เมื่อฉันมีเพื่อนเป็นผี

9.2

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.35 น.

  14 ตอน
  4 วิจารณ์
  15.85K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 23.15 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) เที่ยวด้วยกันครั้งแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ฉันนั่งกินข้าวโดยไม่กล้าสบตาเซ็นโอ้ย ใจไม่ดีคนหล่อมานั่งข้างหน้าของฉันซะนี่
"นี่เธอไม่ค่อยคุยกับใครเลยหรอ?" เซ็นเอ่ยขึ้น
"ห้ะ?" ฉันทวนอีกรอบเพราะไม่แน่ใจว่าเขาคุยกับฉันไหม
"ฉันถามว่าเธอไม่ค่อยคุยกับใครเลยหรอ"
"ไม่ค่อยอะเพราะฉันก็ยังไม่ค่อยสนิทกับใครเท่าไหร่น่ะ" ฉันพยามตอบแบบปัดๆไปเพราะฉันไม่กล้าแม้กระทั่งสบตาของเขา
"อ่อ..งั้นหรอ" 
จากนั้นเราทั้งสองต่างก้มหน้าก้มตากินข้าวในจานจนหมดโดยที่ไม่พูดอะไรเลยสักคำ
"เธอมาเป็นเพื่อนกับฉันไหมล่ะเพราะฉันก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกัน.." เซ็นพูดขึ้น
กรี๊ด!! ฉันอยากร้องโอ้มายก้อดซ้ำแล้วซ้ำเล่าฉันได้แต่เก็บไฟร่านในตัวของฉันเอาไว้และแสดงสีหน้าที่เป็นมิตร
"อ๋อได้สิ" ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียงรื่นหู
พอพวกเราคุยกันเสร็จก็ถึงเวลากลับหอเพราะวันนี้ฉันเรียนเพียงแค่ช่วงเช้าเท่านั้น
"ว้าวๆ มีผู้ชายมาคุยด้วยงั้นหรอจ๊ะ" โมเอ่ยขึ้น
"แหม ออกมาแต่ละทีไม่เคยให้ซุ่มให้เสียงเลยนะ" ฉันรีบตอบกลับ
"นั่นไม่ใช่คำตอบที่ฉันอยากฟังย่ะ! ฉันถามเธอว่ามีหนุ่มๆมาคุยด้วยงั้นหรอ" 
"อื้ม ก็นิดนึง" ฉันพูดพรางเอาผมทัดหูเพื่อความน่าหมั่นไส้
"แหมๆ ร้ายนะเราเออนี่เตรียมตัวซะฉันจะพาไปยังที่ๆฉันเคยไป" 
"ที่ไหนล่ะ" ฉันถามกลับ
"ที่ที่ผีสวยๆอย่างฉันเคยไปนั่นแหละ! ไปเถอะตามฉันมา" โมตอบ
จากนั้นฉันกับโมออกจากหอพักลงยังตรงหน้าหอ
"อยู่ไกลไหมน่ะฉันต้องเรียกแท็กซี่ไหม" ฉันถามโม
"ใกล้ๆเองเดินแปปเดียวเดี๋ยวก็ถึง" โมตอบ
เดินมาไม่นานก็ถึงยังที่ที่โมบอกที่นี่เป็นสวนสาธารณะเล็กๆมีหนุ่มสาวมากมายเดินคู่กันมาอีกด้วย
"ที่นี่น่ะหรอ?"
"อ่าห้ะ" 
"ก็ไม่เห็นน่าตื่นเต้นอะไรเลยนี่" ฉันพูด
"ที่นี่เป็นที่ที่ฉันออกมาเที่ยวก่อนที่ฉันจะโดนฆ่าตายในหอน่ะ"
"..." 
เราทั้งสองต่างเงียบงันและมองหน้ากันตาปริบๆ
"ใครๆก็ไม่อยากตายหรอกเนอะทำไมคนเราต้องพรากชีวิตของคนอื่นไปด้วยล่ะ" ฉันพูดขึ้น
"กิเลสของมนุษย์น่ะมนุษย์ทุกคนมีกิเลสรักโลภโกรธหลงสิ่งพวกนี้ทำให้มนุษย์ชังกันเองและฆ่ากันตายได้เสมอ" โมตอบ
"งั้นถ้าเธอหาตัวคนร้ายเจอเธอจะไปเกิดใช่ไหม?" 
"ก็คงจะอย่างนั้น..แต่คงยากน่ะขนาดตำรวจยังหาตัวคนร้ายแทบไม่ได้เลยมันไม่ทิ้งร่องรอยไว้สักอย่างนึง" 
"สมองฉันตันหมดเลยแหะขนาดตำรวจยังหาเบาะแสคนร้ายไม่ได้แล้วฉันจะหาเจอหรอไม่มีวี่แววของคนร้ายเลยเนี่ยนะแล้วฉันจะไปหาเบาะแสยังไง" ฉันพูดตัดพ้อ
"ไม่เป็นไรหรอกฉันก็ไม่คิดจะหวังอะไรอยู่แล้วล่ะคงเป็นเพราะฉันอยากเจอหน้าคนร้ายมันเป็นกิเลสของฉันจึงทำให้ฉันไม่ยอมไปเกิดสักที"
"แล้วทำไมเธอถึงไม่ปล่อยวางล่ะ?" ฉันถามโม
"เธอคิดว่ามันง่ายขนาดนั้นเลยหรอฉันพยามมาตลอดแต่พอฉันคิดถึงวินาทีที่ฉันตายฉันก็ปล่อยไว้ไม่ได้จริงๆ.." โมพูดด้วยน้ำเสียงเศร้า
"งั้นฉันจะพยามอย่างสุดๆเลยแล้วกันนะ" ฉันพูดเพื่อปลอบโยนโม
โมกับฉันมองหน้ากันแล้วก็เดินเล่นในสวนสาธารณะ
"โอ๊ะ!! ถนนคนเดินนี่" ฉันเอ่ยขึ้น
"จริงด้วยเดือนนี้มีงานทั้งเดือนเลยนี่นาของกินเพียบแน่ๆ " โมพูดเสริม
"ไปหาของกินกัน!!/ไปหาของกินกัน!!" ฉันกับโมพูดขึ้นพร้อมกัน
จากนั้นฉันจึงเดินไปยังข้างในงานทันทีที่นั่นมีทั้งเสื้อผ้าราคาถูกและของกินเต็มไปหมด
"เอาหนมเบื้องสิเจ้านี้อร่อยนะตอนฉันยังไม่ตายฉันขาประจำเจ้านี้เลยแถมไม่ได้กินนานแล้วด้วย" โมพูดขึ้น
"เหอะๆ อยากกินก็บอกมาเถอะย่ะ!" ฉันตอบกลับโม
"...." แม่ค้ามองฉันอย่างงงๆว่าฉันพูดกับใคร
"อะ...เอาหนมเบื้องไส้ฝอยทอง2กล่องค่ะ" ฉันรีบบอกแม่ค้าทันทีทันใด
เมื่อเราซื้อของกินจุบจิบซื้อเสื้อผ้านิดหน่อยก็กลับไปยังหอ
"อ่ะของพวกนี้ของเธอนะโม" ฉันยื่นถุงของกินที่แยกใส่ถุงอีกต่างหากไว้
"นี่ฉันกินไม่ได้หรอกนะถ้าเธอไม่จุดธูปเรียดชื่อจริงฉันให้มากินน่ะ" โมทำหน้าพึงไม่พอใจ
"จ้าขอโทษจ้า" 
จากนั้นฉันจึงหยิบธูปมาดอกนึงและจุด
"ขอเชิญ...." 
ฉันหยุดชะงักไว้เพราะฉันลืมถามชื่อจริงของโม
"นี่ชื่อจริงเธอชื่อไรนะ?" ฉันถามโม
"สุพัตรา เริ่มทิม" โมตอบกลับ
"ขอเชิญ นางสาวสุพัตรา เริ่มทิม มากินเครื่องเซ่นพวกนี้ทีค่า"
"หู้ว ฉันรอเวลานี้มานานแล้ว ของโปรดล้วนๆ" โมรีบรั่งลงและคุ้ยของกินที่อยู่ในถุงทันที
"แม้กระทั่งผีก็ยังตระกละจริงๆเลย" ฉันพูดขึ้น
"เงียบไปเลยของที่เธอซื้อมาเยอะกว่าของฉันอีกย่ะ!" โมพูดพรางเคียวลูกชิ้นไป
"จ้ะ!" ฉันตอบอย่างสั้นๆ
เมื่อฉันและโมกินขนมนมเนยที่ซื้อมาจนหมดก็ต่างพากันไปอาบน้ำ
"เดี๋ยว! ผีต้องอาบน้ำด้วยหรอ?" ฉันถามโม
"ใช่น่ะสิฉันก็รักสะอาดนะ" โมตอบกลับ
"อ่อหราาา"
จากนั้นโมก็เดินเข้าห้องน้ำไปและเสียงเปิดน้ำก็ดัง
"กรี๊ดดดดดดดดดดด!!!!"
อยู่ก็มีเสียงกรี๊ดดังออกมาจากห้องน้ำที่โมพึ่งเข้าไปหรือว่า...
"โม!!"
โปรดติดตามตอนต่อไป 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา