เมื่อฉันมีเพื่อนเป็นผี

9.2

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.35 น.

  14 ตอน
  4 วิจารณ์
  15.84K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 23.15 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

11) ฆาตกรคือใคร?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เมื่อฉันเปิดมาก็พบกับ...เสื้อผ้าที่เปื้อนเลือด
"เสื้อนี่ของของหรอ?" ฉันถามโม
"เปล่า...เป็นของฆาตกร..."
"......"
เราทั้งสองคนเงียบสงัดแล้วมองตากันปริบๆ นี่คือสิ่งที่เรากำลังใกล้เข้ามาเราสืบหาข้อมูลกันมาหลายเดือนกลับไม่พบอะไรเลยทั้งที่เบาะแสมันอยู่ในตู้เสื้อผ้าห้องฉันแค่นั้นเอง...
"แล้วเธอรู้ได้ไงว่ามันอยู่ตรงนี้.." ฉันถามโม
"ฉันไปหาแม่มาแม่บอกกับพ่อเลี้ยงฉันว่ากระเป๋าที่แกเอามาวันที่พบศพฉันมันหายไปฉันเลยลองหาในตู้เสื้อผ้าก็เจอกระเป๋าแม่ฉันแต่มันกลับมีเสื้อผ้าของฆาตกรอยู่ด้วยเธอคิดว่าฆาตกรจะเป็นคนในหอนี้ไหม?" โมพูด
"งั้นฆาตกรก็แอบขโมยกระเป๋าแม่เธอแอบมาใส่เสื้อที่เปื้อนเลือดอำพรางคดีใช่ไหม?" ฉันถาม
"ฉันก็ไม่แน่ใจเพราะตอนที่ตำรวจค้นห้องก็ไม่เจอกระเป๋านี่แสดงว่ามันต้องแอบมาเก็บตอนที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว..."
"แล้วเธอคิดว่าเป็นใคร?" 
"ไม่รู้...."
โมพูดจบก็ทำหน้าซีดและดูกระวนกระวายสุดๆ
"งั้นฉันจะโทรหาตำรวจแล้วกันนะว่าเราพบไอ้กระเป๋านี่" 
"มะ..ไม่เป็นไรหรอกช่างมันเถอะ.." โมเริ่มมีอาการแปลกๆ
"นี่โม! เราใกล้จะรู้แล้วนะว่าใครเป็นฆาตกรแค่เราส่งนี่ให้ตำรวจและให้ตำรวจรื้อคดีเราก็อาจจะรู้นะว่าใครเป็นฆาตกร" ฉันเริ่มพูดเสียงดังขึ้น
"ฉันว่าเราพอแค่นี้เถอะ..ฮึก...เธอจะรู้ไม่ได้..." โมพูดและเริ่มร้องไห้
"โม! เธอรู้ใช่ไหมว่าใครคือฆาตกร!" ฉันเริ่มระแคะระคายโม
"ไม่..ฉันไม่รู้...." โมพูดกลบเกลื่อน
"บอกมาเถอะว่าใครเราจะจบปัญหานี้และเธอจะได้ไปเกิดสักทีจะได้ไม่ต้องวนเวียนอยู่แบบนี้ไปตลอดชีวิตหรอกนะ" ฉันพูดกล่อมโม
"แสดงว่าเธออยากไล่ฉันไปงั้นสิ..." โมเริ่มก่อกวนฉัน
"โม! แกเป็นอะไรเนี่ยไม่มีเหตุผลเลยฉันก็แค่อยากช่วยแกให้พ้นจากการเป็นผีที่ต้องการหาคำตอบว่าเป็นใครพอฉันจะทำให้แกรู้แกก็ไม่อยากรู้ซะงั้นแกต้องการอะไรกันแน่!" ฉันตวาดใส่โม
"ก็ต้องการให้แกปลอดภัยไง...ถ้าคดีถูกทำต่อแกจะไม่ปลอดภัย..." โมพูดจบก็น้ำตาไหลออกมา
"ฟังนะโมฉันไม่เป็นหรอกฉันอยากปลดปล่อยแกนะ..." ฉันเริ่มร้องไห้
"ได้...แต่ฉันบอกไม่ได้นะว่าใคร..ฉันอยากให้แกปลอดภัยนะ...แต่ฉันบอกไม่ได้...."  โมพูดก่อนที่จะหายไปกับสายลม
ใครกันนะที่เป็นฆาตกร?
จากนั้นฉันก็ส่งข้อมูลให้กับตำรวจและตำรวจก็สอบถามฉันไปสอบถามมาก่อนที่จะให้ฉันกลับหอได้ทางตำรวจบอกว่าได้แจ้งข่าวให้แม่ของโมทราบแล้วและกำลังเดินทางมากรุงเทพ 
ฉันหวังว่าโมจะได้ไปดีสักทีนะ...
โปรดติดตามตอนต่อไป...
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา