สะดุดรักนายกีต้าร์

8.0

เขียนโดย ปรายฟ้า

วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.35 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,058 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 16.42 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ตัดใจหรือไปต่อ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอน…ตัดใจหรือไปต่อ          ตั้งแต่ที่ฉันนั่งรถออกมาจากโรงเรียน ฉันแทบจะไม่พูดอะไรกับพี่นัทเลย พี่นัทพยายามชวนฉันคุยตลอด กินข้าวด้วยกัน ฉันก็แทบไม่แตะอาหารเลย คงเป็นเพราะใจของฉันเองที่มันคิดถึงแต่สิ่งที่เจอ มันติดอยู่ในหัวพยายามลบแล้วมันก็ไม่สามรถออกจากใจได้          "แจกัน พี่เห็นเป็นอย่างนี้ตั้งแต่ออกโรงเรียนแล้วนะ เป็นอะไรหรือเปล่า"          "ไม่เป็นอะไรนะ พี่นัท แจกันอยากกลับบ้านน่ะ ปวดหัวอ่ะอยากนอนพัก ไปส่งที่บ้านเลยนะ"ตลอดทางตั้งแต่ร้านจนถึงบ้าน แทบจะไม่พูดอะไรเลย ในหัวมันมีแต่สิ่งที่เห็น          "แจกัน กลับมาแล้วหรอลูก ใครมาส่งน่ะ"           "พี่นัทค่ะแม่ แจขึ้นไปข้างบนก่อนนะคะ การบ้านเยอะเดี๋ยวไม่เสร็จ"          "จ้า ตั้งใจทำนะเดี๋ยวแม่เอานมขึ้นไปให้" ฉันพยักหน้าให้แม่ แล้วเดินขึ้นห้องทันทีมันเหนื่อยนะ ทำไงดี          "เจอคนนี้ฟินเลย บอกตรงรักจุงเบย~~~~~~~"           "ฮัลโล……ใครโทรมาคะ" ปลายสายเสียงโทรศัพท์เงียบไม่มีใครพูด หรือจะเป็นโรคจิต          "ฮัลโลถ้าไม่คุยจะวางสายแล้วนะคะ" ฉันเตรียมกดวางสาย เสียงปลายสายก็ดังขึ้นมาทันที          "อย่าเพิ่งวาง…เออ!!!! ฉันเอง คือ ฉันอยากจะคำปรึกษาแกน่ะ เออเรื่อง น้องเบียร์แกว่าฉันควร?"          "เออ…นายกำลังจะคบกับน้องเบียร์หรอ อืมเอาสิ น้องเค้าน่ารักดีนะ" แค่ได้ยินเท่านี้ก็รู้แล้ว ฉันแทบล้มทั้งยืน พูดอะไรไม่ออก เสียงที่ได้ยินมันก้องอยู่ในหัว นำ้ตาที่กั้นเอาไว้อย่างเนิ่นนานมันไหลออกมาอย่างห้ามไม่อยู่           "ไปป์แค่นี้นะ ฉันมีธุระ"          "เดี๋ยวก่อน อย่า....." ฉันไม่ฟังเสียงที่เรียกจากปลายสาย ตอนนี้ฉันไม่สามารถจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้จริง ๆ ปล่อยให้นำ้ตาที่มีมันไหลไปจนหมดวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ฉันจะเสียนำ้ตา วันพรุ่งนี้จะไม่มีนำ้ตาให้ไหลอีกต่อไป          ในตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมามันทั้งเศร้าและหดหู่ฉันมองดูรอบ ๆ ห้องที่เคยสดใสแต่ตอนนี้มันเหมือนมืดตึบ ทุกอย่างที่เห็นมันเหมือนจะเป็นทางตันไปหมด ไม่เป็นไรวันนี้จะเป็นวันที่เริ่มต้นกับสิ่งใหม่          "ฮัลโล พี่นัทหรอวันนี้ว่างมั้ยไปเที่ยวกันเถอะ" ฉันโทรศัพท์ไปหาพี่นัท พี่ชายคนเดียวที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง อย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนค่อยฟังได้          "ว่าไงเด็กขี้แย วันนี้นึกไงโทรมาชวนเนี่ย"          "พี่นัทพาไปเที่ยวหน่อย อยากพักผ่อน เมื่อวานเหนื่อยเกินไปวันนี้อยากปลดปล่อย นะไปเที่ยวเป็นเพื่อนน้องนะ พี่นัทสุดหล่อ"          "ได้เลย พูดอย่างนี้ค่อยน่าฟังหน่อยนะไปเลยคนสวย ไปไหนดีล่ะ"           "ไปไหนก็ได้ที่ไม่ใช่แถวนี้"           "งั้นเราไปกินกาแฟกันดีกว่า ร้านนี้พี่รับรองอร่อยเด็ด เค้กเค้านี้นะนุ่ม หอม หวาน เดี๋ยวจะติดใจ"          "ได้ค่ะ ที่ไหนก็ไป" ฉันนั่งรถออกมาจากบ้านมาไกลพอสมควร ระหว่างทางก็พูดคุยเรื่องทั่วไปกับพี่นัทอย่างสนุกสนานถึงแม้ใจมันจะเจ็บแต่ไม่เป็นไร มันจะค่อย ๆ ดีขึ้นเองถึงจะใช้เวลานานก็ไม่เป็นไร          "ถึงแล้ว ร้านนี้พี่เห็นทางเฟสเพื่อนน่ะ มันสวยบรรยายกาศดี แถมยังมีลำธารนำ้ไหลมาด้วย เดี๋ยวนั่งตรงนี้ก่อนนะ พี่ไปเรียกเค้าก่อน" ฉันพยักหน้าให้พี่นัทที่ไปเรียกพนักงานมารับออเดอร์ ร้านนี้สวยแบบที่พี่นัทบอก          จริง ๆ ด้วย มันอยู่แถวแม่ริมจะว่าไปมันเป็นรีสอท์ให้ชาวต่างชาติมาพักผ่อน ที่นี่จะมีห้องพักของแขกในรีสอท์ไม่กี่ห้อง และเปิดร้านกาแฟควบคู่ไปด้วย แต่ดูเหมือนวันนี้แขกจะไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ดีแล้วจะได้พักหัวใจไปในตัว          "มาแล้ว มาแล้ว กินอะไรดี ที่นี่อร่อยทุกอย่างนะ"          "แจกันขอชาเนสที กับเครปเค้กช็อกโกแลตค่ะ"          "ของผมขอเป็นลาเต้ กับชีสเค้กก็แล้วกันครับ"          "เป็นไงที่นี้สวยอย่างที่พี่บอกมั้ย วันหลังเรามาอีกนะ ชวนคนอื่นมาด้วย"          "ชอบมาก บรรยายกาศดีมาก วันหลังมาด้วยแน่นอน" หลังจากนั้นเราก็คุยไปเรื่อย ๆ จนลืมดูเวลา มันเป็นวันที่ปลดปล่อยและผ่อนคลายจริง ๆ เมื่อกลับจากร้านพี่นัทก็ตรงมาส่งถึงที่บ้านเลย           "กลับมาแล้วหรอไปเที่ยวสนุกมั้ย" ฉันตกใจทำกระเป๋าตกลงบนพื้น ไปป์ก็ก้าวเข้ามาเก็บกระเป๋าและส่งคืนให้          "มีอะไรหรือเปล่า ถึงมารอตรงนี้ มานานยัง" ฉันลนลานรีบถามกลับอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว          "เปล่าแค่เดินผ่านมาน่ะ คงไปเที่ยวมาอย่างสนุกเลยสินะ ดีจัง" ฉันนิ่งเงียบไม่ตอบอะไรกับไปป์ และไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรต่อไป          "งั้นฉันเข้าบ้านก่อนนะ"          "เดี๋ยวสิ เรื่องเมื่อวานยังคุยกับแกไม่จบเลย" ตอนนี้ใจฉันมันบอกว่าไม่พร้อมและไม่อยากฟังอะไร ฉันเลยตัดสินใจคุยเรื่องนี้ให้จบ          "ไปป์ นายอย่าเอาเรื่องนี้มาคุยหรอก ฉันขอร้อง ฉันไม่อยากฟัง แค่ตอนนี้ฉันมีคนที่ชอบและตอนนี้คนที่ฉันแอบชอบกำลังจะไปคบคนอื่น นายว่าอย่างฉันควรทำยังไง ฉันจะตัดใจหรือจะเดินหน้าต่อดี คำตอบของฉันก็คือ ตัดใจว่ะ นายกลับไปเถอะแล้วเจอกันที่โรงเรียนนะ วันนั้นฉันพร้อมจะให้คำปรึกษากับนาย" ฉันตัดสินใจบอกทุกอย่างที่กักเก็บมานานจนมันถึงที่สุดแล้ว วันนี้จะไม่มีคนที่ร้องไห้อีกต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา