พรเเห่งหมู่ดาว

-

เขียนโดย น้ำพุ

วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.50 น.

  7 บท
  0 วิจารณ์
  7,700 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 16.58 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) คำตอบของคำถาม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
  "ขอบคุณนะครับที่ช่วยปกป้องผม เเอสเรียล"
  "ไม่เป็นไรหรอกเด็กน้อย" เเอสเรียลพูดขึ้นด้วยความผ่อนคลาย
  "คือ...ผมก็ไม่อยากจะเซ้าซี้หรอกนะครับ เเต่ผมอยากจะรู้จริงๆว่านี่มันเรื่องอะไรกันเเน่" ผมถามหาคำตอบที่ต้องการเป็นรอบที่ 5 เเล้วมั้ง เเต่ก็ยังไม่มีใครตอบสักที
  "โอเครๆ ฉันคงต้องบอกว่ายินดีต้อนรับก่อนสินะ" เเอสเรียลพูดต่อ  "ที่นี่คืออาณาจักรดวงดาว เป็นสถานที่ที่ผู้คนเคารพเเละบูชาดวงดาว เเละเป็นที่ซึ่งผู้คนจะมีดวงดาวหรือหมู่ดาวอยู่ประจำตัว ซึ่งถ้าผ่านการขัดเกลาฝึกฝนมาเราก็จะสามารถใช้พรของหมู่ดาวประจำตัวได้"
  "เอ่อเเล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่า เรามี....." ผมไม่ทันได้ถามจบเเอสเรียลก็พูดเเทรกขึ้นมาก่อน
  "บนเเผ่นหลังไงล่ะ เราทุกคนในอาณาจักรเเห่งนี้จะมีสัญลักษณ์เป็นจุดสีดำ ขึ้นตามจำนวนหมูดาวประจำตัวของคนคนนั้นซึ่งจุดเหล่านั้นจะเรียงตัวกันในลักษณะของหมู่ดาวประจำตัวของเจ้าของร่าง ซึ่งตามปกติเเล้ว คนคนหนึ่งจะมีดาวประจำตัวได้เเค่เเบบเดียวเท่านั้น" เเอสเรียลบอกกับผม
  "เเต่คุณบอกว่าผมมีอยู่ 2 หมู่ดาวนี่ครับ" คำถามมากมายพรั่งพรู้เข้ามาในหัวเรื่อยๆ
  "ใช่เเล้วล่ะ เธอมีพรจากหมู่ดาว2หมู่ดาว เป็นหมู่ดาวที่ทรงพลังทั้ง2หมู่ด้วย คือดาวคนคู่กับคนเเบกงู ซึ่งเป็นเรื่องที่ฉันไม่เข้าใจเหมือนกัน"
  "เอ่ออ...ผมว่าเราพอเรื่องนี้ก่อนเถอะครับ ตอนนี้ผมอยากรู้ว่าผมมาที่นี่ได้ยังไง หวังว่าคุณน่าจะพอบอกผมได้นะครับ"
  "ประเด็นนี้ฉันก็ไม่ค่อยเเน่ใจนัก เเต่เนื่องจากเธอเป็นผู้ใช้พรจากหมู่ดาวคนคู่ ดังนั้นนน.." เสียงของเเอสเรียลขาดช่วงไป
  "ดังนั้นอะไรหรอครับ"
          เเอสเรียลไม่ได้พูดต่อ เเต่เดินไปที่ชั้นหนังสือ เเละหยิบหนังสือเล่มหนึ่งออกมา เปิดไปที่หน้านึงที่อยู่หลังๆของเล่มเเล้วยื่นมาให้ผมดู
  "นี่ไงล่ะ 1 ในพรของหมู่ดาวนี้ คือการเดินทางไปยังโลกเเห่งคนตาย เเละไปยังโลกเเห่งสวรรค์ ตามตำนานของคาสเตอร์กับพอลลักซ์ ซึ่งฉันคิดว่าถ้าโลกนี้คือโลกเเห่งสวรรค์ตามที่หนังสือเขียนไว้ ฉันก็เลยเดาว่าเธอน่าจะใช้พรนี้มาจากโลกเเห่งคนตายน่ะ"
  "เอ่อ เเต่ที่โลกนั้นผมยังไม่ตายนะครับ" ผมพูดขึ้นอย่างงงๆ
  "เป็นเเค่คำเปรียบเทียบเฉยๆน่ะเด็กน้อย ก็เหมือนกับว่าเธอตายไปจากโลกนี้เเล้วไปอยู่ที่โลกอื่นเเทนโลกนั้นเลยเรียกว่าโลกคนตาย ส่วนเรื่องพรนั้นฉันว่าน่าจะเพราะเธออายุครบ 16 ปีวันนี้้ ซึ่งนั่นจะทำให้เธอเริ่มสะสมพลังจากดวงดาวได้ เเละการที่เธอไม่ได้เรียนรู้ที่จะควบคุมมัน นั่นน่าจะทำให้เกิดความไม่สเถียรขึ้น เธอก็เลยบังเอิญใช้พรเคลื่อนเปลี่ยนโลกมายังที่นี่"
  "อ่าเอ่อ.........เเล้วต้องทำอย่างไงหรอครับผมถึงจะกลับโลกของผมได้"
  "ที่นี่เเหละโลกของเธอ" เเอสเรียลพูดด้วยสีหน้าจริงจังอย่างลืมตัว
  "อะไรน่ะครับ" ผมสะดุ้งเล็กน้อย
  "เอ่อไม่มีอะไรหรอก เธอก็เเค่ใช้พรอีกครั้งนึงก็น่าจะเดินทางกลับได้เเล้วล่ะ"
  "งั้นผมคงไม่จำเป็นต้องรับรู้อะไรมากเเล้วล่ะครับ เเละก็คงไม่รบกวนมากไปกว่านี้เเล้วด้วย เดี๋ยวผมจะใช้พรเเล้วก็กลับไปที่ที่ผมมาเลย"
  "55555" เเอสเรียลลหัวเราะขึ้นราวกับผมเพิ่งยิงมุกตลกไป  "เด็กน้อยเอ้ยย พรเคลื่อนเปลี่ยนโลกเป็นพรบทใหญ่ ถ้าเธอควบคุมพลังดวงดาวไม่ได้หรือว่าควบคุมได้ไม่ดี เธอก็ร่ายพรนั้นไม่สำเร็จกหรอก อีกอย่างนะใหนๆเธอก็มาถึงที่นี่เเล้วจะไม่อยู่ต่อหน่อยหรอ" เเอสเรียลเชิญชวนด้วยสีหน้ายิ้มเเย้ม
          ผมทำหน้าเหมือนกับไม่เชื่อว่าเมื่อกี้ได้ยินอะไรมา
  "เอ่อเผื่อคุณจะไม่ได้สังเกตุนะครับ ทุกคนที่นี่ให้การต้อนรับผมซ้ะอบอุ่นมากกกกกกกกก นั่นทำให้ผมประทับใจจนน้ำตาจะไหลเลยครับ" พอพูดจบผมก็ฉีกยิ้มปลอมๆไปทางเเอสเรยล
          เเอสเรียลยิ้มอย่างไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาวอะไร
  "จริงๆเเล้วคนที่นี่เค้าไม่ได้เกลียดเธอหรอกนะ เพียงเเต่ว่า" รอยยิ้มบนใบหน้าของเเอสเรียลหายไปก่อนที่จะพูดต่อ  "ที่นอกขอบเขตภูเขานี้มีอาณาจักรที่ปกครองโดยผู้ที่ใช้พรจากหมู่ดาวคนเเบกงูเหมือนกับเธอ เเละเป็นที่รู็กันว่าเจ้านั่นพยายามที่จะรุกรานเเละเข้ามาปกครองอาณาจักรเเห่งนี้ ทำให้เราไม่ค่อยไว้ใจคนเเปลกหน้าเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ใช้พรจากดาวคนเเบกงูหรือเกี่ยวข้องกับงูจะยิ่งไม่น่าไว้ใจไปกันใหญ่"
  "เเล้วยังไงกันหรอครับ คนที่ได้รับพรจากหมู่ดาวนี้จะเป็นคนไม่ดีเสมอไปหรอครับ" ผมถามขึ้นด้วยความฉุนเล็กๆ
  "อันที่จริงนะเจ้าหนู หมู่ดาวนึงๆจะอยู่กับเเค่คนๆเดียวเท่านั้นจนกว่าผู้ที่รับพรจากดวงดาวนั้นจะตายไปหรือสละตัวเองที่จะรับพรจากหมู่ดาวนั้น หมู่ดาวนั้นถึงจะไปปรากฎขึ้นกับคนที่จะรับสืบทอดต่อไป ซึ่งตอนนี้ออฟเฟียสผู้ปกครองอาณาจักรข้างนอกเเนวเขาเป็นผู้ใช้พรจากหมู่ดาวนี้อยู่ เลยไม่น่าจะเป็นไปได้เลยที่หมู่ดาวนี้จะมาปรากฎบนตัวเธอ"
  "บางทีออฟเฟียสคนนั้นอาจจะตายไปเเล้วนะครับ ผมถึง.."
  "ไม่มีทางหรอก เจ้านั้นร่ายพรอมตะเอาไว้ไม่มีใครทำอะไรเจ้านั้นได้หรอก"
          พอได้ฟังเรื่องราวต่างๆเข้าไปผมก็รู้เลยว่าสมองน้อยๆของผมไม่สามารถที่จะรับข้อมูลอะไรเพิ่มได้อีกเเล้ว ซึ่งเเอสเรียลก็ดูเหมือนจะดูออกเเละเข้า่ใจสถานการณ์เป็นอย่างดี ก็เลยไล่ผมให้กลับไปนอน พร้อมกับยัดเยียดหนังสือเล่มที่เปิดให้ผมดูมาให้ผมเอากลับไปอ่านด้วย
  "มากเกินไปสำหรับเธอสินะ555 ไปนอนได้เเล้วล่ะเจ้าหนู เก็บข้อสงสัยไว้เดี๋ยววันนึงทุกอย่างก้กระจ่างมากขึ้นเอง"
          ผมกำลังจะพูดออกไปว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่ที่นี่หรอกนะ เเต่ก็ยังไม่ทันจะได้พูดออกไปเเอสเรียลก็ยิ้มเเล้วหันหลังเดินจากไป
 
  "เห้โย่วววเจม"
  "เห้ยย!!" ผมตกใจกับเสียงเรียกตัวเองเล็กน้อย ก่อนที่จะค่อยๆนึกออกว่านั่นคือเสียงของเอควอนั่นเอง
          พื้นตรงจุดที่เปียกน้ำค่อยๆมีน้ำไหลซึมขึ้นมาเเล้วก็ค่อยๆไหลต้านเเรงโน้มถ่วงขึ้นมาเเละหลอมรวมเป็นรูปทรงคนกำลังนั่งเก้าอี้อยู่ จากนั้นเอควอก็ปรากฎตัวขึ้นมาจากมวลน้ำนั้นในสภาพเปลือยปล่าวนั่งอยู่บนเก้าอี้
  "นายนี่เอง ว่าเเต่นายจะไม่ใส่เสื้อผ้าหน่อยหรอ" ผมเบือนหน้าๆไปทางอื่นเเล้วก็โยนกระดาษบนลิ้นชักไม้ข้างๆตัวไปให้เอควอ
  "ถ้าใส่เสื้อผ้าด้วยตอนใช้ร่างน้ำมันก็เปียกสิ " เอควอพูดพร้อมกับน้ำเเผ่นกระดาษที่ผมโยนไปให้นำไปปิดพื้นที่ลับเอาไว้
  "ว่าเเต่นี่นายเเอบฟังฉันคุยกับเเอสเรียลหรอ"
  "เเหมก็เรื่องเเบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆนี่นา"
  "เเล้วเป็นไงล่ะประทับใจกับผลที่ได้เเอบฟังไหม" 
  "ก็นิดหน่อยนะ เเต่จริงๆเเล้วฉันไม่ได้อยากจะมาเเอบฟังหรอก ฉันเเค่อยากจะมาชวนนายมาอยู่ทีมเดียวกันในงานเดสตีนี่พรุ่งนี้น่ะ นายคงไม่ลืมใช่ไหมว่าพรุ่งนี้นายต้องเข้าร่วมด้วย"เอควอพูดเตือนความจำผม
  "ถ้านายมาเพราะเรื่องนี้คงต้องเสียใจด้วยนะเพราะฉันคงช่วยอะไรนายไม่ได้หรอก อีกอย่างพรุ่งนี้ฉันก็ตั้งใจจะกลับโลกที่ฉันมาเเล้วด้วย ขอโทษจริงๆนะ" ผมตอบเอควอด้วยสีหน้าจริงจัง
  "นายคิดจริงๆหรอว่านายจะใช้พรบทนั้นได้น่ะ นั่นมันพรบทใหญ่นะอย่างที่เเอสเรียลบอกนั่นเเหละ"
  "ฉันไม่สนหรอกนะว่าจะทำได้ไหม เเต่ยังไงฉันก็คงไม่อยู่ที่นี่เเน่ ฉันมีภาระหน้าที่ที่โลกของฉันให้ทำ ฉันมีเเม่ต้องดูเเล นายจะให้ฉันทำราวกับว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี่เป็นเรื่องปกติ เเละทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลังเเบบนี้ไม่ได้หรอกนะ!!"
 
  "โอเครๆ ถ้านายพูดขนาดนั้นก็ไม่เป็นไรๆ ฝันดีนะ"
           เอควออึ้งๆไปเล็กน้อย ก่อนจะทำหน้าจ๋อย เเล้วก็เดินพาร่างเปลือยปล่าวกลับห้องไป
 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา