น้องหมา....สุดที่รัก

8.7

เขียนโดย Nanmetoo

วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 16.09 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,898 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การจากลา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เจ้านายคนที่สองของผม ผมรักเขามากคับ เจ้านาย..ใจดีกับผมมาก เเละรักผมอย่างเเท้จริงคับ เจ้านายไม่เคยทําร้ายผม หรืออดอาหาร.....เเต่เจ้านายจะใช่วิธีการ กดคอผมลงกับพื้นเเละเรียกชื่อผม อย่าพึ้งตกใจน๊ะคับ การทําอย่างนี้เป็นการเเสดงออกของเเม่หมาซึ่งเวลาที่ลูกหมาทําผิดเเม่หมาจะกัดที่คอเเละเอาตัวผมกดลงกับพื้น เเละเจ้านายของผมคนนี้เเบ่งเวลาให้ผมไม่สนใจ เฟสบุ๊ค อินสตาร์เเกม ทวิตเตอร์ หรือเเอฟต่างๆมากเกินไป เหมือนเจ้านายคนเก่าของผม เจ้านายของผมคนนี้รักสัตว์มากๆ เวลาผ่านไป3เดือนผมเเละเพื่อนๆของผมโตขึ้นมาก เจ้านายขอผมก็ยังรักป๋มเหมือนเดิม เเละสนใจป๋มเหมือนเดิม เเละเจ้านายของผมได้เอาน้องรุ่นใหม่อีก2ตัว เข้ามาในบ้านตอนเเรก ผมเข้าไปกัดน้อง..เพราะคิดว่าเจ้านายจะเอาน้องมาเเทนพวกผมเเต่ไม่ใช่เลยเจ้านายรักผมเหมือนเดิม น้องที่เข้ามาใหม่2ตัว เป็นเพศผู้ อายุ2เดือน ตัวเเรกชือ นัตโตะ พันธ์ ชิสุเหมือนป๋ม เพียงเเต่นัตโตะขนสีดํา ป๋มขนสีขาว ส่วนอีกตัว ชื่อ เทสโต้ อายุ3เดือน เเต่น่าสงสารตรงที่ ขาหลังทั้ง2ข้างของเขาใช้การไม่ได้ เนื่องจาก....เขาถูกรถชน ด้วยฝีมือมนุษย์ เทสโต้เป็นสุนัขพันธ์ ปอมเมอเรเนียน  น่าตาน่ารัก เจ้านายรักเขามากที่สุดเเต่พวกผมก็ไม่ได้ อิจฉาน๊ะคับ พวกผมก็รักเขามากที่สุดเช่นกัน.........เวลาผ่านไปเเละโตเป็นผู้ใหญ่ ผมเป็นชายเต็มตัวเเล้วน๊ะคับ ผมมีลูก2ตัว ชื่อ อาโน ตามชื่อเก่าผม อาโนเป็นลูกชายคนโต และอันปัน ลูกสาวคนเล็กของผมกาลเวลาผ่านไป......มีพบก็ต้องมีจาก......การตายของเทสโต้ทําเอาพวกเราเสียสูญเลยทีเดียว ด้วยความที่เทสโต้ไม่เเข็งเเรงอยู่เเล้วเลยทําให้เขาจากไปอย่างกะทันหัน...เจ้านายของผมเรียกว่า วันๆเอาเเต่กอดพวกผม ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมลุกเเละแล้วเจ้านายของผมก็ทําใจได้   วันเวลาผ่านไปไว้เหมือนโกหก ผมกลายเป็นหมาเเก่เพื่อนๆของผม บางตัวก็ไม่สบายหนัก และแล้วเพื่อนๆของผมทุกตัวก็....ตาย และเหลือผมหมาเเก่ที่สุดในบ้านตัวสุดท้าย เคยมีคนบอกผมว่า ไม่มีใครไม่เคยพบกับการจากลา และแล้วผมก็.........

 

     ความตาย  คําสั้นๆง่ายๆเเต่มีความหมายอันยิ่งใหญ่ การจากลาครั้งยิ่งใหญ่เเละครั้งสุดท้ายของผม หมาน้อยที่รักเจ้านายจนหมดลมหายใจสุดท้าย  " ทาซาน "

  

  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา