จ้าวยุทธภพเหนือฟ้าออนไลน์

9.8

เขียนโดย ACInterfes

วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.31 น.

  20 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.17K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 21.37 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) บทที่ 6

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"การ์ดอัญเชิญเนี่ย ดียังไงวะ? " หยิงฉางถามอย่างสงสัย เพราะเขาหาข้อมูลไม่เจอเลยสักอัน ถึงแม้จะเจอ แต่ก็เป็นกระทู้ที่ว่างเปล่า

"มันเป็นการ์ดอัญเชิญที่สามารถเอาสัตว์อสูรที่เราฆ่าออกมาได้อย่างไงละ ซึ่งมันมีโอกาสดรอปแค่ ใน 1,000 เลยนะวุ้ย ตอนนี้ก็ประกาศรับซื้ออยู่ ซึ่งราคาตกใบละ 350,000 บาทในโลกจริงนู้น แต่ราคาในเกมฉันไม่รู้เหมือนกันว่าเท่าไหร่" หลินปิงพูดขึ้นก่อนจะพักหายใจเล็กน้อย และพูดต่อ

"การ์ดนี้เมื่อใช้แล้ว จะอัญเชิญตัวที่เราได้การ์ดนี้มา ไม่พอแค่นั้นมันยังอมตะอีกด้วย! อ่าเป็นไงละ ชักน่าสนใจแล้วสินะ" หยิงฉางพยักหน้าตอบ ก่อนจะพูดขึ้นถาม

"ดี! แต่ของแบบนี้ก็ต้องมีข้อจำกัดใช่ไหม ถ้าไม่มีสมดุลเกมนี้คงจะแหลกเหลว" หลินปิงพยักหน้า หงึก! หงึก!

"เมื่อถูกอัญเชิญออกมา มันจะสามารถอยู่ได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นมันก็จะคูลดาว สัปดาห์ในเกม แน่นอนเมื่ออัญเชิญแล้ว...ระดับพื้นฐานของมันจะเท่ากับผู้อัญเชิญด้วย" หยิงฉางพยักหน้าเข้าใจ ก่อนจะพูดขึ้น

"เอาละ! ตอนนี้เอาทำไงต่อละหลินปิง"

"ตอนนี้น่ะเหรอ...ก็! นอนไง" ว่าแล้วหลินปิงก็เดินนำห่างจากจุดปะทะ 200 เมตร เพราะเขากลัวว่าผู้เล่น 10 คนก่อนหน้านี้จะมาทำร้ายเขา ข้อหาฆ่าบอสตัดหน้าผู้อื่น

เมื่อหลินปิงมาถึง ก็นำเปลสองอันออกมาและปีนขึ้นไปมัดบนต้นไม้ ซึ่งเปลของเขากับหลินปิงห่างกันเพียง เมตรเท่านั้น และสูงจากพื้น 3.5 เมตร หยิงฉางมองอย่างสนใจก่อนจะถาม

"มัดไว้ตรงนี้ไม่กลัวสัตว์อสูรมาทำร้ายเหรอ"

หลินปิงหันไปมองหยิงฉางข้างล่าง ก่อนจะส่ายหน้า

"จากจุดนี้ห่างจากเมืองแค่ 300 เมตรเอง ซึ่งแถวนี้ก็ไม่มีคนและสัตว์อสูรด้วย"

หยิงฉางทำหน้างงทันที

"ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าจะบอกอย่างไงดี แต่เอาเป็นว่า...ไม่มีอะไรอันตรายละกัน ฉันใช้พื้นที่นี้มานานแล้ว...ตั้งแต่เล่นเกมนี้ได้ วันของโลกจริง" หลินปิงพูดเสร็จก็ยักไหล่ล้มตัวลงนอน หยิงฉางพยักหน้าให้กูรู ก่อนจะปีนขึ้นไปต้นไม้ และล้มตัวลงนอนที่เปลของตัวเอง ก่อนจะหลับไป

 

 

 

 

เช้าวันใหม่

"ตื่นแล้วเหรอหยิงฉาง" เสียงของหลินปิงทำให้เขาหันไปมองด้านขวาทันที พบว่าอีกฝ่ายกำลังอ่านคัมภีร์วงแหวนแห่งไฟอยู่ หยิงฉางลุกขึ้นอย่างช้าๆ ก่อนจะเลื่อนตัวขึ้นบนเล็กน้อย

"เป็นไงบ้าง"

หยิงฉางชี้ไปทางทักษะคัมภีร์ยุทธ หลินปิงที่ได้ยินก็ยกยิ้มให้

"ดีมากเลยแหละ มันบอกว่าสามารถทำให้รอบตัวในระยะ 10 เมตรเกิดวงแหวนแห่งไฟได้ด้วยละ"

หยิงฉางพยักหน้าเข้าใจ ก่อนจะหันกลับไปถาม

"ฉันว่ามันคงไม่มีแค่นั้นหรอกมั้ง"

หลินปิงพยักหน้าตอบ

"มันจะทำให้คนที่อยู่ในวงแหวนแห่งไฟ ติดสถานะเผาไหม้ และทำให้เกิดอาการพร่ามัว วินาที ซึ่งระดับ 10 จะมีวงแหวนแห่งไฟ 10 เมตรพร่ามัว วิ คนที่มีระดับต่ำกว่า ตายทันที ต่อมาก็ระดับ 20 วงแหวนไฟ 20 เมตรพร่ามัว วิ คนที่ระดับต่ำกว่า 11 ตายทันที...ไปจนถึงระดับที่ 50 " หยิงฉางพยักหน้าเข้าใจ หลินปิงเห็นก็กล่าวต่อ

"อีกอย่างนะ...วงแหวนแห่งไฟจะอยู่ตลอดเวลาด้วยล่ะ ถ้าฉันออกจากวงแหวนแห่งไฟนั้นเมื่อไหร่มันจะดับทันที และก็จุดไม่ได้ด้วย จนกว่าจะคูลดาวทักษะเสร็จ ซึ่งทักษะนี้คูลดาวตั้ง 40 นาทีนู้น" หลินปิงพูดอธิบายไปตีหน้าเศร้าไป

"ได้แค่นี้ก็บุญนักหนาแล้ว"

หยิงฉางตอบกลับ ก่อนจะกล่าวขึ้นอีกรอบ

"วันนี้เอาไงต่อ"

หลินปิงเรียนรู้คัมภีร์เสร็จก็หันมาตอบ

"เราจะไปเก็บระดับกัน ตอนนี้นายยังระดับ อยู่ไม่ใช่เหรอ"

หยิงฉางพยักหน้าตอบ ก่อนจะพูดขึ้น

"อือ! ไปคุยกันข้างล่างดีกว่า"

ว่าจบหยิงฉางก็จัดการเปลทั้งสองอันให้หลินปิง และลงจากต้นไม้

"นำเลยเพื่อน" หลินปิงพยักหน้าเดินนำไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือทันที หลังจากที่เดินมาได้สักพักหยิงฉางก็สะกิดไหล่เพื่อนตัวดีของเขา

"แล้วข้าวเช้าอะ" หลินปิงที่ได้ยินก็หัวเราะออกมาในลำคอเล็กน้อย หยิงฉางมองอย่างสงสัย

'คนจะกินข้าวผิดด้วยเหรอหลินปิงเหมือนได้ยินคำพูดในใจของหยิงฉาง ก็โบกมือไปมา

"ในเกมนี้ไม่มีอาการหิวอะไรหรอก และอีกอย่างนะ...ถ้ากินไปก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียเงินและได้รสชาติ ซึ่งต่อให้นาย ฉัน อยู่ที่นี่อีก 10 ปี 20 ปีแบบไม่กินอะไร ก็ไม่เป็นไรหรอกเว้ย" หยิงฉางที่ได้ยินก็บางอ้อทันที

"เอาละไปกันต่อ" หลินปิงว่าจบก็เดินนำทันที หยิงฉางไม่รอช้าเดินตามเพื่อนไปติดๆ ติ๊ง! เสียงระบบทักษะระวังภัยทำงาน ทำให้หยิงฉางคว้าคอหลินปิงดีดตัวไปข้างหลังทันที ตูมๆ ๆ ๆ! ก๊าซๆ ๆ ๆ!

"สัตว์อสูรต้นไม้กินคน ระดับ 20 เตรียมโจมตี! "

"สัตว์อสูรต้นไม้กินคน ระดับ 20 เตรียมโจมตี! "

"สัตว์อสูรต้นไม้กินคน ระดับ 20 เตรียมโจมตี! "

"สัตว์อสูรต้นไม้กินคน ระดับ 20 เตรียมโจมตี! "

"กูว่าแล้วทำให้ไม่มีใครเข้ามาได้" หยิงฉางพูดขึ้น ก่อนจะมองต้นไม้กินคนขนาด 1.5 เมตรอย่างเข้าใจ มันไม่รอช้ากัดเข้าที่หยิงฉางทันที ตูมม! 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา