แอนดรอยด์ที่รักผม

8.7

เขียนโดย api3api

วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.15 น.

  7 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,533 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 19.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เสี่ยงตาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
       ผมสะดุ้งตื่นเมื่อตอนตีสองเพราะมือถือผมดังขึ้น ซึ่งมาจากเพื่อนนักวิจัยที่อยู่กรุงเทพ
 
           "มานิต ตื่นเร็วเข้า แล้วรีบหนี"
 
           "หนี หนีอะไร แล้วหนีไปใหน"ผมถามด้วยความงัวเงีย
 
"ไปที่มหาลัย พวกเราจะรอนายที่นั่น ตอนนี้อเมริการู้แล้วว่าเราสร้างแอนดรอยด์พวกเขาว่ามันคือภัยคุกคามและพวกมันกำลังไปหานาย" เสียงต้นสายเต็มไปด้วยความกังวลและตกใจ ทำให้ผมสะดุ้งตื่นรีบไปปลุกam-02 และไปเตรียมรถตู้ที่อยู่ในโรงรถ
 
"จะไปใหนเหรอรีบร้อนจัง"เอมอรตื่นขึ้นมากลางดึก
 
"เอมอรไปปลุกป้าเนียนเราต้องไปแล้ว"ผมสั่งเอมอรอย่างกะวนกระวาย
 
 
 
สักครู่ป้าเนียนก็ลงมาพร้อมปืนแมชชีนกันและโยนให้ผมกระบอกนึง 
 
"คิดไว้แล้วว่าวันนี้ต้องมาถึงคุณรีบไปเลย ป้าจะสกัดไว้เอง"ป้าเนียนพูดพลางขึ้นนกไปพลาง ท่ามกลางความงงของเอมอรและผมที่ยังตกตะลึง
 
เสียงฮอลิคอปเตอร์ดังสนั่นเข้ามาไกล้ ผมรีบพาam-01ขึ้นรถตู้และเรียกให้เอมอรขึ้นมาด้วยแต่เอมอรปฎิเสธ
 
"ถ้าแม่ไม่ไปฉันก็ไม่ไป" เธอตะโกนลั่นพร้อมน้ำตา
 
"ไปซะยัยโง่ ฉันไม่ใช่แม่ของเธอ ฉันเป็นทหารคอยปกป้องห้องแลปนี้"ป้าเนียนผลักเอมอรให้มาหาผม
 
"แม่"เธอยังตะโกนแข่งกับเสียงเฮลิคอปเตอร์ที่กำลังมา 
 
ท่ามกลางความสับสน เฮลิคอปเตอร์ อาปาเช่ ติดอาวุธครบก็บินมาถึงสองลำ ไม่พูดพร่ำทำเพลง มิซไซด์ ก็พุ่งไปที่บ้านอย่างจัง เสียงระเบิดและแรงระเบิดทำให้พวกเรากระเด็นไปคนละทาง เสียงปืนจากแมชชีนกันของป้าเนียนระเบิดแข่งกับเสียงเฮลิคอปเตอร์ แต่ไม่สะเทือนมันเลย และมันก็สวนมาด้วยกระสุน 20มม. ผมรีบสตาร์จรถแต่ช้าไป มิซไซด์อีกลูกก็พุ่งมาที่โรงรถ ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง รถตู้ที่พวกเรานั่งมากลิ้งตามแรงระเบิด หลายร้อยเมตร ก่อนที่ผมจะสลบไปผมเห็น บ้านระเบิดอีก สามครั้ง และเสียงปืนจากแมชชินกันหายไป เฮลิคอปเตอร์บินกลับโดยไม่สนใจซากที่เละเทะของบ้านที่จมกองเพลิง ซากรถตู้ที่ยับเยินไม่แพ้กัน
 
 
 
ผมตื่นขึ้นมาที่แห่งนึงที่ผมรู้จัก ห้องวิจัยลับของทางภาคเหนือ ผมได้รับการประถมพยาบาล กระดูกขาผมร้าวเพื่อนๆทุกคนต่างเข้ามาเยี่ยมว่าดวงแข็งมาก
 
"เอมอรเป็นยังไงบ้าง และam-02ล่ะเป็นยังไงบ้าง"ผมถามด้วยความกังวล
 
 
 
"เราเสียใจด้วยนะ แอนดรอยด์นั่นปกป้องนายอย่างเต็มที่และตอนนี้สภาพตอนนี้คงซ่อมไม่ไหวแล้ว "เพื่อนๆบอกให้ผมทำใจ และผมขอตัวไปหาเธอ
 
ผมขเยกขาอย่างช้าๆออกมาจากห้องพยาบาลก็เห็นเอมอรยืนเนื้อตัวมอมแมม ผมจะบอกเธอยังไงดีว่าam-02พังเสียแล้วดูเธอออกจะรักมันมาก ผมเดินเข้าไปปลอบเธอ
 
"เธอไม่เป็นไรก็ดีแล้ว แต่ฉันเสียใจเรื่อง..."ผมชงักเพราะผมคิดผิดพลาดไปอย่างมาก
 
"ด็อกเตอร์ เอมอรเจ็บสาหัสมาก ดอกเตอร์ซ่อมเธอได้ใหม"ผมตกใจนั่นไม่ใช่เอมอร และเอมอรไม่ใช่มนุษย์ แต่เธอเป็นหุ่นยนต์ 
 
ผมเดินเข้ามาในห้อง ห้องแลปขาวสะอาด เตียงตรงกลางมีร่างของเอมอรทีช่วงบนซีกขวาแหว่งหายไปและแขนเพียงข้างเดียวถูกผ้าพันแผลพันไว้รอบตัว
 
 
 
เธอยิ้มเหมือนทุกครั้งเพียงแต่วันนี้กลับดูเสร้าๆ
 
"ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าฉันไม่ใช่มนุษย์"เธอพูดกับผมที่กำลังนั่งกุมขมับที่เก้าอี้
 
"ฉันมีเลือดออก ฉันฉันมีน้ำตา และทั้งๆที่ฉันมีความรัก แต่แต่ฉันไม่ใช่มนุษย์"เธอพูดด้วยน้ำเสียงสะอื้น ทำให้ผมสะเทือนใจเหมือนกัน ความอบอุ่นนั้นมันอะไรกัน 
 
น้ำตาผมก็ไหลออกมา
 
"ไม่ เอมอรเธอมีตัวตน เธอมีความรู้สึก และฉันจะรักษาเธอเอง"
 
 
 
ผมตัดสินใจแน่แน่วว่าต้องทำให้เธอกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง สาบานด้วยชีวิต เพราะผมรู้สึกในตอนนี้ ผมรู้สึกเหมือนคนกำลังอกหักอย่างรุณแรง และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ
 
..................................................................................................................
       Am-02เดินถือกาแฟมาเสริฟให้ผมแต่ทว่ายิ่งผมเห็นหน้าเธอผมกลับรู้สึกเจ็บใจ
 
            "เธอขอให้ฉันบอกด็อกเตอร์ว่าพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ  " เธอพูดด้วยน้ำเสียงเดียวกันยิ่งทำให้ผมรู้สึกเศร้า
 
            " กอดฉันหน่อย เอม ปลอบฉันด้วย" ผมในตอนนี้รู้สึกอ่อนแอเป็นอย่างมาก อ้อมกอดของ am-02เย็นเฉียบ แต่กลิ่นหอมช่างเหมือนกัน น้ำตาผมไหลออกมา
 
           " คงไม่อบอุ่นเหมือนต้นแบบใช่ใหมคะด็อกเตอร์ที่รัก" เธอถามด้วยรอยยิ้ม แล้วเธอก็เอามืออันเย็นลูบหัวผม
 
           " ปู่ของด็อกเตอร์สร้างฉันให้เหมือนต้นแบบ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร ความเป็นเครื่องจักรในตัวฉันกลับเด่นชัดกว่า แต่ท่านไม่เคยกล่าวว่าฉันเป็นความผิดพลาด เพราะฉนั้น ถึงดํอกเตอร์จะไม่สามารถซ่อมต้นแบบของฉันให้เหมือนเดิมได้ ก็ไม่ใช่ความผิดของด็อกเตอร์ " เธอพูดแบบยิ้มที่ไร้ชีวิตชีวาแต่ทำให้ผมเขินอย่างประหลาด
 
          " คำปลอบโลกใหนของเธอกัน"ผมพูดปนเสียงหัวเราะ ไม่รู้ว่าความฮึกเหิมมาจากใหน ตอนนั้นผมไม่ได้สังเกตุความผิดปกติของเธอเลย 
 
 
 
วันรุ่งขึ้นข่าวก็ประกาศว่านักวิทยาศาสตร์ทดลองงานผิดพลาดเลยเกิดเหตุระเบิดขึ้น. 
 
 
 
เอมอรยังเงียบไม่พูดอะไรเลย เรื่องที่เธอไม่ใช่มนุษย์คงทำให้เธอช็อคไม่ใช่น้อย
 
 
 
     "นี่เอมอร ฉันจะกลับไปที่บ้านอีกครั้ง บางทีอาจมีร่างที่ใช้สร้างเธอขึ้นมาใหม่ได้ รอฉันนะ" ผมพูดไกล้ๆเธอ
 
     " อย่านะ อันตรายมากนะไม่เข้าใจเหรอ ตอนนี้คงมีพวกสายลับจับตาดูอยู่แน่ๆ" เอมอรดุผม ทำให้ผมนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ
 
     " ใช่ มานิต อเมริกากล่าวหาว่าเราละเมิดข้อห้ามของพระเจ้า สร้างมนุษย์ขึ้นมา แต่สิ่งที่พวกนั้นกลัวน่าจะเป็น กลัวเราเอามาใช้ในการทหารมากกว่า เรื่องมันเกินพวกเราเคลื่อนไหวกันเองแล้วล่ะ" พวกเพื่อนนักวิจัยต่างห้ามปราม
 
       " ฉันปล่อยให้เธออยู่ในสภาพนี้ไม่ได้หรอก เธอช่วยชีวิตฉันนะ " ผมยืนกราน เอมอรนิ่งเงียบ ทุกคนก็นิ่งเหมือนกัน 
 
        " ฉันจะไปกับด็อกเตอร์ด้วยค่ะ" am-02ยกมือกล่าวในห้องแลป
 
         " ไม่ได้นะ เธอคือข้อยืนยันกับ un ถึงความสำเร็จของเรา" ทุกคนทักท้วง และต่างส่งเสียงเซ็งแซ่
 
         "ฉันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ และ กู้ภัย นี่คือสิ่งยืนยันถึงตัวตนของฉันไม่ใช่เหรอคะ และอีกอย่าง ฉันสามารถปกป้อง ด็อกเตอร์ได้ดีกว่าทหารที่มีเลือดเนื้อและความเจ็บปวดแน่นอนค่ะ" คำพูดของเธอทำให้ทุกคนนิ่งเงียบ 
 
         " เอมอร รอก่อนนะ ฉันจะรีบมา" เธอไม่พูดอะไรเลยเพียงแต่พยักหน้าแค่นั้น
 
         ผมกับam-02นั่งเครื่องบินมาลงที่ค่ายทหารราบไกล้ๆ พวกเราได้รับการต้อนรับและสนับสนุนอย่างดี 
 
         " พวกเราจะไปส่งคุณไกล้ๆ และขอให้พระอยู่ข้างคุณ" ผบ.ทบ.กล่าวสดุดีกับพวกเรา ผมและเธอได้ใส่ชุดทหารครั้งแรก และได้รับปืนพก คนละกระบอก แต่am-02ไม่รับเพราะเธอมีกฎสามข้อของแอนดรอยด์ เธอไม่สามารถฆ่ามนุษย์ได้จึงไม่จำเป็น
 
 เเป็นไปตามคาด ที่นี่มีทหารจีไอ เฝ้าอยู่ หลายนาย
 
 
 
          " ฉันจะแสกนพื้นที่แบบ360องศากรุณารอสักครู่นะคะ" เธอเชื่อมต่อกับดาวเทียมและนั่งนิ่งไปหลายนาที และลืมตาขึ้น 
 
          "เจอแล้วค่ะด็อกเตอร์"
 
 
 
                      เธอยิ้มออกมาอย่างเรียบๆเช่นเคย
  ==========================================

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา