We Destiny life เพราะชีวิตถูกขีดเส้น

-

เขียนโดย stllengym

วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.20 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,988 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 09.56 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) Someone That loves you เธอมีคนที่รักเธอแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
Some That loves you
4
"Sorry to my unknow lover"
(ขอโทษกับคนรักที่ฉันไม่รู้จัก)
 
     ข่าวการจากไปของอลินดาและชนาที่ได้รับทราบจากหมอ ทำให้ไอรินร้องไห้อย่างหนักขึ้นจากตอนแรกที่น้ำตาแห้งเหือดไปแล้ว เธอรู้สึกผิดและเอาแต่โทษตัวเองซ้ำไปซ้ำมาว่าตัวเธอเองมีส่วนทำให้ทั้งคู่ต้องเจอกับเหุกราณ์เลวร้ายในครั้งนี้
 "ฉันเสียใจ....ฉันขอโทษ ฉันขอโทษ......ฉันขอโทษ"  ไอรินพร่ำพูดเพียงแต่คำว่าขอโทษทั้งๆที่หัวใจของเธอแตกสลายลงไปเป็นผุยผงตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณหมอแจ้งข่าวร้าย
" ชนา คุณชนา ไม่จริงใช่ไหมคะ คุณริน คุณรินบอกพี่สิว่าคุณชนายังไม่ตาย" โรสพี่สาวคนโตของตะกูลที่พอทราบข่าวอุบัติเหตุจากโทรศัพท์ที่ไอรินฝากทางโรงพยาบาลติดต่อไปเธอเองก็รีบเดินมาทันที
"พี่โรส พีดาไม่อยู่ ไม่ดาไม่อยู่แล้ว ฮือออออออ" หญิงสาวปาดน้ำตาพรางวิ่งเข้าไปกอดผู้เป็นพี่อย่างไร้ที่พึ่งพิง
"ไม่จริง บอกพี่สิ ว่าชนา ยังไม่ตาย " โรสทรุดตัวคุกเข่าลงกับพื้นโดยมีผู้เป็นน้องสาวล้มลงนั่งลงไปด้วย
"แปลกดีแฮะ น้องสาวตายทั้งคนกับไม่เรียกหาเป็นโรคประสาทอะไรกันไม่ทราบถึงมาคร่ำครวญเรียกชื่อพี่ชายคนอื่นเขา ห่ะ !! "  อัคคีที่ยื่นมองเหตุกราณ์ตรงหน้าเอยขึ้นมาอย่างหมดความอดทน
"พอเถอะอัคคี ตามพี่มา " ภาริชห้ามผู้เป็นชายเอาไว้ พร้อมดึงแขนอัคคีให้เดินตามไป
 
 
     งานศพของอลินดาและชนาถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายตามความต้องการของทั้งสองตะกูลที่ไม่อยากให้จัดงานอะไรใหญ่โต พวกเขามีเพียงญาติสนิทที่เข้าร่วมงานในโบสถ์ ก่อนที่อัคคีกับภาริชจะเดินทางไปยังบริเวณที่ฝังศพของชนาและอลินดาซึ่งถูกจัดให้ตั้งอยู่ใกล้กันในอาณาเขตโบสถ์
"แกอย่าเสียใจไปเลยอัคคี" ภาริชพูดปลอบน้องชายที่หลายวันมานี้เอาแต่เงียบไม่ยอมพูดคุยกับใคร
"ผมสัญญาว่าผมจะไม่มีวันปล่อยคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของชนาไปซักคน"
"แกหมายความว่ายังไง คนชนก็ยอมรับและเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลไปแล้วนี่ ทำไมแกยังพูดเหมือนมันยังไม่จบ" ภาริชถามเสีงเครือพลางหันไปมองน้องชายที่เหลือเพียงคนเดียวของตนอย่างสงสัย
"ไอริน เป็นต้นเหตุที่ทำให้ชนาต้องตาย ถ้าเข้าไม่วิ่งเข้ามาปกป้องเปธอเรื่องทุกอย่างก็คงไม่ต้องมาจบลงแบบนี้"
 
ภาริชทราบเรื่องราวเหล่านี้ตั้งแต่วันแรกๆที่เกิดเรื่อง เพราะไอรินเป็นคนโทรมาหาและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยน้ำเสียงแหบสะอื้น ซึ่งภาริชไม่เคยคิดโทษไอรินเลยแม้แต่น้อย เขาเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ
"แกอย่าเอาแต่อคติเลย อัคคี เรื่องนี้มันเป็นอุบัติเหตุ แกก็รู้ดี"
   อัคคีเข้าใจในสิ่งที่ภาริชพยายามจะบอกกับตน แต่ชายหนุ่มก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ยอมรับ เพียงแต่เขาเลือกที่ไม่ต่อว่าผู้หญิงคนนั้นต่อหน้าภาริชและทุกๆคน
 
คฤหาสน์ไรวานา
 สมาชิกทุกคนในตะกูลไรวานาต่างโศกเศร้าต่อการจากไปของอลินดา หญิงสาวผู้เปรียบเสมือนดอกไม้งามประจำบ้านหลังนี้ ความเงียบงันภายใต้แสงจันทร์ยามค่ำคืนที่มืดมิดสาดส่องเข้ามาทางหน้าต่างบานใหญ่ภายในห้องนอนถูกตกแต่งอย่างหรูหรา แต่บัดนี้กลับมีแต่ความมืดมิด ไอริน น้องสาวที่รู้สึกเสียใจกับเหตุกราณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถึงที่สุด หญิงสาวเอาแต่โทษตัวเองไปมา สามวันมาแล้วที่ไอรินเอาแต่ขังตัวเองอยู่แต่ในห้องไม่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ร่างบางค่อยๆๆขยับลุกตัวขึ้นพลางจะก้าวเท้าลงจากเตียงนอนของผู้เป็นพี่สาว แต่สายตาก็พลันไปให้กระดาษแผ่นหนึ่งลักษณะคล้ายซองจดหมายสีขาวยาว ไร้การจ่าหน้าซองใดๆทั้งสินแนบอยู่กับหนังสือหนาเล่มหนึ่ง ไอรินหยิบขึ้นมาดูอย่างสงสัย พลางแกะซองจดหมายอ่านอย่างเบามือ
 
   ถึง พี่โรส และ  ไอริน ที่รัก
        พี่โรสและน้องรินที่พี่รักสุดหัวใจ เมื่อคราวที่คนใดคนหนึ่งเห็นจดหมายฉบับนี้ มันคงถึงเวลาสมควรแล้วล่ะ พี่รักรินมากนะ รินเป็นทุกอย่างในชีวิตของพี่ ขอบคุณพี่โรสที่อยู่เคียงข้างดามาตลอด ไม่รู้ว่าเมื่อจดหมายฉบับนี้ถูกเปิดออก ดาคงออกไปมีครอบครัวแล้ว หรือว่า อาการของดาอาจกำเริบจนไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้วก็ได้ ดาภาวนาทุกค่ำคืนขอให้เป็นอย่างแรก ริน พี่ต้องการบอกบางสิ่งกับรินมาโดนตลอด แต่พี่ไม่อาจทำได้ พี่มันเลวเกินกว่าที่รินจะให้อภัยพี่ เรื่องการแต่งงานทางธุรกิจ มันเป็นคำขอร้องของพี่เอง ตั้งแต่พี่รู้ว่าพี่จะต้องแต่งงานกับคุณชนา ตะกูลวงศ์วรเวศน์ เมื่อ  6 เดือนก่อน พี่ดีใจมากที่พี่จะได้แต่งงานกับคุณชนา แต่เมื่อพี่รู้ความจริงว่า คุณชนาไม่เคยรักพี่เลยแม้แต่น้อย หัวใจของเขาไม่เคยอยู่ที่พี่ และก็ไม่มีวันรักพี่อย่างที่ปากเขาบอก หัวใจของเขาอยู่ที่ ริน อยู่ที่รินมานานแล้ว พี่ไม่อาจครอบครองหัวใจของเขาได้ ไม่ว่าเหตุกราณ์วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น พี่อยากให้คนที่สวมชุดนี้ คือ ริน มันไม่สมควรอยู่กับพี่ คุณชนารักรินมากนะ และพี่เชื่อว่า รินจะรักเขาได้ ถ้ารินเปิดใจ  ลาก่อน  
                                                                             รักเสมอและตลอดไป
                                                          ลลินดา เปอตี ไรวานา
 
"ฮึก..ฮึก..นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันหมายความว่ายังไงแล้วทำไมถึง......."
     ไอรินสีหน้ามึนงงกับเรื่องราวที่เธอเพิ่งรับรู้จากจดหมายที่เธอเพิ่งเปิดอ่าน เรื่องอาการป่วยของพี่สาว ไอรินพอเข้าใจว่าอลินดาอาจอาการกำเริบขึ้นได้ทุกเมื่อ และลมหายใจจะหยุดไปเมื่อไรก็ได้ บ่อยครั้งที่รถโรงพยาบาลฉุกเฉินต้องมารับพี่สาวของเธอที่คฤหาสน์ และทุกครั้งเธอจะภาวนาให้พี่สาวของเธอปลอดภัย แต่เหมือนครั้งนี้ พระเจ้าจะไม่รับฟังคำขอจากเธออีกต่อไป.......
.
.
  > วันเกิดเหตุ<
"ริน รินนน ออกมาคุยกัับพี่หน่อยยยย" ชนาตะโกนโวกวายโวยวายเรียกหญิงสาวที่ตนเองอย่างไร้ซึ่งสติ
"พี่ชนา !!"  รินและผู้เป็นพี่สาวอลินดาเรียกชื่อชนา อย่างพร้อมเพรียงกัน
"พี่อยากจะมาบอกกับรินว่าพี่รักริน พี่รักรินมาตลอด พี่จะไม่ยอมแต่งงานกับผู้หญิงขี้โรคอย่างอลินดา ริน ริยแต่งงานกับพี่นะ พี่รักริน" ชายหนุ่มพูดอย่างไร้สติ
"พี่ชนา พูดบ้าอะไรออกมาคะ พี่ดาอย่าไปสวนใจนะ" ไอริน พูดพลางหันหน้าไปบอกพี่สาว
"พี่...พี่..เอ่ออ " อลินดาได้แต่ทำหน้าเจื้อนไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกมาจากปากบาง
"พี่จะแต่งงานกับริน กับรินคนเดียว"
"พี่ชนาตั้งสติ ก่อนนะคะ พี่อาจจะเมาเกินไปแล้ว"ไอรินพูดขึ้นเพื่อให้ชนาได้สติกับคืนมา ไอรินสับสนกับเหตุกราณ์ที่เกิดขึ้นอย่างที่สุด ตลอดเวลา 6  เดือนที่ผ่านมาการวางแผนการแต่งงานก็เป็นไปแต่โดยดี ชนาก็ดูรักอลินดา อลินดาก็ดูจะรักชนา ทั้งคู่ต่างรักกันนั้นคือ สิ่งที่ไอรินรับรู้และเห็นภาพมาโดยตลอด
"ไม่ พี่รักริน ไปอยู่กับพี่นะ" ทันใดนั้นชนาก็โอบกอดรัดตัวไอรินโดยที่ไอรินไม่ทันระวังตัวทำให้ไอรินจำเป้นต้องผลักชนาให้ถอยออกห่างแต่เหมือนว่าชนาจะรัดตัวไอรินแน่นจนเกินไป ทำให้ไอรินต้องผลักชนาออกอย่างเต็มแรงเธอหวากลัวกับการกระทำที่ชนากำลังจะกระทำต่อจากนี้หญิงสาวเลยตัดสินใจที่จะหนีและเหตุการณ์ในวันนั้นก็นำมาสู่การสูญเสียที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้
.
.
.
.
.
.
#เอาล่ะค่ะทุกโคนนนน ตอนนี้อาจจะดร่าม่าหนักซะหน่อย แต่รับประกันว่าตอนหน้าเผ็ด แซ่บ พริก 100++ ไปเล้ยยย เมื่อคุณอัคคีจะมาระเบิดดดดดดแล้ววว
*** คอมเม็นต์ในกำลังใจไรต์ได้น้าา*** 
♥ยินดีรับทุกคำติชมค่าาา♥
  

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา