มาลย์มายา รีไรท์

9.8

เขียนโดย อาบตะวัน

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 12.34 น.

  13 ตอน
  11 วิจารณ์
  13.59K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558 13.56 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) อดีตเปลี่ยน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มดแดงนั่งจ้องหน้าหญิงสาวทำตาโต มือข้างหนึ่งจับแก้วกาแฟเย็น อีกข้างก็มั่นคงอยู่กับช้อนใบเล็ก รอจ้วงตักชีสเค้กตรงหน้า
“ย้อนอดีตยังงั้นเหรอ!!!”
หล่อนเลิกคิ้ว มองเพื่อนหมวยตรงหน้าอย่างไม่เชื่อ
“แกเมาแดด เมาฝนอะไรรึเปล่าวะน้ำ”
“เฮ้ย...เรื่องจริงนะ ตอนแรกฉันก็นึกว่าฉันฝันไป แต่แกดูนี่สิ”
ธาราถลกกระโปรงเดรสสีน้ำเงินคลุมเข่าของหล่อนขึ้น เผยให้เห็นรอยแผลเป็นใต้เข่าจาง ๆ แผลเป็นอันใหม่ ที่มันดูเก่าแล้ว...และเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคืน มดแดงมองแผลแล้วเงยหน้ามองหล่อน สีหน้ายังคงแสดงถึงความไม่เข้าใจอยู่ดี
“เออ ...แผลเป็นตอนแกซุ่มซ่ามเอาไปเกี่ยวกะลวดหนามข้างสนามบาส แล้วเสือกเอาไปแช่น้ำให้มันเน่า ... ฉันจำได้ มันอักเสบอยู่เป็นเดือน โคตรโง่เลย... แล้วไงวะ มันดูดีขึ้นตั้งเยอะนี่”
ธาราสลัดหัว ใช่... หล่อนนึกออกละ ตอนแข่งกีฬาหลังสอบกลางภาคไม่นาน หล่อนเดินไม่ดูตาม้าตาเรือไปเกี่ยวโดนลวดเข้า แต่แผลเป็นบ้านี่หล่อนเคยมีมันซะที่ไหนกัน ธารากุมขมับ หล่อนจะอธิบายยังไงให้เพื่อนรักเข้าใจดี เรื่องนี้พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อ แต่เก็บไว้คนเดียวมันก็อึดอัดนะ จริงสิ งั้นเรื่องของต้นล่ะ หากเรื่องเมื่อคืนนี้มันเป็นเรื่องจริง ธชากับหล่อนลงเอยกันยังไง
“เออแก... แล้วต้น ธชาอ่ะ เค้า..เป็นแฟนกะฉันอยู่เปล่าวะ”
หล่อนหยั่งคำถามเก้อ ๆ ไม่รู้ว่าจะถามยังไงดีกับคนที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอดีตของหล่อน ทว่า มดแดงกลับสำลักกาแฟพรวดใหญ่ เจ้าหล่อนหัวเราะก๊าก
“แกเนี่ยนะ เป็นแฟนน้องต้น โห.. แกหลับฝันไปรึเปล่าาาา ห๊ะ เพื่อน แหม..ฝันทีเลือกซะหล่อเลยน้า”
มดแดงหัวเราะต่อเป็นโจ๊กขำขัน ธาราหน้าชา หล่อนเปลี่ยนอดีตไปได้แล้วจริง ๆ ธชากับหล่อนไม่มีพันธะอะไรผูกพันกันอีกแล้ว มดแดงเช็ดปาก แก้มยังแดงเรื่อด้วยความขบขัน
“นาน ๆ เจอกันทีมีมุกมาซะเรื่อย เออ...แล้วแกกะอีก้าบอ่ะ เป็นไงมั่ง ไม่มาด้วยกันเหรอ”
เพื่อนสาวตั้งคำถามเรื่อย ๆ สายตาเลื่อนจากเค้กในจานขึ้นสบตาหล่อนรอคำตอบ ธาราหรี่ตาลง หวั่น ๆ กับคำถามที่ดูเป็นธรรมชาตินั่น มดแดงถามแบบนี้ มันหมายความว่าอย่างไร
ธารากำลังนึกถึงคำพูดสุดท้ายของตัวเองก่อนจะมายืนงงตามลำพังที่ระเบียงห้องเมื่อคืนนี้ คำพูดที่หลุดปากออกไป มันออกมาจากใจที่เป็นสุข คำถามเล่น ๆ ที่อยากให้คนฟังได้ตอบจริง ๆ และหล่อนก็ไม่มีโอกาสได้ยินคำตอบนั่น
“ทำไมจู่ ๆ แกถามถึงอีก้าบขึ้นมาอ่ะ”
ธาราต่อบทสนทนาด้วยน้ำเสียงเลื่อนลอย ตาจ้องหน้าเพื่อนสาวเขม็ง รู้สึกเกร็ง ๆ กับคำตอบ ...ไม่นะ ... หล่อนไม่ได้รับรู้อะไรเลยหลังจากวันนั้น ใช่.. เหตุการณ์มันเพิ่งผ่านไปเมื่อคืนนี้เอง แต่อันที่จริงแล้วก็ คือ..มันเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีมาแล้ว
“อ่าว..”
มดแดงขมวดคิ้ว
“ก็อีก้าบมันเป็นแฟนแกอ้ะ ไอ้น้ำ ...ถามอะไรของแกเนี่ย!!”
เหมือนถูกระเบิดทิ้งลงตรงหน้า ธาราตัวแข็งเป็นหินอยู่ตรงนั้น
“ฟะ..แฟน...อีก้าบ..อย่างนั้นเหรอ”
เสียงหญิงสาวแผ่วเบาหวิว เหมือนจะลอยหายไปไกล ตัวหล่อนก็เช่นกัน อยากเหลือเกิน อยากให้ตัวเองละลายหายไปจากตรงนี้....
แล้วนี่หล่อนจะทำยังไงกับชีวิตต่อไปดี ชีวิตที่ได้เป็นแฟนกับชายในฝัน ที่หล่อนไม่รู้ตัวเลยแม้แต่น้อย... ไม่รู้อะไรเลยมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
 
                    นนทภัทรยืนอยู่บนหน้าต่างคอนโดชั้นที่ 20 ภาพเมืองหลวงเบื้องล่างยังคงเป็นเมืองที่พลุกพล่านวุ่นวายไม่เปลี่ยน เขาเองก็เป็นคนจากเมืองนี้ ชีวิตเมืองกรุงเต็มไปด้วยสีสัน เขาเรียนรู้โลกใหม่สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา ชายหนุ่มวางถ้วยกาแฟลงที่บาร์ข้างกำแพงกระจก กาแฟร้อนหมดไปแล้ว แต่ชายหนุ่มยังคงถือถ้วยกาแฟไว้อย่างนั้น ซึมซับความอบอุ่นไว้ในอุ้งมือ อากาศเย็นจากข้างนอกทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานดียิ่งขึ้นไปอีก เขารู้สึกหนาว ๆ เหมือนจะเป็นไข้ อะไรบางอย่างกำลังปั่นป่วนอยู่ในตัว ในใจเขาตลอดเวลา เขารู้สึกเหมือนเป็นเครื่องจักรที่ทำงานรวน ที่แม้ว่าจะปิดสวิตส์ ถอดปลั๊กออกแล้ว แต่เครื่องก็ยังเดินไม่หยุด
                     ชายหนุ่มสไลด์เปิดหน้าจอมือถือ ปฏิทินแจ้งเตือนวันเวลานำกลุ่มเด็กนักเรียนเดินทางไปเชียงราย อีกสองวันข้างหน้านี้ เขาต้องเตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางอีกครั้งแล้ว ครั้งนี้คงจะน่าปรีดิ์เปรมกว่าครั้งไหน ๆ เพราะรีสอร์ทที่จัดกิจกรรมเป็นที่เดียวกับที่สาวคนรักของเขาทำงานอยู่ นนทภัทรอมยิ้ม จะได้เห็นหน้ากันตลอดทั้งเดือนเลยนี่นะ
                     โทรศัพท์ในมือสั่นวืด ๆ อีกรอบ เมื่อสิบนาทีก่อนหน้านี้มันก็เป็นอย่างนี้ ชายหนุ่มเหลือบเห็นชื่อบนหน้าจอแล้วจึงปล่อยให้มันสั่นจนหยุดไปเอง แต่นี่ มันกลับมาสั่นขึ้นมาอีกแล้ว เขาถอนใจเฮือกใหญ่ก่อนจะตัดสินใจกดรับสาย
                     “นนท์คะ เป็นอะไรไป โกรธอะไรหรือเปล่า”
                      เสียงตามสายเป็นเสียงที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี น้ำเสียงอ่อนหวานแต่เต็มไปด้วยความร้อนรน
                      “พี่เชอร์รี่ครับ ผมว่า เราคุยกันรู้เรื่องแล้วนะครับ ผมว่า…”
                      “พี่อยู่หน้าห้องค่ะ เปิดให้พี่เข้าไปหน่อยได้มั้ย”
                      ปลายสายตัดบท นนทภัทรกุมขมับ ชาลิดา หรือเชอร์รี่ รุ่นพี่สาวจากรั้วสถาบันเดียวกัน ดูเหมือนจะไม่ยอมเข้าใจในสิ่งที่เขาเพียรอธิบายไปหลายรอบ หล่อนยืนอยู่ที่หน้าประตูจริง ๆ เมื่อเขาเปิดประตูออก ร่างนั้นก็โผเข้าสวมกอดเขาแทบจะในทันที
                      “อย่าทิ้งพี่เลยนะ นนท์ อย่าทำแบบนี้ พี่รักนนท์นะ”
หญิงสาวสะอื้นไห้ในอ้อมแขน เขาลูบหลังเนียนนั้นเบา ๆ ในใจสับสนจนรู้สึกเจ็บ ธาราคือคนรักของเขา สำนึกบอกเขาอย่างนั้น แต่ทำไม เพราะอะไรก็ไม่รู้ เขากลับรู้สึกผูกพันกับผ้หญิงตรงหน้าคนนี้เสียเหลือเกิน…

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา