น้องหมา....สุดที่รัก

8.7

เขียนโดย Nanmetoo

วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 16.09 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,928 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การจากลา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     เจ้านายคนที่สองของผม ผมรักเขามากคับ เจ้านาย..ใจดีกับผมมาก เเละรักผมอย่างเเท้จริงคับ เจ้านายไม่เคยทําร้ายผม หรืออดอาหาร.....เเต่เจ้านายจะใช่วิธีการ กดคอผมลงกับพื้นเเละเรียกชื่อผม อย่าพึ้งตกใจน๊ะคับ การทําอย่างนี้เป็นการเเสดงออกของเเม่หมาซึ่งเวลาที่ลูกหมาทําผิดเเม่หมาจะกัดที่คอเเละเอาตัวผมกดลงกับพื้น เเละเจ้านายของผมคนนี้เเบ่งเวลาให้ผมไม่สนใจ เฟสบุ๊ค อินสตาร์เเกม ทวิตเตอร์ หรือเเอฟต่างๆมากเกินไป เหมือนเจ้านายคนเก่าของผม เจ้านายของผมคนนี้รักสัตว์มากๆ เวลาผ่านไป3เดือนผมเเละเพื่อนๆของผมโตขึ้นมาก เจ้านายขอผมก็ยังรักป๋มเหมือนเดิม เเละสนใจป๋มเหมือนเดิม เเละเจ้านายของผมได้เอาน้องรุ่นใหม่อีก2ตัว เข้ามาในบ้านตอนเเรก ผมเข้าไปกัดน้อง..เพราะคิดว่าเจ้านายจะเอาน้องมาเเทนพวกผมเเต่ไม่ใช่เลยเจ้านายรักผมเหมือนเดิม น้องที่เข้ามาใหม่2ตัว เป็นเพศผู้ อายุ2เดือน ตัวเเรกชือ นัตโตะ พันธ์ ชิสุเหมือนป๋ม เพียงเเต่นัตโตะขนสีดํา ป๋มขนสีขาว ส่วนอีกตัว ชื่อ เทสโต้ อายุ3เดือน เเต่น่าสงสารตรงที่ ขาหลังทั้ง2ข้างของเขาใช้การไม่ได้ เนื่องจาก....เขาถูกรถชน ด้วยฝีมือมนุษย์ เทสโต้เป็นสุนัขพันธ์ ปอมเมอเรเนียน  น่าตาน่ารัก เจ้านายรักเขามากที่สุดเเต่พวกผมก็ไม่ได้ อิจฉาน๊ะคับ พวกผมก็รักเขามากที่สุดเช่นกัน.........เวลาผ่านไปเเละโตเป็นผู้ใหญ่ ผมเป็นชายเต็มตัวเเล้วน๊ะคับ ผมมีลูก2ตัว ชื่อ อาโน ตามชื่อเก่าผม อาโนเป็นลูกชายคนโต และอันปัน ลูกสาวคนเล็กของผมกาลเวลาผ่านไป......มีพบก็ต้องมีจาก......การตายของเทสโต้ทําเอาพวกเราเสียสูญเลยทีเดียว ด้วยความที่เทสโต้ไม่เเข็งเเรงอยู่เเล้วเลยทําให้เขาจากไปอย่างกะทันหัน...เจ้านายของผมเรียกว่า วันๆเอาเเต่กอดพวกผม ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมลุกเเละแล้วเจ้านายของผมก็ทําใจได้   วันเวลาผ่านไปไว้เหมือนโกหก ผมกลายเป็นหมาเเก่เพื่อนๆของผม บางตัวก็ไม่สบายหนัก และแล้วเพื่อนๆของผมทุกตัวก็....ตาย และเหลือผมหมาเเก่ที่สุดในบ้านตัวสุดท้าย เคยมีคนบอกผมว่า ไม่มีใครไม่เคยพบกับการจากลา และแล้วผมก็.........
 
     ความตาย  คําสั้นๆง่ายๆเเต่มีความหมายอันยิ่งใหญ่ การจากลาครั้งยิ่งใหญ่เเละครั้งสุดท้ายของผม หมาน้อยที่รักเจ้านายจนหมดลมหายใจสุดท้าย  " ทาซาน "
  
  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา