โอรีเวีย ( เมืองต้องสาป )

7.3

เขียนโดย shilen

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.27 น.

  188 บทที่
  11 วิจารณ์
  114.54K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 20.35 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

103) ข้ามีเรื่องหนึ่งอยากให้ท่านช่วย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าวันต่อมาอากาศแจ่มใสไม่มีเค้าของพายุใดๆ   น้ำแข็งก็เริ่มละลาย   แสงแดดอุ่นๆฉาบไล้ไปทั่วผืนดิน   อาเธอร์ตื่นขึ้นเพื่อทำงานในส่วนของเขา   แม้ยังคงต้องดื่มยาแต่เขาก็แข็งแรงพอ   คนอื่นๆ ก็เช่นกัน   มีเพียงดารีลเท่านั้นที่ยังดูโรยแรง   ทำให้ต้องนอนนิ่งๆ บนเตียงเพราะถูกคาโลไรน์บังคับ   เขาเอื้อมมือไปผลักบานหน้าต่างที่อยู่ข้างเตียงให้เปิดออก   นกเรเวนตัวนั้นบินมาเกาะกรอบหน้าต่าง   สายตาจ้องมองพ่อมดน้อยนิ่งงัน
 
 
ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทาง   สิ่งผิดปรกติเหมือนจะอันตรธานหายไปจนหมดสิ้นแล้ว  
 
 
ดารีลหยิบดาบโบราณเล่มนั้นขึ้นมาดู   นิ้วเรียวยาวไล้ไปตามรูปสลักอันวิจิตรบนฝักดาบ   ใบหน้าของเขาฉายแววเหนื่อยล้าและเศร้าหมอง   เขาเลื่อนมือไปจนถึงอัญมณีสีแดงเม็ดนั้นแล้วหลับตาลง   คลื่นพลังมากมายไหลผ่านเขาไปดังพายุ   ร่างเงาสีดำพลันปรากฏตรงหน้า   สูงใหญ่น่าเกรงขาม   ดวงตานั้นเป็นสีแดงเพลิงและกรงเล็บแหลมคม
 
หนุ่มน้อยสะดุ้ง   ปล่อยมือจากดาบในทันที   ภาพมายาก็หายวับไป
 
“ เกิดอะไรขึ้น ” 
 
ฟิโลโซเฟอร์เอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง
เขาเดินเข้ามา
และทันได้เห็นกิริยาเมื่อครู่
 
“ ไม่มีอะไร ”   
 
ดารีลตอบ
 
“ ข้าแค่เห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็นเท่านั้นเอง ”
 
ว่าแล้วก็ยกมือขึ้นปิดตา
ราวกับจะพยายามสลัดภาพเมื่อครู่ให้พ้นไป
 
เด็กชายตัวน้อยถอนหายใจ
แล้วนั่งลงข้างๆ
 
“ ข้าจะช่วยอะไรเจ้าได้บ้าง ”
 
ดารีลหันมามองด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์
 
“ เช่นนั้น   ช่วยไปบอกแก่มารดาของเจ้า   ว่าข้าต้องกลับบ้านแล้ว ”
 
“ เห็นจะยาก   หรือบางทีพ่อของข้าอาจเอารถม้าไปส่ง ”
 
ดารีลส่ายหน้า
 
“ ข้าขี่ม้าไปเองไวกว่า ”
 
ว่าแล้วเขาก็ดีดนิ้วหยอกล้อกับนกสีดำตัวนั้น
 
 
            หลังรับประทานอาหารเช้าพ่อ   มดน้อยก็เตรียมตัวกลับโดยไม่ฟังคำทัดทานใด   เขาบอกว่าบ้านคือที่เดียวที่จะทำให้เขาดีขึ้น   เพราะที่นั่นมีสมุนไพรต่างๆ ครบถ้วน
 
ม้าสีขาวปราดเปรียวของเขาวิ่งมารอรับ   มันสวยงามและขาวสะอาด   แต่ทว่าดวงตานั้นกลับแดงฉาน  
 
“ ท่านแน่ใจนะว่าจะไม่ให้ข้าไปส่ง ”
 
อาเธอร์ถามด้วยความเป็นห่วง
 
“ ท่านอย่ากังวลไปเลย   ม้าตัวนี้ฉลาดนัก   มันสามารถวิ่งกลับบ้านได้เองโดยทิ้งข้าไว้ข้างหลัง ”
 
ดารีลบอก
เหมือนม้าจะฟังรู้เรื่องว่าโดนจิกกัด
มันก้มหัวลงแล้วพุ่งชนเจ้านายเบาๆ
 
“ ถ้าเช่นนั้นข้าขอให้ท่านเดินทางอย่างปรอดภัย ”
 
คนเป็นเจ้าของบ้านกล่าวอวยพร
 
“ อ้อเดี๋ยวก่อน   ข้ามีเรื่องหนึ่งอยากให้ท่านช่วย ”
 
หนุ่มน้อยคนนั้นเหมือนจะนึกอะไรบางอย่างขึ้นได้
 
“ ข้ายินดีช่วยท่านทุกเรื่อง   อย่าว่าแต่เรื่องเดียวเลย   ต่อให้เป็นร้อยเป็นพันข้าก็จะพยายาม ”
 
“ ข้าไม่รบกวนท่านขนาดนั้นหรอก ”
 
ดารีลว่าพลางหยิบห่อผ้าห่อหนึ่งออกมา
มันผูกปมเป็นสี่เหลี่ยมแน่นหนา
 
“ ท่านรู้จักหมู่บ้านนอกกำแพงใช่หรือไม่ ”
 
“ ข้าเคยผ่านแต่ไม่เคยเข้าไปข้างในเสียที ”
 
อาเธอร์ตอบตามจริง
 
“ นั่นและ   คราวนี้ท่านต้องเข้าไป   กลางหมู่บ้านจะมีบ่อน้ำอยู่   ท่านจงแอบเอาสิ่งนี้โยนลงในน้ำ ”
 
“ นี่คือ ”
 
อาเธอร์ถามพลางยกห่อขึ้นดมรู้สึกกลิ่นคุ้นๆ
 
“ คนในหมู่บ้านมีอาการป่วยเหมือนๆ กับพวกท่านและนี่คือยารักษา ”
 
“ ข้านึกว่าต้องต้มเสียอีก ”
 
“ อันที่จริงต้มย่อมดีกว่า   แต่ข้าไม่อยากให้เอิกเกริก   โยนยานี่ลงน้ำ   มันเป็นบ่อน้ำดื่มของทั้งหมู่บ้าน   พวกเขาทุกคนจะต้องดื่มน้ำจากบ่อนั้นและค่อยๆ ทุเลาจนหายดี   แบบนั้นน่าจะดีกว่า   ข้าเป็นพ่อมดถ้าเข้าไปเองคงวุ่นวายไม่น้อย   ให้ทุกคนคิดว่าเป็นการป่วยไข้ทั่วไปจะได้ไม่ต้องตื่นกลัวคำสาป ”
 
“ ข้าเข้าใจแล้ว ”
 
“ ดี   ถ้าอย่างนั้นข้าลาก่อน   ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ”
 
ดารีลว่า
 
“ ท่านก็เช่นกัน ”
 
ม้าสีขาวเชิดหัวขึ้น
ดารีลกระโดดขึ้นหลังม้าได้อย่างสง่างามแม้จะดูอ่อนแรง
 
ทั้งคู่วิ่งออกไปรวดเร็วและนุ่มนวลราวกับสายลมยามเช้า  
พวกเขามองหนุ่มน้อยค่อยๆ ห่างออกไปจนลับสายตา
 
หลังจากกลับเข้าบ้านอาเธอร์ก็เตรียมม้า
 
“ ท่านพ่อจะไปที่หมู่บ้านนั่นใช่หรือไม่ข้าอยากไปด้วย ”
 
ฟิโลโซเฟอร์ว่า
 
“ มันจะอันตรายหรือเปล่าคะ ”
 
คาโลไรน์เป็นกังวล
 
“ ไม่หรอก   มันก็แค่หมู่บ้านเล็กๆ หมู่บ้านหนึ่ง   และคนที่อาศัยอยู่ในนั้นก็เป็นคนธรรมดาไม่ใช่สัตว์ประหลาดแต่อย่างใด   เจ้าอย่าได้คิดมากเลย ”
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา