คิไมระ

6.3

เขียนโดย หนึ่งตัวตน

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 03.15 น.

  30 ตอน
  1 วิจารณ์
  21.74K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 03.18 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

22) หวาดกลัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ภายในใจของผมมืดสนิท มองไปทางไหนก็เป็นสีดำ ทั้งซ้ายขวาบนล่าง
 
     หนาวจังเลย และก็มืดด้วย
 
     โซระกอดเข่าตัวเองอยู่คนเดียวและเริ่มร้องไห้
 
     ทำไมผมถึงอยู่คนเดียว ผมกลัว อาจารย์สเนล.....ท่านอยู่ไหน อย่าทิ้งผมไว้คนเดียว
 
     " ฮึก! ฮือๆๆ "
 
     ขณะที่ผมกำลังจะจมดิ่งสู่ความโดดเดี่ยว พลันนั้นก็ได้เห็นแสงสว่างดวงหนึ่งที่ลอยวนอยู่รอบตัว
 
     แสงนั้นพอผมสัมผัสไป กลับทำให้ใจของผมรู้สึกอบอุ่น
 
     เสียงหนึ่งได้ออกมาจากแสงนั้น ราวกับว่ากำลังร้องเรียกหาเขา
 
     " ท่านโซระ.....ไปเถอะ ข้าจะพาท่านออกไป "
 
     " นั่นเสียงใคร คิเรีย! คิเรียใช่ไหม? "
 
     " ไม่ใช่! ข้าไม่ใช่.... "
 
     " เดี๋ยวก่อน อย่าไป อย่าทิ้งข้าไปนะ "
 
     เปลวเพลิงที่ลุกโชนรอบตัวเขาอยู่ๆ ก็ได้แข็งตัวกลายเป็นน้ำแข็งและแตกเป็นหิมะในตอนท้าย
 
     ภายใต้ของเกล็ดหิมะ ได้ปรากฏรูปร่างที่เปลี่ยนไป ผิวของเขาขาวผุดผ่องราวกับหิมะสีขาว
 
     เสื้อผ้าจากชุดขาดๆ ก็เปลี่ยนเป็นกิโมโนสีขาวที่มีหมวกคลุมเป็นฮู้ดที่ได้จากของต่างหน้ารักแรกของเขา คิเรีย
 
     โซระเดินเหม่อลอยเข้าไปในป่า จนพวกโกร่าเป็นห่วงจึงเดินตามไปอย่างเงียบๆ จนเขาเดินมาถึงที่หน้าผาสูงชัน
 
     (( เจ้านายเดินมาที่นี่ทำไม? รึว่า! ))
 
     (( ไม่ได้นะขอรับ ))
 
     พวกมันกรูดักทางข้างหน้าไว้
 
     " พวกเจ้ากำลังจะทำอะไร? "
 
     (( ก็เจ้านาย.. ))
 
     " ข้าไม่ได้จะกระโดดไปสักหน่อย แค่มายืนคิดอะไรนิดหน่อยก็เท่านั้นเอง "
 
     (( บุ๋งบุ๋ง ))
 
     เขานั่งลงตรงหน้าผาด้วยความสงสัยปนตกใจ
 
     ทำไมผมถึง....
 
     " เกิดอะไรขึ้นกับข้า ทำไมข้าถึงฟังพวกเจ้ารู้เรื่องล่ะ "
 
     (( ไม่ทราบขอรับ ))
 
     พอไม่ได้คำตอบผมก็เริ่มซึมไปอีกรอบ จนตาแก่ทนไม่ไหวจนต้องกระชากตนเองจนหลุดออกมาจากร่างของโกร่าได้ง่ายในที่สุด
 
     โกร่าเชื่อมต่อชีวิตกับโซระ มีความรู้สึกเหมือนกัน ถ้าจิตใจของเจ้านายห่อเหี่ยว พวกมันก็จะอ่อนแอตามไปด้วย
 
     (( โซระ หยุดร้องไห้ได้แล้ว สิ่งที่มันผ่านไปแล้วมันเอากลับมาไม่ได้หรอกนะ ปลงซะเถอะ ))
 
     " อาจารย์ ข้ากลัวพลังของตนเองเลยเกิน "
 
     สเนลรีบเปลี่ยนสีหน้าอย่างรวดเร็ว
 
     (( พอแล้ว ไม่ต้องพูดเรื่องนี้อีก ดูข้างหน้าเจ้าซะสิ ออโรร่าของที่นี่สวยนะ ))
 
     ออโรร่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะในแถบของขั้วโลกเท่านั้น แต่ที่นี่พิเศษแตกต่างออกไป เพราะมันสามารถเปลี่ยนรูปร่างตามที่คนมองคิด
 
     " หือ? อาจารย์ เห็นอย่างที่ข้าเห็นไหม? "
 
     (( อะไรของเจ้าอีก ))
 
     " ข้าว่าข้าเห็นเหมือนเป็นนางฟ้าเลย "
 
     (( งั้นรึ แต่ข้ามองเห็นเป็นโอเอซิสมากกว่า ))

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา