Someone in Some songs :)

-

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.45 น.

  3 เพลงที่
  4 วิจารณ์
  9,405 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 03.08 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

3) On melancholy hill

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
               พอ “ธันวาคม” เป็นสิ่งต้องห้าม ก็มาอินกับ “ช่วงเวลา” ต่อ ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้เหมือนตกอยู่ในห้วงแห่งความโศกเศร้า ตอนนั้นฉันเหมือนคนโง่คิดอะไรไม่ออก ทำแต่สิ่งแย่ ๆ ที่นึกย้อนกลับไปก็อยากอ้วกทุกที เราทำเรื่องพวกนั้นเพียงเพราะเรียกร้องความสนใจ อยากให้เขาใส่ใจเราบ้าง แต่ลืมไป เขามีสิ่งที่ต้องดูแลแล้ว
          แต่นั่นก็เป็นเรื่องอดีตที่ผ่านมา 2 ปีแล้ว
               ฉันใช้เวลาครึ่งปีหาอะไรทำเรื่อยเปื่อยจนหลุดพ้น กว่าจะยิ้มได้จริง ๆ อีกครั้งก็ปลายปีแล้ว ระหว่างนั้นก็สร้างกำแพงที่ชื่อว่า “ฉันจะไม่คบใครอีก” แต่สุดท้ายก็มีคนมาทำลายมันลง เพราะเค้าดูคล้ายกับชายใน “ธันวาคม”
 
 
               วันหนึ่ง ขณะไถจอดูเฟสบุ๊คไปเรื่อย ก็เจอกับวิดีโอภาพ 8 bit สีแรง ๆ ที่สะดุดตาคือตัวการ์ตูนชายผมสีน้ำเงินที่ฉันรู้จัก เขานั่งอยู่ริมขอบผากำลังเล่นกีตาร์ในเพลงอะไรสักอย่าง ดนตรีนั้นคุ้นหูอย่างประหลาดเหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ฉันกดเข้าไปดูคอมเมนท์ด้วยความอยากรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับเพลงนี้ บางคนก็บอกว่า ‘เศร้าจัง อยู่ดี ๆ ก็ร้องไห้เฉย’ บ้างก็บอกว่า ‘เพลงนี้นานมากแล้วนี่’ หรือไม่ก็ ‘ดนตรีอบอุ่น แต่เนื้อเพลงโคตรเจ็บเลย’ คอมเมนท์พวกนั้นทำให้ฉันอยากรู้จักเพลงนี้มากขึ้น
 
Up on melancholy hill
There’s a plastic tree
 
               ฉันมีโอกาสได้พบกับชายคนหนึ่งที่มีประสบการณ์รักร้าย ๆ เหมือนฉัน เรื่องของเขาอาจรุนแรงกว่าฉันก็ได้ เท่าที่รู้คือเขาคบกับแฟน 5 ปี จนกระทั่งเขาตามไปพบว่าเธอคนนั้นพาผู้ชายขึ้นรถของเขาเข้าม่านรูด และเรื่องระหว่างเขากับเธอก็จบวันนั้น
 
Are you here with me?
Just looking out on the day
Of another dream
 
               เขามีความบ้า ใสซื่อ มองโลกแง่ดี ไม่คิดอะไรเยอะแยะ และตลกเหมือนกับชายใน “ธันวาคม”
               รู้นะว่าคิดอะไรอยู่  อย่าเพิ่งแบบนั้น ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้จะบอกว่าฉันหลงรักเขาแล้ว นั่นเร็วไป บอกเลยว่านี่ไม่ใช่ความรัก มันคือความสนุก ฉันได้ทำอะไรบ้า ๆ อย่างที่ไม่เคยทำมาเกือบปี เหมือนเขาช่วยปลดล็อคฉัน ดึงฉันขึ้นมาจากความมืดบางอย่างเพื่อมาสนุกและมีความสุขด้วยกัน ฉันรู้สึกผ่อนคลายและเป็นกันเองทุกครั้งที่อยู่กับเขา ความจำใน “ธันวาคม” คอยเตือนสติเสมอ ทุกคนที่เข้ามาจะเป็นแค่เพื่อน พี่ น้อง เท่านั้น
 
Well you can’t get what you want
But you can get me
 
               ไม่ใช่แค่เขาช่วยฉันเท่านั้น ฉันเองก็ช่วยเขาเช่นกันแต่ไม่รู้ตัว
               ไม่รู้ทำไมเวลาเห็นคนซื่อบื้อนั่งเศร้าหรือมีเรื่องเครียดอึดอัดในใจถึงชอบเข้าไปช่วยเหลือนัก อาจเพราะความซื่อตรงนั่นมันทำให้เขาดูน่าสงสารจนอดใจไม่ไหวที่จะต้องยื่นมือเข้าไปช่วย ที่ช่วยก็ไม่มีอะไรมาก แค่ชวนคุย ชวนเล่น ไม่รู้ว่าบรรเทาได้ไหม แต่ก็อยากเห็นรอยยิ้มมากกว่าคิ้วที่ขมวดกัน
 
               มนุษย์เก็บซ่อนความเศร้าสองคนมาเจอกันก็เหมือน ‘ผี เห็น ผี’ เราไปเที่ยวด้วยกัน เล่นด้วยกัน สนุกด้วยกัน เป็นห่วงซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จนเกิดเป็นความรักขึ้นมาอีก เขากลัวว่าจุดจบของความสัมพันธ์นี้จะเป็นอย่างที่เมื่อก่อน ฉันก็กลัวไม่ต่างกัน กลัวว่าจะกลับไปเป็นแบบ “ธันวาคม” อีกครั้ง ลึก ๆ ในใจก็เถียงอยู่วา “ไม่หรอก เขาไม่เหมือนธันวาคม เพราะเขาไม่มีปมเรื่อง ‘นั้น’ ”
               ในตอนแรกเราต่างตกลงกันว่าจะเป็นเพื่อนกัน จะไม่มีการคบหาใด ๆ เกิดขึ้น เพราะต่างฝ่ายต่างก็ยังกลัวในความรัก แต่สุดท้ายเราก็ขาดกันไม่ได้
 
‘Cause you are my medicine
When you close to me
 
               ใช่ ตามเนื้อเพลงนี่เลย…
 
               และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ของฉันและเขา
               ไม่รู้ว่าอนาคตเป็นอย่างไร แต่จุดจบจะไม่เป็นเหมือนอย่างเคยแน่นอน
 
 
 
 
 
ขอบคุณมาก ๆ กับเพลงกินน้ำตาเพลงนี้ แง้
Gorillaz – On melancholy hill
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา