ถึงคราวนางร้าย ทะลุมิติ

8.7

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.45 น.

  29 ตอน
  7 วิจารณ์
  67.33K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน พ.ศ. 2558 16.14 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) สงสัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ในที่สุด พราวนภาก็เดินทางมาถึงจวนของท่านเจ้ากรมการคลัง หลังจากที่เธอได้แจ้งกล่าวกับคนของท่านเจ้ากรมฯ ถึงการมาเยือน พ่อบ้านของจวนก็นำเธอมาที่ห้องโถงใหญ่ หลังจากนั้นไม่นานเจ้าบ้านก็ออกมา ต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเป็นชายสูงอายุท่าทางภูมิฐาน กับ หญิงสาวกลางคนท่านหนึ่ง      
"ข้าน้อย หลิวเฟิงเซียน บุตรีคนรองของคหบดี หลิวจงไห่ คาระวะท่านเจ้ากรม และฮูหยินเจ้าค่ะ"     และนี่คือสาวใช้ของข้านาม อันหนิง"   พราวนภากล่าวทำความเคารพอย่างนอบน้อมด้วยน้ำเสียงฉะฉาน  พร้อมแนะนำสาวใช้ข้างกาย                                                                                     "อ้อ บุตรสาวคนรองของ จงไห่งั้นหรือ? โตเป็นสาวเต็มตัวแล้วนะนี่ เห็นว่าไม่ค่อยชอบงานสังคม พอพบกันอีกที กลายเป็นสาวงามจับตาไปแล้วนะนี่"   "แล้ววันนี้มีธุระอะไรกับข้าอย่างนั้นรึ?"            
"เรียนท่านเจ้ากรมฯ ข้าน้อย ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของท่านพ่อ นำของขวัญมามอบแสดงความยินดีกับฮูหยินที่พึ่งคลอดบุตรน่ะเจ้าคะ ท่านพ่อไม่ว่างจึงให้ข้าน้อยมาแทน" กล่าวเสร็จก็นำห่อผ้าบรรจุของขวัญมอบให้แก่คนทั้งสอง"                                                                                       "ข้าต้องฝากขอบใจพ่อของเจ้าด้วยนะ หมู่นี่ข้าเองก็ไม่ค่อยว่างเช่นกัน ยิ่งฝ่าบาททรงกลายเป็นคนปัญญาอ่อนด้วยแล้ว งานที่กรมก็ยิ่งหนักเป็นเท่าทวี" ท่านเจ้ากรมกล่าวเปรย                            
"อะไรนะเจ้าคะ? ฝ่าบาททรงปัญญาอ่อนรึ?"     "เฮ่อ.. ใช่แล้วล่ะ ไม่รู้ทรงเป็นอะไรไป ทรงกลายเป็นคนปัญญาอ่อนตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์" ท่านเจ้ากรมฯเอ่ยตอบ   พราวนภาพรางคิด  'เฮ้ย อะไรกันเนี่ย ให้มันได้อย่างงี้สิฉัน  หมู่นี้รู้สึกฉันจะมีดวงกับคนปัญญาอ่อนหรือไง? เพิ่งจะช่วยเหลือคนปัญญาอ่อนระหว่างทางที่่มา ยังจะต้องมารับรู้ว่า ต้องอยู่ภายใต้การปกครองของฮ่องเต้ปัญญาอ่อนอีกเหรอเนี่ย?  แล้วรู้สึกว่าไอ้โรคปัญญาอ่อนนี่ จะเป็นกันตั้งแต่ฮ่องเต้ยันสามัญชนเลยนะ สงสัยคนภพนี้จะไม่ได้กิน ไอโอดีน'               
 
ทางด้านฮ่องเต้หนุ่มผู้ถูกเอ่ยถึงก็ได้รับทราบข้อมูลของหญิงงามที่ตนให้ความสนใจ และก็ยิ่งรู้สึกให้ความสนใจมากขึ้นไปอีก  เพราะข้อมูลที่องค์รักษ์คนสนิทของตนสืบทราบรายงานมา พบว่านางเป็นบุตรสาวคนรองของคหบดีผู้มั่งคั่งคนหนึ่ง แต่ข้อมูลที่ได้รับมาบอกว่า นางเป็นคนหัวอ่อน ขี้อาย ไม่สนใจการแต่งกาย ชีวิตอาภัพ เป็นลูกอนุที่ถูกฮูหยินใหญ่และพี่สาวต่างมารดากลั่นแกล้ง ถูกใช้งานอย่างหนักจนร่างกายทรุดโทรม อ่อนแรง   แต่จากที่ตนพบเห็นด้วยตา นางแตกต่างกับข้อมูลที่ได้รับอย่างมาก ลักษณะท่าทางการพูดจา แฝงไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง การเดินเหินคล่องแคล่ว แต่งกายงามเฉิดฉัน ไม่ได้มีท่าทีเอียงอายแต่อย่างใด  แต่ก็รู้จักลูกน้องของตนเป็นอย่างดีว่าข้อมูลที่ให้ไปสืบหามานั้นไม่เคยผิดพลาด และยังได้ทราบมาอีกว่า จู่ๆ นางก็เปลี่ยนเป็นคนละคนภายในวันเดียว นั่นทำให้เขารู้สึกสงสัยในตัวตนของนาง จนนึกอยากทำความรู้จักมากขึ้นไปอีก เพราะรู้สึกได้ว่า นางต้องมีความลับใดซ่อนอยู่แน่ เพราะจะเป็นไปได้อย่างไรที่คนๆหนึ่งจะเปลี่ยนแปลงอุปนิสัยดั้งเดิมที่มีมานาน ไปเป็นอื่นเพียงแค่วันเดียว  อี้หนานบอกว่าเขาได้ทำทีไปเกี้ยวพี่สาวต่างมารดาของนาง หลอกถามข้อมูล พบว่าล่าสุดเป็นพี่สาวต่างมารดาของนางเอง ที่โดนนางเล่นงานซะจนรู้สึกแค้นเคียง นั่นยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความผิดแปลก ที่หญิงสาวหัวอ่อน ไม่กล้าสู้หรือมีปากมีเสียงกับพี่สาวต่างมารดาของตนจนถูกเอาเปรียบมาตลอด แต่กลับแปรเปลี่ยนจากผู้ถูกกระทำ เป็นฝ่ายกระทำซะเอง
"ดูเหมือนเราคงต้องเข้าไปทำความรู้จักกับเจ้า ให้มากขึ้นกว่านี้ซะแล้วล่ะ เฟิงเซียน"   ชายหนุ่มกล่าวกับตัวเอง ด้วยสีหน้ามาดหมายพร้อมรอยยิ้มมุมปาก  

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา