Critic ร้านรับวิจารณ์นิยาย ฟิคชั่น เรื่องสั้น By First Night

8.8

วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.25 น.

  33 session
  554 วิจารณ์
  56.10K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 02.19 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

22) Great Escape ลักซ่อนใจ นายตัวดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“รับวิจารณ์นิยาย By Night”
(Sent) : คุณ กุลภัสสร์ ; Great Escape ลักซ่อนใจ นายตัวดี
 
       สวัสดีค่ะ คุณเกส ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนะคะ ที่ไว้ใจให้ไนท์วิจารณ์นิยายให้ และที่สำคัญไนท์วิจารณ์แบบไม่หยาบคาย แต่ก็ไม่อวยให้นะคะ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^  รอนานหน่อยนะคะ มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะเลย ถ้ามีตรงไหนที่ไนท์วิจารณ์ผิดพลาด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


ชื่อเรื่อง 10/10

       ไม่ขอพูดอะไรมากค่ะ สำหรับชื่อเรื่อง เพราะมันดีอยู่แล้ว ความหมายตรงตัว น่าสนใจ และบอกแนวนิยายเลยว่ามันต้องเป็นเรื่องราวความรักสนุกๆแน่ๆอีกทั้งยังสอดคล้องกับเรื่องดี  5555 หวังว่านะคะ ไนท์ให้ไปเลยเต็มสิบ


บทนำ 10/10

      เป็นคำโปรยที่น่าสนใจ ชวนติดตาม อีกทั้งยังเขียนเนื้อเพลงชวนฟินอีก 55555 ผ่านฉลุยค่ะ เป็นการเริ่มต้นที่ดี เอาไปเลยคะแนนเต็มอีกรอบ


ตัวละคร 9/10

       ตัวละครในเรื่องนี้ มีตัวที่เด่นๆอยู่แค่สองตัวคือ ป๊อปกับฟาง ก็เป็นเรื่องของสองคนนี้นี่เนอะ 5555 เป็นการใช้ตัวละครได้ประหยัดจริงๆ (นอกเรื่องแล้ว) เก่งมากค่ะ สามารถถ่ายทอดอินเนอร์ของตัวละครได้เห็นภาพมาก ตอนแรกๆชักจะเกลียดป๊อปปี้ซะแล้วสิ แต่พอมาหลังๆ แหมก็แอบใจดีเหมือนกันนี่ 5555 เป็นพระเอกที่น่าหมั่นไส้มากๆ มีบุคลิกร้ายๆที่ชัดเจน คาแรกเตอร์ของฟางเองก็ชัดเจนดี แต่รู้สึกเหมือนมันมีบุคลิกบางอย่างที่ยังแย้งๆกันอยู่ ดูเหมือนจะสับสนอยู่เล็กน้อยนะคะว่า ตกลงฟางเนี่ยออกหยิ่งๆ หรือ แนวกล้าดีกันแน่ หรือทั้งสองอย่างรวมกัน เอ๊สะ ยังไง 555555 ให้ผู้เขียนลองหาจุดย้อนแย้งที่ว่าดูนะคะ เราเป็นคนสร้างตัวละครเหล่านี้ขึ้นมา เราก็สามารถขัดเกลามันให้ดีกว่าเดิมได้แน่นอน ไนท์ให้ 9 ละกันเนอะ


พล็อตเรื่อง 27/30

       เป็นฟิคชั่นที่เขียนได้ดีมากเรื่องหนึ่งนะคะ วางพล็อตได้น่าสนใจดี แอบคิดอยู่นะคะเนี่ยว่า เกลียดกันขนาดนั้นมันจะมารักกันได้ยังไงวะ 555555 เป็นนิยายรักที่ไม่น่าเบื่อเรื่องหนึ่ง โครงเรื่องแน่นดี แต่ที่ขาดไปคือ ความแปลกใหม่ของพล็อตเรื่อง อยากให้ผู้เขียนทำให้พล็อตเรื่องแตกต่างออกไปจากนิยายรักทั่วไป ซึ่งมันอาจจะยากอยู่บ้างนะคะ เพราะการที่ต้องเขียนนิยายที่ไม่มีอะไรซ้ำกับใครเลยเนี่ย คงต้องใช้จินตนาการมากพอดู เป็นกำลังใจให้สำหรับการพัฒนาต่อไปนะคะ คะแนนที่ได้คือ 27 คะแนน


การบรรยาย 23/25

       ขอสารภาพนะคะว่า นี่ไม่ใช่ฟิคชั่น ฟางกับป๊อปปี้เรื่องแรกที่ไนท์บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าสนุก 55555 ยังมีของน้องอีกคนที่เขียนได้ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ เพียงแต่สำนวนการเขียนยังแตกต่างกันอยู่บ้าง ยอมรับตรงๆเลยค่ะว่า สำนวนการเขียนของเรื่องนี้ดีกว่า การใช้คำสละสลวยกว่า ดำเนินเรื่องได้ลื่นไหลมากกว่า ถึงแม้ว่าจะยังมีการติดขัดอยู่บ้าง การบรรยายก็ทำได้ดี รู้สึกอินไปกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นเลย ถึงแม้ว่าบางเหตุการณ์จะยังสื่ออารมณ์ออกมาได้มไม่สุด แต่ก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว ต้องขอชื่นชมจริงๆ อีกทั้งยังไม่มีพวกอิโมติคอนมารบกวนอรรถรสในการอ่านนิยายอีกด้วย คำผิดก็ไม่มีให้เห็นเลย (เพราะแต่ละตอนนี่สั้นขัดใจผู้อ่านเสียจริงๆ ขืนมีคำผิดอีกล่ะก็...หึๆ 55555555 ) เก่งมากๆค่ะ เรื่องการจัดรูปหน้า การย่อหน้า การเว้นวรรคก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน อ่านแล้วสบายตาไนท์ขอให้ 23 คะแนนนะคะ


อารมณ์ของเรื่อง/ความสนุก 14/15

       อย่าถามว่าทำไมไม่ให้คะแนนเต็มนะคะ เพราะว่าไนท์จะไม่ตอบ 555555 สนุกค่ะ อ่านแล้วเพลิน แอบลุ้นๆอยู่บางช่วงบางตอน แต่ว่ามันยังไม่ที่สุดค่ะ อยากให้ผู้เขียนๆให้มันสนุกจนหยุดอ่านไม่ได้อะไรแบบนั้นค่ะ 55555 พูดง่ายๆว่านิยายก็เหมือนอาหาร ที่ต้องมีรสชาติที่พอดีๆไม่เค็มไม่หวานหรือเผ็ดเกินไป ต้องกลมกล่อมถึงจะอร่อย ดังนั้นลองเติมอายิโนโมโตะลงไปนะคะ แล้วทุกอย่างจะเพอร์เฟคต์ไปเลย
     
 
คะแนนรวม  93/100
 
*หมายเหตุเล็กๆน้อยๆ : หลังรับคำวิจารณ์แล้ว ให้กรอกแบบฟอร์ม รับงานด้วยนะคะ เพื่อที่ไนท์จะได้นำไปปรับปรุงต่อไป ^^ ถ้าพอใจ กรุณาแนะนำบทความด้วยนะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา