ผู้มาจากร้านขายของเล่นมือสอง

-

เขียนโดย GUEST1563380390

วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.29 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,482 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 15.11 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เตียงนอนสองชั้นของนายชั้นล่างของฉันชั้นบน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

รถสปอร์ตของลุงขับเข้าสู่บ้านหลังใหญ่ ประตูค่อยๆเลื่อนออกอัตโนมัติ เด็กชายคิมหันต์และของเล่นของเขาเดินลงมาจากรถ


 
"คิมเดี๋ยวขึ้นไปบนห้องก่อน ลุงต้องออกไปทำงานข้างนอก" ผู้เป็นลุงเดินไปคว้ามือผู้หญิงที่ยืนรออยู่เบื้องหน้า เธอสวยมาก พอๆกับผู้หญิงหลายคนที่มาติดพัน คิมหันต์ส่ายหน้าอย่างเอือมละอา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลุงเอาเวลาไปให้ผู้หญิงพวกนั้น แทนที่จะเป็นหลานอย่างเขา
 


"ไปกันเถอะ"เด็กชายเอ่ยชวนของเล่นที่พึ่งซื้อมา ให้เดินออกจากภาพเดิมๆที่แสนน่าเบื่อหน่าย


มันพยักหน้าตอบรับแล้วอมยิ้มเบา
 


เขาพาตุ๊กตาเสมือนมนุษย์ตรงมายังห้องนอนที่เคยเป็นของเด็กชายคิมหันต์แต่เพียงผู้เดียว แต่วันนี้คงต้องแบ่งพื้นที่บางส่วนให้กับของเล่นชิ้นนี้เพื่อไม่ให้มันอึดอัดมากเกินไป ชั้นวางในร้านของเล่นมือสองตลอดระยะเวลา8ปีที่ผ่านมาอึดอัดมากพอแล้ว เขาคิดแบบนั้น
 


"นายชื่ออะไร"เขาเอ่ยถามในขณะที่มือข้างหนึ่งหมุนลูกบิดประตู
 


"ไม่มีชื่อหรอกครับคิม"มันแทบจะตอบเขามาในทันที
 


ก็จริงสินะแม้แต่ตอนที่ถูกซื้อออกมาพนักงานก็ดูดีอกดีใจขนาดนั้น ทั้งยังบอกว่าถ้าไม่มีใครซื้อจะถูกส่งไปทำลาย ไม่แม้แต่จะสนใจ แล้วจะตั้งชื่อเพื่อสร้างความผูกพันไปทำไม คิดได้แบบนั้นเด็กชายก็รู้สึกสงสารของเล่นชิ้นใหม่ของตัวเองขึ้นมาในทันที
 


"งั้นชื่อ..."เด็กชายมองไปรอบๆห้อง ดึงผ้าม่านออกเผยให้เห็นแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาในห้องของเขา


"ชื่อตะวันดีไหม"
 


ของเล่นยิ้มและพยักหน้าหงึกๆ ดูตื่นเต้นกว่าทุกครั้งที่ได้พูดคุยกับผู้เป็นเจ้าของ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มีชื่อ ตั้งแต่อยู่ในร้านมือสองมาตลอด8 ปี
 


"ต่อไปนี้นายมาอยู่ที่นี่มาเป็นเพื่อนกับฉัน อะไรที่เป็นของฉันนายใช้ได้ ห้องนี้ฉันแบ่งให้นายอยู่ด้วย" คิมหันต์ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองใจดีขนาดนี้กับใครมาก่อน แต่กับเพื่อนใหม่ที่น่าสงสารคนนี้ คนที่ไม่เคยมีใครมาเลยในชีวิต ถ้าเทียบกันเขายังโชคดีกว่ามาก เพราะยังมีลุงที่คอยดูแลจัดการทุกอย่างให้


 
"ครับ"


ตะวันชื่อหมาดๆของเจ้าของเล่นมือ2ตอบรับผู้เป็นเจ้าของ
 


"นี่เตียงนอนของฉัน ของนายชั้นล่างของฉันชั้นบน" คิมหันต์ชี้ไปที่เตียงนอนตรงมุมห้อง แล้วจัดสรรแบ่งให้เพื่อนใหม่เสร็จสรรพ


ตะวันหยิบผ้าห่มกับหมอนที่คิมหันต์ยื่นให้แล้วนำมาจัดวางบนเตียงนอนชั้นล่าง เตรียมพร้อมสำหรับคืนนี้ที่จะไม่ต้องนอนอยู่บนชั้นวางที่ร้านมือ2อีกต่อไป

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา