คิไมระ

6.3

เขียนโดย หนึ่งตัวตน

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 03.15 น.

  30 ตอน
  1 วิจารณ์
  21.77K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 03.18 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

29) เสียง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ในคืนนั้นผมได้คุยกับอาจารย์สองสามคำ จะว่ายังไงดีล่ะ จะบอกว่าเหงาตอนไม่มีท่านอยู่ข้างๆ ก็คงจะไม่ผิดหรอกมั้ง
 
     พอรู้ว่าอาจารย์ยังสบายดี ก็รู้สึกโล่งใจ
 
     รุ่งเช้าต่อมาผมลุกขึ้นจากเตียงด้วยอาการไม่สู้ดี
 
     " ทำไมอยู่ๆ ถึงเจ็บตาขึ้นมาได้ก็ไม่รู้ "
 
     ดวงตาแห่งการหยั่งรู้ยังทำงานอยู่ มันเร่งพลังด้วยตัวของมันเองจนผมทนไม่ไหวได้แต่กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เผื่อว่ามันจะทุเลาลงบ้าง
 
     " อ้ากกกก! "
 
     ความรู้สึกของผมตอนนี้เหมือนมันกำลังจะออกมาจากเบ้าตายังไงไม่รู้
 
     และพอมันได้พลังที่ต้องการ ดวงตาแห่งการหยั่งรู้ก็ปล่อยละอองแห่งแสงกระจายไปทั่วห้องและลามไปถึงด้านนอกจนครอบคลุมเมืองทั้งหมด
 
     ผมไม่รู้จะทำยังไงกับสถานการณ์นี้ จึงได้ใช้ทักษะสาวงามปกปิดพลังนี้ไว้และหยุดการทำงานได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น
 
     อยากรู้เป็นเพราะอะไร แต่สเนลดันไม่อยู่ซะนี่ ถึงจะยังติดต่อได้ แต่คุยแบบเห็นหน้าจะดีกว่าแถมยังส่วนตัวด้วย
 
     ถึงจะบ่นไปก็เท่านั้น ออกไปข้างนอกไปรับลมหน่อยดีกว่า
 
     พอคิดได้ดังนั้น ผมจึงเปิดประตูออกไป แต่สิ่งที่ผมเห็นมันกลับไม่ใช่ด้านหลังของปราสาทสีขาวแต่เป็นป่าทึบแห่งหนึ่ง
 
     ผมมองตาปริบๆ คิดว่าคงจะละเมอ จึงเข้าไปในบ้านพักแล้วออกมาใหม่ แต่สิ่งที่อยู่ตรงหน้าก็ยังเป็นป่าทึบเช่นเดิม
 
     นี่มันอะไรกันล่ะเนี่ย! 
 
     ผมเดินออกไปแบบกล้าๆ กลัว เพื่อหาทางออก แต่ก็ไม่เจอ 
 
     มองทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้บังจนมิด แม้แต่แสงก็เล็ดลอดเข้ามานิดเดียวจนเห็นภาพตรงหน้าแค่สลัวๆ
 
     ในขณะที่ผมกำลังจะถอดใจและกลับไปยังทางเดิมอยู่นั้น อยู่ๆ ก็ได้มีเสียงปริศนาดังก้องขึ้นมา เสียงนั้นยังกับเสียงร้องโหยหวนของวิญญาณที่ถูกฆ่าตายอย่างทรมาน
 
     มันทำให้ผมแสบแก้วหูจนต้องเอามือทั้งสองมาปิดหูไว้ แต่เสียงมันดังเกินไปจนแค่มือก็ไม่สามารถที่จะดับเสียงหมดได้
 
     เมื่อไม่มีทางเลือก ผมจึงใช้ทักษะของหมูมีเขา ดูดเสียงเข้าไปในปากจนหมด
 
     ถ้าจะถามว่าทำได้ยังไง? ที่ทำได้ก็เพราะผมมีทักษะดูดกลืนที่มีความจุที่ไม่สิ้นสุด
 
     พอต้นเสียงหายไปหมด มันก็เผยร่างจริงออกมา
 
     ร่างจริงของมันนั้นคือ ดอกไม้ยักษ์ที่มีกลีบหกกลีบ จุดกึ่งกลางของดอกไม้มีสิ่งที่เรียกว่า " แก่นพลัง "
 
     สิ่งนั้นเอาไว้สร้างเสียงเมื่อกี้ไม่ผิดแน่!
 
     เมื่อแน่ใจแล้ว ผมก็ลองผสมลมเสียงกับกรดเพื่อสร้างอาวุธ เพื่อโจมตีนั่นก็คือ " ลมกรด "
 
     ผมเล็งไปที่แก่นพลังและให้เจ้าลมกรดนี้โจมตีแบบทางแนวตรงเหมือนปืนฉีดน้ำ
 
     และมันก็โดนเป้าเต็มๆ จนร่างของมันเหี่ยวเฉาเพราะกรดและสลายร่างกลายเป็นอัญมณีสีเขียว
 
     และนั่นก็เป็นหน้าที่ของหนังสือเวทย์ที่จะต้องผนึกมัน
 
     เมื่อโดนผนึกสำเร็จ ร่างของมันก็แตกออกเป็นเศษกระจกและกลายร่างเป็นดอกไม้ที่มีสี่กลีบและมีชื่อกำกับไว้ด้านล่างว่า " วิน โคลเวอร์ "

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา