หยุดที่ฉันคนนี้ได้ไหม?

-

เขียนโดย caramal

วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.58 น.

  15 ตอน
  0 วิจารณ์
  14.18K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2559 21.46 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ครอบครัวคาราเมลป๊อบคอน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
หลังเลิกเรียน
“แอนจะกลับเลยบ้านป่ะ” ฉันถามยัยแอนขณะที่กำลังเก็บของกลับบ้าน
“น่าจะกลับ ทำไมหรอ?”
“ว่าจะชวนไปเดินห้างสักหน่อยอ่ะ”
“เอาไว้วันหน้าก็แล้วกันนะ ป่ะกลับบ้านกัน”
“อือ ก็ได้”
“โอ๋ๆ ไม่นอยน๊า วันพรุ่งนี้พาไป โอเค?”
“ก็ได้พูดแล้วนะ”
“จ้า ป่ะกลับบ้านกัน”
 
         แล้วฉันกับยัยแอนก็เดินจับมือกันลงมาจากอาคารแล้วเดินไปที่หน้าโรงเรียนยัยแอนรอคนที่บ้านมารับส่วนฉันก็รอน้องชายตัวแสบมารับไม่รู้ว่าไปมุดหัวอยู่ไหนปล่อยให้พี่สาวยืนรอ ระหว่างรอฉันจะแนะนำน้องชายของฉันให้รู้จักน้องชายของฉันชื่อป๊อบคอน หน้าตาจัดอยู่ในเกณฑ์ดูดีระดับหนึ่งเลยล่ะเพื่อนๆของฉันบอกน้องฉันหล่อมากความหล่อที่ฉันมองไม่เห็นจะเห็นได้ไงล่ะ เจอกันแทบทุกวันมันก็ดูเฉยๆอ่ะ นิสัยเวลาอยู่ที่บ้านกับโรงเรียนไม่เหมือนกันเลยสักนิดอยู่โรงเรียนจะเป็นคนพูดน้อยเข้าขั้นเย็นชาเลยล่ะแต่เวลาอยู่บ้านเป็นหนุ่มขี้เล่น นั่นไงพูดถึงก็มาพอดีเลยขับรถบิ๊กไบค์สีดำมาจอดอยู่ตรงหน้าฉันผู้หญิงมองเกือบทุกคน
“ทำไมมาช้า”
“พอดีรถอ่ะ ผมขอโทษน่าพี่สาวคนสวย ป่ะกลับบ้านกัน”ป๊อบคอนพูดพร้อมยิ้มหวานให้ฉัน
“ไม่ต้องมายิ้มหวานเลยไม่โกรธหรอก”
“ทำยังไงถึงจะหายโกรธอ่า”
“พาไปไอติมก่อนกลับบ้านโอเคป่ะ”
“ก็ได้ครับบบ” ป๊อปคอนพูดพร้อมกับหยิกแก้มฉัน
 “น่ารักว่ะแก ดูสิอิจฉาอ่า”ผู้หญิงคนที่1
“อยากได้แฟนแบบนี้บ้างจัง”ผู้หญิงคนที่ 2
“พอเลยๆ ป่ะไปกันเถอะ”
 
@ร้านไอติมแสนเย็น
         แล้วเราสองคนพี่น้องก็มาถึงร้านไอศกรีมแถวๆโรงเรียนของฉันบรรยากาศที่ร้านน่ารักมากกว่าตั้งแต่เปิดประตูเข้ามาก็มีตุ๊กตาน่ารักๆจัดตกแต่งเต็มร้านไปหมดลูกค้าในร้านนี้ส่วนมากจะเป็นคู่รักกับนักเรียนโรงเรียนในละแวกนี้ฉันเลือกโต๊ะที่ติดกับกระจกเพราฉันชอบมองวิวข้างนอกร้าน
พนักงาน:รับอะไรดีคะ
“เอาช็อคโกแลคกับโกโกก็แล้วกันครับ”
พนักงาน:คะ
 
         หลังจากที่เราสองคนพี่น้องกินไอติมเสร็จก็กลับบ้านพอถึงบ้านฉันก็เดินขึ้นห้องของฉันโยนกระเป๋าไว้บนเตียงส่วนฉันก็นอนเล่นอยู่บนเตียงคิดอะไรไปเรื่อยแล้วก็เผลอหลับไป
 
ก๊อกๆ!!!
“คาราเมลลูกอาหารเย็นเสร็จแล้วนะ”
“ค่า~ เดี๋ยวหนูลงปายย”
“ลูกเป็นอะไรรึเปล่าทำไมเสียงเอื้อยๆอย่างนั้นล้ะ”
“หนูโอเคค่ะ”
“จ๊ะ งั้นรีบลงมานะลูก”
 
       สิ้นเสียงของแม่ฉันก็ลุกไปอาบน้ำใส่ชุดนอนลายหมีน้อยจากนั้นก็ลงมากินข้าวเย็นที่โต๊ะอาหารมีพ่อที่กำลังอ่านหนังสือพิมพ์กับแม่นั่งรออยู่พร้อมกับอาหารบนโต๊ะ
“แล้วป๊อบล่ะคะแม่”
“ไปหาเพื่อนเดี๋ยวก็คงมาแหละ”แม่ตอบพร้อมกับส่งจานข้าวให้
“แน่ใจนะว่าเพื่อน ไม่ใช่แฟน”
“แล้วจะหวงน้องทำไม เรานิหวงน้องเกินไปแล้วมั้ง”
“ใครหวง ป่าวสะหน่อย”
“พ่อค่าบ แม่ค่าบ ป๊อบคอนมาแย้วววว กำลังทำอะไรอยู่ค่าบบ”แล้วป๊อบคอนก็นั่งบนเก้าอี้ตัวตรงข้ามกับฉัน
“พี่แก กับแม่กำลังนินทาแกอยู่นะสิ ฮ่าๆ” พ่อตอบพร้อมกับเก็บหนังสือพิมพ์
“นินทาอะไรหรออ พี่เมลใช่ม่า”
“ป่าวพี่ไม่ได้พูด”
“ก็พี่แกนะสิถามว่าแกไปหาเพื่อนหรือไปหาสาวที่ไหนถึงเพิ่งกลับ”
“แม่อ่ะ พูดทำไม”
“พี่เมลหวงเค้าหรออ”ป๊อบคอนพุดพร้อมทำหน้าทะเล้นใส่ฉัน
“ไม่ได้หวง แค่ห่วง”ฉันพูดพร้อมกับตักอาหารเข้าปาก
“จริงง่ะ ไม่หวงจริงอ่ะ”
“เออ ทั้งหวงทั้งหวงแหละ”
“มีพี่สาวทั้งสวยและน่ารักขนาดนี้จะเอาเวลาไหนไปมองสาวกัน”ป๊อบคอนพูดพร้อมกับดึงแก้มฉัน
“โอ๊ย~ พอได้แล้ววไอ่ป๊อบ”
“ก็พี่เขาน่ารักนี่น่า เนอะแม่เนอะ”
“พอได้แล้วๆๆ อ้อนกันอยู่นั่นแหละแล้วเมื่อไหร่จะพากันมีแฟนหวงกันสะขนาดนี้”
“ผมยังไม่เจอคนที่ใช่อ่ะแม่”
“แล้วเมลล่ะลูก”พ่อถามหลังจากเงียบมานาน
“ยังไม่เจอคนที่ถูกใจเลยคะพ่อ”
“อีกนานกว่าจะเจอก็เล่นสะหวงกันขนาดนี้ แต่ก็ดีแล้วแม่อยากให้ลูกๆรักกันเพราะเราสองคนเป็นพี่น้องกันต้องรักกันเข้าใจไหมป๊อปเมล”
“คะ/ครับ”
“ป่ะๆ กินข้วได้แล้วป๊อบคอนมันดึกแล้วจะได้ไปอาบน้ำนอนพรุ่งนี้มีเรียนไม่ใช่หรอลูก”
“ครับ”
         นี่แหละชีวิตครอบครัวของฉันในแต่ล่ะวันฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่มีครอบครัวสมบูรณ์แล้วก็อบอุ่นแบบนี้เพราะหลายคนอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับฉันที่ได้อยู่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตาแต่อย่างไรก็ตามคนในครอบครัวเป็นคนสำคัญที่เราจะต้องให้ความใส่ใจให้ความรักเพราะหากวันใดวันหนึ่งที่เราไม่เหลือใครคนในครอบครัวนิแหละคือคนที่อยู่ข้างๆเราเสมอ.
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา