แค่...เพื่อน

-

เขียนโดย กีต้าร์

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.16 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,903 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 15.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

            เช้าของวันนี้ฉันไม่อยากมาโรงเรียนเลยอ่ะ ไม่อยากเจ็บปวดใจอีกอ่ะ

"นิวทางนี้จ๊ะ " โรสนี่น่า อ้อใช่วันนี้เราต้องถามนี่นา

" จ๊ะ ไปแล้วจ๊ะ "ฉันตอบโรสแบบยิ้มๆ แต่รู้หรือเปล่าว่ารอยยิ้มนั้นมันฝืนมากแค่ไหนทั้งๆที่ไม่อยากยิ้มแท้ๆ

"นี่โรส แกมีแฟนหรือยัง"หลังจากที่เรานั่งเรียนกันเสร็จแต่ในเวลาเรียนฉันก็มั่วแต่คิดว่าจะหาวิธีไหนจะถามโรสดีว่ามีแฟนยังแต่ไหนๆก็แล้ว ถามตรงๆไปเลยดีกว่า

"นี่นิวทำไมถามงี้อ่ะถามงี้เราขนลุกน่ะ "

"บ้า คิดลึกไปแหละ พอดีมีคนฝากมาถามน่ะ "

"อ้ะแล้วไป คิดว่าแก เป็น..." เป็นไรย่ะ!

"ฉันเป็นผู้หญิงรอยเปอร์เซ็นย่ะ "

"จ๊ะ ฉันยังไม่มีแฟนหรอกมีแต่ฉันแอบชอบเค้าค้างเดียวอ่ะน่ะ" ยังไม่มีแฟนงั้นเหรอ เฮ่ย! แต่ที่แอบชอบเค้าข้างเดียง โรสไปชอบใครน่ะ ทั้งๆที่ ผู้ชายที่โรสรู้จักก็มีแค่นัทและพี่นาย (พี่ชายฉัน)ก็แค่นั้นนี่น่า ไม่มีใครแล้วน่ะ ?

               หลังจากที่ถามโรสเสร็จแล้วก็โทรไปนัดให้นัทมาที่ด้านฟ้าของโรงเรียนแต่เหมือนว่าฉันจะมาเร็วๆไปน่ะ นัทมันยังไม่มาเลยนี่น่า 

      เออใช่อีกสิ อาทิตย์หน้าจะปิดเทอมแล้วนี่น่า เห้ย!ลืมบอกเรื่องให้นัทรู้ได้ไงแต่นัทไม่รู้ก็ดีแล้วอ่ะน่ะ เพราะ ปีหน้าเราก็จะไม่อยู่โรงเรียนนี่แล้วนี่น่า

"ปีหน้าฉันจะต้องไปแล้วน่ะนัท แต่ขอให้นายสมหวังกับโรสน่ะ "ฉันพูดผ่านสายลมเหมือนจะไม่มีใครได้ยินอ่ะน่ะเพราฉันก็ไม่อยากให้ใครรู้โดยเฉพาะ 'นัท' และ 'โรส'

" นี่นิวรอนานเปล่า พอดีอาจาร์ยเรียกอ่ะน่ะ " ฉันมาเร็วเองเเหละ

"ไม่นา่นหรอก "

"นี่แล้วถามโรสหรือยังอะ่" ยิ้มไว้น่ะ นิวยิ้มน่ะ เพื่อนัท!!

"นี่เรียกซะสนิทเลยน่ะ "

"ก็คนมันอยากรู้นี่รีบบอกมาสิ " ถ้าทางชอบโรสจริงสิน่ะ เพราะนัทไม่เคยอยากสนใจอ่ะไรแบบนี่เลยนี่น่า

"ยัยโรสยังไม่มีแฟนหรอก แต่..."

"แต่ไรว่ะ รีบบอกมาดิ" ขยันขยออยู่ได้รีบอะไรนักน่า

"เออ บอกก็ได้ยัยโรสบอก ว่ามันยังไม่มีแฟนแต่มันแอบชอบเค้าข้างเดียวรู้แค่นี้เเหละ"

"อืมอย่างงี้ก็มีโอกาศน่ะสิ "

"โอกาศอ่ะมีเยอะแต่รีบหน่อยน่ะ เดียวคนอื่นจะเอา ไปหงาบ 555" 555 หัวเราะงั้นเหรอฉันหัวเราะแบบฝืนลงไปจากดาดฟ้าแต่เหมือนนัทจะไม่สนใจอ่ะน่ะว่าฉันจะฝืนหัวเราะหรือหัวเราะเเบบจริงๆ เพราะเค้าไม่ 'สนใจ' ฉันไงล่ะ

 

            อายยยยยย อีกแค่2วันโรงเรียนก็จะปิดแล้วเวลาเดินเร็วมากเลยอ่ะ และที่สำคัญสิ่งที่ทำให้ฉันปวดหัวและเจ็บหัวใจก็คงเป็นไอ้นัทนีีแหละน่ะ อาทิตย์ที่แล้วก็บอกว่า 'คอนดูน่ะพรุ่งนี้นี่แหละฉันจะสารภาพรัก' เห้ย! พอเห็นหน้าโรสพูดตะกุดตะกัด พูดอย่างกับคนติดอ่านอะ่

     ถึงเเม้ฉันจะชอบนัทมากเท่าไรแต่นัทคงไม่สนใจเราอ่ะน่ะ ขอแค่ให้นัทมีความสุขก็พอแค่นั้นเราก็มีความสุขแล้วเเหละ ^_^

"นี่นัท"

"ไร" ตอบโครตเย็นชาเลย - -

"นี่แกอีก2วันโรงเรียนก็จะปิดแล้วน่ะ ไม่รีบสารภาพรักล่ะว่ะ"

"ก็เวลาเจอหน้าโรสกูตื่นเต้นนี่น่า "งั้นเหรอ

"รีบสารภาพรักน่ะ พอดีฉันต้องไปห้องผอ. หน่อยน่ะ"

"ผอ. เรียกเรื่องอะไร" ผอ. น่ะเหรอจะเรียกเราไม่หรอกเรานี่แหละจะไปหาผอ.เองเรื่อง' ขอทำเรื่องการย้านไป ผ่าตัดหัวใจที่ นิวยอกร์ ' เรื่องนี้ห้ามบอกใครทั้งนั้นโดยเฉพาะโรสกับนัทฉันอยากให้ทั้งสองมีความสุขมากกว่าจะมาเป็นห่วงเรื่องของฉัน

--------------------------------------------------------

เม้นกันบ้างน่ะค่ะ 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา