Memory of Tomorrow วันพรุ่งนี้ในความทรงจำ

-

เขียนโดย Xiaobei

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.24 น.

  40 ตอน
  0 วิจารณ์
  27.73K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2563 14.05 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) บทที่3 เขาชอบเธอ (3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่3 เขาชอบเธอ (3)
เช้าตรู่หิมะตกลงในเมือง B อย่างช้าๆ ไม่เหมือนเมืองA ที่ถูกหิมะปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ เกล็ดหิมะนำมาซึ่งความรู้สึกโรแมนติกและเด็ดเดี่ยว อีกทั้งยังทำให้ใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว หิมะสีขาวอันเล็กๆ ร่วงลงมาจากฟากฟ้า
“ทำไมถึงเป็นพี่ล่ะพี่เจี้ย” อี้เป่ยซีมองไปที่ด้านหลังของเขา คิดว่าบางทีร่างที่คุ้นเคยอาจจะปรากฏสู่สายตาในวินาทีต่อมา มือน้อยๆ ที่กำไว้แน่นมีเหงื่อซึมบางๆ
“ไม่อยากให้เป็นพี่เหรอ?” เจี้ยรับกระเป๋าเดินทางของเธอมา ทั้งสองคนเดินเคียงข้างกันไป
เธอดึงสายตาตัวเองกลับ ส่ายศีรษะอย่างผิดหวังเล็กน้อย “เปล่านี่”
“เป่ยซี ปากเธอเป็นอะไร”
อี้เป่ยซีกัดปากตัวเอง ทำเป็นพูดอย่างไม่ใส่ใจว่า“ไม่มีอะไร แค่อากาศแห้งไปหน่อย”
เจี้ยพยักหน้า จัดวางกระเป๋าอย่างว่องไว ลูบๆ หัวเธอด้วยความเอ็นดู “โตขนาดนี้แล้วยังไม่รู้จักดูแลตัวเองดีๆ อีก”
“พี่เป่ยเฉินไม่มาจริงเหรอ?”
“เมื่อวานทำให้เขาโกรธขนาดนั้น ยังอยากจะให้เขามารับเธออีกเหรอ?”
“ฉันก็ไม่ได้ตั้งใจ ฉันแค่…”อี้เป่ยซีกัดปากตัวเองอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ คิ้วขมวดเข้าหากันเล็กน้อย ดวงตาที่แจ่มชัดเจือความเศร้าโศกที่ต่างออกไป กลิ่นอายของความทุกข์ใจแผ่ออกมาเจือจาง แม้เพียงเล็กน้อยแต่ก็ยังบีบหัวใจคน
บางทีความโศกเศร้าที่หลงเหลือผ่านกาลเวลาเช่นนี้ต่างหากคือสิ่งที่ทำให้คนเราทุกข์ใจที่สุด แม้จะเบาบางและปรากฏตัวเป็นบางครั้ง ก็ยังคงวนเวียนในหัวใจไม่จากไปไหน และค่อยๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเรา ในขณะที่เรากำลังยิ้มหรือกำลังครุ่นคิด มันจะลงมือในฉับพลัน หมดหนทางหลบซ่อน…
“เป่ยซี พอแล้ว อย่าคิดเลย” มือของเจี้ยโบกไปมาด้านหน้าเธอ ทำให้เธอดึงความคิดกลับมา อี้เป่ยซีพยักหน้าอย่างเหม่อลอย
“ฉันรู้น่าพี่เจี้ย” รอยยิ้มบางเผยบนใบหน้าของเธอ ราวกับพระอาทิตย์ในฤดูหนาว ส่องสว่างได้ทั่วทั้งท้องฟ้าแต่กลับไม่มีความอบอุ่นใดๆ เธอสูดหายใจลึก เหมือนกับว่าได้ตัดสินใจบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ จากนั้นก้าวเข้าไปในรถ
อี้เป่ยซีหันหน้ามองนอกหน้าต่าง ถนนที่ผู้คนบางตาดูเย็นเยือกเป็นพิเศษ เกล็ดหิมะถูกลมพัดหมุนอยู่กลางอากาศ รถทำให้อาคารเบื้องหน้าเคลื่อนที่ไปข้างหลังอย่างรวดเร็วและมั่นคง มันผ่านไปแล้วอี้เป่ยซี ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่กลับมาอีกแล้ว เธอหัวเราะเยาะตัวเอง พิงอยู่ข้างหน้าต่างอย่างอ่อนล้า รู้สึกเหนื่อยอยู่บ้างจริงๆ
เจี้ยมองดูท่าทางของอี้เป่ยซีจากกระจกมองหลัง รู้สึกปวดใจเล็กน้อย จึงเปิดเพลงโปรดของเธอในอดีต ทำนองคลาสสิกเรียบง่ายดังขึ้นภายในรถ น้ำเสียงผ่อนคลายของนักร้องบรรเทาความเศร้าโศกเมื่อครู่ทีละน้อยๆ อี้เป่ยซีหลับตาลง สะลึมสะลือเข้าสู่ความฝัน
รถขับมาด้วยความเร็วสูง มาหยุดอยู่ในวิลล่าของเขตชานเมือง
“หลับไปแล้ว” ชายหนุ่มที่สวมชุดลำลองคนหนึ่งเดินออกมา ก้าวเท้าอย่างรีบเร่ง เขาอุ้มเธอออกมาอย่างระมัดระวัง ใบหน้ามีความสุขราวได้ของที่หายไปกลับคืน
“นายไม่ได้ไป เขาไม่มีความสุขเอาซะเลย” เจี้ยยิ้มเอ่ย
“เขาไม่เป็นไรใช่ไหม”
“ยังวางใจไม่ได้เท่าไร” เจี้ยนึกถึงความเศร้าโศกในดวงตาคู่สวยพลางพูดเบาๆ อี้เป่ยเฉินเงียบไป มือออกแรงมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัวจนคนในอ้อมแขนขยับกาย
“พี่” เสียงที่ยังงัวเงียดังเข้าหูของอี้เป่ยเฉิน นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ยินเธอเรียกเขาแบบนี้ มุมปากเขายกยิ้มน้อยๆ“อือ พี่อยู่นี่”
“งั้นฉันไม่รบกวนพวกนายแล้ว ฉันกลับก่อนนะ”
อี้เป่ยเฉินพยักหน้าให้ เจี้ยบอกลาพวกเขาสองคนเสร็จก็ขับรถจากไปแล้ว
“เป่ยซี” อี้เป่ยเฉินวางเธอลงบนโซฟา ยกมือขึ้นสัมผัสบาดแผลบนปากเธอเบาๆ อี้เป่ยซีรู้สึกเพียงแค่มีกระแสไฟฟ้าไหลมา สติที่สับสนแจ่มชัดในฉับพลัน หูแดงระเรื่อเล็กน้อย
หลังจากผ่านไปนาน อี้เป่ยเฉินจึงค่อยดึงมือตัวเองกลับ “กินโจ๊กหน่อยเถอะ แล้วเดี๋ยวค่อยไปนอนต่อในห้อง” เขาหันกลับมามองปลายนิ้วตัวเองด้วยความมึนงงเล็กน้อย รอยยิ้มกว้างกว่าเดิม
อี้เป่ยซีคว้าหมอนอิงด้านข้างมากอดไว้ สงบลมหายใจที่ข่มเอาไว้สุดกำลังเมื่อครู่ ริมฝีปากดูเหมือนยังคงมีกลิ่นอายสดชื่นจากตัวเขา อี้เป่ยซี...เธอนี่ช่างไม่สงบเสงี่ยมเอาซะเลย
เธอรู้สึกหงุดหงิดใจ ไม่ได้เรื่องจริงๆ แค่เขาโดนตัวนิดเดียวหน้าก็ร้อนผ่าวขนาดนี้…อี้เป่ยซีนอนแผ่อยู่บนโซฟาอย่างหมดท่าเหมือนแมวขี้เกียจตัวหนึ่ง
เมื่อกลิ่นหอมจางๆ จากห้องครัวลอยวนเวียนอยู่ในอากาศ อี้เป่ยซีถึงรู้สึกว่าในท้องว่างเปล่า เธอลุกขึ้นนั่งอย่างอึดอัด มองคนที่เดินเข้ามาด้วยอาการน้อยใจ
“เสร็จแล้ว ระวังร้อนนะ”
อี้เป่ยซีรับถ้วยมา กินโจ๊กที่หอมหวานอย่างจริงจังทีละคำๆ จนหมด และแอบมองอีเป่ยเฉินที่ทำงานอยู่ข้างตัวเองเป็นครั้งคราว แสงพลบค่ำอ่อนจางสาดส่องบนตัวเขา ทำให้เกิดแสงรัศมีเบาบาง ใบหน้าละเอียดอ่อนที่อยู่ใต้แสงอาทิตย์ยิ่งดูอบอุ่นกว่าเดิม แขนเสื้อถูกดึงขึ้นเล็กน้อยตอนทำอาหารเมื่อครู่ เส้นเลือดสีเขียวปรากฏให้เห็นจางๆ
อี้เป่ยเฉินรู้สึกได้ถึงสายตาของเธอ ทำงานในมือต่อไปอย่างอารมณ์ดี รู้สึกว่าทั้งโลกถูกเติมเต็มอีกครั้ง เขาชอบเธอ และรู้ตัวมาโดยตลอด…
------------

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา