แค่...เพื่อน

-

เขียนโดย กีต้าร์

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.16 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,947 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 15.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ครั้งสุดท้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มันเจ็บเจ็บกว่าเธอหลอกฉัน
คำพูดลวงหลอกเป็นพันพัน
      ไม่ทรมานเท่าเรื่องจริงที่เธอพูดมา      
เธอพูดโดยไม่หลบสายตา
ยิ่งเจ็บรู้ไหมเพราะมั่นใจได้ว่า
วันนี้ที่เธอพูดมามันคือเรื่องจริง
--------------------------------------------------
                              เจ็บที่เคยแอบรักเขาทั้งๆที่เค้าไม่เคยจะหันมามองเราเลยทั้งๆที่เราก็ ทำ                                                                                                                ทุกอย่างเพื่อให้เค้าสนใจเราแต่ก็เป็นได้เพียงแค่แอบรักเค้าไปแค่นั้นก็พอแล้ว
                 
                              เห้ย!พรุ่งนี้แล้วสิน่ะที่เราต้องไปแล้วแต่ก็อยากเจ็บอาการนี่ไว้คนเดียวไม่อยากบอกใครอยากให้เค้ามีความสุขมากกว่าที่จะต้องาเป็นห่วงและกังวนกับเรื่องของเรา
  "นัทวันนี้แล้วน่ะรีบหน่อยน่ะวันนี่ที่สระว่ายน้ำเร็วๆด้วย"
"นี่โรสพอดีวันนี้ตอนเช้าที่เราไปว่ายน้ำกันฉันลืมโทรศัพท์ที่สระว่ายน้ำน่ะไปเอาให้หน่อยน่ะ"
ทำไม ใช้ทำไมสิ่งนี่เราอยากจะบอกมานานแล้วแต่คนอยากให้ฟังมันกลับไม่อยู่ฟังนี่สิ แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากจะให้เอาคืนมาคงจะเอาไม่ได้แล้วสิน่ะ ความรักก็เหมือนก้อนหิน ถ้าสิ่งที่ทำให้มันแตกแค่แปปเดี่ยวมันก็แตกแล้วแล้วมันจะเปลียบกับหัวใจล่ะ แค่โดน ' สะกิด' นิดเดียวก็แตกได้แล้ว 
 
(สระว่ายน้ำ)
นิวลืมโทรศัพท์ไว้ตรงไหนน่ะ ตอนเรียนนิวเลขที่40ก็ต้องเอากระเป๋าไว้ตรงเลข 40 สิ แต่ตอนนี้โทรศัพทืไม่มีเลยอ่ะ ลองโทรเข้าเบอร์ดีกว่าเพื่อมันจะดัง
ยังคงรักเธอไม่เคยเปลี่ยนไป ยังมีหัวใจที่มีเอาไว้ให้เธอเท่­านั้น ฉันนั้นเป็นของเธอ ยังคิดถึงเธอ ยังคงมีชีวิตเหมือนเธออยู่ข้างก­ัน ยังคงรักเธอไม่เคยเปลี่ยนไป จะมีทางใดที่เราจะได้พบกันอีกคร­ั้ง ฉันนั้นยังมีความหวัง ติดอยู่กับความหลังไม่ไปไหน ยังรักได้แค่เธอ
เสียงเพลงดังมาจากตรงไหนล่ะ ?
ติ๊ด อ่ะมีคนรับสายด้วยนี่น่า
(ผมชอบคุณชอบมานานแล้วอยากขะบอกมานานแล้วครับ) ใครกันในโทรศัพท์ก็เบอร์นิวนี่น่า แล้วใครที่พูดอยู่ล่ะ
{ใครหรือค่ะ}
(ลองมองมาที่สระว่ายน้ำสิครับ) ตรงสระน่ะเหรอ?  เอ๊ะ! มนสระมีลูกโป่งเต็มไปหมดเลยนี่น่า และที่สำคัญยังเป็นคำว่า 'รักคุณ' ใครกัน ใครที่เป็นคนทำน่ะ
นั้นมันนัทนี่น่า มาจากไหนอ่ะ หรือว่าคนที่ทำคือนัทน นัทชอบเราน่ะเหรอ -////-
นัทเดินขึ้นมาที่สเตอนและกำลังเดินมาถึงฉันแล้ว ถึงฉันแล้ว
"เป็นแฟนกันน่ะครับ" - ///-
"ตะ ตะ ตกลง ค่ะ"
"^^"
.
.
ทั้งสองเดินออกจากสระว่ายน้ำเดินจูงมือยิ้มไปแต่ไม่รู้เลยว่ามีคนที่พุอะไรกับตัวเองมาตลอด และร้องไห้มาตลอดเลย กับคำว่า 'นัทนิวรักนัทน่ะ'
 
 
 
 
 
เฮย! จบแล้วสิน่ะ วันนี้ต้องไปแล้วแต่ยังไม่ได้บอกนัทเลยนี่น่า หลังจากที่ฉันเดินไปแอบดูว่านัทมันจะทำได้หรือแต่ไปถึง
ก็ต้องเจ็บปวดหัวใจและเมื่อเห็นพวกเขายิ้มร่าเริงยิ้มก็ดีใจไปพร้อมกับเสียใจไปด้วยน่ะเเหละน่ะ หลังจากนั้นฉันก็เดินไปหาสองคนนั้นและทั้งสองก็บอกด้วยน่ะว่า พวกเราจะรักกัรจนตาย ในเมื่อนัทกะโรสมีความสุขเราก็มีความสุขล่ะน่ะ ฉันฝืนยิ้มให้นัทวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่นัทจะเห็นฉันเพราะพ่อแม่และพี่ชายฉันให้ฉันไปเรียนนิวยอกร์เลยหลังจากการผ่าตัดหัวใจผ่านไปด้วยดีอ่ะน่ะ แต่ฉันก็อยากจะให้นายรู้น่ะว่า 'ฉันรักนายน่ะ '
.
 
.
.
.
.
.
.
.
1.ปีต่อมา
หลังจากที่ผมหรือก็คือนัทได้สารภาพรักไปเรียบร้อยก็ผ่านพ้นไปด้วยดีการใช่ชีวิตของผมกับโรสเป็นอย่างสวยงามโรสน่ารักมากเลยครับ แต่ดูเหมือนคนที่สำคัญกับผมเหมือนกันยังไม่เห็นหน้าเลย ตั้งแต่ปิดเทอมปีที่แล้วผมยังไม่เจอเธอเลย ไม่รู้ว่านิวจะไปอยู่ที่ไหนหรือว่านิวจะย้ายโณงเรียนไปแล้วก็ไม่น่าจะใช้เพราะถ้าจะย้ายก็จ้องบอกผมกํบโรสสิ
วันนี้ผมไปบ้านนิวแต่ดูเหมือนว่าพี่นายจะไม่บอกน่ะครับว่านิวไปไหนและอยู่ที่ไหนเพียงแค่ให้จดหมายอะไรกับผมก็ไม่รู้ แต่ดูเหมือนเขาจะบอกแค่ว่า 'ของนิวมันมันฝากไว้'
               'นี่นัทเป็นไงมีความสุขหรือเปล่ากับความรักของนายกับโรสน่ะ ฉันจะบอกไรให้น่ะ ตอนนี้ฉันกำลังจะไปนิวยอกร์น่ะ แต่ฉันไม่อยากให้นายโรสเป็นห่วงอ่ะน่ะว่าฉันไปไหนและไปเพื่อะไร ? ใช่ไหม แต่ตอนนี้ฉันอยากจะบอกไรนายอย่างหนึ่ง ฉันเป็นโรคหัวใจฉันเป็นนานแล้วเเหละเพียงแค่ว่า ฉันไม่อยากเปลี่ยนหัวใจฉันตอนนี้เพราะหัวใจฉันตอนนี้มัน เป็นของ'นาย' ไปแล้วน่ะ
แต่ตอนนี้ฉันอยากให้นายมีความสุขกับโรสให้มากๆรักโรสให้มากๆเหมือนกับที่ฉันรักนายน่ะ นัท ฉันอยากจะบอกกับนายมานานแต่ไม่กล้ากลังว่าความเป็นเพื่อของจะไม่มีให้กันอีกน่ะ สิ ตอนนี้ฉันรู้แล้วล่ะน่ะว่าความรักไม่ใช้ต้องการคำตอบของแค่ให้คนที่รักมีความสุขแค่นั้นฉันก็พอมจแล้วล่ะ '
ทำไม ทำไมกัน!! ทำไมนิวไม่บอกผมเลยล่ะว่านิวเป็นโรคหัวใจทั้งๆที่นิวก็ปกติดีแต่ดูเหมือนว่าหลังๆมานี่เหมือนนิวจะผอมลงและหน้าซีดมากขึ้นแต่นิวมันก็บอกนี่น่าว่าไม่ค่อยได้นอนแค่นั้นผมก็เลยไม่ค่อยสนใจถ้าตอนนั้นผมสนใจสักนิดก็ดีสิ
แต่ผมไม่เคยรู้เลยว่านิวมันชอบผมทั้งๆที่ผมก็ชอบเพื่อนสนิทของมันแต่มันก็ไม่ได้เเสดงอาการไรนี่น่าผมก็เลยลุยหน้าจับอย่างเดียว ถ้าผมรู้เยอะกว่านี้ก็ดีน่ะ สิ
 
 
 
 
เคยมีคนบ้างคนกล่าวไว้ว่า
เวลาจะสั้นลงสำหรับคนมีความรัก
และเวลาจะยาวไปสำหรับคนอยู่คนเดียวเสมอไป
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา