แค่...เพื่อน

-

เขียนโดย กีต้าร์

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.16 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,902 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 15.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ครั้งสุดท้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

มันเจ็บเจ็บกว่าเธอหลอกฉัน

คำพูดลวงหลอกเป็นพันพัน

      ไม่ทรมานเท่าเรื่องจริงที่เธอพูดมา      

เธอพูดโดยไม่หลบสายตา

ยิ่งเจ็บรู้ไหมเพราะมั่นใจได้ว่า

วันนี้ที่เธอพูดมามันคือเรื่องจริง

--------------------------------------------------

                              เจ็บที่เคยแอบรักเขาทั้งๆที่เค้าไม่เคยจะหันมามองเราเลยทั้งๆที่เราก็ ทำ                                                                                                                ทุกอย่างเพื่อให้เค้าสนใจเราแต่ก็เป็นได้เพียงแค่แอบรักเค้าไปแค่นั้นก็พอแล้ว

                 

                              เห้ย!พรุ่งนี้แล้วสิน่ะที่เราต้องไปแล้วแต่ก็อยากเจ็บอาการนี่ไว้คนเดียวไม่อยากบอกใครอยากให้เค้ามีความสุขมากกว่าที่จะต้องาเป็นห่วงและกังวนกับเรื่องของเรา

  "นัทวันนี้แล้วน่ะรีบหน่อยน่ะวันนี่ที่สระว่ายน้ำเร็วๆด้วย"

"นี่โรสพอดีวันนี้ตอนเช้าที่เราไปว่ายน้ำกันฉันลืมโทรศัพท์ที่สระว่ายน้ำน่ะไปเอาให้หน่อยน่ะ"

ทำไม ใช้ทำไมสิ่งนี่เราอยากจะบอกมานานแล้วแต่คนอยากให้ฟังมันกลับไม่อยู่ฟังนี่สิ แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากจะให้เอาคืนมาคงจะเอาไม่ได้แล้วสิน่ะ ความรักก็เหมือนก้อนหิน ถ้าสิ่งที่ทำให้มันแตกแค่แปปเดี่ยวมันก็แตกแล้วแล้วมันจะเปลียบกับหัวใจล่ะ แค่โดน ' สะกิด' นิดเดียวก็แตกได้แล้ว 

 

(สระว่ายน้ำ)

นิวลืมโทรศัพท์ไว้ตรงไหนน่ะ ตอนเรียนนิวเลขที่40ก็ต้องเอากระเป๋าไว้ตรงเลข 40 สิ แต่ตอนนี้โทรศัพทืไม่มีเลยอ่ะ ลองโทรเข้าเบอร์ดีกว่าเพื่อมันจะดัง

ยังคงรักเธอไม่เคยเปลี่ยนไป ยังมีหัวใจที่มีเอาไว้ให้เธอเท่­านั้น ฉันนั้นเป็นของเธอ ยังคิดถึงเธอ ยังคงมีชีวิตเหมือนเธออยู่ข้างก­ัน ยังคงรักเธอไม่เคยเปลี่ยนไป จะมีทางใดที่เราจะได้พบกันอีกคร­ั้ง ฉันนั้นยังมีความหวัง ติดอยู่กับความหลังไม่ไปไหน ยังรักได้แค่เธอ

เสียงเพลงดังมาจากตรงไหนล่ะ ?

ติ๊ด อ่ะมีคนรับสายด้วยนี่น่า

(ผมชอบคุณชอบมานานแล้วอยากขะบอกมานานแล้วครับ) ใครกันในโทรศัพท์ก็เบอร์นิวนี่น่า แล้วใครที่พูดอยู่ล่ะ

{ใครหรือค่ะ}

(ลองมองมาที่สระว่ายน้ำสิครับ) ตรงสระน่ะเหรอ?  เอ๊ะ! มนสระมีลูกโป่งเต็มไปหมดเลยนี่น่า และที่สำคัญยังเป็นคำว่า 'รักคุณ' ใครกัน ใครที่เป็นคนทำน่ะ

นั้นมันนัทนี่น่า มาจากไหนอ่ะ หรือว่าคนที่ทำคือนัทน นัทชอบเราน่ะเหรอ -////-

นัทเดินขึ้นมาที่สเตอนและกำลังเดินมาถึงฉันแล้ว ถึงฉันแล้ว

"เป็นแฟนกันน่ะครับ" - ///-

"ตะ ตะ ตกลง ค่ะ"

"^^"

.

.

ทั้งสองเดินออกจากสระว่ายน้ำเดินจูงมือยิ้มไปแต่ไม่รู้เลยว่ามีคนที่พุอะไรกับตัวเองมาตลอด และร้องไห้มาตลอดเลย กับคำว่า 'นัทนิวรักนัทน่ะ'

 

 

 

 

 

เฮย! จบแล้วสิน่ะ วันนี้ต้องไปแล้วแต่ยังไม่ได้บอกนัทเลยนี่น่า หลังจากที่ฉันเดินไปแอบดูว่านัทมันจะทำได้หรือแต่ไปถึง

ก็ต้องเจ็บปวดหัวใจและเมื่อเห็นพวกเขายิ้มร่าเริงยิ้มก็ดีใจไปพร้อมกับเสียใจไปด้วยน่ะเเหละน่ะ หลังจากนั้นฉันก็เดินไปหาสองคนนั้นและทั้งสองก็บอกด้วยน่ะว่า พวกเราจะรักกัรจนตาย ในเมื่อนัทกะโรสมีความสุขเราก็มีความสุขล่ะน่ะ ฉันฝืนยิ้มให้นัทวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่นัทจะเห็นฉันเพราะพ่อแม่และพี่ชายฉันให้ฉันไปเรียนนิวยอกร์เลยหลังจากการผ่าตัดหัวใจผ่านไปด้วยดีอ่ะน่ะ แต่ฉันก็อยากจะให้นายรู้น่ะว่า 'ฉันรักนายน่ะ '

.

 

.

.

.

.

.

.

.

1.ปีต่อมา

หลังจากที่ผมหรือก็คือนัทได้สารภาพรักไปเรียบร้อยก็ผ่านพ้นไปด้วยดีการใช่ชีวิตของผมกับโรสเป็นอย่างสวยงามโรสน่ารักมากเลยครับ แต่ดูเหมือนคนที่สำคัญกับผมเหมือนกันยังไม่เห็นหน้าเลย ตั้งแต่ปิดเทอมปีที่แล้วผมยังไม่เจอเธอเลย ไม่รู้ว่านิวจะไปอยู่ที่ไหนหรือว่านิวจะย้ายโณงเรียนไปแล้วก็ไม่น่าจะใช้เพราะถ้าจะย้ายก็จ้องบอกผมกํบโรสสิ

วันนี้ผมไปบ้านนิวแต่ดูเหมือนว่าพี่นายจะไม่บอกน่ะครับว่านิวไปไหนและอยู่ที่ไหนเพียงแค่ให้จดหมายอะไรกับผมก็ไม่รู้ แต่ดูเหมือนเขาจะบอกแค่ว่า 'ของนิวมันมันฝากไว้'

               'นี่นัทเป็นไงมีความสุขหรือเปล่ากับความรักของนายกับโรสน่ะ ฉันจะบอกไรให้น่ะ ตอนนี้ฉันกำลังจะไปนิวยอกร์น่ะ แต่ฉันไม่อยากให้นายโรสเป็นห่วงอ่ะน่ะว่าฉันไปไหนและไปเพื่อะไร ? ใช่ไหม แต่ตอนนี้ฉันอยากจะบอกไรนายอย่างหนึ่ง ฉันเป็นโรคหัวใจฉันเป็นนานแล้วเเหละเพียงแค่ว่า ฉันไม่อยากเปลี่ยนหัวใจฉันตอนนี้เพราะหัวใจฉันตอนนี้มัน เป็นของ'นาย' ไปแล้วน่ะ

แต่ตอนนี้ฉันอยากให้นายมีความสุขกับโรสให้มากๆรักโรสให้มากๆเหมือนกับที่ฉันรักนายน่ะ นัท ฉันอยากจะบอกกับนายมานานแต่ไม่กล้ากลังว่าความเป็นเพื่อของจะไม่มีให้กันอีกน่ะ สิ ตอนนี้ฉันรู้แล้วล่ะน่ะว่าความรักไม่ใช้ต้องการคำตอบของแค่ให้คนที่รักมีความสุขแค่นั้นฉันก็พอมจแล้วล่ะ '

ทำไม ทำไมกัน!! ทำไมนิวไม่บอกผมเลยล่ะว่านิวเป็นโรคหัวใจทั้งๆที่นิวก็ปกติดีแต่ดูเหมือนว่าหลังๆมานี่เหมือนนิวจะผอมลงและหน้าซีดมากขึ้นแต่นิวมันก็บอกนี่น่าว่าไม่ค่อยได้นอนแค่นั้นผมก็เลยไม่ค่อยสนใจถ้าตอนนั้นผมสนใจสักนิดก็ดีสิ

แต่ผมไม่เคยรู้เลยว่านิวมันชอบผมทั้งๆที่ผมก็ชอบเพื่อนสนิทของมันแต่มันก็ไม่ได้เเสดงอาการไรนี่น่าผมก็เลยลุยหน้าจับอย่างเดียว ถ้าผมรู้เยอะกว่านี้ก็ดีน่ะ สิ

 

 

 

 

เคยมีคนบ้างคนกล่าวไว้ว่า

เวลาจะสั้นลงสำหรับคนมีความรัก

และเวลาจะยาวไปสำหรับคนอยู่คนเดียวเสมอไป

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา