ในที่สุด.....ความฝันของผมก็เป็นจริง

7.7

เขียนโดย รักแรก

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.11 น.

  5 ตอน
  15 วิจารณ์
  9,860 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 19.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ปฏิบัติการลับตามหาข้อมูล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

                                       ปฏิบัติการลับตามหาข้อมูล
          ช่วนชัมเมอของเมืองไทย ทุกคนต่างอยู่แต่ในบ้านเพราะความร้อนอย่างกะทะเลทรายชาฮารา. หนุ่มน้อยเอดิสันพยายามตามหาคุณพ่อโดยการหาข้อมูลของคุณพ่อในห้องลับของลุงทาเนสัน เพราะเป็นที่เดียวที่เอดิสันคิดออกว่าต้องมีรูปสักรูปในห้องนั้นจะเป็นรูปของคุณพ่อ


          "ในเมื่อลุงเทเนสันไม่บอกผมว่าพ่อผมเป็นใคร ผมจะตามหาคุณพ่อเองก็ได้เพราะผมเหลือคุณพ่อกับลุงเท่านั้น. "เอดิสันพูดกับด้วยเองภายในห้องนอนสีเขียวอ่อน เอดิสันนั่งคิดบนที่นอน คิดแล้วคิดอีกว่าทำยังไงที่จะไม่ใหลุงทาเนสันรู้.

 

Now Romeo & Juliet,
Bet they never felt the way we felt,
Bonnie & Clyde,
Never had to hide like,
We do,
We do

ภายในห้องที่เงียบสนิท เสียงโทรศัพท์ของเอดิสันก็ดังขึ้น

 

  (  " เอดิสัน ช่วงนี้แก่เงียบๆๆไปนะ") เคนจิเพื่อนรักของเอดิสันที่เล่นด้วยกันตั้งแต่เด็กจนถึงเรียนมหาลัย

    " พอดีช่วงนี้ฉันมีเรื่องให้คิดเยอะนะ" เอดิสันตอบเพื่อนด้วยน้ำเศร้าหมองเหมือนอย่างเช่นเคย

   ( "เรื่องของพ่อแก่ใช่ไหม ") เคนจิพูด

    " อืม" เอดิสันตอบ แต่คำพูดของเคนจิทำให้เอดิสันถึงกับน้ำตาไหล และความเงียบก็เข้าปกคลุมทั่วห้อง

 

   (  " ชื่อพ่อแกที่แกบอกฉัน ฉันเข้าไปเช็ดในสำนักงานตำรวจให้แล้ว มันมีคนชื่อ นายปีเตอร์ วิลเลี่ยมอยู่สองคน
     คนแรกชื่อนายชัย สมบัติผู้ดี (ปีเตอร์ วิลเลี่ยม) เขาเปลี่ยนชื่อก่อนที่จะโดนตำรวจจับ อายุ 53. ปี เป็นนักโทษฆ่าคนตาย โดนจำคุกตลอด 10 ปี ไม่ญาติและครอบครัว  สัญชาติไทยอังกฤษ ไม่เคยมีครองครัว
     คนที่สองชื่ิอนายปีเตอร์ วิลเลี่ยม. อายุ 39 ปี ทำอาชีพนักธุรกิจในไทย. ไม่เคยแต่งงาน สัญชาติอังกฤษ. แต่เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

ที่มีคนตาย".) เคนจิบอกข้อมูลที่เอดิสันให้ไปสืบหาประวัติจากชื่อ เอดิสันนั่งคิดว่าคนที่สองอาจจะเป็นพ่อของเขาก็ได้ หรืออาจจะเป็นคนที่หนึ่ง.

เอดิสันขมวดคิ้วพอคิดคำว่าอุบัติเหตุ 


     "เคนคนที่ตายในอุบัติเหตุชื่ออะไร ช่วยสืบประวัติให้หน่อย" เอดิสันพูดกับเพื่อนอย่างมีความฝัน

    ( " ข้อมูลของคนตาย และเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับอุบัติเหตุถูกเก็บเป็นความลับ. ไม่มีใครรู้นอกจากผู้ที่ดูแลคดี แต่คดีนี้มันเกิดตอน 20. ปีที่แล้วตั้งเรายังไม่เกิดเลย คนที่ดูแลคดีฉันกำลังสืบอยู่ ") คำตอบของเคนจิทำให้ความหวังของเอดิสันหายไป แต่เอดิสันก็ไม่มีวันยอมแพ้. ถึงการจะตามหาพ่อให้เจอมันอยู่ใน 1%ของ100

 

                            

             เอดิสันจะรู้อะไรเกี่ยวกับคดีอุบัติเหตุของปีเตอร์ วิลเลี่ยม   แล้วใครจะเป็นพ่อของเอดิสันกันแน่

                                        (ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะ)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา