เสน่ห์หาบ้านทุ่ง

7.5

เขียนโดย ไอ้กล้า

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 15.02 น.

  12 ตอน
  13 วิจารณ์
  181.06K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 19.16 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) พ่อลูก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
.......... กลุ่มก้อนเมฆฝนบางๆที่ลอยเอื่อยๆบนท้องฟ้านั้นยังไม่จางหายไปซะทีเดียวถึงแม้ว่าฝนเองที่พึ่งจะตกหนักมาเมื่อซักครูใหญ่ๆ แต่กระนั้นท้องฟ้าอีกฝั่งเหนือทิวยอดไม้ปลายนายังมีเค้าของเมฆฝนดำทะมึนตั้งท่าจะเทห่าฝนลงมาอีกครั้ง ทั้งสายฟ้าแลบแปลบปลาบให้เห็นอยู่ใกลๆ ละอองสายฝนจางๆยังโปรยปรายลงมากระทบผิวร่างตามแรงลมที่กรรโชกแรงบ้างเบาบ้างเป็นครั้งคราว ท้องทุ่งกว้างใหญ่ที่เคยแตกระแหงเมื่อหลายเดือนก่อนบัดนี้ขาวโพลนไปด้วยน้ำที่เอ่อล้นตามคันนาด้วยอยู่ในหน้าฝนน้ำหลาก ต้นไม้ต้นหญ้าน้อยใหญ่เขียวสดขจีจากที่ได้รับความชุ่มฉ่ำจากน้ำหน้าฝนใหม่ ท้องผืนนาบางส่วนที่เจ้าของลงแรงคราดไถปักดำมาแรมเดือนบัดนี้ต้นกล้าข้าวเล็กๆเหล่านั้นรากเริ่มติดดิน แทงยอดอ่อนใบแหลมพลิ้วไหวเป็นระลอกคลื่นตามกระแสสายลมที่พัดผ่าน^ฮึ ฮึ ช้าๆ ไอ้ดำ ช้าๆ ^ กลางทุ่งนากว้าง #ไอ้กล้า#เด็กหนุ่มวัยแตกพาน ที่พึ่งสึกจากบวชพระออกมาไม่นานกำลังบังคับเชือกสนตะพายควายเฒ่าที่กำลังดึงคราดไถแปรนั้นอยู่อย่างขมักเขม้น บนคันนาข้างๆมี #ไอ้ก้อง#พี่ชายมันนั่งดูดมวนยาฉุนอัดเข้าปอดประหนึ่งว่ามันช่วยผัดผ่อนความเมื่อยล้าได้ขนัดนักทีเดียว 2หนุ่มพี่น้อง ไอ้ก้อง ไอ้กล้า ที่เติบใหญ่มาจนอายุย่างเข้า 21 กับ 20 ตามลำดับ ชีวิตชนบทบ้านนาที่มันคลุกกับกลิ่นโคลนสาบควายมาตั้งแต่จำความได้แต่ถึงกระนั้น มัน2 คนถึงจะเป็นเพียงลูกชาวนาหาเช้ากินค่ำ มันก็หาได้น้อยใจในโชควาสนาไม่แต่มันทั้งสองกลับใช้ชีวิตเยี่ยงคนที่มีความสุขซะเต็มประดา^เอาต่อเลยใหม พีก้อง^ เสียงไอ้กล้าคนน้องร้องถามพี่ชายเมื่อมันคราดนาตรงนั้นเพื่อที่จะปักดำต้นกล้าข้าวในวันพรุ่งนี้เสร็จไปแล้ว^ข้าว่า พอก่อนเถอะวะ ไม่รู้กล้าที่ถอนไว้จะพอปักดำป่าว^ พี่ชายที่กำลังนั่งคิดอะไรเลื่อนลอยตื่นจากภวังค์ ตอบน้องออกไปพลางเสมองสายตาไปอีกทางที่เห็นหลังพ่อก้มๆเงยๆ ถอนต้นกล้าข้าวอยู่คนเดียว อยู่ไม่ใกลกันนัก^งั้นพี่ไปช่วยพ่อก่อน เดี๋ยวข้าเอาไอ้ดำไปกินหญ้ากินน้ำก่อนจะตามไป^น้องชายบอกอย่างนั้นพลางปลดแอกคราดไถออกจากควายให้มันเดินเล็มหญ้าเล่นหลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน .......สายฝนที่โปรยปรายลงมาเบาๆไม่ได้ทำให้สามหนุ่มพ่อลูกที่กำลังก้มๆเงยๆ กุลีกุจอถอนกล้าข้าวอย่างขมักเขม้นนั้นวิตกแต่อย่างใด ยังก้มหน้าทำงานต่อไปไม่หวาดหวั่นกับดินฟ้าอากาศรอบตัว^เหลือแต่รอยตีน รอยมือของแม่เท่านั้นละ ไอ้ก้อง ไอ้กล้า เอ้ยที่แม่แกทิ้งไว้^เสียงพ่อพูดพึมพำคนเดียวข้างๆกันแต่เพียงแค่นี้ก็ทำให้เด็กหนุ่มทั้งสองคนรู้ดีว่าพ่อกำลังคิดกำลังรู้สึกสิ่งใดอยู่ในใจ นี่ก็ผ่านมา 3 ฝนแล้วที่ผู้เป็นแม่ทิ้งพวกมันไปอย่างไม่มีวันกลับ ปล่อยให้ 3 ชีวิตสู้กันเองตามลำพังเรื่อยมา ทิดหาญ ผู้เป็นพ่อเองที่ต้องเป็นม่ายเมียตายทั้งที่ยังหนุ่มแน่นยืนมองลูกชายทั้งสองที่เป็นเสมือนตัวแทนความรักของตัวเองกับเมียนั้นอย่างรักใคร่เอ็นดูประหนึ่งหนุ่มน้อยลูกชายคนทั้งสองคนยังเป็นเด็กเล็กในสายตาผู้เป็นพ่อเสมอมา ....... คนเสียงฟ้าร้องครืนๆดังก้องแผ่นฟ้าใกล้เข้ามา สายฝนที่รินโปรยปรายเมื่อครู่ก็เริ่มลงเม็ดหนักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง^พอเถอะพ่อ ฝนมาอีกแล้ว พรุ่งนี้ค่อยเอาใหม่^ ไอ้ก้องหยุดงานในมือแล้วพูดขึ้นเมื่อฝนเริ่มโปรยเม็ดหนักมาเรื่อยๆ^เออๆ ล้างเนื้อตัวก่อนซะก่อนค่อยขึ้นเถียง ปะไป^ พ่อกับน้องเห็นดีพ้องต้องกันอย่างนั่น 3 หนุ่มถึงได้ขึ้นจากหน้านาเดินลงหนองกลางนาเพื่อจะล้างเนื้อตัวจากโคลนตม#ไอ้ทิดหาญ# ผู้เป็นพ่อลอยคอในหนองอยู่นานก่อนจะดันตัวขึ้นชานไม้ที่ยื่นตัวออกจากคูคันดินจนเกือบถึงกลางหนองที่มีลูกชายยืนถูไถเนื้อตัวอยู่ตรงนั้น 3 หนุ่มต่างวัยที่ตอนนี้เนื้อตัวเปลือยเปล่ามีเพียงกางเกงในตัวเดียวติดตัวนั้นต่างล้างเนื้อตัวท่ามกลางสายฝน ฟองสบู่ที่ถูไถตามเนื้อหนังไหม้แดงเกรียมแดดนั้นไหลย้อยลงตามลำตัวเมื่อโดนเม็ดฝนที่โปรยลงมา ผู้เป็นพ่อที่ถูฟอกฟองสบู่อยู่นั้นยิ่งกางเกงในผืนบางถูกดึงลงมาถึงหน้าขาจนเห็นพวงเอ็นทั้งพวงดำเมื่อมห้อยหัวโตงเต็งใต้พงหมอยหนาดกเป็นดงดำขลับใต้สะดือ ยิ่งทิดหาญเองยืนฟอกสบู่กับพวงเอ็นนั้นอย่างไม่ยี่หระต่อลูกชายทั้งสองแต่อย่างใดเพราะมันเป็นเรื่องปรกติซะเหลือเกินที่ทำอย่างนี้มาตั้งแต่ใหนแต่ไร จนเมื่อพวงดุ้นนั้นที่มันโดนมือคลึงเคล้นเข้ามันก็เริ่มพองตัวขึ้นมาจนตั้งตะหง่านผงกหัวงึกๆอยู่กลางลำตัว ลำเอ็นหัวบักบานมู่ทู่ดำเมื่อมนั้นผิวเนื้อขรุขระด้วยเม็ดมุกที่ฝังในลำเอ็นมันตั้งผงาดแผ่แม่เบี้ยชูคอโงนเงนผงกหัวงึกๆเมื่อเจ้าตัวเกรงกล้ามเนื้อเป็นครั้งคราว^555 ควยตั้งโด่เป็นลำเลยนะพ่อ ^ ไอ้ก้องหัวเราะร่าพูดแซวพ่อออกมากับสิ่งที่้ห็นตรงหน้า^เออสิวะ ข้ายังไม่แก่นะโว้ย^ ^ดูท่า จะมีอยากจะมีแม่ให้เราวะพี่ก้อง 555^ 2หนุ่มลูกชายหัวเราะพอใจ ที่เห็นพ่อกำลังกำรูดถอกหัวบักนั้นขึ้นลงช้าๆในอุ้งมือ ทิดหาญมองลูกชายทั้งสองตรงหน้าในใจเองนึกภูมิใจกับทั้งสองคนอยู่มากโข จากเด็กชายที่ตัวเองกับเมียพูมฟักเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กจนบัดนี้โตเป็นหนุ่มแน่นถอดแบบออกมาจากตัวเองไม่ผิดเพี้ยนทั้งรูปร่างแน่นหนากำยำและหน้าตา ยิ่งสองหนุ่มลูกชายทั้งสองที่กำลังฟอกสบู่กับดุ้นพวงเอ็นของตัวเองจนมันพองก๋าตั้งโด่เด่แข่งกันอย่างไม่ยอมน้อยหน้าผู้เป็นพ่อ ทิดหาญอดยิ้มพอใจไม่ได้กับลูกชายทั้งสองยิ่งดุ้นลำเอ็นหัวถอกบานนั้นทีตัวเองให้เอาน้ำมันจิ้งเหลนสูตรตกทอดมาจากรุ่นปู่ให้ลูกชายนวดคลึงกับลำเอ็นมานานหลายปีจนบัดนี้มันทั้งใหญ่ยาวจนโผล่กำมือออกมาเกินกว่าครึ่งของลำ ความอวบใหญ่เองที่มีมันแทบกำไม่รอบเลยทีเดียว ยิ่งเส้นเอ็นปูดปูนหลายเส้นมันพันเกี้ยวรอบผิวลำที่มีเม็ดมุกฝังรอบๆลำเอ็นอยู่ทั้ง 2 ดุ้นไม่ต่างจากของผู้เป็นพ่อที่เป็นคนฝังเม็ดมุกนั้นกับมือให้ลูกชายทั้งสองคนละ 3 เม็ด เมื่อหลายปีก่อน ^โตเป็นหนุ่ม แล้วนะพวกเอ็ง ดูสิ ควยเป็นลำแซงหน้าพ่อแล้ว^ ^มันแน่อยู่แล้วพ่อ ดูสิ ^ไอ้ก้อง ถอกหัวบานดำเมื่อมลงจนสุดโคนแล้วปล่อยให้ดุ้นเอ็นที่ยาวเกือบถึงสะดือนั้นผงกหัวท้าทายสายตาโชว์พ่อกับน้องชายอย่างภูมิใจในขนาดกับความยาวของดุ้นเอ็นตัวเอง ทางฝั่งน้องชายก็กำลังรูดถอกหัวเอ็นตัวเองอยู่ไม่ต่างกันก็กำลังกำสาวรูดดุ้นควยที่ขนาดไม่แพ้พี่ชายกับพ่อ ^แข่งกันใหมเลยใหมพีก้อง อืมมมม อ้าาาา^ ไอ้กล้าน้องชายเร่งสาวกำมือที่กำดุ้นลำนั้นเข้าออกเร็วขึ้นพลางร้องท้าพี่ชายตรงหน้า^เอาสิวะ ใครแพ้ไปเอาไอ้ดำเข้าคอกนะโว้ย^ ไอก้องรับคำท้าน้องชายอย่างนั้นแล้วเร่งสาวอุ้งมือกับดุ้นเอ็นตัวเองขึ้นลงทันที^อ้าาาาา อืมมมม^ สองหนุ่มสูดปากครางกระเส่าท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายจากฟ้าอย่างเสียวซ่าน ^อ้าาาา เสียววว เสียวววโว้ยย ^ ไอ้กล้าเร่งมือกำกระแทกลำควยร้องครวณครางดังลั่นอย่างยั้งไม่อยู่ ^อ้าาาา อืมมมม^ ^ซิ้ดดด อ้าาาา เสียววว^ สองพี่น้องเร่งกำรูดลำเอ็นของตัวเองอย่างเอาเป็นเอาตายต่อหน้าผู้เป็นพ่อที่ยืนรูดดุ้นควยเล่นไม่ต่างจากลูกชายทั้งสองพลางยิ้มกริ่มๆนึกขำลูกที่เล่นเป็นเด็กๆ ไอ้กล้าเหมือนไม่สาแก่ใจล้มตัวนอนราบกำพื้นชานไม้ เกรงเหยียดตัวยาวเด้งเอวสวนอุ้งมือที่กะแทกลงมาถี่ๆ ร่างหนากำยำนั้นเหยียดเกรงจนกล้ามเนื้อนูนเป็นสันตามตัว^อ้าาาาา จะแตกแล้ววว น้ำแตกแล้ววว อ้าาาา^ ไอ้กล้าเร่งมือถอกลำควยจนมิดลำถี่ๆรัวๆ แหงนหน้ากัดปาก ครางกระเส่าอย่างกระสันต์ในอารมณ์เสียวกับอุ้วมือจนมันทนไม่ไหวปล่อยน้ำเงี่ยนขาวข้นออกมาจากปลายลำเอ็นพุ่งเลอะหน้าอกตัวเองไหลอาบย้อยลงมาเปรอะไรขนตรงหน้าท้องนั้นอย่างมากมาย ^อ้าาาา อืมมม แตกแล้วๆ ^ ไอ้ก้องพี่ชายเองก็เร่งกระทอกอุ้งมือ จรน้ำพุ่งกระฉูดตามน้องออกมาติดๆกัน มันเองก็หมดแรงถึงกับทิ้งตัวลงนอนหายใจแผ่วๆบนแผ่นไม้ข้างๆน้องชาย ปล่อยให้ลำเอ็นดุ้นเขื่องดำมะเมื่อมที่พึ่งพ่นน้ำออกมาหมาดๆตั้งโงนเงนกลางลำตัว อยู่ทั้งสอง2 คน ฝ่ามือหนาหยาบละเลงลูบน้ำเงี่ยนขาวข้นที่เปรอะนองบนเนื้อตัวอย่างหมดเรี่ยวแรงท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา ทิดหาญปล่อยให้2หนุ่มลูกชายนอนแผ่อ้าซ่าพักเหนื่อยอยู่อย่างนั้น ทั้งที่ดุ้นเอ็นทั้งสองยังแข็งขันผงกหัวงึกๆอยู่กลางลำตัวของเจ้าของ ยิ่งมองมันยิ่งอดหวาดหวั่นวิตกอยู่ในใจไม่ได้ว่าถ้าเกิดลุกชายแต่งเมียออกเรือนไปสาวเจ้าคนนั้นจะทนขนาดดุ้นควยลูกชายทั้งสองดุ้นได้รึไม่ ทิดหาญทั้งมองทั้งรูดลำเอ็นตัวเองไปด้วยคิดไปด้วย เพราะแค่ความใหญ่ยาวของมันไม่ได้เป็นรองกับของตัวเองเลยใหนจะมีเม็ดมุกที่ฝังตัวอยู่รอบๆลำควยนั้นอีกมันยิ่งทำให้ดุ้นเอ็นที่ทั้งใหญ่ทั้งยาวนั้นดูทะมึนทึนหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อตอนตัวเองเป็นหนุ่มเท่าลูกชายขนาดของมันยังไม่เท่านี้ก็กว่าจะเย็ดสาวคนใหนได้แต่ละครั้งทุกคนก็ส่ายหน้าเมินหนีทั้งนั้นเพราะกลัวจนลนลาน แต่ยังเป็นโชคดีของมันที่ได้มาเจอแม่ของลูกทั้งสองที่มันเย่อเย็ดได้ถนัดถนี่เต็มที่ทุกครั้ง จนเมื่อทั้งไอ้กัอง กับ ไอ้กล้า หายเหนื่อยลุกมาอาบน้ำล้างเนื้อตัวอีกครั้งเสร็จแล้ว ทั้งสามถึงได้เดินขึ้นเถียงนาที่ปลูกไว้ชายป่าท้ายนา......
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา