
     "อืม" ดันเต้และนัดพูดพร้อมกัน
     "ยัยโรสทำไมไม่รับสายนะเป็นอะไรรึเปล่าเนี่ย"เรียวทำไมไปนานจัง
     "มาแล้วๆโทษทีนะ"
     "นายไปไหนมาฮะเรียว" ดันเต้ถาม
     "ช่างมันเถอะไม่มีอะไรหรอกน่า ว่าแต่นัดนายเป็นอะไรทำหน้าซะหง๊อยเชียวนะ"
     "คือว่าฉัน...ฉันเออ...พอพวกนั้นไปฉันก็รู้สึกเหงาๆไงก็ไม่รู้วะ"
     "พวกนั้นหรือว่ามิล่าคนเดียว ไอ้นัดแกหน่ะชอบมิล่าหรอ ฉันเห็นแกชอบมองยัยนั่นอยู่บ่อยๆ"เรียวถาม
     "เออนั่นดิ"
     "เฮ้ยบ้าเปล่าซะหน่อยพึ่งเจอกันครั้งแรก จะชอบได้ไง"
     "ชอบก็บอกว่าชอบดิวะ"เรียวพูด
     "ใช่ชอบก็บอกว่าชอบซิ แล้วอีกอย่างถึงเราจะพึ่งเจอกันก็ชอบได้ไม่ใช่หรอ นายไม่เคยได้ยินหรอที่เค้าว่ากันว่ารักตอนพบหน่ะ"ดันเต้พูด
     "รักแรกพบต่างหากไอ้เต้ ดูมันจะบอกคนอื่นเขาแต่ดันเสล่อบอกผิดบ้าจริงๆไอ้เพื่อนคนนี้"      "พวกแกไม่ต้องมาตัดสินให้ฉันเลย ฉันไม่ได้ชอบซะหน่อย"
     "ไอ้ผู้ร้ายปากแข็ง"เรียวและดันเต้พูดพร้อมกัน
     "ก็ฉันบอกว่าไม่ได้ชอบไง อีกอย่างนะฉันแค่รู้สึกสังหรณ์ไม่ดีเลยพอยัยพวกนั้นไปหน่ะ"คำพูดของนัตทำให้เรียวนึกถึงเรื่องความฝันเมื่อคืน
   "เออวะ ฉันเองก็มีลางสังหรณ์ไม่ค่อยดีเหมือนกัน" เรียวพูด
     "แกคิดงั้นหรอว่ะไอ้เรียว" ดันเต้ถาม
     "เออวะ ก็เมื่อคืนนี้ฉันฝันเห็นยัยพวกนั้นโดน..เออโดน"
     "โดนอะไรของแกว่ะ"
     "โดนพวกสัตว์ประหลาดที่ไหนก็ไม่รู้ทำร้ายว่ะ แต่ว่ายัยพวกนั้นใช้เหมือนพลังเวทมนตร์อะไรสักอย่างฆ่าพวกมัน แล้วก็มีหัวหน้าใหญ่มันฆ่ายัยพวกนั้นว่ะ แต่ว่าหน้าของไอ้หัวหน้าใหญ่ของพวกมันค่อนข้างเบลอว่ะก็เลยมองไม่ค่อยชัดว่ะ =_=;"
     "เรียวแกดูหนังหรือว่าการ์ตูนมากไปรึป่าวว่ะ" แต่สีหน้าของดันเต้กับนัตเองก็เครียดเหมือนกันเพราะทั้งคู่เองก็ฝันแบบเดียวกันกับที่เรียวบอกเหมือนกัน
     "เออเรียวแกฝันแบบนั้นจริงๆใช่ป่าวว่ะ"
     "ก็เออดิฉันจะไปโกหกทำไม" เรียวบอกกับนัต
     "เออ...อันที่จริงฉันก็ฝันแบบนั้นเหมือนกันว่ะ"
     "ฉันเองก็ด้วยวะ" ดันเต้พูด
     "แล้วทำไมพวกเราสามคนถึงได้ฝันเหมือนกันว่ะ" นัตถาม
     "นั่นดิหรือว่ามันจะเป็นลางไม่ดี" เรียวพูด
     "เห้ยอย่าพูดอย่างงั้นดิวะ" ดันเต้พูด
     "ก็มันจริงนี่หว่า" เรียวพูด
     "แล้วทำไมถึงต้องเป็นพลังเวทมนตร์ด้วยว่ะ" นัตออกความคิด
     "ก็มันเหมือนในการ์ตูนนี่หว่า" เรียวพูด
     "ฉันว่าพวกเราคงคิดมากกันไปเองวะ" ดันเต้พูด
     "ก็คงจะเป็นอย่างงั้นว่ะ" เรียวพูด
     "ถ้ายังไงฉันกลับก่อนนะเว้ย"นัตพูด
     "อืม แล้วเจอกันวะเพื่อน"ดันเต้พูด
     "ถ้างั้นพวกเรากลับกันเถอะ"เรียวพูด
     "อืม" ทั้งสามคนจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนทางดันเต้ที่กลับมาถึงบ้านแล้วจึงไปเดินเล่นในสวนคิดอะไรไปพลางๆ ขณะนั้นก็มีบางอย่างผิดปกติ อยู่ดีๆก็มีสัตว์บางอย่างวิ่งวกไปวนมาอยู่ในสวนของดันเต้ ทางด้านของโลกเวทมนตร์พวกทิวาที่กำลังทำการทดสอบอยู่
     "แดเนียลพร้อมรึยัง"
     "พร้อมอยู่แล้วหล่ะครับ"
     "ถ้างั้นก็ออกไปหาหอยมุกกันดีกว่า" ทั้งทิวาและแดเนียลจึงไปหาหอยมุก
     "ท่านหอยมุกข้าคือว่าที่แม่มดแห่งโลกเวทมนตร์และคู่หูของข้าเรามาที่นี่เพื่อมาทำการทดสอบเรามาเพื่อที่จะมาขอไข่มุกของท่าน"
      "ท่านพอจะให้พวกเราได้ไหมครับ"
      "ข้าให้พวกเจ้าได้แน่เพียงแต่.."
     "เพียงแต่อะไรหรอค่ะ/ครับ"
     "พวกเจ้าจะต้องไปนำลูกกวาดสีรุ้งที่ใต้ทะเลมาให้ข้า พวกเจ้าทำได้หรือไม่"
     "ได้แน่นอนค่ะ/ครับ"
     "ที่ใต้ทะเลพวกเจ้าเองก็คงรู้น่ะว่ามันอันตราย"
     "แน่นอนค่ะ/ครับพวกเรารู้ว่ามันอันตรายแต่เพื่อที่จะให้ได้ลูกกวาดสีรุ้งมาพวกเราเองก็จะต้องพยายามให้ถึงที่สุด"      
     'ช่างเป็นคู่หูที่เหมาะสมกันมากเลยจริงๆ'
     "หวังว่าคงไม่ใช่แค่ที่คุย" ทั้งสองพยักหน้า
     "ถ้างั้นรอพวกเราก่อนน่ะค่ะ พวกเราจะต้องทำได้แน่นอนค่ะ" ทิวาพูดอย่างมั่นใจ เมื่อพูดจบทั้งคู่ก็พากันลงไปใต้ทะเล
     "นี่วาเราต้องลงไปลึกมากขนาดนี้เลยหรอครับ" ทิวาพยักหน้าให้แดเนียล ทิวาและแดเนียลเมื่อมาถึงที่ที่ต้องมาเอาลูกกวาดสีรุ้ง แดเนียลจึงกลายร่างเป็นเด็กชายผมสีทอง ดวงตาสีแดงเพลิง ในชุดเสื้อสีดำลายมังกรขาว กางเกงสีขาวรองเท้าผ้าใบดำส่วนสูงมากกว่าทิวาอยู่นิดหน่อย แดเนียลเมื่อเห็นว่าทิวาไม่ไหวแล้วเนื่องจากต้องลงมาลึกมากจึงเข้ามาอุ้มทิวาไว้เมื่อทิวาลืมตาขึ้นมาก็ได้เจอกับแดเนียลในร่างของเด็กชาย
     "ไงเป็นยังไงบ้าง ^_^ ดีขึ้นบ้างไหม"
     "นายเป็นใครกัน @_@"
     "เอ๊ะจำผมไม่ได้หรอ แดเนียลมังกรของวาไง"
     "0_0 ฮะว่าไงน่ะแดเนียลงั้นหรอ" แดเนียลยิ้มและพยักหน้าให้ทิวา ด้านของพวกมิล่าเมื่อได้ไข่มุกกันแล้วจึงไปรอเพื่อนๆอยู่กับผู้คุม คนที่กำลังทำการสอบอยู่เหลือก็แต่ทิวากับแดเนียลเท่านั้น เมื่อทุกคนเห็นว่าทั้งสองยังไม่มาจึงรู้สึกกังวลกันมาก ทิวาที่กำลังตกใจเรื่องแดเนียลอยู่นั้นเมื่อได้สติคืนมาจึงไปหาลูกกวาดสีรุ้งต่อและทั้งสองก็ได้ลงมาถึงลูกกวาดสีรุ้งจนได้ ทั้งสองจะเข้าไปเอาลูกกวาดสีรุ้งแต่ทว่าก็มีลาวาใต้ทะเลขึ้นมาทั้งคู่ตกใจมาก ทิวาเลยบอกกับแดเนียลว่า
     "เราต้องกะจังหวะที่ลาวาหยุดให้ดีๆน่ะแดเนียล นายไหวใช่ไหม"
     "ผมไหวอยู่แล้วแต่ทิวาหน่ะไหวหรือเปล่า=_=;"
     "ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกเราต้องไปเอามาได้แน่ๆ" เมื่อพูดจบทิวาและแดเนียลจึงกะจังหวะและรีบว่ายน้ำหนีไปทันทีและทั้งคู่ก็ผ่านมาได้อย่างฉิวเฉียด เมื่อผ่านลาวามาได้ก็มีเงาอะไรสักอย่างผ่านไปผ่านมาทิวาที่กำลังมองหาลูกกวาดสีรุ้งอยู่เลยไม่ได้ระวังตัวเงาที่โผล่มาคือฉลามเขี้ยวดาบแต่ว่าเนื่องจากเป็นปลาฉลามของโลกเวทมนตร์จึงมีลักษณะที่ต่างออกไปจากฉลามปกตินั่นคือตรงคลีบคมเหมือนดาบและมีพิษค่อนข้างแรงทิวาที่กำลังจะว่ายน้ำต่อเพื่อจะหาลูกกวาดจึงไม่ได้สังเกตเห็นฉลามที่กำลังว่ายไปมาเมื่อว่ายไปอีกหน่อยแดเนียลก็รับรู้ความผิดปกติและสัมผัสได้ถึงอันตรายที่จะมาถึงตัว และแดเนียลก็สังเกตเห็นฉลาม
     "ทิวาระวัง"
     "โอ๊ย"
     "0_0 วา!!!" แดเนียลตกใจมากจะเข้าไปช่วยทิวาแต่ว่า
     "อย่าเข้ามาแดเนียล นายต้องไปเอาลูกกวาดสีรุ้งมามันอยู่ที่หางของฉลามตัวนั้น" พูดจบทิวาก็ชี้ไปที่หางของฉลามแดเนียลจึงทำตามที่ทิวาบอก ทั้งคู่จึงได้ลูกกวาดมาแต่ก็ยังไม่ได้จัดการเรื่องฉลามเลยทิวาจึงนึกได้ว่ามีของดีอยู่ในกระเป๋า
     "คาต้าป๊อปแดนส์"พูดจบทิวาก็ปาเข้าปากฉลาม เมื่อกินเข้าไปฉลามก็เต้น เมื่อจัดการฉลามเสร็จแล้วแดเนียลจึงเข้าไปพยุงทิวา
     "ทิวาเป็นยังไงบ้าง"
     "ฉันไม่เป็นไรเรารีบไปหาหอยมุกกันก่อนเถอะ" ทั้งสองจึงไปหาหอยมุก ระหว่างทางแดเนียลก็เล่าเรื่องที่มังกรสามารถกลายเป็นคนให้ทิวาฟัง
     " =_= ?สรุปก็คือมังกรสามารถกลายร่างเป็นคนได้"
     "^_^ ใช่แล้วหล่ะ เข้าใจง่ายดีหนิ"
     "แล้วตัวอื่นก็ด้วยใช่ไหม"
     "^_^ ใช่แล้วหล่ะ"
     "ว่าแต่แขนเธอที่โดนคลีบฉลามเป็นไงบ้าง"
     "อือ..ไม่เป็นไรหรอกแค่นี้สบายมาก ^_^;"
     "ไม่เป็นไรแน่น่ะ"
     "ก็แน่สิ" และทั้งสองก็สามารถนำลูกกวาดสีรุ้งมาได้      
     "พวกเรานำมาให้ท่านได้แล้วพวกเราจะมาขอรับไข่มุกของท่านตามคำสัญญาที่ท่านให้ไว้"
     "แน่นอน" พูดจบหอยมุกจึงนำไข่มุกสีชมพูมาให้กับทิวา
     "ขอบคุณค่ะ/ครับ"
     "ถ้างั้นพวกเราขอตัวเลยน่ะครับ"
     "เชิญเถอะขอให้พวกเจ้าโชคดีน่ะ" พูดจบแดเนียลจึงหันไปหาทิวาแต่ทว่าทิวากลับสลบไปด้วยพิษของฉลาม
     "ทิวาเป็นอะไรไปหน่ะ"
     "คงจะโดนพิษของฉลามเข้าละสิท่า"
     "พิษฉลามแล้วเออ..มียาถอนพิษมั้ยครับ"
      "ถ้ามียาพิษก็ย่อมต้องมียาถอนพิษเป็นเรื่องธรรมดา" พูดจบหอยมุกจึงนำยาถอนพิษฉลามมาให้      
     "แต่ว่ายาถอนพิษนี่ต้องใช้จนกว่าจะครบ 1 เดือน ต้องให้ทาทุกๆ 4 ชั่วโมงและก็ให้ทานยาหลังอาหารวันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร 1 เดือนเช่นกัน"
     "ขอบคุณครับ" แดเนียลจึงอุ้มทิวามายังที่ที่ผู้คุมอยู่
     "วา วาเป็นอะไรหน่ะ"โรสถาม
     "วาโดนพิษฉลามหน่ะครับ"
     "ว่าแต่นายเป็นใครหน่ะ" ริวถาม
     "^_^ อ๋อ ผมก็แดเนียลมังกรของวาไงครับ" 0_0 หน้าของทุกคน (ยกเว้นผู้คุม) แดเนียลจึงเล่าให้ทุกคนฟัง
     "เข้าใจหล่ะ ถ้างั้นซาโต้ก็กลายเป็นคนได้หน่ะสิ ใช่ม๊า^_^" มิล่าพูด แดเนียลพยักหน้า      
     "ถ้างั้นวันนี้การทดสอบก็พอแค่นี้ก่อนน่ะ" ผู้คุมพูด ทุกคนพยักหน้า
     "ฝากดูแลวาด้วยน่ะแดเนียล"มิล่าพูด
     "ครับ แน่นอนอยู่แล้วครับ" พูดจบแดเนียลจึงอุ้มทิวากลับบ้าน ริวเห็นก็ไม่ค่อยพอใจนักถึงจะเป็นมังกรก็เถอะ แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ทำได้ก็แค่คิดในใจเท่านั้น เมื่อจบการทดสอบแล้วทุกคนก็แยกย้ายกันกลับ ณ บ้านของทิวา เมื่อมาถึงแดเนียลจึงพาทิวาไปพักในห้อง ส่วนแดเนียลก็ไปหาตำรามาทำอาหารให้ทิวา
     "ข้าวต้มกลีบกุหลาบล่ะกันน่าจะเหมาะกับคนป่วยดี" พออ่านจบแดเนียลจึงใช้เวทมนตร์เตรียมวัตถุดิบ วัตถุดิบมีข้าวสายรุ้ง กลีบกุหลาบ น้ำตะวัน เมื่อแดเนียลเตรียมของเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงลงมือทำข้าวต้มกลีบกุหลาบ เมื่อทำเสร็จแดเนียลก็ไปปลุกทิวาให้มากินข้าวต้มกลีบกุหลาบ      
     "วาๆตื่นก่อนน่ะวา" พอทิวารู้สึกตัวแดเนียลจึงหยิบชามข้าวต้มกลีบกุหลาบมาให้
     "กินข้าวต้มก่อนน่ะวาจะได้กินยา และพออาบน้ำเสร็จจะได้มาทายาด้วย" ทิวาพยักหน้า
     "อร่อยมั้ย?ฉันตั้งใจทำมากเลยน่ะ"
     "อืม อร่อยสิอร่อยมากๆเลยหล่ะ ^_^ขอบใจน่ะแดเนียล"
     "ไม่เป็นไรครับผมทำให้วาได้อยู่แล้วก็วาเป็น คู่หูของผมหนิ่ ^_^"
     "จ้า^_^"
     "ว่าแต่การทดสอบเป็นยังไงบ้าง"
     "ก็ไม่มีอะไรแล้วครับและก็จะทดสอบบทที่สามต่อพรุ่งนี้แต่ถ้าวายังไม่ไหวผมจะขอให้..."
      "ไม่..ไม่ต้องหรอก ไม่เป็นไรหรอกฉันไหว แค่นี้สบายมากอย่าให้คนอื่นต้องมาลำบากเพราะฉันเลยน่ะ"
     "แต่ว่า.."
     "ไม่เป็นไรหรอก ไม่เป็นไรจริงๆ"
     "อืม..ถ้ายังไงกินข้าวกินยาเสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำนะจะได้มาทายา"
     "อืม"
     "อ้า กินเสร็จแล้วงั้นฉันไปอาบน้ำก่อนน่ะ" แดเนียลพยักหน้า
           ณ ปราสาทพ่อมดลิโอ
     "ท่านพี่ลิโอ"
     "มีอะไรแบร์"
     "น้องมีเรื่องอยากจะถามหน่อยค่ะ"
     "ทำไมท่านพี่ถึงไม่ให้พวกเราไปจัดการเลยล่ะ ทำไมต้องรอสัปดาห์หน้าด้วยล่ะค่ะ"
     "ก็เพราะว่าพวกพ่อมดแม่มดฝึกหัดที่เรียนอยู่ที่นั่นจะกลับไปโลกมนุษย์หน่ะสิ เจ้าหน่ะไม่อยากเล่นอะไรสนุกๆหรอ"
     "เข้าใจแล้วค่ะท่านพี่"
            บ้านทิวา "วายังอาบน้ำไม่เสร็จอีกหรอ ผมจะอาบมั่งแล้วน่ะครับ"
     "นายเป็นมังกรไม่ต้องอาบก็ได้หนิ"
     "เฮ้วาทำไมใจร้ายจังเลยล่ะ เดี๋ยวผมตัวเหม็นสาวๆก็เมินผมสิ"      
     "เรื่องของนายสิ ฉันยังอาบไม่พอใจเลย ไว้พอใจเมื่อไหร่ค่อยออกไป โอเคนะ" แดเนียลจึงนั่งหน้ามุ่ยรอทิวาอาบน้ำ
          ณ บ้านของดันเต้ ดันเต้ซึ่งนั่งอยู่ตรงระเบียงห้องนอนก็ได้สังเกตุเห็นเงาบางอย่างผ่านไปผ่านมาที่สวนหลังบ้านของตนจึงเดินลงมาดู เมื่อลงมาดูดันเต้จึงเดินหาเจ้าของเงาแต่ทว่าเจ้าของเงาคงจะไม่ให้เจอตัวได้ง่ายๆดันเต้จึงเดินหาต่อไปจนตอนนี้เป็นเวลา 21:30 น. แล้ว
     "คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง คิดไปเองมากกว่ามั้งเราเนี่ย" ขณะที่ดันเต้กำลังจะขึ้นห้องนอนเงาที่ว่าก็โผล่ออกมาให้ดันเต้ได้เห็น
     "ตัวอะไรเนี่ย" ดันเต้อุทานขึ้นอย่างตกใจในสิ่งที่ตนเห็น ดันเต้ที่กำลังตกใจเมื่อเห็นสัตว์สี่เท้า ดวงตากลมโตสีฟ้าน้ำทะเล มีปีกมีหางมีเขางอก ขนปุกปุยน่ารักสีฟ้า ย่างก้าวเข้ามาหาตนจึงเดินถอยหลังไปก้าวนึงแต่ทว่าเจ้าสัตว์ที่ว่ากลับเดินเข้ามาหาอีก
     "ข้าแค่อยากมีเพื่อนเจ้าจะหนีข้าทำไม"
     "พะ..พูดได้ด้วย"
     "ข้าก็มีปากทำไมจะพูดไม่ได้ล่ะ"
     "นายเป็นตัวอะไร"
     "เจ้านี่บ้าหรือโง่"
     "โง่เอ้ยบ้า ฮึ่ยไม่ทั้งสองอย่างนั่นแหล่ะ"
     "เจ้านี่ตลกเนอะ"
     "แล้วนายจะบอกฉันได้รึยังว่านายเป็นตัวอะไร"
     "ข้าหรอข้าก็เป็นมังกรไง เจ้าไม่รู้จักหรอ"
     "รู้จักแต่ว่ามังกรน่าจะสูญพันธุ์ไปตั้งนานแล้วนี่หน่า"
     "แล้วไงมังกรต้องสูญพันธุ์ไปทุกตัวเลยหรือยังไง"
     "ก็เปล่าสรุปนายเป็นมังกรใช่ไหม"
     "ก็ใช่หน่ะซิ"
     "แล้วนายต้องการอะไรจากฉัน"
     "ข้าแค่ต้องการคู่หูแห่งมิตรภาพและพันธะสัญญา เจ้าอยากมาเป็นคู่หูของข้ามั้ย"
     "ฉันต้องทำไงบ้าง"
     "อ๊ะรับไปซิ ข้าให้เจ้า" มังกรน้อยยื่นสร้อยคอแห่งมิตรภาพให้กับดันเต้
     "สร้อยงั้นหรอรูปเหมือนตัวนายเลยเนอะเท่ดี ขอบใจน่ะ ว่าแต่นายเอามาให้ฉันทำไมหรอ"
     "ก็เพราะมันคือสร้อยคอมิตรภาพไงล่ะ ข้าถึงให้เจ้าเพื่อแสดงให้รู้ว่าเจ้าคือคู่หูของข้าและเจ้านายของข้า"
     "อย่างงี้นี่เอง ว่าแต่นายชื่ออะไรล่ะ มาจากที่ไหน"
     "ชื่อหรอเจ้านั่นแหล่ะต้องตั้งให้ข้า"
     "นายไม่มีชื่อหรอ ถ้างั้นไม่เป็นไรฉันจะเรียกนายว่า 'ชาโด้' โอเคมั้ย"
     "โอเคตามนั้น ^^ ข้ามาจากเมืองเวทมนตร์ Magic Rose ข้ามาที่นี่เพราะว่าข้าจะมาหาคู่หู"
     "พวกเวทมนตร์พ่อมดแม่มดยังมีอยู่อีกหรอ"
     "อ้าว ก็มีสิไม่งั้นใครล่ะคือคนที่ดูแลพวกข้าจนโตได้ขนาดนี้"
     "งั้นคนที่ดูแลพวกนายก็คงเป็นพวกที่เมืองเวทมนตร์สินะ"
     "อืมใช่แล้วหล่ะ"
     "แล้วนายกินอะไรกันเป็นอาหารงั้นหรอ"
     "พวกเราหน่ะกินได้ทุกอย่างที่มนุษย์กินนั่นแหล่ะ"
     "งั้นหรอถ้างั้นก็เลี้ยงง่ายมากเลยสิน่ะ"
     "ใช่พวกข้าหน่ะเลี้ยงง่ายมากๆในหมู่ของสัตว์ทุกๆชนิดมังกรเลี้ยงง่ายที่สุดแล้ว ^^" ^_^ งั้นหรอ" ดันเต้ยิ้มกับคำพูดที่มังกรน้อยชื่นชมตนเองอย่างขำๆ
     "นี่ก็ดึกมากแล้วเราไปนอนกันเถอะ"
     "อือๆข้าก็ง่วงแล้วง่วงมากๆเลยหล่ะ" พูดจบมังกรน้อยก็กลายร่างเป็นเด็กชายผมสีฟ้าน้ำทะเล ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเล ในชุดเสื้อแบบมีปกสีฟ้า ลายมังกรขาว กางเกงขายาวสีขาว รอกเท้าผ้าใบสีดำ ดันเต้ตกใจมากที่เห็นมังกรน้อยคู่หูของเขากลายร่างเป็นเด็กชายมนุษย์
     "นายชาโด้งั้นหรอทำได้ไงเนี่ย"
     "มันเป็นเวทมนตร์หน่ะครับเวทมนตร์ขั้นแรกของพวกเราเหล่ามังกร"
     "งี้นี่เอง ดูเหมือนจะมีเรื่องเกี่ยวกับมังกรอีกมากเเนอะที่ชั้นต้องเรียนรู้"
     "ครับอีกมากเลย ^^"
     "แล้วนายล่ะอยากรู้เรื่องของมนุษย์บ้างมั้ยล่ะ"
     "ก็อยากนะครับ ทำไมหรอครับ"
     "ฉันก็จะส่งนายไปเรียนไงล่ะ เอาไหมเรียนห้องเดียวกับฉันหน่ะ เค้าจะสอนเรื่องราวต่างๆนาๆมากมายเลยน่ะ นายจะได้เรียนรู้เรื่องต่างๆไปด้วยอย่างน้อยก็ไม่ต้องเหงาหรือต้องเบื่อเพราะอยู่บ้านคนเดียว"
     "เอาครับอยู่ห้องเดียวกัน อยู่ห้องเดียวกับเต้"
     "นายเนี่ยดูเหมือนจะสนใจเรื่องของมนุษย์มากเลยน่ะ"
     "ครับเรื่องของมนุษย์มันน่าสนใจมาก มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์มากเลยล่ะครับ แต่มนุษย์ที่ถูกเลือกหรือมนุษย์ที่ต้องการจะเป็นเหมือนเช่นพวกพ่อมดแม่มดก็สามารถเป็นได้หากใจปรารถนา"
     "จริงดิน่าสนใจดีเนอะ ถ้างั้นฉันก็เป็นได้สิน่ะ"
     "ครับเป็นได้แล้วแต่ใจของเต้ปรารถนา"
     "งั้นก็ดีสิ"
     "ครับอีกอย่างน่ะครับมนุษย์อย่างพวกเต้ก็มีสิทธิมากกว่าพวกเราและเหล่าพ่อมดแม่มดเยอะครับ"
     "อะไรบ้างงั้นหรอ"
     "ก็อย่างเช่น มนุษย์สามารถที่จะเป็นพ่อมดแม่มดได้ แต่พวกเราเหล่ามังกรและเหล่าพ่อมดแม่มดไม่สามารถที่จะเป็นเหมือนเช่นมนุษย์เป็นได้ และพวกเราก็ไม่อาจที่จะหลีกเลี่ยงซึ่งหน้าที่ของพวกเราได้ พวกเรามีหน้าที่ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเมืองเวทมนตร์ของพวกเราและปกป้องโลกมนุษย์หรือทุกสิ่งทุกอย่างทุกหน้าที่ของพวกเรา ถึงแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตเราก็ต้องทำครับ ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งหน้าที่ของเราครับ"
     "พวกนายเนี่ยต้องทำถึงขนาดนี้เลยหรอฉันว่าฉันคงด่วนสรุปเกินไปกับการตัดสินใจที่จะเป็นพ่อมด ยากนะกับการที่เราต้องปกป้องสิ่งเหล่านี้ แต่ถ้ามันเป็นหน้าที่ฉันว่ายังไงฉันก็ไม่หลีกเลี่ยงที่จะทำมันอย่างแน่นอน"
     'เกินกว่าที่คาดแฮะ' มังกรน้อยชาโด้คิด
     "แล้วสรุปเต้อยากเป็นพ่อมดรึเปล่า"
     "ไอ้อยากมันก็อยากอ่ะน่ะแต่ว่า เออ...ฉันยังอยากอยู่กับคนที่ฉันชอบที่ฉันรักอยู่หน่ะ"
     "เต้มีคนรักแล้วงั้นหรอครับ"
     "เปล่าหน่ะคือว่าฉันแอบรักเค้าข้างเดียวหน่ะ"
     "^^ งั้นหรอครับ"
     "อืม"
     "อยากรู้จังว่าเธอคนนั้นจะเป็นคนยังไง"   
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา