ครั้งหนึ่งสายลมเคยพัดผ่าน...

-

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.21 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,126 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 20.37 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) “If you lose the water, You’ll die alike...”

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      “สายลมจงรวมตัวกันเป็นศาสตราวุธเพื่อฟาดฟันศัตรู ด้วยใจที่อยากปกป้องหญิงสาวตรงหน้าอย่างอ่อนโยน”ชายหนุ่มพูดพร้อมกับสายลมที่พัดโหมกระหน่ำ ถ้าเธอคิดจะชนะเขาแน่นอนล่ะว่าเธอต้องใช้พลังทำลายร้าง เพราะฉะนั้น เขาจะโอบกอดเธอด้วยสายลมนี้
ไม่นานพายุที่โหมกระหน่ำก็ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะรวมตัวกันเป็นดาบสีเขียวอ่อน ราวกับใบไม้แรกเริ่มของต้นไม้ทิพย์ ไม่รอช้าชายหนุ่มฟาดฟันดาบในมือใส่หญิงสาว ที่ยิ้มราวกับปีศาจร้าย ก่อนจะใช้อาวุธของตนกันดาบตรงหน้าส่วนมืออีกข้างก็เตรียมที่จะฟันชายหนุ่มจากทางด้านหลัง...
“ไม่ง่ายแบบนั้นหรอกครับคุณน้องสาว” เขาพูดพร้อมกับมีพงพฤกษาโอบรัดหญิงสาวไว้ เถาวัลย์ที่เหนียวราวกับยางของศาสตราพฤกในโลกภูต รัดหญิงสาวไว้แน่นจนหายใจไม่ออก
“อย่างนั้นหรือค่ะ มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก” พงพฤกษาสีเขียวเข้มกลางเป็นเกร็ดน้ำแข็งก่อนจะแหลกละเอียดเป็นผิวผง
ใช้ธาตุน้ำในพืชสินะ ฉลาดใช้ได้เลยนี่ แต่ยังไม่พอ
“พายุมนตรา”ชายหนุ่มวิ่งวนรอบตัวหญิงสาวด้วยความเร็วแสง สายลมที่เริ่มพัดรุนแรงขึ้นไม่ต่างอะไรจะดาบสั้นนับพันที่พุ่งตรงมากฉีกเลือดฉีกเนื้อเธอเลย และเพราะความประมาทของเธอทำให้ร่างบางปลิวตกจากการต่อสู้ไป
ไม่นานนักโลกแห่งน้ำแข็งที่ถูกสร้างขึ้นเป็นสนามรบก็เลือนหายไป ชายหนุ่มมองชัยชนะที่ได้อย่างไม่ภาคภูมิใจเท่าไหร่นัก
“ทำไมถึงไม่ใช้คทานั่น...มันอาจทำให้เธอเป็นผู้ชนะ”เขาถามเสียงแผ่วเบาตามสายลม
 
“มนุษย์มักมองข้ามสายน้ำเสมอ และพยายามมอบสิ่งที่ตนต้องการให้สายน้ำเธอจึงโดดเดี่ยวเรื่อยมา พวกเขายัดเหยียด สิ่งที่ไม่ใช่ตัวเธอให้เธออยู่เสมอ โดยไม่เคยถามเลยว่าเธอชอบหรือไม่... แต่เพราะอย่างนั้น ฉันจะช่วยเด็กคนนั้นตามที่พี่ต้องการ ส่วนที่พี่ถามว่าทำไมไม่ใช้คทา คำตอบง่ายๆ ก็เพราะฉันเป็นเพื่อนของสายน้ำ ในเมื่อสายน้ำอยากช่วยเด็กคนนั้น ฉันก็จะยอมช่วย เพราะตัวฉันจะไม่มีวันบังคับให้เพื่อนฉันทำสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ”
 
ชายหนุ่มยิ้มบางๆที่มุมปากกับคำพูดของหญิงสาวที่ดังขึ้นต่อเนื่อง ถึงจะเข้าใจยากไปสักหน่อย แต่นี่แหละน้องสาวจอมเอาแต่ใจของเขา ไม่ว่าจะชอบทำอะไรที่เห็นแก่ตัว แต่ทั้งหมดก็เพื่อให้สิ่งที่ตัวเองปกป้องปลอดภัย ไม่ได้มีการทำเพื่อตัวเองเลยสักครั้ง
 
“ขอบใจน้องสาวพี่จะจำพระคุณอันสูงยิ่งนี้ไว้”เขาพูดด้วยน้ำเสียงติดตลก ก่อนจะได้รับสิ่งที่เป็นคำตอบออกมา
 
“If you lose  the water, You’ll die alike...”
 
...แค่นี้สายลมของเขาก็สมบูรณ์เสียที สายลมแห่งความหวังที่จะพัดไปให้เด็กคนนั้น
ไม่สิทั้งสายลม และ สายน้ำต่างหาก..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา