Someone in Some songs :)

-

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.45 น.

  3 เพลงที่
  4 วิจารณ์
  9,403 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 03.08 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

3) On melancholy hill

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

               พอ “ธันวาคม” เป็นสิ่งต้องห้าม ก็มาอินกับ “ช่วงเวลา” ต่อ ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้เหมือนตกอยู่ในห้วงแห่งความโศกเศร้า ตอนนั้นฉันเหมือนคนโง่คิดอะไรไม่ออก ทำแต่สิ่งแย่ ๆ ที่นึกย้อนกลับไปก็อยากอ้วกทุกที เราทำเรื่องพวกนั้นเพียงเพราะเรียกร้องความสนใจ อยากให้เขาใส่ใจเราบ้าง แต่ลืมไป เขามีสิ่งที่ต้องดูแลแล้ว

          แต่นั่นก็เป็นเรื่องอดีตที่ผ่านมา 2 ปีแล้ว

               ฉันใช้เวลาครึ่งปีหาอะไรทำเรื่อยเปื่อยจนหลุดพ้น กว่าจะยิ้มได้จริง ๆ อีกครั้งก็ปลายปีแล้ว ระหว่างนั้นก็สร้างกำแพงที่ชื่อว่า “ฉันจะไม่คบใครอีก” แต่สุดท้ายก็มีคนมาทำลายมันลง เพราะเค้าดูคล้ายกับชายใน “ธันวาคม”

 

 

               วันหนึ่ง ขณะไถจอดูเฟสบุ๊คไปเรื่อย ก็เจอกับวิดีโอภาพ 8 bit สีแรง ๆ ที่สะดุดตาคือตัวการ์ตูนชายผมสีน้ำเงินที่ฉันรู้จัก เขานั่งอยู่ริมขอบผากำลังเล่นกีตาร์ในเพลงอะไรสักอย่าง ดนตรีนั้นคุ้นหูอย่างประหลาดเหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ฉันกดเข้าไปดูคอมเมนท์ด้วยความอยากรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับเพลงนี้ บางคนก็บอกว่า ‘เศร้าจัง อยู่ดี ๆ ก็ร้องไห้เฉย’ บ้างก็บอกว่า ‘เพลงนี้นานมากแล้วนี่’ หรือไม่ก็ ‘ดนตรีอบอุ่น แต่เนื้อเพลงโคตรเจ็บเลย’ คอมเมนท์พวกนั้นทำให้ฉันอยากรู้จักเพลงนี้มากขึ้น

 

Up on melancholy hill

There’s a plastic tree

 

               ฉันมีโอกาสได้พบกับชายคนหนึ่งที่มีประสบการณ์รักร้าย ๆ เหมือนฉัน เรื่องของเขาอาจรุนแรงกว่าฉันก็ได้ เท่าที่รู้คือเขาคบกับแฟน 5 ปี จนกระทั่งเขาตามไปพบว่าเธอคนนั้นพาผู้ชายขึ้นรถของเขาเข้าม่านรูด และเรื่องระหว่างเขากับเธอก็จบวันนั้น

 

Are you here with me?

Just looking out on the day

Of another dream

 

               เขามีความบ้า ใสซื่อ มองโลกแง่ดี ไม่คิดอะไรเยอะแยะ และตลกเหมือนกับชายใน “ธันวาคม”

               รู้นะว่าคิดอะไรอยู่  อย่าเพิ่งแบบนั้น ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้จะบอกว่าฉันหลงรักเขาแล้ว นั่นเร็วไป บอกเลยว่านี่ไม่ใช่ความรัก มันคือความสนุก ฉันได้ทำอะไรบ้า ๆ อย่างที่ไม่เคยทำมาเกือบปี เหมือนเขาช่วยปลดล็อคฉัน ดึงฉันขึ้นมาจากความมืดบางอย่างเพื่อมาสนุกและมีความสุขด้วยกัน ฉันรู้สึกผ่อนคลายและเป็นกันเองทุกครั้งที่อยู่กับเขา ความจำใน “ธันวาคม” คอยเตือนสติเสมอ ทุกคนที่เข้ามาจะเป็นแค่เพื่อน พี่ น้อง เท่านั้น

 

Well you can’t get what you want

But you can get me

 

               ไม่ใช่แค่เขาช่วยฉันเท่านั้น ฉันเองก็ช่วยเขาเช่นกันแต่ไม่รู้ตัว

               ไม่รู้ทำไมเวลาเห็นคนซื่อบื้อนั่งเศร้าหรือมีเรื่องเครียดอึดอัดในใจถึงชอบเข้าไปช่วยเหลือนัก อาจเพราะความซื่อตรงนั่นมันทำให้เขาดูน่าสงสารจนอดใจไม่ไหวที่จะต้องยื่นมือเข้าไปช่วย ที่ช่วยก็ไม่มีอะไรมาก แค่ชวนคุย ชวนเล่น ไม่รู้ว่าบรรเทาได้ไหม แต่ก็อยากเห็นรอยยิ้มมากกว่าคิ้วที่ขมวดกัน

 

               มนุษย์เก็บซ่อนความเศร้าสองคนมาเจอกันก็เหมือน ‘ผี เห็น ผี’ เราไปเที่ยวด้วยกัน เล่นด้วยกัน สนุกด้วยกัน เป็นห่วงซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จนเกิดเป็นความรักขึ้นมาอีก เขากลัวว่าจุดจบของความสัมพันธ์นี้จะเป็นอย่างที่เมื่อก่อน ฉันก็กลัวไม่ต่างกัน กลัวว่าจะกลับไปเป็นแบบ “ธันวาคม” อีกครั้ง ลึก ๆ ในใจก็เถียงอยู่วา “ไม่หรอก เขาไม่เหมือนธันวาคม เพราะเขาไม่มีปมเรื่อง ‘นั้น’ ”

               ในตอนแรกเราต่างตกลงกันว่าจะเป็นเพื่อนกัน จะไม่มีการคบหาใด ๆ เกิดขึ้น เพราะต่างฝ่ายต่างก็ยังกลัวในความรัก แต่สุดท้ายเราก็ขาดกันไม่ได้

 

‘Cause you are my medicine

When you close to me

 

               ใช่ ตามเนื้อเพลงนี่เลย…

 

               และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ของฉันและเขา

               ไม่รู้ว่าอนาคตเป็นอย่างไร แต่จุดจบจะไม่เป็นเหมือนอย่างเคยแน่นอน

 

 

 

 

 

ขอบคุณมาก ๆ กับเพลงกินน้ำตาเพลงนี้ แง้

Gorillaz – On melancholy hill

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา