[Fic naruto] short story sakura

9.0

เขียนโดย Amhentai

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17.36 น.

  43 chapter
  185 วิจารณ์
  279.35K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 23.08 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

22) Happy New Year ฉบับ Gaara&Sakura

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"เฮ้อออ.. เซ็งสาวน้อยร่างบางนั่งเป่าปากถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายในสวนสาธารณะ

"อะไรจะเซ็งขนาดนั้นซากุระอิโนะเดินมาถามหน้าตายิ้มแย้มในชุดเสื้อหนาวสุดหนาสีครีม

"วันนี้วันสิ้นปี แต่กาอาระบอกว่าไม่วางฉันเคาร์ดาวน์คนเดียวมา 3 ปีแล้วนะ ทั้งๆ ที่เป็นแฟนกันดูหลังๆ มานี่กาอาระไม่สนใจฉันเลยอิโนะซากุระบ่นออกมาอย่างเซ็งๆ เธอกับเขาคบกันมา 5 ปีแล้ว แต่พอช่วง 3 ปีมานี่ดูกาอาระจะห่างจากเธอจนเหมือนไม่สนใจ และที่สำคัญกาอาระไม่มาพบเธอเลยจะเดือนนึ่งแล้วพอโทรไปก็บอกว่าติดธุระ ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมากาอาระโทรมาบอกให้เธอมาที่งานปีใหม่ที่สึนะ พอเธอมากาอาระก็โทรมาบอกว่าติดธุระด่วน ดีอย่างที่อิโนะมาด้วยและไม่ไกลจากโคโนฮะมากนักไม่งั้นเธอคงบุกไปวีนกาอาระถึงบ้านเขาแน่

"แกจะคิดอะไรมากวะซากุระ ฉันว่ากาอาระรักแกจะตาย ปีใหม่ปีนี้แกอาจเจอสิ่งดีๆ ก็ได้ แล้วตกลงคืนนี้แกจะไปเคาร์ดาวน์กับฉันไหมอิโนะถามย้ำอีกครั้ง

"แกไปกับแฟนแกเถอะฉันไม่อยากขัดคอคนรักกัน ฉันว่าจะเดินดูงานเห็นว่ามีร้าน  (รักร้านเบเกอร์รี่ที่กำลังดังมาเปิดบู๊ทด้วยฉันชอบร้านนี้กะว่าจะไปกินให้หายเซ็งซะหน่อยซากุระเริ่มสดใสขึ้นมาอีกครั้งเมื่อนึกถึงของกิน (นางเอกฉัน (T^T):Writer)

"แกนิ พอนึกถึงขอกินก็กระดี๊กระด๊าขึ้นมาเลยนะ" อิโนะยิ้มเล็กน้อยกับอาการเพื่อนสาว

"ช่างฉันเถอะ ซาอิมานู่นแล้วแกไปเดินเล่นกับแฟนแกเถอะปะ" ซากุระไล่อิโนะให้ไปหาซาอิ

"จ๊าๆ ฉันไปแล้วน่ะอาจเจอกันในงานไปก่อนนะบ๊าย" อิโนะโบกมือลาซากุระก่อนจะเดินไปหาแฟนหนุ่ม

"เฮ้อออ.. เราเองก็ไปบ้างดีกว่า นี่ก็จะ 3 ทุ่มแล้วไม่รู้ขนมจะหมดหรือยัง มัวแต่มานั่งเซ็งอย่างนี้ก็ไม่มีประโยคอะไรไปหาอะไรกินดีกว่า" ซากุระลุกขึ้นหลังจากนั่งพักเหนื่อยมองดูคู่รักมากมายหลายคู่ที่มาด้วยกันแต่เธอดันมาคนเดียวยิ่งคิดก็ยิ่งเซ็ง ก่อนเธอจะจับเสื้อหนาวให้เข้าที่ มองคู่รักที่เดินผ่านชายหนุ่มจับมือหญิงสาวใส่ในกระเป๋าเสื้อเพื่อให้ความอุ่นแกหญิงสาว ซากุระหันมองมือตัวเองก็พ่นลมออกมาก่อนจะเอามือในกระเป๋าเสื้อของตัวเองอย่างเซ็งก่อนจะเดินไป

 

ณ ร้าน  (ความรัก)

 

"อ๊า.. ถึงแล้ว โอ๊โฮ!! ร้านนี้ทุ่มทุนดีแห๊ะ" ซากุระเปิดประตูกระจกเข้ามาในร้าน ร้านนี้ดอาเต็นที่มีผนังทั้ง 4 ด้านรวมทั้งประตูและช่องหน้าต่างรอรับคนประมาณ 80-100 คน มีต้นซากุระขนาดเล็กเท่าคนยื่นอยู่ใจกลางร้านซากุระเดินดูบรรยากาศภายใน ด้านในจัดเป็นโทนสีเย็นตาสีเขียวใบไม้อ่อนๆ สบัดกับสีขาว โดยตัดกับสีของดอกซากุระที่บานสะพรั่ง ด้านในร้านประดับด้วยภาพวาดอาตแบบแอสแตรท โต๊ะสีน้ำตาลเข้ม เก้าอี้สีน้ำตาลอ่อน ตัดกับสีผนังที่เป็นสีเขียวปนชมพูอย่างลงตัว พนักงานอยู่ในชุดคล้ายเมตสุดน่ารักสีชมพูอ่อน 'ร้านนี้น่ามีเราเป็นเจ้าของจริงๆ เลยเหมาะกับเรามากซากุระคิดในใจยิ้มกับบรรยากาศเธอชอบมากบรรยากาศร้านนี้มากถึงยังไม่ได้ครึ่งของร้านหลักแต่แต่งได้ขนาดนี้ก็สุดยอกมากแล้ว ซากุระเดินมาหยุดอยู่ที่ต้นซากุระ

"ของจริงหรอเนี่ยสวยจัง เหมือนกับว่าเป็นร้านของเราเลย" ซากุระเดินมาจับกลีบดอกอย่างเบามือมีคนยื่นมองอยู่ 4-5 คน

"ขอโทษนะค่ะห้ามจับค่ะ" เสียงพนักงานร้องออกมาซากุระจึงดึงมือกลับมาก่อนจะหันไป

"ขอโทษนะค่ะ" ซากุระก้มหัวขอโทษ

"ไม่ใช่คุณค่ะ ฉันหมายถึงลูกค้าท่านอื่นค่ะ" พนักงานตอบกลับด้วยใบหน้ายิ้มๆ

"หมายความว่าไงค่ะ" ซากุระถามอย่างสงสัย

"นั่นค่ะ" พนักงานชี้ไปที่ป้ายที่อยู่ข้างๆ ต้นซากุระ 'อนุญาติให้จับเฉพาะท่านลูกค้าที่มีผมสีเดียวกับซากุระซากุระมองป้ายประกาศงงเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

"คงเพราะเป็นสีแห่งความรักมั่ง ความหมายของชื่อร้าน เราโชคดีจังเลย" ซากุระยิ้มก่อนจะเอื่อมมือไปลูบกลีบดอกอย่างเบามือ ก่อนจะเดินไปอีกมุมของร้าน

"มีมุมอ่านหนังสือด้วย ฉันอยากมีร้านเบเกอร์รี่อย่างนี้บางจัง" ซากุระเดินดูรอบร้านจนมาถึงมุมพิเศษ 'มุมแห่งความรักซากุระมองป้ายก่อนจะยิ้มกับชื่อมุม มองกล่องของขวัญขนาดใหญ่เท่าคน

"ในกล่องจะมีอะไรหรือเปล่าหว่า อยากรู้จัง" ซากุระมองกล่องของขวัญก่อนจะสะดุดตากับอะไรบางอย่าง 'ขอแค่สัมผัสเพียงบางเบา ความอบอุ่นจะบังเกิดซากุระอ่านมองซ้ายมองขวาด้านล่างมีรูปมืออยู่

"ทาบมือตรงนี้หรอ" ซากุระทำตามที่ข้อความเขียนไว้

"ว๊าย!!! ฉันไม่ได้ทำมันพังนะ ฉันแค่..." ซากุระตกใจสุดตัวเพราะว่าพอเธอสัมผัสกล่องของขวัญใบใหญ่ก็ค่อยๆ พับลงมาซากุระหันซ้ายหันขวาตะโกนเสียงดังคนในร้านต่างหันมามองตาค้าง เธอจึงหันกลับมามองที่กล่องของขวัญใบนั้นก็พบ

"นะ..นี่มัน..ตะ..ตัวฉันนิ" ซากุระสั่นไปทั้งตัวตกใจกับสิ่งที่เห็นเป็นเค้กขนาดเท่าตัวเธอดูจากการทำแล้วคงใช้เวลานานมากทุกรายละเอียดเหมือนเธอมาก เรียวขาเล็กยาวสีผิวอมชมพู กางเกงสีเขียวเข้มมีผ้าสีชมพูอ่อนคล้ายกระโปรง เข็มขัดสีขาวเสื้อกล้ามสีแดงเข้มใส่รายละเอียดของซิบทุกอะนูเหมือนจริงมาก ไล่ขึ้นมาที่ใบหน้าเรียวรูปปากเติมแต้มรอยยิ้มเล็กน้อย จมูกเป็นสันเข้ารูป ดวงตากลมโตสีเขียวใบไม้ประกายสดใส มองรวมๆ แล้วเค้กชิ้นนี้ช่างน่าหลงไหลเสียจริง แต่ที่ผิดไปหน่อยคือที่นิ้วนางข้างซ้ายมีแหวนสวมอยู่

"ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้หญิงที่ผมรักที่สุดในชีวิต ผมสร้างร้านนี้เพื่อเธอคนนั้น เพียงแค่เธอบอกว่า เธออยากมีร้านเบเกอร์รี่ที่แสดงถึงตัวตนของเธออยากให้ทุกคนยอมรับสิ่งที่เธอเป็นและมีความสุขไปกับเธอ ผมจึงตัดสินใจทุ่มแรงกายแรงใจเอาใจใส่ทุกอย่างให้ออกมาเป็นตัวเธอมากที่สุดจนติดอันดับ 1 ใน 3 ร้านเบเกอร์รี่ที่ดีที่สุดในประเทศ ทุกอย่างเพื่อเธอ ซากุระ" กาอาระเดินออกมาจากด้านหลังเค้กบรรยายให้ทุกคนในร้านฟัง ส่วนซากุระมองกาอาระด้วยร้อยยิ้มน้ำตาใสๆ ค่อยๆ ไหลออกมาด้วยความซึ้งใจ กาอาระเอื่อมมือมาซับน้ำตาให้เธออย่างเบามือ

"ผมทำทุกอย่างเพื่อเธอนะ ยังน้อยใจอยู่หรือเปล่า สิ่งนี้ที่ทำให้ผมห่างจากคุณ และช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้นอนทุ่มกายทำเค้กชิ้นนี้โดยเฉพาะเป็นไงบ้างหวังว่าคุณจะชอบนะ" กาอาระกุมมือซากุระแล้วพูดอย่างอ่อนโยน ซากุระพูดไม่ออกพยักน้ารับคำที่กาอาระพูดยิ้มอย่างมีความสุขที่สุดในชีวิต ก่อนกาอาระจะค่อยๆ คุกเข่าลงมานั่งกับพื้น

"ผมรักคุณนะซากุระ เป็นไปได้ไหมถ้าต่อจากนี่ผมจะขอดูแลคุณไปตลอดชีวิต คุณจะเชื่อใจผมไว้ใจให้เป็นคนดูแลคุณได้ไหม ถ้าได้แต่งงานกันนะ" กาอาระเงยหน้ามองก่อนจะล้วงเอาแหวนเพรชออกมา

"ฉันก็รักนายนะกาอาระ ตกลงฉันจะแต่งกับนาย" ซากุระยอมให้กาอาระสวมแหวนก่อนเธอจะโน้มตัวลงมามอบจูบแทนคำขอบคุณ ทั้งคู่มอบจูบและอ้อมกอดที่อบอุ่นให้แก่กันและกัน ท่ามกลางคนในร้านที่ปรบมือร่วมแสดงความดีใจกับทั้งคู่

 

~~~~~~~~~~End~~~~~~~~~~

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา