อารยธรรมที่หายไป

-

เขียนโดย new235

วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.12 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,276 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 16.52 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ป่าภูเขาไฟ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
วันรุ่งขึ้น พวกเราออกเดินทางกันแต่เช้า แสงอาทิตย์ยังไม่สว่างเท่าไรนัก เราเดินออกห่างจากหาดประมาณ 10 นาที ต้นไม้ที่นี่ต้นใหญ่มากใหญ่จนหน้าตกใจและสัมผัสได้ทันทีที่เริ่มเดินเข้าไปลึกเรื่อยๆ ว่าอากาศเริ่มชื้น พื้นดินเต็มไปด้วนต้นมอสและเฟิรน์
"ระวังทากดูดเลือดนะคุณ"  โตบาเตือนและชี้นิ้วไปที่พื้น ที่มีทากดูดเลือดคลานอยู่ทั่ว
บริเวณ "ถึงแม้มันจะตัวเล็กแต่มันก็อันตรายนะ ถ้าถูกมันกัดเข้าแผลของคุณอาจจะติดเชื้อถึงขนาดต้องตัดขาเลยนะ ผมเคยเห็นมาแล้ว"
"ฉันจะระวังนะ" เมล์เดินเลี่ยงไปทางซ้ายและทางขวาสลับกันไปมา
"ไม่ต้องถึงขนาดนั้นคุณ" โตบาทำท่าเกาหัว
เราเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ นี่หน้าจะสายแล้วแต่แสงอาทิตย์กับส่องลงมาถึงพื้นดินน้อยมากมันทำให้บรรยากาศดูอึมครึมชวนให้ไม่สบายใจ มีเสียงชะนีป่าร้องแว่วตามลมมาแต่ไกลและเสียงนกร้องดังฟังดูหน้าวังเวง โตบา พาเราเดินลอดพุ่มไม้ต่ำๆ สามสี่พุ่มแล้วเดินขนทางชันที่ดินมีลักษณะเป็นดินร่วนๆสีดำ เดินมาได้สักระยะหนึ่งโตบาก็หยุดตรงแอ่งน้ำเล็กๆตรงทางชัน
"หยุดก่อนคุณ" โตบาก้มลงและใช้ไม้ที่เขาหักมาเขี่ยใบไม้ออกเห็นเป็นรอยเท้าสัตว์ โตบา สีหน้าเปลื่ยนทันทีเหมือนเห็นรอยเท้านั้น
"มีอะไรหรือเปล่า โตบา" ศรถาม
"นี่เป็นสิ่งที่ผมกังวลละคุณ รอยเท้าบนโคลนนี่เป็นรอยของเสือจากัวร์"
"เสือจากัวร์" ผมอุทาน
"ใช่ละคุณ เราอาจจะเข้ามาในอานาเขตของมัน เราควรรีบเดินต่อไป เพื่อให้พ้นจากเขตของมันก่อนค่ำจะดีกว่า"
"งันจะช้าทำไม รีบไปต่อเถอะ" ยานพูดแล้วเดินนำหน้าโตบาทันที
เรารีบเดินต่อไปโดยไม่มีการถามอะไรกัน โตบา เดินนำต่อไปจากทางชันที่เราผ่านมาเมื่อสักครู่นี้กับเป็นทางลาดลง ลักษณะของป่าเริ่มเปลื่ยนเมื่อเดินลงไป ต้นไม้ต้นเล็กลงพื้นที่ดินเปลื่ยนเป็นหินแผ่นใหญ่ๆ ข้างหน้ามองเห็นเป็นลาดหินตัดไปกับป่า
"นี่มันหินลาวา" ยานพูดขึ้น "ถึงว่าดินเมื่อตอนที่เดินเขามาทำไมดินมันเป็นสีดำ นี่เรากำลังเดินอยู่บนภูเขาไฟนี่เอง" ยานเอาเท้ากระทบๆ หินที่เขาเหยียบอยู่
"ทั้งเกาะนี่อาจจะเป็นภูเขาไฟทั้งลูก และมีปากปล่องอยู่ทั่วไปหมด"
" คุณเก่งจังนะคับ" นาขิที่อยู่ท้าย ยาน พูด
"ฉันจบด้านนี้มามันเป็นเรื่องที่ ฉันเก่งที่สุดรองลงมาจากจีบหญิงอะนะ" ยานกับนาขิคุยกันและหัวเราะ
"เข็มทิศมัน" ศร ใช้นิ้วตบๆเข็มทิศที่ข้อมือของเขา  เข็มทิศที่ข้อมือของศรหมุนติ้วไม่ยอมหยุด “มันเป็นแบบนี้ได้ไง"
"ของฉันก็เป็น และของพวกนายเป็นไหน" เมล์หันมาถามทุกคน เข็มทิศที่ทุกคนพกมาหมุนไม่ยอมหยุดเหมือนกัน
"ไม่หน้าเป็นไปได้ แล้วเราจะเดินทางไปถูกทิศได้อย่างไง" ผมตั้งคำถาม
 "คงเป็นเพราะการเคลื่อนตัวของลาวาใต้พื้นดินแน่ๆมันทำให้เกิดสนามแม่เหล็กที่ส่งผลกระทบต่อเข็มทิศ ทำให้เข็มทิศหมุนแบบนี้" ยานอธิบาย "และคงจะเหมือนกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าที่นั้นก็ใช้เข็มทิศไม่ได้"
ในขณะที่กำลังคุยกัน ก็มีเสียงนกในป่าร้องและบินขึ้นสู่ท้องฟ้าแตกฮือราวกับฝูงผึ้งแตกลัง
และมีเสียง ครืด...ครืด เหมือนใต้ท้องเรือครูดกับพื้นทรายดังตามมา 
"วิ่งเร็วเข้า !" โตบา ตะโกนลั่น
ทุกคนยังไม่เข้าใจสถานการณ์แต่ไม่มีใครรีรอรีบวิ่งไล่ตามโตบาไป
"ขึ้นไปบนก้อนหินใหญ่นั้นเร็ว" โตบาปีนขึ้นไปอย่างรวดเร็ว พวกเราทุกคนรีบปีนตามขึ้นไปอย่างกระชั้นชิด
แผ่นหินที่เราเดินอยู่เมื่อสักครู่นี้ค่อยๆ เลื่อนจมลงไปในดิน และมีควันสีเหลืองๆลอยแทรกร่องหินขึ้นมา
"บ่อกำมะถัน" ยานพูดขึ้น "เกือบไปแล้ว ทำไมฉันไม่เอะใจเลยนะ"
"มันคืออะไรยาน" ศรเอามือบาดเหงื่อ
"ที่ที่เราเดินอยู่เมื่อกี้ มันคือบ่อกำมะถัน เป็นปากปล่องภูเขาไฟที่ใกล้จะดับแต่ยังมีการเคลื่อนตัวของชั้นหินอยู่ ข้างล่างหน้าจะเป็นน้ำหินเหลวร้อนๆเลยละ"
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา